Chia sẻ

Tre Làng

TIẾC CHO VÕ DUY ĐÔNG

LâmTrực@

Gần đây cái tên Võ Duy Đông nổi lên như cồn bởi loạt bài phóng sự có nghề về lĩnh vực văn hóa, giải trí và tất nhiên có liên quan đến sex, múa cột. Phải nói là bài hay nên nhiều người đọc, hơn nữa PV cũng biết khai thác các từ khóa hót như sex, múa cột kèm ảnh minh họa nên lượng người đọc khá nhiều. Anh cũng thích lối viết và cốt hồn của bài do Võ Duy Đông đăng tải.

Anh cũng đồng tình với anh XangdauTimes khi nhận xét rằng, các bài viết này là có chủ đích và nằm trong những bước đi có tính toán của PV. Tính có chủ đích được biểu hiện qua việc liên tục nhằm vào quán Bar MTM thuộc Công ty TNHH TMDV Giải trí Một Tám Một, nằm trên đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa). 

Trong loạt bài, những hành vi mua bán thuốc cỏ, bồ đà, múa sex, múa cột được đề cập để làm điểm nhấn về sai phạm của MTM. Tất nhiên PV cũng không quên đề cập đến những vấn nạn nảy sinh từ các Bar làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa bàn. 


Phải công nhận là sức mạnh của bài báo được phát huy, các cơ quan chức năng của Đồng Nai đã có hành động quyết liệt với những sai phạm của MTM như phản ánh của phóng viên. Không dừng lại, Duy Đông thực hiện thêm loạt bài phóng sự phản ánh những bar ăn chơi trác táng tại tỉnh Bình Dương. Loạt bài của Duy Đông thực hiện và đăng tải trên những trang báo đã được đông đảo độc giả trên khắp cả nước đón nhận. Không những vậy, đây cũng là loạt bài được đồng nghiệp ở các tòa soạn đánh giá cao vì phần nào đó đã chấn chỉnh được những hoạt động trá hình tại các quán bar. 

Có một điều hơi lạ, loạt bài viết, tác giả chỉ tập trung vào hoạt động của Bar MTM (Đồng Nai) và D1 (Bình Dương). Phải chăng, có một sự toan tính phía sau những bài viết? Phải chăng loạt bài viết được đăng trên báo đã được làm công cụ để "tống tiền" một chủ quán Bar?

Sự việc chỉ vỡ lẽ ở phút "đá bù giờ", khi PV Võ Duy Đông bị bắt. 

Thông tin về vụ bắt phóng viên Duy Đông vẫn chưa được cơ quan chức năng chính thức lên tiếng. Nhưng, một số nguồn tin cho hay, phóng viên Duy Đông đã có hành vi "tống tiền" một chủ quán Bar và bị bắt quả tang, các đồng phạm của Đông với vai trò giúp sức cũng đã bị bắt ngay sau đó. Chung quy cũng chỉ vì đồng tiền.

Thế mới biết, làm báo chân chính thật khó.

Thật tiếc cho PV Võ Duy Đông. Nhưng gieo nhân nào thì sẽ gặp quả ấy. Âu cũng là cái giá mà Đông phải gánh chịu.

13 nhận xét:

  1. Anh hùng thời loạn16:50 9/8/13

    Xem BỤ đi,mấy cái này không hiểu được

    Trả lờiXóa
  2. Làm báo chân chính thật khó, khi mà cám dỗ của đồng tiền quá mạnh. Có cơ hội kiếm tiền là bất chấp pháp luật, bất chấp hành vi. Vì tiền mà lâu nay nhiều nhà báo sa cơ lỡ vận. Một số còn phản lại cả non sông đất nước. Thế mới thấy được bản lĩnh con người trong thời đại này thật khó đánh giá.

    Trả lờiXóa
  3. Thât tiếc cho một phóng viên trẻ tài năng, vì hám lợi, hám danh mà đi tống tiền, làm việc trái pháp luật, từ môt người vạch trần sai trái, bảo vệ pháp luật, bảo vệ công lý, xóa bỏ tai tệ nạn xã hội, nhưng bản lĩnh không có, vì tham lam mà sa vào con đường lao lý.,thật là đáng tiêc, đây cũng là một bài học cho cánh báo chí,

    Trả lờiXóa
  4. Quả thực là một vụ việc đáng tiếc, nếu như vụ việc tống tiền của Võ Duy ĐÔng là sự thật, thì đó là một điều hết sức đáng tiếc. Trước hết, đó là việc đáng tiếc cho chính Đông, khi chính Đông đưa mình vào cn đường tội lỗi, vi phạm pháp luật và vi phạm đạo đức nghề nghiệp một các hết sức nghiêm trọng. Nếu không có chuyện đó, có lẽ ĐÔng là một nhà bào nhận được nhiều sự tin tưởng và có uy tín của các báo cũng như bạn đọc, "sai một ly đi một dặm ". điều đó quả là không sai.

    Trả lờiXóa
  5. nếu việc phóng viên Đông bị bắt vì phóng viên Duy Đông đã có hành vi "tống tiền" một chủ quán Bar và bị bắt quả tang, các đồng phạm của Đông với vai trò giúp sức cũng đã bị bắt ngay sau đó. Là sự thật, thì đây quả là một vụ việc hết sức đáng tiếc. Sức mạnh đồng tiền đã làm lu mờ ý chí, và đạo đức nghề nghiệp của Đông, khiến Đông thực hiện các mục đích vụ lợi như vậy, quả thật là đáng tiếc, vì nếu không có việc đó, thì Đông rất có thể trở thành một nhà bào có uy tín, và giúp ích rất nhiều cho chính quyền. Tuy vậy, nhưng có sai thì phải phạt, Đông sẽ phải chịu các hình thức xử phạt thích đáng của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là sức mạnh ma lực của đồng tiền, nó có thể che mờ đạo đức của con người, đạo đức nghề nghiệp và bất chấp pháp luật. Nếu vụ việc của nhà báo Võ Duy Đông là thật,thì đó là một nỗi buồn, một nỗi thất vọng lớn cho ngành báo chí nói riêng và những cơ quan chính quyền nhà nước nói chung. Làm nghề nhà báo, quan trọng nhất là cái tâm, cái đức làm báo, vậy mà Đông vì đồng tiền mà làm sai nguyên tắc, vi phạm nghiêm trọng quy tắc nghề nghiệp và cả pháp luật. thiết nghĩ, là một vụ việc đáng tiếc, nhưng cần được xử lý một cách nghiêm minh để làm gương và răn đe người khác.

    Trả lờiXóa
  7. Qua tiếc cho một nhà báo tài ba. Sự cám dỗ của đồng tiên đã làm ngòi bút anh biến sắc. Bản lĩnh của anh quá non nớt nên không kìm nổi sự ham muốn tiền bạc. Rồi đây ngồi bóc lịch anh có ngẫm ra không? nhưng tôi thì thấy rằng đồng tiền là phù du, đừng lệ thuộc vào nó quá nhiều như thế.

    Trả lờiXóa
  8. Thật đáng buồn, nếu Võ Duy Đông tiếp tục nhiệt huyết với công việc của mình thì dù không giàu thì cuộc sống của anh cũng không đến mức khó khăn. Anh sẽ được nhiều thứ ngoài vật chất như danh dự, uy tín. Nhưng anh ta không làm thế, vì ma lực quá lớn của đồng tiền, anh đã lỡ bước đi vào con đường phạm pháp. Trong mọi lĩnh vực, để đứng vững trước những cám giỗ thật khó khăn.

    Trả lờiXóa
  9. Phóng viên mang trên mình trách nhiệm làm trong sạch xã hội, phơi bày tệ nạn, thói hư, tật xấu. Quả thật, ban đầu Võ Duy Đông đã làm được việc đó. Nhưng anh không đủ kiên nhẫn để bước tiếp con đường chông gai, anh chọn cho mình cách kiếm tiền nhanh gọn, dĩ nhiên là phi pháp. Cái gì đến cũng phải đến, Đông bị bắt. Người ta ồn ào chuyện này mấy ngày nay, đa phần cho rằng có thể do hành vi tống tiền các chủ quán bar. Nếu đây là sự thật, đây sẽ là scandal cực lớn trong giới báo chí Việt. Thời buổi thị trường, để giữ mình trước sức hút của đồng tiền, ta phải tự nhắc mình mỗi ngày.

    Trả lờiXóa
  10. Quả là rất tiếc cho Võ. Cả một đời làm báo trong sạch, viết nói rất có nét nhưng rút cục vẫn chỉ là một tay tham tiền. Đòng tiền đã làm cho hắn ngu muội. Một nhà báo được đào tạo bài bản như hắn lại lợi dụng báo chí để tống tiền thì thật sự là rất tiếc.

    Trả lờiXóa
  11. Tiếc gì cái thằng tham đĩa bỏ mâm như hắn chứ. Sao có thể sử dụng nghề nghiệp của mình để tống tiền người khác được chứ. Không thể tin được là lâu nay nhiều nhà báo thoái hóa biến chất thế không biết. Tự hỏi lòng mình xem có phải do mức lương chưa đủ sống hay lngf tham và sự ngu ngốc của những cây bút.

    Trả lờiXóa
  12. Tất cả vì tiền. Đồng tiền làm tha hóa biết bao nhiêu nhà báo của chúng ta. Những người k bản lĩnh thì không nên đi làm báo. Cám giỗ rất nhiều. Thằng này chi đi tù mọt gông đi.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh22:09 11/8/13

    Thế những người không bản lĩnh cũng không nên làm công an , không nên làm lãnh đạo , không nên vào đảng ? Ngớ ngẩn .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog