Chia sẻ

Tre Làng

MẸ PHƯƠNG UYÊN VÀ NGUYỄN LÂN THẮNG CHOẢNG NHAU

Khoai@

Trên 3 Sàm hôm nay có bài "Phản ứng của bà Nhung - Mẹ Phương Uyên với bài "Tại sao tôi chưa tin ông Lê Hiếu Đằng" của Nguyễn Lân Thắng". Vào đọc mới thấy sự ô hợp về tổ chức của các nhà "dân chủ" như thế nào. 

Điều dễ thấy nhất đó là sự nghi kỵ và tranh giành ảnh hưởng giữa nhóm này với nhóm khác. Đôi khi vì sự không minh bạch về tiền bạc cũng có thể tạo ra những xung đột lớn, và chúng được ghi lòng tạc dạ bởi những cá nhân được gọi là "thủ lĩnh dân chủ".

Thế mới biết, làm dân chủ kiểu chém gió đong xèng thì dễ, làm thực sự mới khó.

Xin đăng lại bài viết trên.


Tại sao tôi chưa tin ông Lê Hiếu Đằng
.
Đi hỏi già về nhà hỏi trẻ, có những vấn đề phức tạp về một con người phải nhìn từ nhiều góc cạnh, nhiều luồng ý kiến. Xưa nay trong xã hội Việt Nam, thái độ tin phục mù quáng vào giới trí thức như một căn bệnh trầm kha. Hỡi ôi, cứ nhìn vào lớp trí thức những năm 1945 đi theo ông Hồ Chí Minh làm cách mạng thì thấy rõ một xã hội mông muội, ngu dốt, phụ thuộc vào hiểu biết của một nhóm người thì hậu quả của nó thế nào… không cần nói nhiều nữa…Có 3 việc mà tôi chưa tin được ông Đằng:- Cứ nhìn dư luận những người từng trải qua thời kỳ trước 1975 với ông Đằng, họ phát biểu thế nào về Mặt trận GPMN, về phong trào sinh viên SG, về vai trò của ông trong Mặt trận TQVN cả một thời kỳ dài sau 1975… có một phần ý kiến trong đó tôi công nhận là những uất ức thù oán. Nhưng một phần khác phải rạch ròi nhìn nhận cho rõ con người của ông Đằng… Ông đã ở đâu khi bao người bỏ mạng ngoài biển, ông đã làm gì khi bao người bị cướp tài sản trong chiến dịch đánh tư sản, ông đã nói gì khi đất nước khốn khó lầm than… việc đó trải qua cả một thế hệ cơ mà… có phải 1 – 2 ngày chớp nhoáng, không kịp nhận thức được đâu ông…?


- Những ngày tháng nóng bỏng năm 2011, khi phong trào biểu tình chống Trung Quốc ở Sài Gòn bùng phát, ông Đằng cùng với nhiều bạn trẻ đã xuống đường biểu tình. Việc đó rất đáng hoan nghênh. Thế nhưng, sau này tôi nghe một số bạn trẻ kể lại, ông ấy cứ như là người tổ chức cuộc biểu tình, cấm bạn này làm cái này, ngăn người kia làm việc kia… Xin lỗi, khi đã đã xuống đường ông hay bất cứ ai bằng nhau hết… chúng ta là công dân nhé… không có chuyện ông là trí thức thì tôi phải nghe ông, ông ạ… Việc ông dùng quyền lực của người già và tên tuổi của ông để đè nén người khác là việc tôi không thể chấp nhận.

- Khi vụ Phương Uyên nổ ra, chả ai biết PU là ai, chả ai dám dây với chuyện cờ vàng thuốc nổ làm gì cả… Thế nhưng có một nhóm lề trái đã âm thầm liên tục vận động bằng mọi phương tiện truyền thông, bằng tài chính để móc dần sự việc ra công luận… Gần đến ngày xử phúc thẩm, đột nhiên không biết sao ông Đằng xuất hiện… Đột nhiên gia đình PU cắt đứt liên lạc với những người bạn đã giúp đỡ tiền bạc thuê luật sư cũng như bao công sức làm truyền thông âm thầm trước đó… Rồi đột nhiên PU được giảm án với sự can thiệp ngầm của ông Trương Tấn Sang… khó hiểu quá…

Tất cả những thắc mắc này làm tôi chưa thể tin ông được ông Đằng ạ. Tôi hoan nghênh việc ông Lê Hiếu Đằng hô rất dõng dạc về việc lập đảng Dân chủ Xã hội… càng nhiều người đứng lên càng tốt, nhất là người như ông, một người nằm trong bộ máy chính quyền lâu năm như vậy… Như tôi e sợ trong đám đông cuồng nộ đang tung hô cho ông, có chút mùi gì đó giống y như thời 1945… Làm cách mạng, lập đảng phái chính trị thì phải có quần chúng… nhưng khối quần chúng chưa có nhận thức đầy đủ vấn đề sẽ cực kỳ dễ biến thành đám đông bạo lực, suy tôn lãnh tụ… và rồi tất cả lại trao gửi thân phận mình cho một chế độ độc tài mới… Đó là điều tôi ghê sợ nhất!

Các bạn quan tâm cần đọc lại bài này về vai trò minh chủ trong cuộc cách mạng:


—————–


Là một phụ nữ nông thôn tuy tôi không có những học vị, danh tiếng như anh Nguyễn Lân Thắng. Nhưng tôi biết, thức ăn không tốt sẽ làm dạ dày đau, lời lẽ không tốt sẽ làm tim đau và tổn thương. Thế nên, tôi luôn thận trọng trong mọi việc làm cũng như lời nói. Tôi có triết sống riêng mình, tôi không phức tạp, tôi sống đơn giản và thật vì thế tôi luôn nhẹ nhàn thoải mái trong tất cả các mối quan hệ.

Từ khi con gái tôi lâm nạn, tôi đã được mọi người quan tâm, trong đó có những vị nhân sĩ trí thức mà với tôi đó là những người Cha, người Chú. Tôi luôn trân trọng sự đồng hành cũng như tình cảm mà tất cả đã đặc biệt chiếu cố cho bé Uyên và gia đình tôi.

Tôi cũng chưa từng mở lời xin ai đó giúp tôi về khoản chi phí luật sư, chỉ có sự giúp đỡ tự nguyện và không có yêu cầu gì khác. Hôm nay, khi đọc bài viết của anh có tựa ” tại sao tôi chưa tin ông Lê Hiếu Đằng”. Mỗi người đều có quan điểm khác nhau, việc anh tin hay không là quyền của anh, nhưng anh TỰ Ý LÔI GIA ĐÌNH TÔI VÀO CUỘC đó là một việc làm tùy tiện rất buồn cười, đã thế tôi cũng muốn anh nói rõ ràng hơn cho mọi người biết, ai đã giúp tôi chi phí luật sư và giúp với hình thức như thế nào? Nếu không nói được, rõ ràng anh đã phát ngôn hồ đồ. Anh cũng nhớ cho một điều rằng, dù tôi là một nông dân nhưng không có nghĩa nông dân là kém hiểu biết.

18 nhận xét:

  1. Tập cận Bình-CN10:14 25/8/13

    LacViet at 2013-05-16 07:09:42
    Cac ban nen tim hieu ve su that
    Người Kinh Tam Đảo (Quảng Tây)
    Người Kinh Tam Đảo hay Kinh tộc Tam đảo (chữ Hán: 京族三岛, bính âm: Jīngzú Sàndăo) là tên gọi đặc trưng được dùng để chỉ cộng đồng thiểu số người Việt (còn gọi là người Kinh) di cư theo đường biển từ miền duyên hải của Việt Nam vào đầu thế kỷ 16 đến định cư trên ba hòn đảo (tam đảo) nhỏ là Vạn Vĩ (Wanwei), Vu Ðầu (Wutou) và Sơn Tâm (Shanxin) lúc đầu vốn là hoang đảo, ngày nay là ba thôn thuộc địa phận thị trấn Giang Bình, huyện cấp thị Đông Hưng, địa cấp thị Phòng Thành Cảng của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc (cách cửa khẩu Móng Cái của Việt Nam chừng 25 km). Họ được coi là cộng đồng người Kinh chủ yếu và còn mang nhiều bản sắc văn hóa Việt Nam nhất tại Trung Quốc với tư cách là một trong 56 dân tộc của đất nước này (không bao gồm cộng đồng người Việt mang quốc tịch Việt Nam hiện đang học tập và làm việc tại Trung Quốc). Tại Quảng Tây nói riêng và Trung Quốc nói chung, tên gọi “Kinh tộc Tam Đảo” (chữ Hán: 京族三岛, bính âm: Jīngzú Sàndăo), có nghĩa là “Ba hòn đảo của người Kinh”, hiện vẫn được dùng tương đối phổ biến để chỉ cộng đồng người Kinh này cũng như để chỉ địa bàn sinh sống tập trung của họ tại ba hòn đảo nói trên (nay đã trở thành bán đảo do phù sa bồi lấp và nhờ chính quyền cùng nhân dân địa phương đã đắp đê, làm đường nối các đảo với đất liền). Với lịch sử định cư trải qua hơn 500 năm, hầu hết cư dân người Kinh ở khu vực Tam Đảo (Vạn Vĩ, Vu Ðầu và Sơn Tâm) cũng như một vài nơi khác ở Quảng Tây (chủ yếu)

    Trả lờiXóa
  2. saovang1234510:19 25/8/13

    Đến Nước này rồi , Thì ta hiểu vì sao Phương Uyên Chống Tàu Khựa........Tôi Ủng hộ Phương Uyên

    Trả lờiXóa
  3. Vâng, vẫn cái giọng "Phương Uyên chống Tàu Khựa " đấy hả, không Uyên không chỉ chống tàu mà còn chống lại cả 90 triệu đồng bào dân tộc, bằng cách rải truyền đơn, dán cờ VNCH đó cũng đủ biết Uyên đã làm gì rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Đến bây giờ tớ vẫn chưa hiểu tại sao Tòa lại cho Uyên hưởng 3 năm tù treo thay vì 6 năm tù giam được, hành động cua Uyên đã quá rõ ràng rồi. Phải chẳng chính quyền đang quá nhân nhượng với những kẻ như Uyên.

    Trả lờiXóa
  5. Đã đến lúc các rận cắn xé lẫn nhau, mẹ thì bảo vệ con, rận thì bảo vệ tiền. Câu chuyện cãi cọ, lên tiếng xỉa xói nhau của mẹ Phương Uyên và Thắng là chuyện bình thường ở chợ. Những bà bán cá với bác bán gà vẫn hay choạnh chọe nhau từng tấc đất đứng bán hàng. Đằng này Thắng lại mang chuyện gia đinh bà Nhung lên mạng. Bà chửi chết cha hắn đi.

    Trả lờiXóa
  6. Đăng Hồng21:54 25/8/13

    Đúng là đụng đến lợi ích, tiền bạc là chúng cắn xé nhau ngay. Lộ rõ cái bản chất hám lợi. Thằng cha Nguyễn Lân Thắng chém gió lên trời xuống biển ai ngờ đâu lại bị chính quân mình vào vạch mặt phản biện. Rõ là buồn cười.

    Trả lờiXóa
  7. THẰNG ((NẶC DANH ))ĂN CĂP TÊN CỦA TAO ĐẤY À,ÔNG LẠI CHO MÀY LOẠT BÀI VỀ PHƯƠNG UYÊN BÂY GIỜ

    Trả lờiXóa
  8. THẰNG ((NẶC DANH ))ĂN CĂP TÊN CỦA TAO ĐẤY À,ÔNG LẠI CHO MÀY LOẠT BÀI VỀ PHƯƠNG UYÊN BÂY GIỜ

    Trả lờiXóa
  9. nói đi nói lại là lũ phản động đang khoe nhận được "nhiều tiền" từ khi làm người nổi tiếng.Rận anh đá đểu khi rận em nhiều tiền hơn, rận ông tức giận khi rận cháu có miếng ăn béo bở. Tóm lại chúng chả làm vì cái gì gọi là dân chủ cả mà chỉ vì miếng cơm manh áo mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Dân Lành23:16 30/9/13

    Mẹ con đĩ già đĩ trẻ Phương Uyên là khủng bố/ chỉ là đồ bán nước hại dân.
    Chúng đang chế tạo mìn để giết đồng bào mình.Bọn rận chủ yêu nước bằng nom mòn à?

    Trả lờiXóa
  11. Chả ai tin lũ chó phản chủ rận chủ và mẹ con đĩ Uyên mà thằng Thụy thăng Ngọc phong cho là "rận lông buổi " đâu!

    Trả lờiXóa
  12. Dân Cày23:34 30/9/13

    Mấy thằng rận chủ nhân sĩ ngậm bút lông gì mà ngu thế?
    -Nhất định là bút lông mu và lông dái rồi

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh19:12 12/11/13

    BẠN NÊN ĂN NÓI LỊCH SỰ MỘT TÍ

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh19:13 12/11/13

    DÙ SAO HỌ CŨNG LÀ NHỮNG ANH HÙNG KHÔNG SỢ TÙ CÒN TÔI KHÔNG ANH HÙNG BẰNG HỌ

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh19:16 12/11/13

    nhất nhật tại tù là thiên thu tai ngoại mẹ con PHƯƠNG UYÊN ANH HÙNG

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh19:18 12/11/13

    nhìn vào vầng trán mẹ PHƯƠNG UYÊN là người thong minh và can đảm lắm

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh19:36 12/11/13

    xin cảm ơn nguoi đã dung nên trang này để cho mọi nguoi có thể ghi lên đây những cảm nhận tự do cá nhân
    THANK YOU

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh16:26 27/12/13

    Người mãi là người. Chó mãi là...chó. Loài người biết hy sinh vì lý tưởng vì đồng loại. Loài chó cắn xé con mồi theo lệnh chó đầu đàn để được chia miếng ăn và không bị chó đầu đàn cắn chết

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog