Chia sẻ

Tre Làng

Nội chiến ở "Hội nhà báo độc lập Việt Nam": PHẠM THÀNH TẤN CÔNG PHẠM CHÍ DŨNG

Khoai@

Ngay từ những ngày đầu, "Hội nhà báo độc lập Việt Nam" tuyên bố thành lập, căn cứ vào cái danh sách 42 thành viên ấy, người ta đã nhìn ra cái kết cục buồn như ngày hôm nay.

Kể từ khi Phạm Chí Dũng nhận ra Ngô Nhật Đăng là một tay chơi không vừa, lại đang quản trị tờ Việt Nam Thời báo và Việt Nam Times của HNBĐLVN, và vì thế tiếng nói quyền lực của Hội NBĐL Việt Nam không dành tuyệt đối cho mình. Vì thế, Phạm Chí Dũng tự ý cho ra đời tờ VNTB, và trên trang bìa lại có dòng: "Cơ quan ngôn luận của Hội NBĐL Việt Nam". Chính dòng chữ này đã làm cho người đọc hiểu rằng, chỉ có duy nhất tờ của Dũng mới đại diện cho tiếng nói của cả Hội và tất nhiên, các tờ khác chỉ là...lá cải. 

Đồng thời với động thái đó Phạm Chí Dũng siết chặt quản lý, hạn chế đăng bài của các thành viên và đòi quyền biên tập trước khi đăng. Hành động của Dũng đã đi ngược lại tiêu chí "Độc lập" của Hội và ngay lập tức bị chỉ trích. 


Có ý kiến cho rằng, Dũng đang lặp lại cách kiểm duyệt báo chí ở quy mô nhỏ, và điều này đã mâu thuẫn với quyền tự do báo chí mà các thành viên đang kêu gọi.

Thực ra, ý đồ của Phạm Chí Dũng hòng thâu tóm quyền lực và các khoản tài chính đã bị cánh của Ngô Nhật Đăng phách vị từ rất sớm. Thế nên, dù chưa bộc lộ, song hai bên đã kéo bề kéo cánh sẵn sàng sinh tử với nhau.

Trong cuộc chơi, Phạm Chí Dũng áp dụng đòn "Tiên hạ thủ vi cường", đánh trước với thông báo số 5 của Hội NBĐL VN. Trong đó, đáng chú ý là đòn triệt hạ đối thủ: "Từ ngày 1/9/2014, trang Facebook mang tên Việt Nam Thời Báo do ông Ngô Nhật Đăng điều hành không còn mang danh nghĩa là một trang báo của Hội NBĐLVN, cũng không còn mối liên quan nào với Hội NBĐLVN về quan điểm, nội dung, nhân sự và tài chính". 

Quả thật với nội dung thông báo ấy thì hình ảnh Ngô Nhật Đăng đã xấu đi một cách tệ hại, và người ta sẽ nghĩ Đăng đã làm điều gì đó mờ ám trong cái Hội kia.

Ngay sau đó, Ngô Nhật Đăng nghênh chiến với cú bóc mặt nạ Phạm Chí Dũng và tiếp theo là Phạm Thành. Trong bài viết bênh vực Đăng, của mình, Phạm Thành viết: 

"Thông báo của ông Phạm Chí Dũng, nhân danh chủ tịch Hội, như một nhát dao chí mạng đâm vào gan ruột Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam với tuổi đời chưa được thôi nôi hai tháng.

Thực là một Thông báo hoàn toàn thiểu năng trí tuệ, vi phạm điều lệ Hội, hoàn toàn mang tính phá hoại.

Thực chất trang Website của Hội có sau trang Fcebook của Hội".

Tiếp tục vạch mặt Phạm Chí Dũng với trò tháu cáy khi các hội viên đăng bài: "Cơ quan ngôn luận của Hội kiểu gì mà không thể hiện ý chỉ của Hội viên; giữ quyền biên tập kiểu gì mà lại “phủi tay” khi dưới mỗi bài đăng đều cột người viết vào trách nhịệm: “ Việt Nam Thời Báo – Trang Thông Tin Đa Chiều. Tất cả bài đăng tải trên thể hiện quan điểm riêng và cách hành văn của tác giả không phản ảnh quan điểm hay lập trường của Việt Nam Thời Báo”. Một trò tháu cáy không hơn không kém".

Những người làm website nhân danh Hội là ai? Ai phân công họ và những ai đồng ý cho họ được thay mặt Hội điều hành trang website của Hội? Không ai cả.

Phải chăng trong Hội cũng có nhóm lợi ích lợi dụng Hội để thực hiện mưu đồ cá nhân?

Với tư cách là Hội viên, tôi – Phạm Thành- phản đối Thông báo số 5 của ông Chủ tịch Hội Phạm Chí Dũng và minh định rằng website Việt Nam Thời báo không phải là cơ quan ngôn luận của Hội, nó chỉ là website của một nhóm người mang danh Hội lập ra mà thôi".

Với giọng điệu chua chát, Phạm Thành viết: "Ông Phạm Chí Dũng, dù là Chủ tịch, cũng không được quyền có quyết định như vậy. Ông xem các Hội viên chỉ là thứ để ông dẫm lên lưng họ mà hành động hay sao?".

Cuồi cùng, cái tên "Hội nhà báo độc lập Việt Nam" đang hữa hẹn cho chúng ta xem  những màn kịch mà ở đó diễn viên không cần thiết phải sử dụng đến kỹ thuật hóa trang nữa.


Còn nữa...

4 nhận xét:

  1. Mới nhen nhóm mà đã tranh giành quyền lực, tranh giành ảnh hưởng, tranh giành từng cắc lẻ thì làm chính trị kiểu gì?
    Nộ bộ đấu đá lẫn nhau, ngẫm thấy tang thương quá.
    Nghe đâu mấy anh già không kiếm chác được gì thì toàn ngồi đằng sau, phía trong bóng tối để xúi bẩy chúng nó chơi nhau.
    Không hiểu là hội gì nữa.
    Hết hi vọng.

    Trả lờiXóa
  2. Mới xuất hiện được mấy ngày, bầu bán cho cố xác, chủ tịch với Phó chủ tịch đã đánh nhau như đàn chó hoang dành khúc xương thối. Tất cả cũng vì chia chác nhau không đồng đều mà thôi, đéo ai công nhận cái hội đểu của chúng mày. Đi chết đi cho khỏe ma.

    Trả lờiXóa
  3. tội nghiệp cho mấy chú rận quá.chẳng hiểu sao mà các chú ấy lại cắn nhau như thế cho khổ người ra,có gì thì hãy đóng của bảo nhau chứ.các ngươi càng cắn nhau thì người ngoài càng cười vào cái mặt của các ngươi hơn mà thôi.đừng có làm trò hề cho người khác xem nữa hội nhà báo độc lập ạ.

    Trả lờiXóa
  4. nôi chiến cũng phải thôi, khi mà một tô chức toàn là những kẻ rận chủ mà, mà bản chất của rận chủ là tham lam, chúng có chịu nhường ai cái gì đâu, chúng cứ nghĩ mình là vua ai cũng muốn đứng đầu cả mà, tôi nghĩ cái hội nhà báo độc lập này sớm muộn gì cũng sẽ giải tán nhanh thôi, vì nó lập ra chẳng được cái tích sự gì cho xã hội cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog