Chia sẻ

Tre Làng

Khỏa thân đòi nhổ giàn khoan trái phép tại Biển Đông

Hàng ngàn phụ nữ Trung Quốc khỏa thân xếp hình cá heo tại Công viên nước Chimelong, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, ngày 18/5, để phản đối quân đội nước này đem quân đi xâm chiếm biển nước khác (đa phần các gia đình ở TQ đều có 1 con trai). Thông điệp đưa ra là: gái ở đây, cá ở đây, nước ở đây, các anh đừng đi đâu nữa!




và, thế giới quanh ta






Sài Gòn, 5/2014
(sưu tầm)

9 nhận xét:

  1. có thể nói những hành động và âm mưu của chính quyền Trung Quốc ngày bị thế giới phản đối , làn sóng chống đối lại hành động của Trung Quốc ngày các lên cao và các hình thức thể hiện ngày càng có những sự đặc biệt thế này đây. hi vọng là những kẻ cầm đầu những nhà chính quyền của Trung Quốc hãy thôi những gia tâm bành trướng của chúng ra ngoài xâm phạm chủ quyền quốc gia của các nước khác, để dẫn đến những nguy cơ chiến tranh mất mát có thể xảy ra. từ những việc phản đối này hi vọng họ sẽ phải xem xét. chúng ta hãy cùng nhau xây dựng thế giới hòa bình

    Trả lờiXóa
  2. hành động này có thể nói nhưng hành động của Trung Quốc cần phải được ngừng lại, không chỉ những người dân Việt Nam là những người dân của đất nước bị Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh thổ và có những âm mưu xâm chiếm là phản đối chúng, không chỉ là bạn bè thế giới không ưu những hành động ngang ngược của chúng, mà trong chính đất nước Trung Quốc những người dân của họ cũng phản đối kịch liệt hành động ngang ngược của chính phủ họ. vì thế chúng ta hãy cùng nhau giải quyết vấn đề này một cách hòa bình chứ đừng để gây nên chiến tranh. việc làm của Trung Quốc cần phải dừng lại

    Trả lờiXóa
  3. Hành động của chính phủ Trung Quốc là một hành động phi lý ngay cả người dân của quốc gia này cũng không chấp nhận được. Đây là một biểu hiện rõ ràng cho cuộc chiến chính nghĩa của dân tộc Việt Nam ta trước kẻ thù xâm lược đây sẽ là động lực để chúng ta tiếp tục công cuộc đấu tranh của mình đến thắng lợi cuối cùng!

    Trả lờiXóa
  4. Thông qua những hành động trên của chính những người dân yêu chuộng hòa bình trung quốc đã cho thấy rằng việc trung quốc đang xúc tiến cho một cuộc chiến tranh là không đúng và không hợp lòng dân trung quốc.Vì vậy nếu chúng vẫn cố tiếp tục gây sự đòi chiến tranh thì chắc chắn một điều là chúng sẽ thua trận vì cuộc chiến tranh mà chúng gây ra là một cuộc chiến trang phi nghĩa, không được sự ủng hộ của người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là đảng và nhà nước trung quốc không còn coi trọng tiếng nói của nhân dân trung quốc nữa rồi.Họ thật sự đã độc quyền quyết định rồi.Chúng không nghĩ đến sự mất mát của những người mẹ mất con, người vợ mất chồng,người con mất cha mà vẫn tiếp tục
    thúc đẩy cho tình hình xấu lên.Chúng chỉ muốn có chiến tranh xảy ra mà thôi.Đúng là bọn thổ phỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Lịch sử mấy ngàn năm đã chứng minh âm mưu bành trướng, xâm lược của Trung Quốc luôn thất bại khi đối mặt với lòng yêu nước nồng nàn của dân tộc Việt Nam.
    Tất cả những âm mưu, hành động xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam của Trung Quốc sớm muộn cũng sẽ thất bại!

    Trả lờiXóa
  7. Phải chăng người dân Trung Quốc cũng đã nhận ra sự bành trướng không ngừng của Chính phủ TQ trên biển Đông. Chắc hẳn họ cũng không muốn đi đến đâu cũng phải xấu hổ vì đất nước của mình chuyên đi xâm chiếm và tranh chấp với các nước khác.

    Trả lờiXóa
  8. Ngay cả người dân Trung Quốc cũng không ủng hộ việc làm của chính họ. Thật hoan nghênh tinh thần của chị em phụ nữ Trung Quốc, đã đứng lên để nói ra điều sai trái của Chính quyền. Trung Quốc nên sớm ddwa dàn khoan ra khỏi lãnh thổ Việt Nam thôi!

    Trả lờiXóa
  9. cái vụ xếp hình cá heo có tin được không vậy đó, nghe có vẻ chém gió lắm, ai mà thuê được nhiều ẻm chân dài để ủng hộ Việt Nam vậy, giờ niềm tin vào người dân TQ đang giảm sút lắm, không thể tin tưởng như trước được, đến những người được coi là tri thức nổi tiếng của TQ còn không lên tiếng cho chính nghĩa nữa là mấy ẻm vếu to mà óc nhỏ lại nghĩ là hoạt động cảo cả như thế được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog