Chia sẻ

Tre Làng

HƠI THỞ TÀN CỦA "HẢO HÁN VỀ HƯU" LÊ HIẾU ĐẰNG

Tư Mã Thiên - Lê Hiếu Đằng, người nổi tiếng từ thời phong trào sinh viên học sinh ở miền Nam trước 1975. Lê Hiếu Đằng, sau khi chưa bị lưỡi hái tử thần thanh toán, tính sổ đã góp nhặt chút hơi tàn lập đảng dân chủ xã hội. Tạm mượn lời một vài blogger gọi là thánh Đằng chơi trò giả bệnh lập đảng lưu manh, Lê Hiếu Đằng đứng vào hàng ngũ trở cờ cũng là chuyện thường, nhưng để đứng vào hàng ngũ bên kia bằng cách “tính sổ”, “thanh toán” cùng những lập luận cũ rích, vay mượn thì quả là phải có vài lời bình.

Đầu tiên, Đằng chui vào nằm bệnh và rên hư hử về cuộc đời mình. Đằng bây giờ mới nói là mình ngu nên cả cuộc đời đi theo đảng cộng sản chống ngoại xâm, bảo vệ độc lập dân tộc. Lúc đó cho chọn lại thì Đằng sẽ đi theo ngụy quyền, bảo vệ ngoại xâm !? Đáng ngạc nhiên là để có thành tích trên lá cờ chiêu hồi thì nhiều tay ngu dốt, hèn hạ đến mức muốn quay ngược bánh xe lịch sử.


Sau đó, Đằng rêu rao lập đảng dân chủ xã hội, cứu nguy dân tộc. Có lẽ lúc này trong đầu óc mụ mị của Đằng thì chỉ cần là người sáng lập ra đảng đối lập đầu tiên ở Việt Nam là đã… thành nhân, còn giai đoạn cả cuộc đời trước đó của Đằng chỉ là đống rác rưởi. Đằng là giảng viên chủ nghĩa Mác Lênin mà không biết muốn trở thành lãnh tụ thì đâu có dễ như vậy. Một lãnh tụ để cứu nguy đất nước thì làm gì ? Tìm đường lối, vận động, lập đảng chính trị với cương lĩnh, điều lệ đàng hoàng và còn biết bao gian khổ… nhưng chỉ với duy nhất một điều kiện là vì dân tộc. Những tấm gương như cụ Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh dù chưa tìm được con đường đúng thì sử sách cũng vinh danh. Còn Đằng thì đơn giản là… tôi lập một cái đảng ! Đằng trước thì vô trách nhiệm với cuộc đời mình, sau thì vô trách nhiệm với đất nước bằng hành động chính trị dại dột, lập đảng để câu kéo chút hư danh. Làm chính trị theo phong cách như vậy chẳng phải để cứu nguy mà để phá đất nước.

Lê Hiếu Đằng thoi thóp trên giường bệnh viết mấy dòng tâm sự dài gần 10 trang giấy quả là một kỳ tích. Phủ nhận luôn cả cuộc đời của mình thì càng hiếm ! Gom chút hơi thả tàn, Đằng quyết chơi ván bài cuối đời bằng cách “tính sổ”, “thanh toán” tất cả những gì Đằng có được với Đảng cộng sản kèm theo khuyến mãi món lẩu thập cẩm Đảng dân chủ xã hội. Làm được như vậy, chỉ có thể là phong cách của một “hảo hán về hưu”.

Nguồn: Tư Mã Thiên Blog

13 nhận xét:

  1. Nặc danh17:16 27/8/13

    le hieu dang benh nang roi !

    Trả lờiXóa
  2. Con chim sắp chết hót lời hay. Chị nghĩ người như anh Đằng không đáng bị bọn trẻ trâu ném đá, bôi đen. Chị là đảng viên thì đương nhiên chị muốn Đảng mình phải trường tồn, được tung hô "Vạn tuế! Vạn tuế! Vạn vạn tuế!", được truyền nối từ đời này sang kiếp khác. Chả có nhẽ công lao Đảng mình to như thế mà không được đối xử bằng mấy cái triều đại phong kiến thối nát thời trước à? Chị cho rằng sắp tới phải sửa luật hình để đưa vào các tội "Khi quân" để xử lý kẻ nói xấu Đảng, tội "Phản nghịch" để xử lý kẻ rắp tâm thay thế Đảng, vân vân và vân vân. Những kẻ mắc tội này thay vì tiêm thuốc độc sẽ bị chém ngang lưng, chu di 3 họ bôi đen lý lịch 7 đời, lăng trì xẻo thịt, voi dầy ngựa xé, cũng lại vân vân và vân vân thì mới trấn áp được bọn nghịch tặc.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh10:31 28/8/13

    Hiếu Đằng ngu chưa phải là người khôn. Có lẽ ông bất mãn chuyện gì đó. Nếu như là một người có bản lĩnh lúc thời trai trẻ đem trí tuệ, sức lực phục vụ quê hương trong thời lửa đạn...Tới cuối đời ngồi một chỗ mà lên giọng kêu ca. "Giả mèo. khóc chuột..." Để cho mấy thằng phản động và bọn lính ngụy quyền thất thế khen ngợi chăng?. Nên ghi vào lý lịch những tên này cho thế hệ tương lai con cháu Đằng hiểu rằng ông cha nó sai ở điểm nào?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:14 28/8/13

    Tui nhỏ tuổi thật nhưng khi biết được chuyện làm của ông Đằng tui thấy ổng con nít quá. Nói đúng hơn (giờ chửi nè)thằng Đằng là thằng chó cặn bã nó ăn cứt mấy thằng phản động mà sống nên nó khùng rồi, bà mẹ nó sao nó k chết hồi nhỏ đi để sống tới giờ vậy k biết, già mà mắc nháo, uống lồn què đách đẻ người ta, có nó ở đây tui đập đầu nó như đập đầu chó vậy đó.

    Trả lờiXóa
  5. Thứ nhất vận mệnh quốc gia dân tộc chứ không phải chuyện cá nhân ông đằng hay chuyện ông ta chán cơm thèm phở mà thích cơm thì ăn không thích thì ăn phở.
    Thứ hai tội không rõ là điều gì đã khiến ông không bằng một đứa trẻ trâu như vậy nhưng từ đầu đến cuối từ chuyện ông nằm bệnh đến ông trả lời phỏng vấn bbc cho đến những phát ngôn những luận điệu cũ rích ông sử dụng rõ ràng là có một kịch bản sắp đặt sẵn. Không ít người có thể nhận ra điều này.

    Trả lờiXóa
  6. Con Lon gia nay che cam rui

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh08:50 4/9/13

    1 từ cho tất cả " hoang tưởng "

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh23:39 5/9/13

    Cả bài viết và các ý kiến đều chứng tỏ còn quá non nớt như thể là ý kiến của các cháu đội viên thiếu niên.máy móc và một chiều như thế sẽ là thảm họa nếu mai kia có chút quyền lực.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh21:49 10/9/13

    lê chiêu thống còn phải gọi lê bất hiếu đằng là sư phụ

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh17:32 11/9/13

    Tai sao pai khac nho nhau chu?a dang theo dang cs co gi sai chu?chu truong duong loi cua dang van tot ma.chi co ng lam la sai thoi voi tinh hinh dat nuoc day day tham nhung doc tai,kg kheo la cha truyen con noi nhu trieu tien.vay a dang van dong lap dang moi cung ton tai song song voi dang cs la phu hop con gi.neu thuong dan thi hay cung dang cua minh lo cho dan di bai bat dang khat lam gi minh dot nhung thay a dang lam vay la pu hop do

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh08:49 17/9/13

    Toàn là một lũ sâu mọt

    Trả lờiXóa
  12. Ông Lê Hiếu Đằng là ai
    Mà dân réo chửi dài dài vậy ông?
    Cả đời phấn đấu tu thân
    Cuối đời chửi giả thì công cán gì?
    Biển đông, biển đảo-ông la
    Dua theo phản động như là ông khôn?
    Toàn dân toàn Đảng một lòng
    Chim bằng tung cánh cần gì CHIM RI
    Việt Nam đường chúng ta đi
    Đa nguyên đa đảng đa gì nữa ông?
    Dân đang yên ổn làm giầu
    An cư lạc nghiệp dài lâu vững bền
    Tự dưng ông thét như điên
    Nằm trên giường bệnh giả mình sắp “tiêu”
    Xui người nhẹ dạ làm liều
    Nhưng dân đâu có ngu nhiều như ông
    Họ không muốn sống lầm than
    Đầu rơi máu đổ, tan hoang cửa nhà
    Nếu ông thực sắp thành ma
    Xin ông nghĩ đến vạc đầy dầu sôi.
    Trại giam cần nhốt gì ông?
    Nhưng ông nên nhớ đời còn kiếp sau
    Giang sơn bờ cõi nước này
    Nghe theo giọng lưỡi của ông thì TÀN
    Dân, Đảng đang sống an hòa
    Tự dưng ông lại dở trò đa nguyên
    Dân ta đang sống đàng hoàng
    Hăng say lao động mải mê làm giàu
    Chiêu bài “dân chủ” xưa rồi
    Ông đừng lên giọng, lên gân dạy đời
    Nhân đây cũng có mấy lời
    Với quân phản động trực chờ ăn theo
    Các ngài hứa lộn hứa lèo
    Dân ta cảnh giác không theo các ngài
    Xin hãy chống mắt mà xem
    Lưới an ninh đã giăng vây các ngài

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog