Chia sẻ

Tre Làng

VƯƠNG QUỐC ANH SẼ CUNG CẤP THIẾT BỊ QUỐC PHÒNG CHO VIỆT NAM

Nội dung vừa được đại tá Tim Below - Tùy viên quốc phòng, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội - đưa ra tại buổi họp báo nhân sự kiện tàu khu trục HMS Daring, thuộc lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh đến Đà Nẵng.

Sáng 21.12, trong khuôn khổ các hoạt động nhân chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng của tàu khu trục HMS Daring - thuộc lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam Antony Stokes đã chủ trì cuộc họp báo, công bố kết quả của chuyến thăm cũng như sự kiện kết thúc 1 năm hoạt động trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 40 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao hữu nghị Việt Nam - Vương quốc Anh.

Đại sứ Antony Stokes vui mừng trước những kết quả 2 nước Việt Nam - Vương quốc Anh đã đạt được trong thời gian qua trên các lĩnh vực giáo dục, kinh tế, quân sự,… và hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước sẽ ngày càng phát triển, nâng lên một tầm cao mới trong tương lai.
Sáng 21.12, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam Antony Stokes đã chủ trì cuộc họp báo, công bố kết quả của chuyến thăm của tàu Daring.

Tại buổi họp báo, đại tá Tim Below - Tùy viên quốc phòng, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội - cho rằng: “Việt Nam và Vương quốc Anh có những lợi ích chung về quốc phòng mà các bên cùng chia sẻ và quan tâm trong vấn đề an ninh quốc gia và phát triển tại khu vực. Trong chuyến thăm này, hải quân 2 nước đã có các hoạt động trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm trong chiến đấu và tìm kiếm cứu nạn. 


Với kết quả các nội dung hợp tác, Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh sẽ cung cấp các thiết bị quốc phòng cho Việt Nam trong thời gian tới và cam kết hỗ trợ, chuyển giao công nghệ, đào tạo công nhân quốc phòng cho Việt Nam. Một mối quan hệ đối tác chiến lược thông qua hoạt động quốc phòng sẽ diễn ra trong thời gian tiếp theo.

Sau chuyến thăm của Thứ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh vừa qua, các doanh nghiệp Anh sẽ cung cấp các thiết bị quốc phòng mà cụ thể là thiết bị cứu hộ ngầm, tăng cường khả năng tác chiến cho lực lượng bảo vệ bờ biển Việt Nam,…”.

Đại tá Tim Below - Tùy viên quốc phòng, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội (người ngoài cùng bên trái).

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến các vấn đề hợp tác giữa 2 nước trong thời gian tới, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam Antony Stokes lạc quan: "Có rất nhiều cơ hội hợp tác giữa 2 nước nhưng cũng còn nhiều thách thức mang tính quốc tế. Nhưng trong thời gian qua, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Vương quốc Anh đã đạt được nhiều kết quả về kim ngạch thương mại 2 chiều, đầu tư, quốc phòng, giáo dục,… Sự kiện ra đời của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh được đặt tại Đà Nẵng là một minh chứng, tiền đề cho sự ra đời của Đại học Quốc tế Việt-Anh trong thời gian tới”.

Còn Tư lệnh Angus Essenhigh - Chỉ huy tàu khu trục HMS Daring (D32) - chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tàu khu trục Daring của Hải quân Hoàng gia Anh đến Việt Nam cũng như đến Đà Nẵng nên chúng tôi rất ấn tượng và thú vị trước sự đón tiếp của các bạn.

Và đặc biệt hơn khi con tàu mang sứ mệnh to lớn, đánh dấu sự kiện hợp tác hữu nghị giữa 2 nước. HMD Daring với sứ mệnh không chỉ phòng không trong chiến đấu, HMS Daring còn có nhiệm vụ thực hiện các nhiệm vụ nhân đạo trên toàn cầu, chống hải tặc,… nên chuyến thăm Đà Nẵng lần này rất có ý nghĩa. Chúng tôi hy vọng sẽ được quay trở lại thành phố này trong thời gian tới với các trải nghiệm thú vị này”.

Một số hình ảnh bên trong chiến hạm HMS Daring D32 đến Đà Nẵng nhân sự kiện kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh:

Toàn cảnh tàu khu trục HMS Daring tại Đà Nẵng.

Trực thăng cỡ nhỏ được bố trí phía sau đuôi tàu.

Hệ thống ống phóng được đặt dọc 2 bên mạn khu trục.

Phía trên là đài quan sát và hệ thống súng máy tự động.

Đuôi tàu nhìn từ đài quan sát bên hông cabin lái.

Hệ thống phóng tên lửa được đặt phía trước mũi tàu. 

Cabin buồng lái.

Ghế chỉ huy của thuyền trưởng.

Phòng điều khiển tàu.

Hệ thống camera quan sát.

Hangar máy bay phía đuôi tàu.

Hệ thống hành lang bên trong tàu.

Sáng 21.12, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam Antony Stokes đã chủ trì cuộc họp báo nhanh trên tàu Daring.

Nguồn: Báo Lao Động

7 nhận xét:

  1. Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh sẽ cung cấp các thiết bị quốc phòng cho Việt Nam trong thời gian tới và cam kết hỗ trợ, chuyển giao công nghệ, đào tạo công nhân quốc phòng cho Việt Nam là một việc làm cho thấy sự hữu nghị giữa 2 nước. Đồng thời nó cũng tăng sức mạnh quân sự cho quân đội Việt Nam có thể chống lại những cuộc xâm phạm chủ quyền lãnh thổ quốc gia, nhũng vụ tranh chấp.

    Trả lờiXóa
  2. Việc Vương quốc anh sẽ cung cấp các thiết bị quốc phòng và cam kết hỗ trợ, chuyển giao công nghệ, đào tạo công nhân quốc phòng cho Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho quốc phòng Việt Nam phát triển hơn, Quân đội Việt Nam sẽ có đủ khả năng để đối phó với các diễn biến phức tạp như ở vùng biển tranh chấp với các nước láng giềng, bảo vệ được lãnh thổ thiêng liêng của đất nước. Đồng thời nó cũng thể hiện mối quan hệ tốt đẹp của 2 nước.

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam chúng ta đang từng bước hiện đại hóa quân sự, đây là một hướng đi đúng đắn, trong khi các nước đang chay đua về vũ khí, phô trương sức mạnh quân sự thì ta cũng nên chấn chỉnh để đề phòng bất trắc.

    Trả lờiXóa
  4. "Có rất nhiều cơ hội hợp tác giữa 2 nước nhưng cũng còn nhiều thách thức mang tính quốc tế. Nhưng trong thời gian qua, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Vương quốc Anh đã đạt được nhiều kết quả về kim ngạch thương mại 2 chiều, đầu tư, quốc phòng, giáo dục,… Sự kiện ra đời của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh được đặt tại Đà Nẵng là một minh chứng, tiền đề cho sự ra đời của Đại học Quốc tế Việt-Anh trong thời gian tới”. hi vọng Vương Quốc Anh sẽ giữ đúng lời hứa.

    Trả lờiXóa
  5. tôi tin tưởng vào sự hợp tác này, người Anh nói đi đôi với hành động. chắc chắn ko chỉ Đại tá Tim Below - Tùy viên quốc phòng, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội nhìn ra cơ hội hợp tác phát triển với Việt Nam mà tôi tin tất cả các nước trên thế giới đều muồn làm bạn với VN. ngay từ thời kỳ xa xưa các nước Châu Âu cũng đã nhòm ngó, xâm lược VN nhưng ko thành. đến thời kỳ hội nhập này họ sẽ ko mún mất đi một đối tác như Việt Nam là lẽ đương nhiên

    Trả lờiXóa
  6. sự hợp tác giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh trong dịp này càng cho thấy vị trí, vai trò của nước ta ở khu vực Biển Đông. Ở một phương trời xa xôi, họ cũng đã nhìn thấy tiềm năng lớn của đất nước chúng ta. Bên cạnh việc kí kết nhận viện trợ, công nghệ,.. thì chúng ta cũng cần tính toán đến những âm mưu của VQA đằng sau sự kiện này là gì. cảnh giác là ko thừa!

    Trả lờiXóa
  7. Quá tuyệt, chúng ta chuẩn bị tốt cho an ninh quốc phòng như vậy là rất đúng, vì tôi nghĩ hiện nay các nước đang chạy đua vũ trang thì ta cũng nên trang bị để đề phòng bất trắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog