Chia sẻ

Tre Làng

DU LỊCH TOPAS ECOLODGE TRÊN ĐỈNH SA PA

Khu du lịch Topas Ecolodge trên nóc Sa Pa

Khu du lịch Topas Ecolodge nằm cách thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai, gần một tiếng đồng hồ đi bằng xe máy, nhưng ở đây dường như là một thế giới khác, cách biệt với cuộc sống hiện đại.

Với 25 ngôi nhà nhỏ đều được xây khép kín bằng đá granit trắng, mái lợp lá cọ, bên trong tiện nghi đầy đủ nhưng được bài trí giản dị với nội thất hoàn toàn bằng gỗ, tre, mây, thậm chí bằng đá... đã tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho du khách.

Toàn bộ những ngôi nhà trong khu du lịch đều sử dụng nguồn điện từ năng lượng mặt trời. Ngay cả dầu gội đầu và sữa tắm cũng được chuẩn bị cho khách một loại đặc biệt không làm ảnh hưởng đến môi trường.

Nằm cách thị trấn Sa Pa-Lào Cai gần 20km về phía Đông, thu gọn trên một quả núi rộng hơn 5ha thuộc xã Thanh Kim, thiết kế các biệt thự nhỏ được bố trí hợp lý xung quanh sườn núi và trên đỉnh núi tạo quần thể liên kết với nhau bởi những lối đi được rải đá, mỗi nhà đều có lan can nhìn ra các hướng. 

Từ đây có thể phóng tầm mắt quan sát toàn Bộ thung lũng Mường Hoa tầng tầng lớp lớp những thửa ruộng bậc thang bao quanh các làng bản thuộc xã Lao Chải, Tả Van, Bản Hồ... cảnh vật thật yên bình giữa không gian núi rừng tĩnh lặng của thiên nhiên Vườn Quốc gia tươi đẹp. 

Nằm trong quần thể dãy núi rừng Hoàng Liên, ngọn Topas Ecolodge vươn ra đón nhận cảnh sắc hùng vỹ của đại ngàn hùng vĩ. Ở đây khí hậu thay đổi liên tục theo bốn mùa trong ngày. Vào những ngày không sương mù, du khách có thể nhìn những con đường quanh co và những nóc nhà xa tít tắp với dòng suối chảy uốn lượn đẹp như dải lụa bạc tạo cảm giác thanh bình và tĩnh lặng.

Là một trong những khu nghỉ dưỡng của Sa Pa, nhưng có thể nói Topas Ecolodge có vẻ đẹp nguyên sơ vốn có của mảnh đất dưới chân dãy Hoàng Liên hùng vĩ có đỉnh Phanxipăng cao ngất được ví như "nóc nhà" Đông Dương.
Anh Maker Tent cùng đoàn khách đến từ nước Anh đã nghỉ đây bốn ngày, cho biết khu nghỉ dưỡng này thật tuyệt vời. Ngoài khám phá những cảnh đẹp hoang sơ của núi rừng Sa Pa, tôi còn được sống trong một môi trường thân thiện với thiên nhiên…

Buổi sáng thật trong trẻo khi Mặt Trời mọc đem ánh sáng chiếu rọi đến mọi ngọn cây, khóm lá; buổi trưa nắng có gió hiu hiu và khi chiều xuống một màn sương mỏng bao phủ lên không gian thanh bình.

Một không gian hoang sơ nằm lọt giữa ba bề bốn bên là núi với những cây rừng nở muôn sắc hoa. Nếu thời tiết đẹp từ đây có đi đến những điểm tham quan thú vị như đi thăm Bản Hồ, Thanh Phú, Thanh Kim khám phá nét văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số, thưởng thức men rượu thóc của người Dao đỏ Thanh Kim, nếm các món ẩm thực độc đáo của người Tày Bản Hồ….

Ở đây buổi sáng thật đặc biệt, bình minh thường muộn hơn nơi khác, khoảng 8 giờ Mặt Trời mới ló rạng qua các đám mây, rồi thoắt ẩn, thoắt hiện đem ánh sáng nhiều màu sắc soi xuống núi, tạo thành bức tranh lung linh nhiều màu sắc, khiến làng bản dưới chân núi càng đẹp hơn. Trong tĩnh lặng, người ta cảm giác như có thể nghe được tiếng chim rừng và tiếng suối chảy xa xa xen lẫn tiếng cối nước của người dân bản địa từ đâu đó vang vọng lại.

Du khách dù là trong hay ngoài nước đã đến đây một lần đều chung cảm nhận ở đây thanh bình, cảm giác không có thời gian, không có ngày, tháng...


Bà Helen Asana, du khách đến từ Australia đến với địa điểm du lịch này lần thứ hai vẫn thừa nhận: "Ở đây tôi rất thích buổi bình mình được ngắm nhìn mặt trời từ từ nhô lên những ngọn núi xa xa, đỏ rực. Không gian xung quanh trong vắt và yên tĩnh. Khi Mặt Trời lên cao, nắng rọi xuống, khiến những đám mây cũng như tỏa sáng và ánh nắng cùng mây làm cho thung lũng phía dưới chân đồi trở nên mờ ảo. Đặc biệt là khi nằm trong phòng cũng có thể nghe thấy tiếng gió thổi qua mái lá thật hoang dã và thơ mộng."

Có rất nhiều người đã đến Sa Pa, nhưng có lẽ không phải ai cũng có dịp đến khu du lịch Topas và cảm nhận được giá trị của một nơi du lịch "không khói" đúng với cả nghĩa đen và nghĩa bóng của nó. Có lẽ Topas là khu du lịch duy nhất ở Việt Nam có hình thức du lịch hoàn toàn xa rời với những phương tiện của thế giới văn minh.

Nơi đây là một khu nghỉ dưỡng không vướng bận bởi điện thoại di động, máy vi tính, tivi, tủ lạnh và khói bụi, thậm chí ngay cả ánh đèn điện cũng không có, thay vào đó là ánh đèn bão leo lét, trong phòng ngủ cũng chỉ có vài ngọn đèn được thắp lên nhờ ánh sáng năng lượng mặt trời còn lưu lại trong các bộ tích điện. 

Phòng nghỉ đơn có giá 108 USD và phòng đôi là 112 USD (chẹp!) tương đương khách sạn 3 sao, nhưng hầu như ngày nào 25 nhà nghỉ mini cũng kín khách. Sự tĩnh lặng mang lại cho con người cảm giác khoan khoái, nhất là cảm giác gần gũi và thân thiện với thiên nhiên khiến con người thoát khỏi mọi vướng bận công việc hàng ngày. Lợi thế tự nhiên phú cho Sa Pa còn nhiều phong cảnh và vị trí đẹp.

Du lịch, GO! - Theo Lục Văn Toán (Ashui), internet

12 nhận xét:

  1. hay đến với sa pa một dan thắng cảu việt nam. Trong khi nhiều khu du lịch khá vắng vẻ vào mùa đông thì ở điểm du lịch Sa Pa, Lào Cai quanh năm chẳng lúc nào thiếu vắng du khách, cả trong và ngoài nước. Đơn giản chỉ vì ở nơi này, từ cảnh vật đến con người, cả bốn mùa xuân, hạ, thu, đông đều có những nét thú vị riêng chờ được khám phá!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu có dịp đến Sa Pa mùa xuân, bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn hoa mận, hoa đào nở khắp nơi nơi. Tháng 9, tháng 10, những thửa ruộng bậc thang rực vàng nhờ lúa chín lại làm say lòng không ít du khách ưa khám phá và những người muốn chụp cho riêng mình những tấm ảnh thật lạ, thật độc.Vào giữa mùa đông, du khách, những người sống ở vùng nhiệt đới, nếu may mắn sẽ có dịp ngắm những bông tuyết rơi, những cành cây, ngọn cỏ được bọc bên ngoài bằng lớp đá tuyết trắng, tinh khiết, khiến không gian trở nên kỳ vĩ, độc đáo đến mê mẩn lòng người

    Trả lờiXóa
  3. Con người nơi đây hài hòa, thân thiện. Có lẽ do thời tiết cũng phần nào ảnh hưởng đến tính cách của họ. Hãy hòa đồng với người dân, họ cũng sẽ cởi mở với chúng ta. một người nói tôi về một nhân vật rang: Có lần trong Tour leo núi Chinh phục đỉnh Fansipan, Xuân Lang có gặp một người hướng dẫn vô cùng tận tâm là anh Chinh, anh cùng với 3 anh porter khác đã nhiệt tâm thực sự trong suốt quá trình gian khổ thượng đỉnh Fan của đoàn tôi. Anh cũng là một người dân tộc thiểu số, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này, hiền lành và tốt bụng là hai tính từ không thể nào trọn vẹn hơn khi tôi nghĩ về anh!

    Trả lờiXóa
  4. Ngoài ra, còn rất nhiều bản làng của đồng bào dân tộc để bạn ghé thăm khi du lịch Sa Pa như: Bản Tả Van - của đồng bào người Mông, Giáy, Tày, Dao đỏ…; Bản Ý Linh Hồ, Bản Lao Chải - người H’mông đen (cách khoảng 7km về phía Tây Nam của thị trấn Sapa, cạnh suối Mường Hoa); Bản Hồ của đồng bào Tày; Bản Lao Chải của đồng bào H’mông đen (cách 8 - 9km về phía Đông Nam thị trấn Sa Pa, trên bờ phía Tây của sông Mường Hoa); Bản Hồ của người Xá Phó…
    Có nơi mà khách du lịch rất ít khi ghé đến, ở đấy có một Sa Pa khác với sự ồn ào náo nhiệt ở thị trấn, một Sa Pa với vẻ đẹp hoang sơ đậm nét núi rừng Tây Bắc. Đó là khi bạn tới những bản làng xa nhất của Sa Pa như Thanh Kim, Nậm Cang. Để đi hết đoạn đường này khoảng 30km, đường đang xây nên có đoạn hơi khó đi.

    Trả lờiXóa
  5. Cảnh đẹp Sa Pa là một trong những điều đặc biệt nhất của núi rừng Tây Bắc. Dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ được mệnh danh là “nóc nhà của Đông Dương”, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất thế giới, những biển mây mù và cảnh sinh hoạt đời thường của người dân bản địa là những chủ đề xuất hiện nhiều nhất trong phim ảnh, hay khi người ta nhắc đến Sa Pa, Lào Cai
    nếu ai có thus vui như tở thì hay tới đó một lần và chúng ta sẽ hiểu được nét đẹp nơi rung sau đó

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam quê hương tôi ơi, sao mà đẹp đến thế! chúng ta liệu đã biết được hết tới các địa điểm du lịch ở nước mình chưa?khu du lịch TOPAS ECOLODGE trên đỉnh Sa Pa, liệu các bạn đã biết chưa! Sapa đã là một địa danh khá nổi tiếng ở nước ta rồi, giờ kèm theo nó là những khu du lịch tuyệt với, những cơ sở hạ tầng đầy đủ thế này hẳn sẽ thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước!

    Trả lờiXóa
  7. Việt Nam được mẹ thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên cả thế giới. Có thể kể đến bãi biển ở Nha Trang được thế giới ghi nhận là một trong mười bãi biển đẹp nhất thế giới, hay Phong Nha Kẻ Bảng..v.v Sa Pa cũng là một điểm đến thu hút được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Chính vì thế việc quảng bá, thu hút thêm nữa, và chính sách hoạch định phát triển du lịch bền vững rất được nhà nước cũng như chính quyền địa phương chú trọng.Nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, cảnh quan thiên nhiên, góp phần xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo của Sa Pa-Lào Cai, tạo động lực phát triển kinh tế văn hóa-xã hội của địa phương.

    Trả lờiXóa
  8. Để Sapa có thể trở thành trung tâm du lịch mang đẳng cấp quốc gia, tỉnh Lào Cai cần tiếp tục làm tốt các qui hoạch phát triển đô thị Sapa, đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ, khai thác tối đa các thế mạnh để đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch. Đồng thời, tăng cường quản lý nhà nước về du lịch, đào tạo nguồn nhân lực cho du lịch, đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch gắn với tôn tạo các di sản văn hóa, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh cho người dân. Đặc biệt, cần có cơ chế, chính sách huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển du lịch theo phương châm nhà nước, doanh nghiệp, nhân dân cùng làm và cùng chia sẻ lợi ích về du lịch, tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển du lịch. Có như thế thì mới có thể thành công được , mới có thể phát triển bền vững được, và quan trọng hơn là giữ gìn lại thắng cảnh này cho các thế hệ sau này, đó mới là mục đích lớn nhất.

    Trả lờiXóa
  9. Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, Sapa đều đẹp và lãng mạn. Vẻ đẹp ấy cùng nét duyên của thị tứ vùng cao thanh bình bảng lảng trong mây, trong sương giúp cuốn trôi mọi mệt mỏi, lo âu. Đó cũng là lý do, nơi đây từ lâu đã được xem như “thiên đường nghỉ dưỡng”.

    Tạo lạc ở vị trí khá cao so với mực nước biển, Sapa lạnh quanh năm nhưng lạnh nhất là vào mùa đông với thời tiết có khi âm vài độ. Với cái lạnh như thế, rất nhiều du khách không chọn đây là địa điểm nên đến vào thời gian này. Thế nhưng, nếu nghĩ ngược lại, nhờ cái lạnh đó, chúng ta sẽ được ngắm những vạt băng trên cây cỏ vào sáng sớm. Bên cạnh đó, lượng khách du lịch đến đây mùa này cũng ít hơn, bạn sẽ cảm nhận cuộc sống nơi đây với nhịp điệu vốn có của nó.

    Trả lờiXóa
  10. Vào thập niên 1940, người Pháp đã quy hoạch, xây dựng Sa Pa thành nơi nghỉ mát, điều dưỡng khá lý tưởng. Ở đây có đầy đủ hệ thống thủy điện, trạm nước, dinh toàn quyền, toà chánh sứ, sở than, kho bạc, kiểm lâm, hệ thống đường nhựa và đặc biệt là hơn 200 biệt thự theo kiểu phương Tây ở ngay trung tâm thị trấn, nằm xen giữa những cánh rừng đào và những rặng samu. Điều này làm cho thị trấn này mang nhiều dáng dấp của một thành phố châu Âu.
    Các dịch vụ du lịch của Sa pa được các du khách ngoại quốc đánh giá khá tốt. Một số khách sạn ở Sapa như Violet, Royal, Vitoria,... được xây dựng khoảng 2004 và khách sạn mới Panoramahotel,Graceful đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước khá tốt.
    Sa Pa có nhiều cảnh đẹp tự nhiên như thác Bạc cao khoảng 200 m, cầu Mây là một di tích lịch sử của người dân tộc, cổng Trời là điểm cao nhất mà đường bộ có thể đi tới để đứng ngắm đỉnh Phanxipang, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sa Pa nằm trong thung lũng Mường Hoa. Hàm Rồng là nơi trồng rất nhiều loại hoa, màu sắc sặc sỡ và được trồng theo từng khuôn viên. Ở nơi đây cũng có vườn lan với nhiều loại hoa quý hiếm.

    Trả lờiXóa
  11. Cảnh đẹp Du Lich Sapa thơ mộng, núi rừng nguyên sơ như tranh vẽ, thời tiết đặc trưng mùa đông trên ngọn núi fansipang kỳ vĩ hứa hẹn một Tour du lịch khám phá. Phong cảnh thiên nhiên của SaPa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn

    Trả lờiXóa
  12. Chợ phiên của Sa Pa họp vào ngày chủ nhật tại huyện lỵ. Người dân vùng xa thường phải đi từ ngày hôm trước. Vào tối thứ bảy, có nhiều người đi chợ cùng thức và chung vui với nhau bằng những bài hát dân ca của trai gái bản làng người H'mông, người Dao, bằng những âm thanh của đàn môi, sáo, khèn... và người ta gọi đó là "chợ tình". Vào ngày chủ nhật, tại chợ có thể mua các loại dược phẩm, lâm thổ sản quý hiếm, sản phẩm nhân tạo truyền thống của các dân tộc như hàng thổ cẩm thủ công; các món ăn dân tộc như thắng cố, thịt hun khói, cải mèo, su su, rượu ngô, rượu mầm thóc xã Thanh Kim, rượu táo mèo, rượu sán lùng; các lâm sản và dược liệu như củ hoàng liên, nấm linh chi, cây mật gấu v.v.
    Khí hậu Sa Pa trong lành và mát, thích hợp cho những loại rau ôn đới như bắp cải, su hào, su su, cây dược liệu quý và nhiều loại cây ăn quả như đào, mận, lê v.v. Đặc biệt có mận tam hoa và mận hậu rất nổi tiếng. Những du khách có thể thưởng thức nhiều loại hoa quả vùng ôn đới, cận nhiệt đới tại nơi đây.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog