Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Lê Quốc Quân: XÉT XỬ VỤ ÁN TRỐN THUẾ TẠI CÔNG TY GIẢI PHÁP VIỆT NAM

Theo thông báo của TAND TP Hà Nội, ngày mai 2-10, TANDTP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án trốn thuế xảy ra tại Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, có trụ sở tại nhà A9-D5, phố Dịch Vọng Hậu, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Năm 2012, nhiều lần cơ quan thuế đã tiến hành thanh tra, kiểm tra thuế tại Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam nhưng công ty này không chấp hành yêu cầu kiểm tra. Sau đó, cơ quan thuế đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ. 

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội, ngày 27-12-2012, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Quốc Quân (SN 1971, tại Nghệ An) – Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam và Phạm Thị Phương (SN 1982, tại Hòa Bình) – kế toán Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, về tội danh trốn thuế, được quy định tại Điều 161 – Bộ luật Hình sự.
Lê Quốc Quân (Ảnh: Dân Việt)
Theo chứng cứ do Cơ quan CSĐT thu thập được, xác định Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam được thành lập vào tháng 4-2001, với 2 thành viên, do Lê Quốc Quân làm Giám đốc và đại diện theo pháp luật từ khi thành lập cho đến khi bị bắt.

Công ty này đã thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 13 vào ngày 5-6-2012; với ngành nghề kinh doanh là cập nhật, tìm kiếm lưu trữ, xử lý dữ liệu, dịch vụ nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường.

Từ khi thành lập công ty cho đến khi bị bắt, Lê Quốc Quân đã ký nhiều hợp đồng với các cá nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước (chủ yếu qua hình thức skype, email), mở 6 tài khoản tại 2 ngân hàng để nhận tiền từ nhiều nguồn khác nhau. Tổng số tiền mà Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam thu được qua hoạt động kinh doanh là 13 tỷ 318 triệu đồng.


Trong quá trình hoạt động, Lê Quốc Quân nhận thấy Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam phải xuất hóa đơn cho các đối tác khi ký hợp đồng ngoại nhưng công ty không phải nộp thuế GTGT (thuế suất bằng 0), do vậy doanh số kinh doanh lớn. 

Để làm tăng chi phí, giảm thu nhập cho công ty nhằm mục đích trốn thuế thu nhập doanh nghiệp, Lê Quốc Quân đã chỉ đạo kế toán, thủ quỹ thực hiện các hành vi sai phạm như nhờ một số người thân quen có bằng cấp kế toán, tài chính…để lấy thông tin của họ rồi đưa vào các hợp đồng thuê chuyên gia tư vấn với Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, lập khống hợp đồng tư vấn môi giới thương mại, mua hóa đơn GTGT khống hàng.

Sau đó, Lê Quốc Quân sử dụng để kê khai tại Chi cục thuế quận Cầu Giấy, gồm: Tờ khai thuế GTGT; bảng kê hóa đơn; chứng từ hàng hóa dịch vụ mua vào, bán ra; tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính; tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân; báo cáo tài chính… do Lê Quốc Quân ký và đóng dấu nộp tại Chi cục Thuế quận Cầu Giấy.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ tính riêng trong 2 năm 2010 và 2011, Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam đã lập và ký hợp đồng với 9 chuyên gia tư vấn nhằm tăng chi phí và giảm thu nhập cho Công ty với số tiền là 1,75 tỷ đồng. Số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp công ty này đã trốn là hơn 437 triệu đồng.

Cũng trong các năm 2010 và 2011, thông qua Phạm Thị Phương và Nguyễn Thị Thơm, Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam đã mua nhiều hóa đơn GTGT khống của nhiều công ty với nhiều mặt hàng, qua đó khai tăng chi phí doanh nghiệp nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tại Cơ quan CSĐT, Phạm Thị Phương và Nguyễn Thị Thơm cùng một số đối tượng liên quan đã nhận thức được sai phạm và khai rõ toàn bộ hành vi sai phạm của Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam trong việc thuê chuyên gia tư vấn khống, dùng hóa đơn GTGT khống để khai tăng chi phí của doanh nghiệp nhằm mục đích trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. 

Những người là chuyên gia tư vấn cho Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam cũng trình bày rõ, họ không tham gì vào công việc của Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, không nhận số tiền hàng trăm triệu đồng như phiếu chi mà chỉ ký hợp đồng, phiếu thu, phiếu chi hợp thức cho Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam.

Mỗi người phải ký 12 hợp đồng, 12 phiếu thu, 12 phiếu chi/lần. Sau khi ký hợp thức, mỗi người được Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam trả từ 1 đến 3 triệu đồng.

PV

20 nhận xét:

  1. Chú này không đơn thuần là trốn thuế. Hắn là một tên phản động, nấp bóng "yêu nước", dân chủ. Sự thật về lòng yêu nước của Lê Quốc Quân có đăng tại: VIỆT NAM TRONG TIM TÔI . Mời các bạn vào đọc nhé

    Trả lờiXóa
  2. Mọi hành vi trốn thuế nhằm mục đích thu lợi về mình đều đáng trê trách !
    Trong khi những công ty nước ngoài học đóng thuế đầy đủ góp phần phát triển đất nước đằng này lại trốn thuế để thu lợi ích thuộc về mình !
    Cần phải trừng trị nghiêm minh những hành vi như thế này !

    Trả lờiXóa
  3. Trốn thuế là hành vi mưu hòng lợi ích của mỗi cá nhân tổ chức doanh nghiệp nhưng đó cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến sự phát triển chung của đất nước !
    Ngân sách quốc gia chủ yếu đến từ tiền đóng thuế của các doanh nghiệp nhưng trốn thuế như thế này thì đất nước không đủ để phát triển thuế của cả nước !

    Trả lờiXóa
  4. Trong khi mỗi cá nhân đều phải tham gia đóng thuế thu nhập cá nhân tạo tiền lực kinh tế phát triển đất nước , tăng cường ngân sách quốc gia !
    Khi là chủ sở hữu của một công ty mà vẫn muốn trốn thuế để thu lợi về mình !
    Đúng là hành vi cần xử phạt nghiêm minh răn đe cho những kẻ xấu khác !

    Trả lờiXóa
  5. Có trí tuệ có năng lực kinh doanh nhưng mà làm giàu bằng cách trốn thuế !
    Dùng các mánh khóe thủ đoạn kinh tế thì đúng là người có hiểu biết về luật thì hắn mới có thể lách luật !
    Mong rằng buổi xét xử tới đây sẽ xét xử đúng người đúng tội !

    Trả lờiXóa
  6. Hiểu luật kinh tế để áp dụng trong các hoạt động buôn bán kinh doanh chứ không phải là để áp dụng lừa đảo trốn thuế của nhà nước và của các cơ quan chức năng !
    Cần phải có hình thức xử phạt nghiêm minh đúng người đúng tội trong tổ chức hoạt động trốn thuế kinh doanh của LÊ Quốc Quân !

    Trả lờiXóa
  7. Trông có vẻ là con người có học thức đàng hoàng như đằng sau bộ mặt ấy là một kẻ đạo đức kém ! Thể hiện qua những hành động trong làm ăn kinh doanh của y !
    Nếu đúng là con người trung thực trong làm ăn kinh doanh thì thiếu gì cách để làm giàu chân chính mà phải lách luật kiếm tiền !

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh06:46 2/10/13

    đống thuế là nghĩa vụ của vụ của mổi người dân'' để gốp phần xây dựng tổ quốc!

    Trả lờiXóa
  9. phamanhtrinh07:13 2/10/13

    Chính phủ Việt Nam lo ngại về vị thế của mình trong xã hội đến nỗi phải tìm đủ cách để bịt miệng và cầm tù hết nhà bất đồng chính kiến này đến nhà bât đồng chính kiến khác."

    "Hà Nội cần hiểu rằng sự chỉ trích nhằm vào chính phủ phản ánh một quan điểm đang ngày càng lan rộng trong nước, rằng đã đến lúc Việt Nam cần trở thành nước dân chủ đa đảng thực sự, nơi quyền tự do ngôn luận được tôn trọng.

    Những tiếng nói này sẽ không dễ dàng bị đè bẹp bằng thủ đoạn tàn nhẫn."

    Trả lờiXóa
  10. Chính phủ Việt Nam lo ngại về vị thế của mình trong xã hội đến nỗi phải tìm đủ cách để bịt miệng và cầm tù hết nhà bất đồng chính kiến này đến nhà bât đồng chính kiến khác"

    NHƯNG ;chính phủ phủ Mĩ thì đã phải đóng cửa và trước khi đóng cửa đã vội họp bàn với chính phủ Vn về xây đựng quan hệ ((đối tác chiến lược)) ,còn Pháp và VN thì đã là ((đối tác chiến lược))

    Trả lờiXóa
  11. Những tiếng nói này sẽ không dễ dàng bị đè bẹp bằng thủ đoạn tàn nhẫn."
    VÀ thủ đoạn (((tàn nhẫn )) là cho những kẻ như Cù Huy Hà Vũ một phòng giam chỉ thiếu máy lạnh là thành nhà nghỉ ,nuôi tốt đến nỗi khi hắn tuyên bố ((tuyệt thực sắp chết )) thì chỉ còn có 90kg (video chứ không phải lời ((thánh phán )) của các nhà ((rân chủ ))

    Trả lờiXóa
  12. Mọi hành vi trốn thuế nhằm mục đích thu lợi về mình đều đáng trê trách và cần xử lý nghiêm khắc.trong khi mọi doanh nghiệp đều phải đong thuê cho nhà nước thì Lê Quốc Quân lại troonns thuế nhằm thu lợi ích về minh gây thiệt hại cho đât nước..cần trưng trị những con người này một cách nghiêm khức.

    Trả lờiXóa
  13. không chỉ các doanh nghiệp phải đóng thuế mà mỗi người dân Việt Nam đều phải có trách nhiện đóng thuế xây dựng đất nước ngày càng phát triển vậy mà có nhưng thành phần khoogn ý thức được việc này vì lợi ich riêng mà chốn thuế gậy thiệt hại cho đât nước.thật không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  14. Hành vi của Lê Quốc Quân là quá coi thường pháp luật, dùng nhiều thủ đoạn để trốn thuế. Hành vi này của Lê Quóc Quân phải chịu sự trừng phạt thích đáng trước pháp luật để cho hắn một bài học cũng như dăn đe cho những kẻ có ý định vi phạm pháp luật như Lê Quốc Quân.

    Trả lờiXóa
  15. lại là một con bọ trong số nhiều con bọ khác bị phát giác.vì lợi ích của bản thân mà dẫm đạp lên lợi ich của đất nước cản trở việc phát triển của đât nước.vì ngân sách của nhà nước chủ yếu dự trên tiền thuế của các doanh nghiệp vậy nếu ai cũng chốn thuế như Lê Quốc Quân thi liệu đât nước ta có thể tồn tại ngân khố có thể cung cấp cho các vùng khó khăn khi cần thiể

    Trả lờiXóa
  16. Sao lại nó thế hả bạn , Thằng Lê Quốc Quân nó chốn thuế thì lấy đâu ra mà có tiền của nó hả bạn, sao có cái suy luật đơn giản đó mà cũng không biết hả bạn.Ngu vậy. Với ai là dư luật viên đây, thấy ngứa mắt thì vào bình luận thôi , không có mấy con chó kia nó cứ sủa nhiều đâu đầu lắm.

    Trả lờiXóa
  17. ((nặc danh )) dùng hàng chục tên để ...nói một mình .và lại còn mạo danh của anh nữa đấy à.ha ha ,danh không chính thì ngôn sao thuận được-nói ai nghe .có muốn vào đây xả hận thua nhục chạy tụt quần thì với thủ đoạn đấy cũng không làm được gì đâu nhóe

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh19:23 2/10/13

    Mấy lời ngu xuẩn. Quá tin vào công an, viện kiểm sát và đảng công sản. Một bài báo 0 điểm.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh22:23 2/10/13

    Tron thue cua thang Quan La phai trung tri, di tu La dung roi con oi. Tien tron thue thang Quyet no lay de phát cho nhieu người xuong duong di bieu tinh gay roi doi tra tu do cho le quoc quan voi 700.000 d/ n. Dung La tro he

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh09:46 3/10/13

    Thang Le Quoc Quan di tu 30 thang ve toi tron la qua it, o My ma tron thue thi tu mot gong. Thang nay Luat su cho gi, bam dit nhan tien cua may thang phan dong ben ngoai de gay roi trong nuoc ma thoi. Hoat dong dan chu nhu no de tron thue a? The ma may dua mu chu nhu Bui Hang, Thuy... Bay dat bieu tinh doi tra tu do cho thang tron thue, một lũ LỢN, dau dat, cu tuong minh la gioi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog