Chia sẻ

Tre Làng

30 năm tù cho Nguyễn Đức Kiên

Sáng 9/6, sau 20 ngày xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Đức Kiên và các đồng phạm (bị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố về 4 tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Trốn thuế và Kinh doanh trái phép.

Tòa tuyên án phạt: Nguyễn Đức Kiên (sinh năm 1964, trú ở phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) lĩnh án tổng cộng 30 năm tù về cả 4 tội danh nêu trên. Ngoài án phạt tù, bị cáo Kiên còn bị tuyên buộc nộp phạt hơn 75 tỷ đồng.

Hai bị cáo: Trần Ngọc Thanh (Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội) bị phạt 5 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Hải Yến (Kế toán trưởng Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội) bị phạt 5 năm tù về cùng tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ở nhóm bị cáo bị kết tội về hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, hai bị cáo đều nguyên là Phó Chủ tịch Ngân hàng ACB gồm: Lê Vũ Kỳ bị phạt 5 năm tù và Trịnh Kim Quang bị phạt 4 năm tù; Lý Xuân Hải (nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB) lĩnh 8 năm tù, Phạm Trung Cang (nguyên Phó Chủ tịch HĐQT ACB) lĩnh 3 năm tù, Huỳnh Quang Tuấn (nguyên thành viên thường trực HĐQT ngân hàng ACB) lĩnh 2 năm tù. 

Trong số các bị cáo, riêng ông Trần Xuân Giá (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB) được tạm đình chỉ vụ án do đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Hội đồng xét xử nhận định, Nguyễn Đức Kiên thông qua 6 công ty đã kinh doanh không đúng đăng ký hơn 21.400 tỷ đồng. Các công ty này không có giấy chứng nhận kinh doanh cổ phần, cổ phiếu, thực tế không có hoạt động kinh doanh gì khác ngoài lĩnh vực này. Điều đó cho thấy, mục đích lập các công ty trên của Kiên chủ yếu là để kinh doanh cổ phần, cổ phiếu. Hành vi kinh doanh của bị cáo Kiên núp dưới hình thức mua cổ phần, cổ phiếu, đầy đủ dấu hiệu cấu thành tội kinh doanh trái phép.

Về hoạt động kinh doanh vàng, Hội đồng xét xử cho rằng Công ty Thiên Nam không đăng ký kinh doanh "mặt hàng" này. Ngoài kinh doanh giá vàng qua tài khoản nước ngoài, Thiên Nam còn kinh doanh vàng trong nước với ngân hàng ACB. Theo quy định, kinh doanh vàng nói chung đều phải đăng ký. Theo biên bản thỏa thuận của HĐQT, Công ty Thiên Nam đã ủy quyền cho Kiên đặt lệnh trên hệ thống ghi âm của ngân hàng ACB. Điều đó cho thấy, việc thực hiện ký các lệnh của giám đốc Thiên Nam Lê Quang Trung chỉ là hình thức, Kiên mới là người quyết định. Vì vậy, việc bị cáo Kiên cho rằng ông Trung phải chịu trách nhiệm là không có căn cứ.

Về hành vi trốn thuế, theo Hội đồng xét xử, trong năm 2009-2010, B&B kinh doanh có lãi, trong đó có cả kinh doanh vàng trạng thái có lãi nhưng không kê khai. Kết luận của Bộ Tài chính cho thấy, thuế thu nhập phát sinh mà B&B phải nộp là hơn 25 tỷ đồng. Số tiền trốn thuế này, đến nay Kiên vẫn chưa khắc phục, cần phạt gấp 3 lần số thuế đã trốn là hơn 75 tỷ đồng, sung công quỹ nhà nước.

Kiên khai không có ý thức lừa đảo chiếm đoạt số tiền 246 tỷ đồng bán cổ phiếu trên cho phía Hòa Phát. Thực tế khi Kiên nhận 264 tỷ đồng của công ty Hòa Phát, Kiên đã không có bất cứ hành vi nào về việc đề nghị giải chấp số cổ phần này. Điều đó cho thấy ý thức chiếm đoạt của bị cáo Kiên.

Về hành vi cố ý làm trái, Hội đồng xét xử xác định việc HĐQT ACB ra nghị quyết đồng ý ủy thác cho nhân viên gửi tiền là "hoàn toàn sai". Dù Vietinbank hay Huyền Như phải chịu trách nhiệm số tiền trên thì ACB vẫn chưa thu hồi được. Hành vi của các bị cáo đã dẫn đến hậu quả mất 718 tỷ đồng nên các bị cáo Kiên, Quang, Kỳ, Hải, Cang, Tuấn… có đủ dấu hiệu phạm tội Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Về trách nhiệm dân sự, 718 tỷ đồng đã được giải quyết trong vụ án Huyền Như nên không giải quyết trong vụ án này.

Theo Hội đồng xét xử, vụ án này Huỳnh Thị Bảo Ngọc (cán bộ ACB) là người trực tiếp liên hệ với Huyền Như về việc gửi tiền, thỏa thuận lãi suất vượt trần, tạo điều kiện cho Huyền Như chiếm đoạt. Việc Huyền Như chiếm đoạt trót lọt có sự giúp sức của Bảo Ngọc nên cần khởi tố Bảo Ngọc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hội đồng xét xử xác định bị cáo Kiên giữ vai trò quan trọng, chủ mưu, không khai báo thành khẩn.

Bị cáo Lý Xuân Hải có vai trò sau bị cáo Kiên nhưng cao hơn những đồng phạm khác. Bị cáo Hải bị xác định là người điều hành ủy thác cho nhân viên gửi tiền, tham gia chủ trương mua cổ phiếu... Theo tòa, hai bị cáo này cần áp dụng tình tiết tăng nặng hình phạt. Tiếp tục kê biên các tài sản của bị cáo Kiên tại thành phố Hồ Chí Minh. Các bị cáo còn lại được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tòa kiến nghị qua vụ án, Ngân hàng nhà nước cần rà soát lại các văn bản, bổ sung các văn bản nhằm tháo gỡ những vướng mắc, hướng dẫn kịp thời chủ trương cho các ngân hàng. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cần rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật. 

Tại bản án sơ thẩm, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cũng đã tuyên bố khởi tố vụ án "kinh doanh trái phép tại ngân hàng ACB và Vietbank" và khởi tố vụ án "Huỳnh Thị Bảo Ngọc đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản với Huỳnh Thị Huyền Như".

Kim Anh

17 nhận xét:

  1. 30 năm, sau này nếu có đc giảm xuống 20 năm cũng coi như hết đời trong tù - chung thân. Nhưng tiền nhiều chắc cũng ko đến mức khổ như những phạm nhân khác

    Trả lờiXóa
  2. Để cụ Trần Xuân Giá đứng ra ngoài vòng pháp luật cũng được .Cụ ấy là người có công, chỉ mỗi tội ham tiền quá , nên mới phạm sai lầm. Nên cho qua .

    Trả lờiXóa
  3. Ngay từ đầu vụ án ông bầu Kiên này cũng đã cố chấp và bất chấp pháp luật như thế rồi, ông ta cứ cho mình là vô tội ông ta cho rằng mình hoạt động đúng nhưng thực chất các bằng chứng đưa ra đều buộc tội ông ta cả, những luật sự của ông ta cũng phải chấp nhận điều đó. Đây rõ ràng là một vụ án tham nhũng lớn, nó ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nước ta đâu do đó cần phải xét xử thật khách quan và nghiêm minh. Xử lý là hoàn toàn chính xác.

    Trả lờiXóa
  4. Với những gì mà Nguyễn Đức Kiên gây ra thì tội trạng của ông ta bị pháp luật trừng trị mà cụ thể đó là tòa án nhân dân tối cao tuyên án với mức án 30 năm tù là hình phạt rất phù hợp và đúng người đúng tội đối với ông ta. Một người tài giỏi có đóng góp lớn cho nền kinh tế quốc gia là rất đáng quý, nhưng việc làm sai trái và phạm pháp của ông Kiên thì phải trừng phạt một cách nghiêm khắc để làm gương cho những người khác.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Đức Kiên cùng đồng phạm là những kẻ đáng tội và đáng bị trừng phạt trước pháp luật. Tòa tuyên án Nguyễn Đức Kiên 30 năm tù gian cùng với đền bù khoảng 75 tỷ đồng tiền trốn thuế, so với những gì ông ta gây ra có lẽ là vẫn nhẹ đối với ông ta. Một con người quyền lực, nhưng lại phạm tội một cách có chủ ý làm thất thoát thuế của nhà nước, cũng như những sai phạm trong lĩnh vực ngân hàng... thì qua đây sẽ là lời cảnh báo cho những kẻ đang có ý định nung nấu phạm tội để trục lợi cá nhân.

    Trả lờiXóa
  6. Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án đối với ông Nguyễn Đức Kiên và các đồng phạm bị Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố về 4 tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Trốn thuế và Kinh doanh trái phép. Với những tội danh như thế thì Nguyễn Đức Kiên ông ta phải đền bù 75 tỷ cùng với chấp hành án với mức án 30 năm tù là hoàn toàn thích đáng.

    Trả lờiXóa
  7. BẦU KIÊN - CON CHÓ VÀ KẺ ĐI SĂN

    Hôm nay, sự kiện bầu Kiên cùng đồng bọn bị tòa án "nhân dân" tuyên án 30 năm tù giam và phạt tới 75 tỉ đồng với 4 tội danh - trốn thuế, làm trái qui định nhà nước, kinh doanh trái phép và lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân - là đề tài được báo chí và dư luận đặc biệt chú ý, không phải tại thời điểm này, mà nó diễn ra trong suốt thời gian bầu Kiên bị bắt tạm giam, cho tới ngày nghị án.

    Việc bầu Kiên có chống án lên tòa phúc thẩm hay không, còn phải chờ xem, nhưng ẩn chưa đằng sau vụ án này có rất nhiều điều khiến mọi người quan tâm đến thời cuộc, phải bận tâm suy nghĩ.

    Luật pháp hay luật đảng

    Thật vậy, sau hơn 10 ngày xét xử, với những tình tiết và chứng cứ phạm tội, ngoài luật sư của bị cáo, những người am hiểu pháp luật đều thừa nhận những cáo buộc với 4 tội danh gán cho bầu Kiên là vô căn cứ.

    Thứ nhất là tội "làm trái qui định nhà nước" trong việc ủy thác tiền gửi mà trước đó, ngày 6/8/2012 thống đốc NHNN đã khẳng định là được phép và không vi phạm qui định của NHNN.

    Thứ hai là tội kinh doanh trái phép cổ phiếu, cổ phần, thì người ta thấy không có bất kỳ cơ quan cấp phép nào trên lãnh thổ VN cấp phép cho bất cứ tổ chức cá nhân nào được kinh doanh cổ phần cổ phiếu. Công dân, tổ chức được phép làm những gì luật pháp không cấm, hoặc nếu bầu Kiên bị khép vào tội đó thì có hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn tổ chức cá nhân cũng dính vào tội danh trên.

    Thứ 3 là tội trốn thuế. Với một thứ luật pháp lỏng lẻo như VN thì bất kỳ ai cũng có thể chế biến các khoản thu chi để trốn thuế một cách dễ dàng, cũng như luật đã nêu rõ, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, từ 2-3 năm đầu cho các doanh nghiệp mới thành lập để khấu trừ đầu tư và tái đầu tư cơ sở hạ tầng, thì việc bầu Kiên bằng cách này hay cách khác, chế biến số tiền lãi là điều đương nhiên. Dưới chế độ XHCN tươi đẹp này, chỉ có thằng cực ngu mới ngoan ngoãn, thật thà nộp cái thuế TNDN "trên trời" cho ông nhà nước.

    Cuối cùng là tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân, một loại tội phải có yếu tố người bị hại. Mà người bị hại ở đây là bạn thân (Trần Đình Long) của bị cáo và không hề có đơn tố cáo, nhưng ở đây nhà nước pháp quyền XHCNVN đã quá tốt, sốt sắng kiện hộ nạn nhân. Nhưng lạ một điều là trước tòa, nạn nhân lại khẳng định không hề bị thiệt hại. Ô là là, tuy không bị thiệt hại nhưng người ta xử hành vi (quá lố bịch, tội này nếu khắc phục hậu quả, bồi thường cho bị hại còn được xem xét tình tiết giảm nhẹ) lừa đảo, còn bị thiệt hại hay không người ta không thèm quan tâm.

    Qua những so sánh và phân tích tội danh của bầu Kiên trên, người ta thấy cái gọi là "nhân danh" nhà nước CHXHCNVN, căn cứ vào luật rừng, hay nhận chỉ thị từ luật đảng, để khép tội cho bầu Kiên thì đúng hơn.

    Luật đảng là luật gì?

    Trước hết luật đảng phải dựa trên tính giai cấp. Trong xã hội VN hiện nay đang hình thành và đã hình thành hai thành phần, hai giai cấp. Đó là thành phần bóc lột và thành phần bị bóc lột và giai cấp cai trị và giai cấp bị trị. Vậy đâu là giai cấp thống trị và giai cấp bị trị. Điều hết sức đơn gian lý giải điều này, đó là những người hưởng tiền ngân sách, hay còn gọi là viên chức nhà nước được coi là thành phần bóc lột, là giai cấp cai trị và phía bên kia, những kẻ bị bóc lột, phải đóng thuế, hay những kẻ không có ân huệ hưởng kho lẫm của chùa là giai cấp bị trị. Một điều không may cho Kiên, là Kiên lại nằm trong thành phần bị trị (không hưởng lương ngân sách) và đương nhiên luật đảng phải xử nghiêm minh thành phần không phải "bần cố nông".

    (Xem tiếp phần Kết dưới)

    Trả lờiXóa
  8. BẦU KIÊN - CON CHÓ VÀ KẺ ĐI SĂN

    Hôm nay, sự kiện bầu Kiên cùng đồng bọn bị tòa án "nhân dân" tuyên án 30 năm tù giam và phạt tới 75 tỉ đồng với 4 tội danh - trốn thuế, làm trái qui định nhà nước, kinh doanh trái phép và lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân - là đề tài được báo chí và dư luận đặc biệt chú ý, không phải tại thời điểm này, mà nó diễn ra trong suốt thời gian bầu Kiên bị bắt tạm giam, cho tới ngày nghị án.

    Việc bầu Kiên có chống án lên tòa phúc thẩm hay không, còn phải chờ xem, nhưng ẩn chưa đằng sau vụ án này có rất nhiều điều khiến mọi người quan tâm đến thời cuộc, phải bận tâm suy nghĩ.

    Luật pháp hay luật đảng

    Thật vậy, sau hơn 10 ngày xét xử, với những tình tiết và chứng cứ phạm tội, ngoài luật sư của bị cáo, những người am hiểu pháp luật đều thừa nhận những cáo buộc với 4 tội danh gán cho bầu Kiên là vô căn cứ.

    Thứ nhất là tội "làm trái qui định nhà nước" trong việc ủy thác tiền gửi mà trước đó, ngày 6/8/2012 thống đốc NHNN đã khẳng định là được phép và không vi phạm qui định của NHNN.

    Thứ hai là tội kinh doanh trái phép cổ phiếu, cổ phần, thì người ta thấy không có bất kỳ cơ quan cấp phép nào trên lãnh thổ VN cấp phép cho bất cứ tổ chức cá nhân nào được kinh doanh cổ phần cổ phiếu. Công dân, tổ chức được phép làm những gì luật pháp không cấm, hoặc nếu bầu Kiên bị khép vào tội đó thì có hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn tổ chức cá nhân cũng dính vào tội danh trên.

    Thứ 3 là tội trốn thuế. Với một thứ luật pháp lỏng lẻo như VN thì bất kỳ ai cũng có thể chế biến các khoản thu chi để trốn thuế một cách dễ dàng, cũng như luật đã nêu rõ, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, từ 2-3 năm đầu cho các doanh nghiệp mới thành lập để khấu trừ đầu tư và tái đầu tư cơ sở hạ tầng, thì việc bầu Kiên bằng cách này hay cách khác, chế biến số tiền lãi là điều đương nhiên. Dưới chế độ XHCN tươi đẹp này, chỉ có thằng cực ngu mới ngoan ngoãn, thật thà nộp cái thuế TNDN "trên trời" cho ông nhà nước.

    Cuối cùng là tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân, một loại tội phải có yếu tố người bị hại. Mà người bị hại ở đây là bạn thân (Trần Đình Long) của bị cáo và không hề có đơn tố cáo, nhưng ở đây nhà nước pháp quyền XHCNVN đã quá tốt, sốt sắng kiện hộ nạn nhân. Nhưng lạ một điều là trước tòa, nạn nhân lại khẳng định không hề bị thiệt hại. Ô là là, tuy không bị thiệt hại nhưng người ta xử hành vi (quá lố bịch, tội này nếu khắc phục hậu quả, bồi thường cho bị hại còn được xem xét tình tiết giảm nhẹ) lừa đảo, còn bị thiệt hại hay không người ta không thèm quan tâm.

    Qua những so sánh và phân tích tội danh của bầu Kiên trên, người ta thấy cái gọi là "nhân danh" nhà nước CHXHCNVN, căn cứ vào luật rừng, hay nhận chỉ thị từ luật đảng, để khép tội cho bầu Kiên thì đúng hơn.

    Luật đảng là luật gì?

    Trước hết luật đảng phải dựa trên tính giai cấp. Trong xã hội VN hiện nay đang hình thành và đã hình thành hai thành phần, hai giai cấp. Đó là thành phần bóc lột và thành phần bị bóc lột và giai cấp cai trị và giai cấp bị trị. Vậy đâu là giai cấp thống trị và giai cấp bị trị. Điều hết sức đơn gian lý giải điều này, đó là những người hưởng tiền ngân sách, hay còn gọi là viên chức nhà nước được coi là thành phần bóc lột, là giai cấp cai trị và phía bên kia, những kẻ bị bóc lột, phải đóng thuế, hay những kẻ không có ân huệ hưởng kho lẫm của chùa là giai cấp bị trị. Một điều không may cho Kiên, là Kiên lại nằm trong thành phần bị trị (không hưởng lương ngân sách) và đương nhiên luật đảng phải xử nghiêm minh thành phần không phải "bần cố nông".

    (Xem tiếp phần Kết dưới)

    Trả lờiXóa
  9. Bầu kiên thật sự bị tội gì!

    Một câu hỏi đặt ra khiến mọi người phải suy ngẫm, sau khi lắng nghe 40 phút nói lời sau cùng của ông bầu nổi tiếng một thời. Rằng thành tích của ông ta cũng thuộc loại đáng kình nể đấy chứ! Theo lời ông ta kể thì đầu những năm 90 sau khi nhà nước Liên Xô tan rã, ông ta đã được lãnh đạo đảng, nhà nước nhờ cậy dàn xếp với Nga Xô để xóa nợ, để mua vũ khí và ông ta còn có công đưa được 4 tổ máy của thủy điện sông Đà về VN. Đáng lẽ ra với những thành tích như vậy ông ta phải là loại người được sủng ái chứ đâu phải đến nỗi bị thất sủng và bị trừng phạt như ngày nay. Nhưng than ôi! Bầu Kiên giỏi về làm kinh tế, giỏi biện luận những lại rất ngây thơ khờ dại về chính trị. "Nhờn chó, chó liếm mặt" đã là thân phận con chó thì đừng bao giờ dám nhờn liếm mặt chủ, tuy rằng nó chỉ hạn hẹp trong cái sân chơi giải trí thể thao, nhưng nó lại dám giương vây, lên cơn khuỳnh, dám vượt mặt, thách thức cả đảng, để cho ra đời cái tổ chức bóng đá gọi là VPF. Thế là toi đời rồi, giờ G đã điểm và thằng này đáng lên thớt. Nếu không xử nó ngay thì đây sẽ là tiền lệ nguy hiểm cho một chế độ toàn trị, hậu quả do nó gây lên sẽ là khôn lường.

    Huống chi đây là thời điểm vở kịch "con chó và người đi săn" đã đến hồi kết. Không để nó khinh lờn, không để nó lấn sân và "vỗ nó như vậy là béo rồi đã đến lúc làm thịt nó thôi" Đó là bài ca muôn thủa của đảng ta đã từng vặt lông cắt tiết những con vịt béo như Nguyễn Văn Mười Hai, hay Tân Trường Sanh. Khánh Trắng, Năm Cam cũng là những nạn nhân tương tự của đảng và việc bới tội nó hay bất kỳ thằng nào trên cái đất nước "Ngoạc mồm khóc than" này có khó gì đâu. Ti tỉ tội, phương châm của đảng ta là "Không có tội, biến nó thành có tội. Tội ít biến nó thành tội nhiều. Tội hôm qua sẽ thành tội hôm nay" xét xử nó đàng hoàng, đừng thủ tiêu nó mà mang tiếng.

    Kết luận:
    Vì vậy phải chỉ đích danh tội trạng của bầu Kiên là tội "Khuỳnh" mới là đúng tội và đây cũng là bài học cho những ai còn mơ màng, mụ mị chưa tỉnh giấc. Hôm qua là tên gian thương, tên địa chủ, hào phú, tên tư sản bóc lột, bị mang ra đấu tố, bị phỉ nhổ, bị lên án v.v... Hôm nay đảng lại trìu mến, vỗ về thân ái gọi là những doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu, yêu nước, sáng tạo v.v... và rồi một lúc nào đó con thú đã hết, thì đến lượt con chó sẽ làm mồi cho ông chủ CS là điều đương nhiên. Hãy cứ cúc cung tận tụy, phục vụ ông chủ đi, cố gắng tiếp cận, cố gắng làm thân, cố gắng luồn cúi để được nâng đỡ, để được che ô, che dù đi, hãy cố gắng làm một doanh nhân giỏi thành đạt đi hỡi các nhà doanh nghiệp, để rồi không biết ai trong các vị sẽ là vật tế thần như Nguyễn Văn Mười Hai trước đây và bầu Kiên hôm nay. Bài học này xin hãy tỉnh ngộ hỡi các doanh nhân VN.

    Hà Nội, 9/6/2014
    Phó Ngoáy

    Trả lờiXóa
  10. @Lucky •

    Suốt 6 năm qua, ngành ngân hàng đã gây ra bao nhiêu hệ lụy cho nền kinh tế. Phải có người làm bia đỡ, chứ đâu thể đồ thừa ... "khách quan", "thiên tai". Vụ này chỉ là cái cớ để đổ tội, chứ mấy người này không thể là nguyên nhân gây trì trệ ngành ngân hàng.

    Trả lờiXóa
  11. @Tam Nguyen •

    Tất cả những kẻ thuộc "nhóm lợi ích" mà Bầu Kiên là "vật tế" với 30 năm tù giam và phạt 75 tỷ đồng VN là nhẹ đấy. Mà phải là 30 năm tù giam không được giảm án vì bất cứ lý do gì và tịch thu toàn bô gia san.

    Trả lờiXóa
  12. @VN toi dau •

    Đấy là sự trả giá cho những ai kinh doanh trong luật ổ rắn ,khi luật rung ra rồi thì bò ngang bò ngửa , đầu rắn lúc nào củng ngửng cao khè khè , nuốn cắn ai thì cắn .cho nên đất nước lủ dcs VN làm ác quá nhiều , thành ra lúc nào củng gặp thiên tai , bởi vì xay trên nhửng vùng đất những người đả an nghỉ .

    Trả lờiXóa
  13. @Tgt •

    BẢN CHẤT cs thì mọi người đều phải biết đó là: GIAN DỐI, LẬT LỌNG, TRÁO TRỞ, VÔ NHÂN TÍNH, nó để cho tự nuôi MẬP sau đó là nó cùng nhau nhào vào THỊT thôi.
    Bởi vậy "đừng nghe cs" của TT Nguyễn Văn Thiệu vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay và mãi mãi cho mai sau.

    Trả lờiXóa
  14. @Lê Dân Việt •

    Đảng CSVN là một đảng ăn cướp. Ai chơi với nó cũng bị nó cướp trắng tay mà thôi. Bà Cát Thành Long nuôi Hồ và băng đảng, nộp cả ngàn lượng vàng cho Hồ và băng đảng rồi cũng bị giết để cướp hết phần còn lại. Kiên đầu bạc cũng giống trường hợp bà CTL.Nuôi cọp rồi bị cọp ăn thịt, khi nó đủ lớn mạnh.

    Trả lờiXóa
  15. @BK54 •

    Thật ra trong cái chế độ mọi rợ này cả cái tên nắm giữ quỳên lực cao nhất cũng luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ và không tên nào là an tòan cả.

    Trả lờiXóa
  16. @thanhnien.com.vn •

    Chừng nào đến phiên các quan chức Việt nam đây ?

    Trung Quốc: Hàng loạt quan chức chết bất thường
    09/06/2014 14:55

    (TNO) Tổng cộng 54 quan chức Trung Quốc chết bất thường vào giai đoạn 1.2013-4.2014 và trên 40% trong số này tự sát, theo một khảo sát của tờ China Youth Daily (Trung Quốc). Những cái chết bất thường của quan chức Trung Quốc trở thành tâm điểm chú ý trong giới truyền thông kể từ khi ba quan chức nước này chết trong tháng 4.2014.

    Ông Zhou Yu, Chủ tịch quận Du Trung thuộc thành phố Trùng Khánh, tự sát trong phòng khách sạn vào ngày 4.4, trong khi một quan chức ở tỉnh Chiết Giang được phát hiện tử vong vào ngày 9.4.

    Vào ngày 10.4, ông Xu Ye'an, Cục phó Cục Thư tín và Cuộc gọi Quốc gia Trung Quốc, được phát hiện tử vong sau khi tự sát ngay trong văn phòng làm việc.

    Tổng cộng 23 người trong số 54 quan chức chết bất thường ở Trung Quốc đã tự sát. 8 trong số 23 người này đã nhảy lầu tự tử và những người còn lại thì treo cổ, uống thuốc độc hoặc thuốc trừ sâu.

    Tân Hoa xã từng cho rằng những quan chức tự tử vì họ đang bị điều tra tham nhũng.

    Còn những quan chức Trung Quốc chết bất thường khác được cho là do các bệnh thần kinh, các bệnh do uống nhiều rượu bia, tai nạn giao thông hoặc bị ám sát, theo kết quả khảo sát.
    -------------------------

    @Nguoivn ===> @thanhnien.com.vn •

    Cứ từ từ, cái gì đến nó sẽ đến.
    Hễ ở trung cộng xảy ra điều gì là VN sẽ xảy ra, lịch sử đã chứng minh!
    Tài sản sẽ gom vào 1 mối: đảng cs.

    Trả lờiXóa
  17. Hiếp dâm Sự tôn nghiêm. Rẻ mạt Lòng tin09:59 10/6/14

    Với những người hiểu biếu, thì chẳng ai tâm phục khẩu phục về cái cách xử án với Béo. Việt nam làm gì có luật pháp, đó là đám luật rừng. Đây là một minh chứng cho một lỗ thủng tai hại nhất trong cái gọi là lịch sử tòa án xứ Lừa XHCN VN.

    Béo vào ngồi ít bữa Béo ra. Nhưng béo đã thấm đòn vì thằng bạn chí cốt bảo lúc hội hè năm nào "xã hội này là xã hội chăn bò và nuôi lợn". Béo đã thấm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog