Chia sẻ

Tre Làng

NHẤT: THIỆN TÂM, XUYÊN TẠC VÀ CẮT XÉN

Cuteo@ -  Đó là những giọt máu Uyên viết lên mảnh vải trắng câu “Tàu khựa cút khỏi biển Đông”. Bức huyết thư này được xem là một trong các tang vật dùng để kết tội nữ sinh Nguyễn Phương Uyên.

Báo chí đưa tin nhận định của cơ quan điều tra cũng như tòa án rằng nội dung bằng máu ấy là “không hay về Trung Quốc”.
==============================

Cuteo@

Trương Duy Nhất viết như thế.

Thiếu thiện tâm, xuyên tạc và cắt xén là đặc trưng của bài viết này.

Là một nhà báo sao anh viết như thế? Cảm nhận là quyền của anh Nhất, nhưng tuyên truyền thiếu khách quan, xuyên tạc, cố tình cắt xén để biện minh cho mục đích đê hèn là khó có thể chấp nhận được, ấy là chưa kể đến đạo đức nhà báo.

Vụ Phương Uyên tòa đã xử, nhưng không phải là lấy mấy câu, mấy chữ như trên để kết tội Uyên, mà là sử dụng những chứng cứ khác. 

Anh Nhất cố tình cất bỏ đi đâu những Lá cờ ba que?

Anh Nhất đã cố tình cắt bỏ đi đâu những chứng cứ khác thể hiện việc nhận sự chỉ đạo của tổ chức phản động ở Hải ngoại? Những bức tranh đả kích chế độ, chửi bới nhà nước, chính quyền và kêu gọi lật đổ chính quyền? Đâu rồi những tài liệu xuyên tạc lịch sử dân tộc, xuyên tạc chính sách chủ quyền biển đảo của Nhà nước?

Vì sao anh Nhất không nói đến những chứng cứ chứng minh Uyên nhận tiền của bọn phản động ở Hải ngoại để mua thuốc nổ, chế mìn và đặt mìn phá hoại ở TP HCM.v.v..


Còn nhiều tài liệu nữa anh Nhất cố tình không đưa vào bài báo. Vậy sự công tâm của nhà báo Trương Duy Nhất ở chỗ nào? Đạo đức của nhà báo anh để đâu? 


Đồng ý là chỉ những dòng chữ trên, người ta không thể kết tội Uyên được. Nhưng anh Nhất đã dùng ngòi bút của mình để đánh lận con đỏ con đen. 

Không chỉ anh Nhất, một số người cũng đã dính bẫy ngôn từ của các nhà rân trủ giả cầy, dẫn đến việc một số người nhầm lẫn khi cho rằng Phương Uyên tham gia tổ chức “Tuổi trẻ yêu nước” và nhóm “Tuổi trẻ yêu nước” cùng trang web của họ ở địa chỉ tuoitreyeunuoc.com là do các thanh niên, sinh viên trong nước tự nguyện lập ra. Sự thật không phải là như thế. Các bạn có thể đọc thêm để biết rõ thông tin này tại đây bên trang Google.TieenLang.

Ai cũng biết, không ai có tội khi tòa chưa tuyên và việc kết tội phải dựa trên cơ sở những chứng cứ cụ thể kèm với lời khai của các bạn can, bị cáo được thể hiện tại bút lục. Bình phẩm là quyền của mọi người, nhưng bình phẩm như thế nào để có giá trị khoa học thì đòi hỏi phải có chuyên môn và cái tâm thiện. Anh Nhất, cũng như các thánh Đào, thánh Linh, thánh Diện...chỉ biết bình theo cảm tính, dẫn đến xúc phạm quan tòa. Nếu như ở Mỹ, nơi anh Nhất thường qua thì có thể các anh sẽ bị tòa kết tội "khinh mạn tòa" như Blogger Em Đỏ viết trong bài "Quyền lực Tư pháp Mỹ".

Thế nên, đọc bài của anh Nhất khó có thể tìm thấy cái thiện tâm của anh chỗ nào, kể cả là cái được gọi là "thiện tâm" cho em Phương Uyên. 

Đọc nó, người ta có thể hiểu lầm bản chất vụ việc chỉ là một chuyện, nhưng cái người ta cảm nhận được chỉ là sự tức tối, hằn học với chính quyền và cái tôi của tác giả.

Thê nên, "thiện tâm và xuyên tạc, cắt xén" khó có thể sánh bước cùng nhau.

39 nhận xét:

  1. cái loại nhà bào thối tha như tên Trương Duy Nhất thì đáng để người đời phỉ nhổ, chuyện gì đã phát ngôn, viết bài cho dư luận thì phải tuyệt đối chính xác có như vậy mới được người đời tôn trọng và thực sự phải như thế mới là một nhà báo chân chính, mọi người nên nhận ra tâm địa xấu xa của tên giặc này.

    Trả lờiXóa
  2. Thế mà cứ tưởng tay Nhất này nói đúng thì toi, cứ tưởng luật pháp Việt Nam lại vớ vẩn như thế, nhưng không tác giả bài viết này quá tốt đã giúp tôi cảm nhận được điều đó, xin cảm ơn tác giả nhé bởi sự thật thực sự mà ông đã nói ra.

    Trả lờiXóa
  3. à muốn làm người ta tò mò đấy mà, nếu thực sự a tat dật một cái tít như thế để câu view thì chẳng sao, có gì để mà trách móc đâu, thế nhưng giấy đâu mất, mực lại càng không, báo mạng cơ mà, chỉ cần anh chịu khó gõ hoặc paste lại của những trang khác cũng được mà miễn sao nd hoàn chỉnh không cắt xén là được.

    Trả lờiXóa
  4. Con bé này cũng trong xinh xắn đấy chứ, mặt mũi sáng sủa thế cơ mà lại có những việc làm ngu ngốc thế nhỉ, giờ mà ngôi tù thì hỏng đời con ạ, sao con dại dột thế hả con, lợi lộc gì của chúng đâu chứ, con hãy nhìn đất nước nhìn nhân dân chẳng phải chúng ta đang hạnh phúc sao?

    Trả lờiXóa
  5. Yêu nước nhưng mù quáng cần nhận ra sự chính nghĩa trong hành động của mình, cuộc chiến trống lại Trung Quốc không phải ngày một ngày hai không phải là cứ chiến tranh là ta thắng và không phải hô hào ép Đảng nhà nước là thể hiện lòng yêu nước, các bạn đang bị lợi dụng, hãy tỉnh ngộ nhanh còn kịp.

    Trả lờiXóa
  6. Mình thấy khá nhiều thể loại cắt xén rồi bịa đặt kết tội người khác mình là mình rất ghét cái loại người như thế, nhưng thôi mình chẳng chấp chấp loại đó cho hèn người ra, kệ cha chúng thích làm gì cứ làm mà ai ngu thì bị lừa thôi. chẳng liên quan!

    Trả lờiXóa
  7. Mẹ sư! nói thế cũng nói được, một tờ giấy bằng máu thôi mà kết tội người ta vì nội dung yêu nước với lý do hạ nhục nước khác, thế thì tao khinh cái Luật pháp chế độ này. Đấy là những gì chúng mày mong chờ từ một người độc giả đúng không lũ bán nước!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi hỏi năm chú còm trên đây và cả tác giả bài viết nữa: Chúng mày nhận mỗi tháng được bao nhiêu lương? Cái lương đó có đủ để chúng mày phải bán và đánh đổi một thứ lương khác là lương tâm? Biết gõ bàn phím xem ra là phường cũng được đi học, vậy nhận thức chúng mày để đâu?
    Nếu là một phiên toà chính nghĩa, tại sao không mở cửa cho tất cả các công dân cùng vào để khán dự, qua làm gương cho chính nghĩa? và như thế thì công luận mới được tỏ tường, khi đó mọi luận điệu như blog Trương Duy Nhất đã đưa tin - nếu là xuyên tạc - sẽ không còn chỗ đứng! Tại sao không làm vậy? Để chính chúng mày cũng đỡ vất vả thanh minh, thanh nga! Tại sao không làm???
    Làm người cũng nên có tí nhân phẩm tự trọng. Còn nếu chỉ vì vài thìa cháo loãng mà nói lên những điều khốn nạn thế thì tốt nhất là cắn cứt mà sống (như chó ấy!).

    Trả lờiXóa
  9. Thôi thì anh xin viết thì đừng có mà cắt xén, báo trì đâu thiếu, có phải người ta tin chú tuyệt đối đâu chứ, lên mạng tìm lúc ra đầy bài, bài của chú là khác nhất, cắt xén nhiều nhất, chú không sợ người đời người ta đánh giá cho ah! thôi delete con mẹ nó đi cho nhanh!

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh16:12 18/5/13

    Đề nghị Chủ trang không phải trả lời tay minh bạch này.
    Thằng Minh Bạch kia, mày dựa vào đâu mà bảo chúng tao ăn lương để viết bài này?
    Vạy mày nhận bao nhiêu dông đô la bẩn thỉu để chửi những người yêu nước và tôn vinh nhưng đứa là tội phạm thành anh hùng?
    Vậy mày có lương tam không khi mày bịa đặt vu cáo chính quyền? mày vu cho tòa xử sai? mày nói đi?
    May nói thế nào khi thằng nhất viết bài và bỏ qua các tình tiết quan trọng của vụ án?
    Tao nói cho mày rõ, kể cả là thìa cháo loãng mà là của dân tộc Việt Nam này làm ra ta vẫn ăn và vẫn phách vị chúng mày.
    Còn mày, mày nhận đô la hải ngoại để phản nước hai dân, thì kể cả mày cho tao gấp mấy chục lần chúng ta cũng không thèm.
    Cái không snanj của loại chúng mày là đẩy em Uyên vào tù, và chúng mày đi rỉa cứt đái từ cái xác chết đó. Lương tâm chúng mày đấy hả?
    Nhận tiền của nguwoif ta để đi còm kiểu này à?
    Xin lỗi admin và các bạn. Thăng chó MInh Bạch này là một cái hoang thai của loài cầm thú.

    Trả lờiXóa
  11. Bài viết hay, tks.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là thầy bói xem voi. Chỉ sờ được cái chân thì bảo chân to như cột đình, chỉ sờ được tai thì bào tai to như quạt mo,...Thực ra người viết bài kia hiểu rất rõ về sự việc liên quan đến bản án của Phương Uyên. Nhưng vì mục đích cắt xén, bêu rếu, lên án chính sách chế độ của Đảng nên nói thế thôi. Tin bọn này thì có mà bán cả nhà đi mua bánh mỳ cho nó ăn.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh16:33 18/5/13

    Cám ơn bác DG

    Trả lờiXóa
  14. Là một nhà báo mà lại có những lời lẽ và ngôn từ như vậy. Đã là một nhà báo thì viết bài phải có sư khách quan trung thực, chứ không thể chỉ là cắt xén rồi tự bịa đặt thêm thông tin. Luật pháp Việt Nam đã giải quyết sự việc của Phương Uyên một cách nghiêm minh, có tội thì phải chịu. Hành động của phương Uyên mà cũng cho rằng Uyên yêu nước thì những người yêu nước trong xã hội này sẽ thế nào? Tôi nghĩ ông nhà báo Nhất đấy chỉ muốn lợi dụng Uyên để nói xấu chính quyền mà thôi

    Trả lờiXóa
  15. "Thiện tâm" đâu ra chứ, đọc bài của Nhất thấy rõ hắn đâu có đang bảo vê gì cho Phương Uyên, lý lẽ của hắn là đang lợi dụng cô ta để nói xấu pháp luật Việt Nam. Cô Uyên đó cũng đâu phải là yêu nước gì. Ai chấp nhân được lòng yêu nước giả tao của cô ta sử dụng chứ. Bài viết của Nhất thì đầy thủ đoạn, có lẽ sở thích của hắn chính là xuyên tạc và cắt xén. Sự thật đâu có ở trong bài viết đó, hắn chỉ cắt 1 tí rồi thêm mắm muối một tí cho ra bài viết sặc mùi phản động ấy

    Trả lờiXóa
  16. "Đề nghị Chủ trang không phải trả lời tay minh bạch này." phải chăng vì lý đuối, đuội... cứng họng rồi nên không trả lời được???
    Trước hết phải nói cho rõ là chú Nặc danh says:16:12 18/05/2013 chót ăn cức vô mồm nên nói ngọng và nói lung tung!
    Trước hết là anh không " chửi những người yêu nước và tôn vinh nhưng đứa là tội phạm thành anh hùng?". Thứ nữa là anh không " bịa đặt vu cáo chính quyền?" hay "mày vu cho tòa xử sai?". Mày, Nặc danh says:16:12 18/05/2013 - có biết chữ không - nếu biết mày chỉ hộ cho anh chữ nào của anh làm cái điều khốn nạn như mày miêu tả???
    À mà nhân đây tao nhắc lại mày: "thằng nhất" - theo cách gọi của mày - "viết bài và bỏ qua các tình tiết quan trọng của vụ án" là vì chính toà cũng đâu có "các tình tiết quan trọng của vụ án". Toà không có thì làm sao mà trưng ra được. Đến toà còn thế thì bố mày cũng không thể đòi hỏi "thằng nhất" làm hơn được, nhá con nhợn con hung hăng ợ?
    Vấn đề ở chỗ: Toà với tư cách là cơ quan đại diện pháp luật không thể trưng đầy đủ cho công luận, và thậm chí cấm công dân theo dõi phiên toà. Nhà nước có đầy đủ các công cụ và phương tiện truyền thông sao không đăng tải các chứng cứ, tư liệu... về vụ án!!! Từ đó gây hồ nghi cho mọi người. Và tạo cơ hội cho lũ chó như chúng mày lên đây sủa bậy.
    Nếu mày không nhận lương để còm, tao ôkê, tao xin lỗi mày và tôn trọng mày. Riêng tao, lên tiếng vì lương tâm khi thấy sự minh bạch bị phỉ báng.
    Tại sao không minh bạch? Có gì khuất tất bên trong? Khi mọi việc MINH BẠCH thì việc kết tội ai đó là trách nhiệm của luật pháp và tao không có quyền phản đối.
    À mà cái thủ lợn như mày có hiểu những gì tao nói!

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn gương mặt xinh tươi, sáng sảu của Phương Uyên không thể không thấy nuối tiếc tương lai của em. Chỉ một phút giây nông nổi mà cuộc đời em đã sang trang khác. Tòa đã tuyên phạt rồi. Một số trang mạng vẫn không tha cho em chúng mượn cớ bẻ cong sự thật, xuyên tạc để nói xấu chế độ chứ không phải tung hô bảo vệ em thực sự như những gì chúng ta đã được đọc. Hãy xem đây là bài học cho giới trẻ.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh19:57 18/5/13

    Các bác đừng cãi nhau nữa.
    Xin dùng ngôn từ nhẹ nhàng một chút.
    Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh21:16 18/5/13

    http://static9.nguyentandung.org/files/2013/05/hoptruyendon-co-vang-3soc.jpg

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh22:02 18/5/13

    ôi cái chế độ vùi dập tuổi trẻ vì yêu nước,kêu gọi hòa hợp dân tộc mà bắt bẻ cái cờ vàng.Các em ấy có chống dân bán nước tham nhũng đâu? cũng chẳng chống nhà nước,chỉ có tiêu diệt đảng cộng sản thôi mấy cụ tự bịt tai bịt mắt ạ!

    Trả lờiXóa
  21. Bắt bẻ cái cờ vàng á? cái lá cờ ba sọc, biểu tượng của chế độ Việt Nam cộng hòa, cái chế độ ấy do ai lập nên, có những tội ác gì với nhân dân Việt Nam ai mà không biết. Chỉ có những kẻ phản quốc, đi ngược lại tiến bộ của dân tộc mới đi theo cái lá cờ ba sọc ấy. Bây giờ ông cứ thử cầm lá cờ phát xít ra treo ở phương Tây xem lúc ấy còn sống sót trở về Việt Nam nữa không mà ở đấy nói bắt bẻ lá cờ

    Trả lờiXóa
  22. thì điều ấy là điều duy nhất thể hiện chút ít lòng yêu nước ngu ngốc của em ấy nên chi chẳng cắt xén hết để mỗi cái đó. nói lên điều gì với cái câu đó chứ,câu nói với người có trình độ như em (sv năm 3), thật đáng thất vọng!

    Trả lờiXóa
  23. trích của nặc danh "ôi cái chế độ vùi dập tuổi trẻ vì yêu nước,kêu gọi hòa hợp dân tộc mà bắt bẻ cái cờ vàng"-- hết. trả lời : Không sợ cái chi tiết cờ vàng kia thì tại sao Nhất lại phải cắt xén nó đi, cũng như Dân Làm Báo, Quan làm báo hay 1 số trang lề trái khác, nếu không sợ thì sao ko dám nói sự thật. Phiên tòa mở xét xử công khai, nhưng cho vài thằng phá đám vào để làm loạn tòa án ra ah.

    Trả lờiXóa
  24. Vụ của Phương Uyên và Nguyên Kha chẳng qua cũng giống như "anh hùng bị bỏ rơi" Đoàn Văn Vươn thôi. Khi đang còn tác dụng thì lũ kền kền chúng nó ra sức canh tác khai thác, nhưng khi đã hết tác dụng rồi thì chúng sẽ bay đi tìm những cánh đồng màu mỡ khác thôi. Chỉ tội cho 2 đứa nhóc, nngu ngốc đến mức bệnh hoạn.

    Trả lờiXóa
  25. Còn dám rêu rao là Phương Uyên, Nguyên Kha chỉ viết mấy chữ đảo đảo Trung Quốc chứ có làm gì đâu. không hiểu bọn nó điếc hay giả điếc, mù hay giả mù mà không biết Uyên- Kha còn rải truyền đơn có nội dung phản động + dán cờ vàng 3 que nữa.

    Trả lờiXóa
  26. Bìa báo viết thật vớ vẩn, cắt xén để gây nỗi bức xúc trong lòng người đọc. Uyên-Kha là những thanh niên trẻ những thế hệ trẻ của đất nước, song tư tưởng không thông, không vững vàng đã bj dụ dỗ, có những hành vi phản động, phản bội nhà nước Việt Nam nên mới bị trừng phạt như vậy

    Trả lờiXóa
  27. Chứng cứ rành rành như thế mà vẫn còn xuyên tạc được là thế nào. Việc Phương Uyên nhận chỉ thị từ phản động hải ngoại để có những hành vi chống phá, gây rối loạn chính trị-xã hội như thế thì còn gì phải bàn. Chỉ đáng tiếc cho một người trẻ tuổi chỉ vì những vụ lợi tầm thường mà mù quáng làm việc cho kẻ xấu chống lại đất nước của chính mình. Không phải cứ mang cái danh tuổi trẻ yêu nước thì có thể làm gì thì làm, hành động như thế nào thì cũng phải phù hợp với pháp luật nếu không thì chịu tội cũng chẳng trách ai được.

    Trả lờiXóa
  28. Đình Nam Vũ16:07 19/5/13

    Thực sự đáng buồn khi một nhà báo đánh mất lương tâm nghề nghiệp của mình. Sự công tâm của anh ta để đi đâu khi cố tình không nói tới những tình tiết chứng minh Phương Uyên phạm tội truyên truyền chống phá nhà nước. Mà chỉ đăng mỗi bức hình để tồi xuyên tạc, nhận định sự việc theo một hướng khác. Thực quá thất vọng!

    Trả lờiXóa
  29. tội của Uyên là quá rõ ràng, với những bằng chứng xác đáng, mức án như vậy với Uyên đã là quá nhẹ. Huyết thư ư? nó chỉ là thứ viết bằng máu gà pha nước lã. còn đừng hỏi tại sao cơ quan an ninh lại bắt Uyên, vì chứng cứ quá rõ ràng. thằng nặc danh kia chả biết cái gì cứ vào đây mà sủa nhỉ. yêu nước, chống tàu mà rải truyền đơn chống nhà nước, lật đổ chính quyền ư? còn gắn cả tiền vào đấy để cho nhiều người nhặt rồi chụp ảnh lại. yêu nước là liên lạc, móc nối với Kha, một thành phần của Việt Tân đang bị truy nã quốc tế ư? yêu nước là lên kế hoạc đánh bom nhằm vào người dân ư? chứng cứ rành rành mà nhà báo còn nói láo như vậy được, thật là đáng kinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  30. Một nhà báo, với sứ mệnh là đưa lại sự thật, nguồn tin đúng sự thật cho nhân dân mà lại làm nhữ trò bỉ ổi như thế. những tội lỗi mà Uyên gây ra là quá rõ ràng, chứng cứ đã được cơ quan điều tra đưa ra. Với những âm mưu và thủ đoạn hết sức rõ ràng và có mục đích. Uyên xứng đáng nhận được hình phạt như vậy. rải truyền đơn, chống phá nhà nước VN, móc nối với tổ chức lưu vong nước ngoài để chống phá,... đó là những tội ác rõ ràng của Uyên mà không phải bàn cãi.

    Trả lờiXóa
  31. Phải nói thế này:
    Xét cho cùng em sinh viên này bị bọn khốn nạn phản động, co hội đứng đằng sau kích động, xúi giục
    Em hành động dại dột quá
    Đây là lời cảnh tỉnh cho các bạn sinh viên, đừng để lòng yêu nước của mình bị bọn khốn nạn phản động, hại dân hại nước nó lợi dụng nhe.

    Trả lờiXóa
  32. Anh nhắc lại: anh đéo cần Uyên, anh đéo cần Kha, anh đéo cần chúng mày mang máu ra biển Đông, anh càng đéo cần cái "tự do dân chủ" mà chúng mày cứ nhăm nhăm định mang về cho dân tộc này.

    Anh chỉ cần chúng mày biết tiếc máu của chính minh và biết làm chủ tư duy của mình.

    Trả lờiXóa
  33. Tuyên truyền thiếu khách quan, xuyên tạc, cố tình cắt xén để biện minh cho mục đích đê hèn nào đó là không ai có thể chấp nhận được rồi. Vì vậy có nói gì đi chăng nữa thì chắc chắn sẽ chẳng ai có đủ lòng tin nữa, và qua đây chúng ta thấy đạo đức báo trí là rất quan trọng.

    Trả lờiXóa
  34. Ai cũng biết, không ai có tội khi tòa chưa tuyên án và việc kết tội phải dựa trên cơ sở những chứng cứ cụ thể kèm với lời khai của các bạn can, bị cáo. Vì vậy nếu tòa đã xét xử và đưa ra bẳn án rồi thì không phải bàn cãi gì nhiều nữa, phải chấp nhận trả giá cho những hành vi của mình đã gây ra thôi.

    Trả lờiXóa
  35. mấy thằng kìa toàn đưa tin nhăng cuộc, nào là Uyên- Kha chỉ viết biểu phản đối Trung Quốc ở biển Đông mà bỏ qua chi tiết Uyên- Kha rải truyền đơn và treo cờ vàng của VNCH, mặt khác, ở Kha còn có hành vi nhận mìn để chuẩn bị cho hành động khủng bố nưax.

    Trả lờiXóa
  36. Nếu chỉ vì mấy chữ đó mà kết tội cháu bé Uyên này thì tôi thiết nghĩ phải bỏ tù cả dân tộc Việt Nam. Cái thằng viết bài nói vậy ngu hết phần của chó. Đến mấy đứa con nít ở quê tôi chúng nó cũng không phân xử như vậy. Có lần tôi thấy mấy đứa trẻ trâu chơi trò quan tòa cúng cũng lý sự ra trò đấy chứ không phải chơi đâu. Huống hồ đây là bộ mặt của đất nước mà lại chỉ vì thế mà buộc tôi đâu. Đúng là cái thằng ngu.

    Trả lờiXóa
  37. Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ do không được giác ngộ hướng dẫn giáo dục về phẩm chất bản lĩnh chính trị nên họ đã có những sự nhìn nhận sai lầm lệch lạc để rồi lại làm ra những hành động sai trái đáng tiếc. Chính vì thế để giải quyết được vấn đề này thì chúng ta cần phải làm tốt việc hướng dẫn giáo dục giới trẻ về phẩm chất, bản lĩnh chính trị để họ có một bản chất, phẩm chất chính trị vững vàng có những sự nhìn nhận đúng đắn không sai lầm lệch lạc.

    Trả lờiXóa
  38. Nếu thật sự muốn giúp cho 2 bạn trẻ và giúp ích cho nhà nước ta nhân dân ta thì hãy làm những việc có ý nghĩa hơn là làm ra những hành động như thế này. Hai bạn trẻ này do tuổi trẻ nông nổi nên không thể nào tránh khỏi những sự sai làm hành động sai trái những nếu chúng ta hướng dẫn họ động viên khuyên nhủ họ chỉ ra cho họ biết được những lỗi lầm của mình để họ có thể sửa chữa và làm lại cuộc đời. Chư không phải là làm ra những hành động như kích động khích lệ họ để họ tiếp tục lún sâu vào con đường tội lỗi làm gì hết cả.

    Trả lờiXóa
  39. là một nhà báo đã từng công tác trong nghề công an, mà nhà báo lại có thể sơ xuất bỏ qua như thế nào sao, chắc chắn nhà báo thừa biết cái nào có lợi cho Uyên cái nào không có lợi. những chi tiết thể hiện tội lỗi của Uyên thì nhà báo lại cố tình lảng tránh.!!!!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog