Chia sẻ

Tre Làng

Dân mạng phẫn nộ với đèn lồng "Tam Sa" của Trung Quốc

Trên những chiếc lồng đèn có ghi dòng chữ bằng tiếng Hán: "Mao Trạch Đông muôn năm", "Tam Sa là của Trung Quốc", "Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc"...

Vào khoảng tháng 09/2012, người dân hoảng loạn với tin lồng đèn nhựa Trung Quốc có chất gây ung thư khi kết quả phân tích cho thấy mẫu lồng đèn nhựa xuất xứ từ Trung Quốc có chứa chất cadimi (Cd) cao hơn 123 lần mức cho phép. Chất cadimi này có thể gây ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, dị tật thai nhi…

Chưa hết bàng hoàng, những ngày Tết Xuân Quý Tỵ 2013, người dân Việt Nam còn phải đối phó với hàng loạt đèn lồng đến từ Trung Quốc. Nhiều trang fanpage cảnh báo người Việt về vấn đề treo đèn lồng Trung Quốc, một trang đưa tin như sau:

“Mọi người Tết năm nay treo đèn lồng thì nên dùng hàng Việt Nam. Cẩn thận với những đèn lồng có xuất xứ Trung Quốc, khi mua đèn lồng có in/dán chữ Trung Quốc mà bạn không thật sự biết thì phải cẩn thận, tốt nhất là không nên mua.

Trung Quốc đã in dòng chữ: “Mao Trạch Đông muôn năm”, “Tam Sa là của Trung Quốc” lên đèn lồng và bán sang Việt Nam. Hiện đã phát hiện ra ở Hải Phòng có treo loại đèn lồng này, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã cấm treo đèn lồng trên toàn địa bàn thành phố”.

2 nhận xét:

  1. Nguoi Viet Nam uu tien dung hang Viet Nam!! Nhu vay vua dam bao an toan cho moi nguoi lai vua la viec lam nho gop phan phan doi hanh dong cua Trung Quoc doi voi Truong Sa va Hoang Sa cua Viet Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Không ngờ lũ khựa lại lắm trò như thế.Chúng lợi dụng tất cả mọi ngành nghề,mọi hoạt động để đưa tư tưởng xấu vào Việt Nam ta.TRánh xa lũ tàu khựa !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog