Chia sẻ

Tre Làng

PETROTIMES LIỆU CÓ NHẦM?

Cuteo@

Được một bạn đọc mách, Cuteo@ vào đọc bài: "Tàu hải quân HQ 011, HQ 012 tuần tra chung với hải quân Trung Quốc" trên trang PetroTimes đăng ngày hôm nay 23/6/2013 (Nhưng trên trang này lại là Thứ Hai ngày 24/6/2013) và thấy có đoạn:
Chuyến tuần tra chung và thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc của tàu HQ 011 và HQ 012 nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau về chính trị giữa quân đội, hải quân hai nước Việt Nam - Trung Quốc; đồng thời, nâng cao hiệu quả phối hợp hoạt động, thực hiện thỏa thuận về quy chế tuần tra liên hợp với hải quân Trung Quốc duy trì trật tự, an ninh trên Vịnh Bắc Bộ và trên các vùng biển của Việt Nam, từ đó tạo nên bầu không khí thân thiện, làm giảm thiểu các nguy cơ va chạm và xung đột trên biển.
Đoạn chữ in màu đỏ làm Cuteo@ nghi ngờ có sự nhầm lẫn. Rất mong có sự hồi âm của PetroTimes và của bạn đọc. Cuteo@ copy lại bài này để bạn đọc nhận xét và đánh giá.

Địa chỉ bài đó đây

Cuteo@
----------------------------------

Tàu hải quân HQ 011, HQ 012 tuần tra chung với hải quân Trung Quốc

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, chiều 22/6, tại Đà Nẵng, hai tàu HQ 011 và HQ 012 của Hải quân nhân dân Việt Nam đã xuất phát, bắt đầu tham gia chuyến tuần tra liên hợp lần thứ 15 với Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc; thăm, giao lưu tại thành phố Trạm Giang, Quảng Đông, Trung Quốc. Đại tá Nguyễn Đức Nho, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn.

Tàu HQ 011 trên hành trình tuần tra
Hai tàu HQ 011 và HQ 012 là hai tàu hiện đại nhất của hải quân Việt Nam. Trong quá trình tuần tra, hai tàu HQ 011 và HQ 012 cùng các tàu của hải quân Trung Quốc sẽ luyện tập chung tìm kiếm, cứu nạn và trao đổi kinh nghiệm về hoạt động này.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ tham gia tuần tra liên hợp với tàu hải quân Trung Quốc, còn có các hoạt động chính như: Chào xã giao lãnh đạo chính quyền thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông; chào xã giao lãnh đạo Bộ tư lệnh Hạm đội Nam Hải; tham quan tàu tuần tra liên hợp của Hạm đội Nam Hải; sĩ quan, thủy thủ tàu hải quân Trung Quốc tham quan tàu tuần tra HQ 011, HQ 012 và trao đổi kinh nghiệm hoạt động tuần tra trên biển; giao hữu thể thao và giao lưu văn nghệ với các đơn vị thuộc Bộ tư lệnh Hạm đội Nam Hải; tham quan một số danh lam, thắng cảnh ở thành phố Trạm Giang.

Chuyến tuần tra chung và thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc của tàu HQ 011 và HQ 012 nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau về chính trị giữa quân đội, hải quân hai nước Việt Nam - Trung Quốc; đồng thời, nâng cao hiệu quả phối hợp hoạt động, thực hiện thỏa thuận về quy chế tuần tra liên hợp với hải quân Trung Quốc duy trì trật tự, an ninh trên Vịnh Bắc Bộ và trên các vùng biển của Việt Nam, từ đó tạo nên bầu không khí thân thiện, làm giảm thiểu các nguy cơ va chạm và xung đột trên biển.

Chỉ huy tàu HQ 012 giao nhiệm vụ trước giờ lên đường tuần tra với Hải quân Trung Quốc.

Tàu HQ 012 bắt đầu hành trình.

Thủy thủ tàu HQ 012 tác nghiệp hướng đi an toàn trên hải đồ điện tử
Theo Thu Trang/QĐND

-----------------------------
Đây là ảnh chụp từ PetroTimes: Thời gian bị sai.


Đây là nội dung phần nghi vấn có nhầm lẫn:



8 nhận xét:

  1. Nặc danh23:04 23/6/13

    Tin trên là đúng, nhưng chỉ ở vùng Vịnh Bắc Bộ mà thôi (không có trên các vùng biển VN). Vịnh Bắc Bộ là vùng kẹp giữa VN với Hải Nam (TQ), vùng biển này đã có hiệp định phân chia vùng đặc quyền kinh tế, vùng chồng lấn, vùng khai thác chung. Biển VN còn kéo dài xuống vịnh Thái Lan, vậy nên không có chuyện tuần tra chung ở đó được.

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay, những vấn đề liên quan đến Việt Nam và Trung Quốc, những hành động của hai bên rất được chú ý của người dân. DO đó, việc đăng tải các thông tin lên các trang mạng nếu không chính xác sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến 2 nước, đến đông đảo quần chúng nhân dân. Các trang mạng trước khi đăng tải thông tin nên xem xét kiểm tra kỹ lưỡng thông tin chính xác để đăng tải.

    Trả lờiXóa
  3. Việc tuần tra chung trên vịnh bắc bộ thì có vẻ hợp lý vì cả việt nam và trung quốc có lợi ích kinh tế trên khu vực biển này, còn tuần tra trên cả các vùng biển khác của Việt Nam thì đâu cần thiết lực lượng hải quân Việt Nam thừa đủ sức để làm việc này, mong rằng sẽ có sự đính chính lại tránh hiểu lầm không hay, nhất là đang trong thời điểm nhạy cảm về tình hình biển đông như bây giờ

    Trả lờiXóa
  4. Nhầm lẫn đôi khi sẽ tạo ra những hệ quả rất tai hại, cần có sự chính xác trong từng câu từ nhất là những người làm báo, một hàng giật tít nhầm trong bài báo có thể làm cho người dân hiểu hoàn toàn theo hướng khác, đây lại là bài báo liên quan đến trung quốc được nhiều người quan tâm mà xuất hiện sự nhầm lẫn thì sẽ là cực kì nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghe nói việc tuần tra chung và hợp tác khai thác là đúng mà nhưng vấn đê là chỉ trên vịnh bắc bộ, nơi mà việt nam và trung quốc đã phan định ranh rới rõ ràng rôi chứ không phải là trên biển đông đâu, các bạn đừng có lo về vấn đề này, còn việc petrotimes đưa thông tin này đúng hay sai thì tôi cũng không am hiểu cho lắm.

    Trả lờiXóa
  6. thực hiện thỏa thuận về quy chế tuần tra liên hợp với hải quân Trung Quốc duy trì trật tự, an ninh trên Vịnh Bắc Bộ và trên các vùng biển của Việt Nam, tôi thấy câu này cũng có gì sai đâu nhỉ, chuyênh hiệp đồng tuần tra dù là biển tranh chấp, hay không chanh chấp thì cũng là lẽ thường tình, có phải là đánh nhau để tranh dành chủ quyền đâu mà phải suy nghĩ sâu sa quá như thế chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Bảo Thái21:16 24/6/13

    Nhiều khi những trang này đưa tin có chỗ đúng mà cũng có chỗ chưa đúng. Như việc tuần tra chung trên vịnh Bắc Bộ là thật chứ đâu thể nói toàn bộ vùng biển Việt Nam được. Nói thế khác nào kể cả Hoàng Sa, Trường Sa vào đây à. Chắc có sự nhầm lẫn rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh14:47 26/6/13

    Cho tới nay chưa có nguồn tin chính thức nào cãi chính về vụ này cả. Thủ tướng chính phủ và bộ trưởng quốc phòng đã đồng ý rồi thì có gì nữa mà cãi chính. Trung quốc đảm trách duy trì trật tự trên vùng biển việt nam thì cả việt nam và trung quốc đều có lợi ích , cũng như Sang cho tàu sang khai thác dầu trên vùng biển việt nam cũng vì lợi ích chung, và sau này công an trung quốc có giúp ta đảm trách an ninh các tỉnh, thành phố trên toàn cõi việt nam thì cũng là lợi ích chung cả.
    Chẳng có gì phải lo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog