Chia sẻ

Tre Làng

Hót: BẮT CHỦ TỊCH VÀ TỔNG GIÁM ĐỐC NGÂN HÀNG XÂY DỰNG VIỆT NAM

Bắt Chủ tịch và Tổng giám đốc Ngân hàng Xây dựng Việt Nam

Chiều 29/7, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Công Danh và Phan Thành Mai. 

Theo thông tin ban đầu, bị can Phạm Công Danh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Xây dựng Việt Nam (VNCB) đã ký hợp đồng hợp tác, thuê bất động sản để đặt trụ sở văn phòng.

Lợi dụng việc này, Danh đã đặt cọc và ứng trước với bên cho thuê hơn 1.000 tỉ đồng. Hợp đồng giữa VNCB với bên cho thuê kéo dài 40 năm. Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng cũng bắt khẩn cấp Phan Thành Mai, Tổng Giám đốc VNCB.

Tiền thân của VNCB là Ngân hàng TMCP Đại Tín (TrustBank). VNCB chính thức thành lập vào ngày 29/5/2013 và gây "sốc" cho dư luận. VNCB có các cổ đông lớn kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản chiếm 74% cổ phần.

Phạm Công Danh là cổ đông lớn chiếm đến 6% cổ phần và hiện đang làm chủ Tập đoàn Thiên Thanh có trụ sở tại Long An.

Nguồn PetroTimes

5 nhận xét:

  1. Ngay sau khi có thông tin Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra sự cố vỡ đường ống nước sông Đà trong suốt thời gian qua, Tổng công ty CP VINACONEX đã gửi văn bản công bố thông tin về Quyết định khởi tố vụ án của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an.

    Theo đó, Tổng công ty CP Vinaconex đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Cảnh sát điều tra để báo cáo, giải trình và làm rõ hơn các nội dung có liên quan đến tuyến ống truyền tải nước sạch sông Đà (giai đoạn 1) theo yêu cầu. Các hoạt động sản xuất kinh doanh khác của Tổng công ty vẫn diễn ra bình thường.

    Trong quá trình các cơ quan chức năng thực hiện công tác nghiệp vụ cho đến khi có kết luận cuối cùng, Tổng công ty Vinaconex cũng mong muốn và trân trọng đề nghị các bên liên quan nhìn nhận, đánh giá đầy đủ, khách quan, trên tinh thần xây dựng, góp ý động viên đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao.

    Trả lờiXóa
  2. luật sư Nguyễn Văn Tú (Giám đốc Công ty luật Fanci) đánh giá: “Công trình lớn mà có sự cố tôi đánh giá sự cố này là sự cố đặc biệt nghiêm trọng. Hậu quả tác động là vô cùng lớn, tiêu tốn ngân sách nhà nước 1.500 tỷ đồng, công tác sửa chữa và đặc biệt là vấn đề an sinh xã hội của người dân thủ đô. Đây là vụ việc phải xử lý bằng pháp luật hình sự Việt Nam theo điều 229 Bộ Luật hình sự Việt Nam về tội vi phạm quy định về quản lý trật tự xây dựng gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyến này lại có khối kẻ phải đi theo rồi. Hy vọng sẽ làm được tận gốc.

    Trả lờiXóa
  4. người dân bình thường thì chỉ mong được 1 chân quèn trong ngân hàng thôi cũng đã đổi đời rồi, thế mà cũng là người, ngồi trên ghế giám đốc không cần tham gì, giữ được ghế mà không đủ sống sung túc đến lúc chết sao, thế mà còn làm ra như thế thì quả là bị nhiều người chửi là ngu cũng phải, chứ không ra thì đâu có bẽ bàng cho thiên hạ xem như thế, mong chính phủ điều tra hết tài sản kể cả của người thân mấy tên này cho công bằng

    Trả lờiXóa
  5. Nếu các bạn cần vay ngân hàng để mua nhà theo gói 30.000 tỷ, lãi suất 5%/năm thì liên hệ với mình nhé!!
    Đảm bảo lãi suất ưu đãi nhất cho khách hàng!!
    ----------------------------
    Tuyết Nhung
    Chuyên viên bất động sản Smartland
    Click để biết thêm chi tiết: Chung cu First Home cho nguoi thu nhap thap hoặc Chung cư First Home cho người thu nhập thấp

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog