Chia sẻ

Tre Làng

CAFÉ NHÂN QUYỀN - TỘI NGHIỆP NHÂN SĨ QUANG A, CHU HẢO

Xem video quay về cuộc hội thảo “Công dân bị cấm xuất cảnh vì lý do an ninh nhìn từ quan điểm quốc tế” của nhóm MLBVN do bạn Mẹ Nấm Gấu dẫn chương trình, không thể không có vài lời bình.

1. Trước hết là hai nhơn sỹ chấy thức Nguyễn Quang A, Chu Hảo.

Ông NGuyễn Quang A ngồi vị trí sát bục diễn thuyết để yểm trợ các MC của MLBVN

Nguyễn Quang A, Chu Hảo nhân danh đại diện Diễn đàn XHDS ủng hộ các bạn trẻ, nhưng kỳ thực ông Quang A nói gần như nhiều nhất, liên tục đỡ lời cho dẫn chương trình - người đẹp Mẹ Nấm Gấu khi cô gái này dù cố gắng diễn đạt, dịch ngược dịch xuôi, nhưng không hết được ý người nói. Có vẻ như ông là cứu cánh duy nhất thể hiện được chủ đề của buổi diễn thuyết “rờ rờ” được một tí về chủ đề pháp luật liên quan đến “Quyền tự do đi lại”. Nếu không có ông ta, chắc chắn chủ đề diễn thuyết hôm nay, ngoài nội dung tố cáo, chửi bới chính quyền vô bổ, sẽ chẳng có tí tẹo “pháp luật” nào. Có vẻ như ông ta mới là người chủ xướng ra buổi hôm nay, đến nỗi người dẫn chương trình khi nói về đại diện DDXHDS chỉ “nhớ” đến Quang A mà quên tiệt luôn Chu Hảo chình ình ở vị thế nổi bật, đối diện ông Quang A. Chừng đó là biết, ông Quang A còn vất vả lắm mới vực được “phong trào dân chủ” Việt khi giới hạn, trình độ về pháp luật, kiến thức về chính trị, đẳng cấp về ngoại giao của họ còn ở mức “nông dân” (Mình ngoại trừ nhân vật Mẹ Nấm Gấu, có vẻ như trong đám ô hợp zân chủ trong nước, cô đang nổi trội hơn cả, đồng bọn của cô quá tệ, có dũa thêm mươi năm nữa chưa theo nổi để “hậu bị” cho cô đâu).

Ông Chu Hảo thì thật đáng xấu hổ nhất. Khi được giới thiệu, và mời trình bày về lý do có mặt tại đây, thì ông ta chỉ quan tâm đến độc vấn đề có đại diện công an ở đây không? Rồi ông chuồn chuồn từ thuở nào, không có bất cứ một câu nói nào mặc dù buổi thảo luận diễn ra có hơn một giờ đồng hồ. Chứng tỏ, buổi thảo luận này ông ta cần phải hiện diện cho tương xứng với các quan khách kia, tạo hình ảnh cho đám MLBVN, nhưng cũng không đủ kiên nhẫn để “nghe” cho hết buổi.

2. Lại vẫn viện đến bà con “dân oan” chuyên nghiệp

Tiền hậu ủng cho hai ông nhơn sĩ trí thức bên trong và hội thảo có vẻ “trí thức” là cả chục bà con khiếu kiện quen thuộc, hô hào gây rối, thị uy, yểm trợ bên ngoài quán café, gây náo loạn cả khu phố. Số bà con khiếu kiện này khiến người dân khu phố vô cùng bức xúc, lên án họ chiếm dụng vỉa hè liên bị mấy bà nhảy chồm chồm lên, ba hoa về “quyền con người”, “nhân quyền” như một thứ vú khí thượng thặng mà không định hình được công dụng, cách dùng, cách để diễn đạt nó cho ăn khớp với ngôn từ chợ búa.

3. Những đại diện khác tham gia

Độc có một anh là đại diện Phong trào Con đường Việt Nam, lên có vài lời “tâm tư” bộc lộ qua bài duyệt sẵn trên màn hình điện thoại. Tội nghiệp anh này, có vài cầu nói mà mắt cứ dán vào màn hình, chắc sợ đọc sai lời trước quan khách VIP.

Tội nghiệp nhất là, MLBVN ở Hà Nội trong danh sách ký tên cũng không phải là ít, cũng từng rầm rộ đi trình “Tuyên bố 258” cho các ĐSQ, tổ chức quốc tế, từng tổ chức sự kiện nhân quyền, mà nay tịnh chẳng có bóng dáng nào (ngoài cô Hư Vô) tham gia một sự kiện đáng lý rất quan trọng, ghi điểm đối với hội nhóm mình. Người thì phải “điều” từ trong Nam ra tổ chức, cả mấy chục mống ở Hà Nội tiệt không có ai. Điều đó chứng tỏ, thực lực MLBVN chỉ nằm ở một vài nhân vật có tài viết lách như Mẹ Nấm Gấu hay đám Đoan Trang - Trịnh Hội với tài chính hùng hậu ở hải ngoại, lực lượng thật sự trong nước bằng con số O tròn trĩnh.

Chung quy có vẻ như MLBVN tổ chức ra buổi thảo luận nghe tên cho có vẻ đấu tranh nhân quyền “Công dân bị cấm xuất cảnh vì lý do an ninh nhìn từ quan điểm quốc tế”, nhưng thực chất là chỉ cần mấy ông trí đến trang điểm, mấy ông nước ngoài đến để thị uy rằng “chúng tôi ủng hộ các bạn đấu với nhà cầm quyền Việt Nam đấy”, khoe diễn lực lượng zân chủ trong nước có vẻ “chuyên nghiệp”, có trí não chứ không chỉ dùng tay chân, mồm miệng. Nhưng chất lượng và trình độ xem ra còn cần thêm vài chục năm rèn rũa nữa mới ra được đúng “chất” của chủ đề thảo luận.

(sẽ còn biên tiếp trong quá trình xem kỹ video do các em trong Hội đi về ghi lại)
Võ Khánh Linh
- Tường thuật của bác Thắng Còng: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1509388302621061&id=246135305542588
- Tường thuật của em Phích Nước Nóng: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=289124344577017&id=246135305542588

Nguồn: Võ Khánh Linh

18 nhận xét:

  1. Tớ sẽ đi uống cafe nhân Quyền để hiểu rõ về quyền con người

    Trả lờiXóa
  2. Buồi tổ chức Cafe nhân quyền này ở đâu ? Cho mình tham dự với13:59 21/3/14

    Người dân

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không hiểu nhân cách của ban này như thế nào, mà viết bài như vậy,tôi mới đọc một đoạn mà không hiểu gì hết.

    Trả lờiXóa
  4. nhìn cái ổ chuột ở bọn dân chủ phải chăng những thằng dâm chủ đang chứa chấp gái mại dâm thì sao? chúng còn tổ chức đánh bạc thuốc lắc thì sao? đâu phải là cafe nếu đó là ma túy đá thì sao, cafe nhân quyền chỉ là vỏ bọc cho một cuộc xõa của giới dân chủ mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2014/03/20/ha-noi-tuong-thuat-buoi-thao-luan-cua-mlbvn-ve-quyen-tu-do-di-lai/#comments16:45 21/3/14

    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2014/03/20/ha-noi-tuong-thuat-buoi-thao-luan-cua-mlbvn-ve-quyen-tu-do-di-lai/#comments

    Trả lờiXóa
  6. http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2014/03/20/ha-noi-tuong-thuat-buoi-thao-luan-cua-mlbvn-ve-quyen-tu-do-di-lai/#comments16:46 21/3/14

    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2014/03/20/ha-noi-tuong-thuat-buoi-thao-luan-cua-mlbvn-ve-quyen-tu-do-di-lai/#comments

    Trả lờiXóa
  7. Một vài người tụ tập mà tả như đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Hội zân chủ thường tụ tập rồi đi uống bia, uống rượu. Chắc giờ chán rượu bia nên chuyển sang cafe đây.

    Trả lờiXóa
  9. Túm năm tụm ba dựng chuyện ai cũng biết, kể ra câu chuyện nhân quyền nghe cho có vẻ chứ gì đâu!

    Trả lờiXóa
  10. Ông Quang A mặt như xã hội đen ngồi bàn về nhân quyền hay bàn về tỉ lệ ăn chia ai mà biết được.

    Trả lờiXóa
  11. Toàn tự gây rối, cố tình làm to chuyện để thu hút sự chú ý của nhiều người. Không có gì phải ngại gánh xiếc nhân quyền này.

    Trả lờiXóa
  12. Tội nghiệp 2 ông này vì cái tội thích hóng hớt nên tham gia mạng lưới dở điên dở rồ này.

    Trả lờiXóa
  13. Tội thân 2 lão già Quang A và Chu Hảo!

    Trả lờiXóa
  14. Những con người trên những bức ảnh kia họ tự xưng họ là những người đi bảo vệ nhân quyền cho đất nước đấy sao? hay chỉ với cái mác là đi bảo vệ nhân quyền mà họ đã quấy rối biết bao nhiêu chỗ khiến cho chính quyền phải khổ vì họ. Nhìn lũ này như 1 lũ ngớ ngẩn dở hơi, chẳng qua là tụ tập nhận phát tiền cơm đầu tháng chứ đâu có gì, toàn lũ đầu đường cuối chợ.

    Trả lờiXóa
  15. tụ tập ở một quán cafe, với thành phần là những phần tử có tư tưởng xấu trong xã hội, được người dân cho là cá biệt và một số người nước ngoài được cho là nhà báo hay thành viên tổ chưc quốc tế gì gì đấy. Thế mà cũng gọi là cafe nhân quyền à. Nghe cái tên đã thấy nực cười rồi. Bọn này lại mượn cớ họp nhau để nói xấu Đảng và nhà nước đây mà.

    Trả lờiXóa
  16. "Cafe nhân quyền" tên gọi có vẻ rất hay thể hiện một tinh thần nào đó cao đẹp tuy nhiên tham gia cuộc gặp này đều là những con người từng đã vi phạm quy định của Việt Nam trong vấn đề xuất nhập cảnh cho nên chúng muốn biểu dương lực lượng của mình trong cuộc gặp này hay sao. Đúng là hết sức ngớ ngẩn và cũng là chiêu bài quá cũ, đã quá nhàm chán cho nên chúng nhất định không thể thực hiện được mục đích của chúng đâu.

    Trả lờiXóa
  17. Cafe nhân quyền, thì đúng là nhân quyền thật khi ai muốn đến thì đến, ai muốn đi thì đi và nói bất cứ thứ gì trên trời dưới đất cũng được. nói và một buổi họp mặt cũng không sai, nhưng cũng chỉ được góp mặt bởi vài người, vài thành viên cốt cán từ trước tới nay: Nguyễn Quang A, Chu Hảo nhân danh đại diện Diễn đàn XHDS ủng hộ các bạn trẻ, nhưng kỳ thực ông Quang A nói gần như nhiều nhất, liên tục đỡ lời cho dẫn chương trình - người đẹp Mẹ Nấm Gấu khi cô gái này dù cố gắng diễn đạt, dịch ngược dịch xuôi, nhưng không hết được ý người nói. và kết thúc vẫn trống vánh như vậy

    Trả lờiXóa
  18. Quang A, Chu Hảo được ví như những con kền kền chuyên ăn xác thối...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog