Chia sẻ

Tre Làng

Blog Đỏ: Hãy cảm ơn vô thần đi, thưa các cha

Cái bản góp ý Hiến Pháp của Phố Nhà Chung, lẽ ra Đỏ chẳng quan tâm, nếu không có 1 dòng đụng đến 2 ông tổ họ nội nhà Đỏ, tức cụ Các-Mác Vĩ Đại và cụ Lê-Nin Sống Mãi.

Dòng viết thế này “phải hiểu thế nào và làm sao thực thi quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo bởi lẽ chủ nghĩa Mác-Lênin tự thân là chủ nghĩa vô thần

Các cha tu tập bác ái tình thương thế nào không biết, chứ ở dòng này, thể hiện sự vu vạ trơ tráo.

Một định nghĩa hoàn chỉnh về vô thần, cả thế giới còn đương cãi nhau bét nhè kia, trong ấy nghĩa nguyên thủy là không tin một đấng tạo hóa cụ thể và nghĩa phát triển là chủ động loại bỏ các vấn đề về chúa trời hay thần thánh và tôn giáo ra khỏi hoạt động tìm kiếm tri thức hay các hoạt động thực tiễn.

Ở VN, về lý thuyết, chủ nghĩa vô thần hoàn toàn phù hợp với tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên và các sự hồn nhiên tôn giáo khác của người Việt. Về thực tiễn, chủ nghĩa Mác-Lê chẳng ảnh hưởng đến việc thực thi quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Ngược lại đằng khác, nó đã gia ân phát triển cho Thiên Chúa giáo vốn rất nhiều ẩn khuất lịch sử. Ngược lại nữa, chính tư tưởng hữu thần “Con Một Thiên Chúa” mà giáo dân VN trước 1960 không được phép thờ cúng tổ tiên như tín ngưỡng truyền thống; cũng chính tư tưởng hữu thần “thà mất nước không thà mất Chúa” mới gây nên đại họa binh đao máu lửa suốt 30 năm (1945-1975), trong đó có hẳn một giai đoạn Ngô Đình Diệm kỳ thị Phật giáo.

Thưa quý vị giám mục Nhà Chung, các vị muốn chủ nghĩa hữu thần nào thống trị? Muốn được tự do tôn giáo như Mỹ và phương Tây chăng? Ok, Đỏ, thay mặt Đảng và nhà nước, sẽ bỏ motto “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, để thay vào đó khẩu hiệu “In Buddha we trust” (Nơi Phật chúng con phó thác); rồi đánh thuế nhà chùa, rồi phát lương cho các sư sãi, rồi lấy ngày Phật Đản, ngày Vu Lan, ngày vía Quán Thế Âm làm ngày lễ quốc gia tất, như Mỹ và phương Tây đang làm với Thiên Chúa giáo. Khi đã đến mức "one Nation under Buddha" (một dân tộc dưới Phật) như lời công dân Mỹ tuyên thệ dưới lá quốc kỳ 50 sao với Chúa; quý vị giám mục đừng ân hận, đòi hoài vọng giá trị vô thần của chủ nghĩa Mác-Lê nhé.

Con chiên VN đa số tập trung ở các vùng lạc hậu, kém phát triển. Họ đã vất vả lắm phần xác, đừng đày đọa họ thêm phần hồn. Thay vì vu vạ cho vô thần, hãy lấy làm sung sướng và hạnh phúc khi trên đất nước vô thần này, ngày Noel luôn được tổ chức tưng bừng, trang trọng, chan hòa khắp mọi nơi, trong khi ở nhiều nước dân chủ khác, Giáng Sinh và nhà thờ thường trở thành các mục tiêu tấn công đẫm máu, chỉ vì xung đột tôn giáo, tranh chấp “hữu thần".

Hãy cảm ơn vô thần đi, thưa các cha

10 nhận xét:

  1. Đúng là mấy cha này điên rồi. Việc theo chủ nghĩa Mác - Lênin thì có liên quan gì đến việc không có tự do tín ngưỡng đâu nhỉ? Hay là các cha cố tình xuyên tạc ra cái lý lẽ ngu ngốc ấy để nói xấu chủ nghĩa Mác - Lênin thôi. nếu thực vậy thì các cha nên xem xét lại tư cách của một người chức sắc trong tôn giáo đi

    Trả lờiXóa
  2. Mấy bài mượn vấn đề tôn giáo, dân tộc, tự do của mấy ngài phản động thì quá là quen thuộc. Chủ nghĩa Mac-Lenin hay tư tưởng Hồ Chí Minh chẳng ảnh hưởng đến sự tự do tín ngưỡng tôn giáo ở Việt Nam cả. Mấy cha giáo sứ chẳng hiểu bị ảnh hưởng như thế nào từ lời lẽ của những phần tử xấu mà viết lên được dòng như thế, nếu chủ nghĩa Mac-Lenin là vô thần thì các cha có được như ngày hôm nay không? Hãy suy nghĩ kỹ xem điều đó có thực sự chính xác không?

    Trả lờiXóa
  3. Học thuyết của Mác - Lênin hoàn toàn chẳng có gây ảnh hưởng gì đến việc các cha tuyên truyền tôn giáo của các cha cả. Đừng vin vào cái cớ đó mà chỉ trích đường lối chính sách của Đảng và nhà nước ta, nghe nó trối lắm, không chịu được đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Rõ là chúng nó cố tình không hiểu cái chứ "vô thần" đây mà. Vô thần có nghĩa là không tin duy tâm, không tin rằng có một đấng tạo hóa toàn năng nào cả. Chứ không có nghĩa là cấm đoán, không cho phép tôn giáo tồn tại. Thật là cái lũ tráo trở, muốn lập lờ đánh lận con đen để lừa bịp người ta đây mà.

    Trả lờiXóa
  5. Vẫn là mấy ông ngấm nhiều Tôn giáo lẫn rân chủ quá đây mà ! Cuồng tôn giáo đến nỗi muốn nó là tất cả ! muốn nó thống trị thế giới thống trị đất nước ! Tôn giáo là không hề xấu nó là một cái gì đó tâm linh giúp con người hướng thiện hơn ! bởi vậy đừng để một vài hành động quá trớn của mấy ông cuồng tín mà làm xấu tín ngưỡng của nhiều người !

    Trả lờiXóa
  6. Tại mấy ông này học nhiều về thần tiên phật pháp nên là hơi lú ! không được học chính trị đại cương năm đầu đại học đây mà :)) tếu thế thôi chứ tôn giáo là hoàn toàn có lợi ! là nơi mà con người trần trụi không âu lo suy nghĩ ! nhưng nhiều người cái lợi chiếm mất nên vào cửa phật rồi mà vẫn vướng bận suy nghĩ ! còn lấn áp cả sang những lĩnh vực khác ! kiểu như vị trên bài viết đây ! giảng cả Mác - Lennin lẫn tâm phật ... :))

    Trả lờiXóa
  7. cái "bản góp ý hiến pháp" của các "nhân sĩ, tri thức" kia không hiểu họ có biết gì về chủ nghĩa Mac-lêni như thế nào mà lại giám nói đó là một chỉ nghĩa vô thần, nhưng với chúng ta và nhân dân thế giớ thì chính cái chủ nghĩa "vô thần" ấy là những lý luận, phương hướng, kim chỉ nam cho con đường giải phóng dân tộc, giải phóng con người. nhưng những kẻ "trí thức" ấy lại có thể phát biểu linh tinh, không hiểu biết.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh09:08 26/4/13

    Mình không theo đạo nên không biết rõ lắm những ở chỗ mình thì chùa chiền vẫn có rất nhiều, lúc nào cũng nghi ngút khói hương cùng với người dân đi lễ chùa vào rằm mùng một. Rồi mấy khu nhà thờ thì dân quanh đó treo cờ Thiên chúa rất nhiều có khi còn không treo cờ tổ quốc ấy chứ. Vậy mà nhiều người dám bảo Việt Nam không có tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo... nhảm nhí hết sức. Trong khi ở chế độ Sài Gòn xưa Phật giáo bị đàn áp dã man mà chúng lại bảo lại tự do.... Chẳng hiểu cái tự do của chúng nó rôt cuộc là cái gì nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Chắc lại được mấy tên hải ngoại tiêm vào đầu những tư tưởng chống phá chế độ nên mới nói như vậy. Tôi thấy nước ta là quá tự do tín ngưỡng rồi còn gì nữa mà phải tranh cãi- như những gì tác giả bài viết đã nói. Xin các vị đừng đội lốt tôn giáo để làm loạn. Cửa Phật hay trước Thành đường người ta thường giáo dục con người những điều chính nghĩa, sống tốt, tu nhân tích đức cơ mà. Xin đừng làm sáo trộn chốn linh thiêng để người khác đem ra mổ xẻ phân tích là không hay đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Mình nhớ có một lần ngồi uống trà đá, bà bán trà đá đã từ chối không bán hàng cho mấy người theo đạo Thiên chúa (lúc đó đang xảy ra sự vụ của mục sư Kiệt) và bá nói như sau: "Ai cho các người cơm ăn, ai cho các người áo mặc, ai cho các người đất để cày. Thế mà các người quay lại trả ơn thế à" Thế là quá đủ cho mấy vị Nhà chung rồi chứ?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog