Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao Trần Thị Nga hay bị đánh ghen?

Cuteo@

Một bạn đã inbox hỏi: Trần Thị Nga là ai? Có vai trò gì trong làng zân chủ?

Xin nói ngắn gọn, Trần Thị Nga, hay còn gọi là Nga Phủ Lý là một ả "ăn vạ chuyên nghiệp" trong làng zân chủ.

Có lẽ, hình ảnh một người đàn bà cắp nách hai đứa con nhỏ tham gia rất tích cực vào các hoạt động gây rối, chống phá chính quyền không còn lạ lẫm gì với người dân thủ đô - Đó là Trần Thị Nga.

Trần thị Nga, sinh ngày 28/4/1977 tại Lý Nhân, Hà Nam, theo đạo Thiên Chúa. Hiện trú tại 52 đường Trần Thị Phúc, tổ 8, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Nhìn bộ mặt góc cạnh lạnh tanh của ả, tin rằng cánh đàn ông tử tế sẽ tránh như tránh hủi. 

Trên Facbook, Nga thường sử dụng tài khoản cá nhân với tên "Thuy Nga", ngoài ra dùng Blog cá nhân có tên "Mephu.blogspot.com" để xuyên tạc, vu cáo chính quyền, bôi nhọ lãnh đạo đất nước. 

Nga là người có quan hệ khá phức tạp với đủ mọi thành phần xã hội, và có quan hệ chặt chẽ với số cực đoan trong "Hội anh em dân chủ" ở Hà Nội. Để câu cơm, ả tham gia cùng lúc khá nhiều hội nhóm, như: "Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam"; "Hội bầu bí tương thân". Hiện tại, Nga đang kêu gọi thành lập "Hiệp hội dân oan Hà Nam" với ý đồ đóng chức "Chủ tịch Hội" theo kiểu Lê Hiền Đức.

Trước năm 2003, Trần Thị Nga có chồng là Phan Văn Quý, nhưng cưới nhau không được bao lâu thì phải ly dị vì thói lăng loàn của thị, và cũng sau đó không lâu, Phan Văn Quý chết vì nghiện ma túy. Sản phẩm chung của Quý và Nga là hai cậu con trai hiện sống với bố đẻ của Nga tại Lý Nhân, Nam Hà. Được biết, Nga suốt ngày lang thang gây rối ở khắp nơi theo yêu cầu của đám zân chủ phòng lạnh, thỉnh thoảng mới về quê phụ giúp để bố mẹ nuôi hai con.

Năm 2003 Trần Thị Nga đi lao động xuất khẩu ở Đài Loan, đến năm 2005 bị tai nạn giao thông, và đươc Linh mục Nguyễn Văn Hùng ở Đài loan cưu mang giúp đỡ. Trước khi về nước hoạt động chống phá chính quyền, Nga đã gia nhập đạo Thiên chúa và được chính Linh Mục Hùng thụ phong tên thánh tại Đài Loan.

Tháng 8/2008 Nga về nước, đăng ký tạm trú tại địa chỉ đã nêu trên. 

Trần Thị Nga được cánh đàn ông trong làng zân chủ rỉ tai nhau về khả năng quan hệ ngoài luồng khá phóng túng và được biết đến như một thiên hướng bẩm sinh. Không kể đến những gã tàu nhanh tàu chậm, hiện tại ả có quan hệ như vợ chồng với ông Phan Văn Phong, sinh năm 1954, trú tại 12 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điều đáng nói là Nga biết ông Phong đang sống cùng với vợ là bà Nguyễn Thị Thúy Mai. Hệ quả của lối sống phóng đãng của thị là hai đứa trẻ ra đời (Phan Văn Phú, sn 2010 và Phan Văn Tài sn 2012).

Ngày 22/12/2012, bà vợ ông Phong đã đến tận nhà thờ Thái Hà để gặp Nga với hi vọng làm rõ chuyện quan hệ với chồng bà, và tiện thể đưa đơn tố cáo hành vi vi phạm chế độ một vợ một chồng của Nga cho linh mục quản xứ nhà thờ Thái Hà (178 Nguyễn Lương Bằng). Bà Mai cũng kiên quyết yêu cầu nhà thờ không được dung dưỡng, chứa chấp Trần Thị Nga và Phan Văn Phong gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia định của bà. Tuy nhiên, linh mục quản xứ đã nhận đơn tố cáo nhưng vẫn không có động thái tích cực nào được thực hiện. Nhà thờ Thiên chúa vẫn dung túng cho hành vi cướp chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình chị Mai cho Trần Thị Nga.

Ngay sau đó, bà Mai đã phải nhờ cậy đến chính quyền các cấp nơi Nga cư trú kêu gọi sự giúp đỡ. 

Rất tiếc, do Trần Thị Nga luôn di chuyển nên sự can thiệp, nhắc nhở của chính quyền gặp khó khăn.

Trần Thị Nga cũng đã vài lần hứng chịu đòn ghen. Tuy nhiên, như thường lệ, ả cùng đám đồng đảng bất nhân liền lợi dụng vụ việc để đổ tội cho công an và chính quyền. Khoảng 2 giờ sáng ngày 24/12/2013, tại khu vực bên ngoài nhà thờ Lớn Hà Nội, Nga bị một số người dân đánh ghen và đổ mắm tôm lên người. Ngay sau khi tháo chạy thoát thân, Nga về Nhà thờ Thái Hà tắm gội và qua đêm luôn tại đây đến sáng 25/12/2013. 

Vụ bị đổ mắm tôm lên người do thói dâm đãng, bất chấp đạo lý của ả lẽ ra được bưng bít, nhưng rất tiếc, một số kẻ muốn nhân vụ này đổ lỗi cho công an nên định làm thành một vụ lùm xùm để nói xấu chính quyền. Một nhân vật xin dấu tên đang phụng sự chúa tại Thái Hà cho biết, nhờ có sự can gián của Linh mục quản xứ, và một số người khác nên vụ việc chỉ dừng lại ở mức độ này.

6 nhận xét:

  1. Lính mục quản xú và các chức sắc nhà thờ chia nhau thưởng thức mắm tôm cả đêm à ????

    Trả lờiXóa
  2. Yahoo, Hỏi Đáp08:15 11/9/14

    Ngày 09/12/2012, Hồ Quang Lợi, trưởng Ban Tuyên Giáo Thành ủy Hà Nội tại Hội Nghị Tuyên Giáo Toàn Quốc cho hay Hà Nội đã thành lập một đội ngũ “tuyên truyền miệng” với 900 “dư luận viên”, “tổ chức nhóm chuyên gia bút chiến trên Internet, mở hơn 400 tài khoản trên mạng”. Ông Lợi nói: “DLV tham gia bút chiến trên internet chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch”.

    Cho tới nay thành phố Hà Nội đã tổ chức được 900 dư luận viên trên toàn thành phố làm tuyên truyền miệng. Đây là nhóm chuyên gia "đấu tranh trực diện trên mạng Internet, tham gia bút chiến trên Internet". Đến nay, thành phố đã xây dựng được 19 trang tin điện tử, hơn 400 tài khoản trên mạng.[32]
    Tỉnh Quảng Ninh thì đã có đề án tổ chức mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội công khai, ổn định với số lượng: Cấp tỉnh có từ 40 đến 60 người, cấp huyện từ 10 đến 15 người, cấp xã từ 5 đến 10 người, đảng bộ và chi bộ trực thuộc đảng bộ cấp huyện có từ 3 đến 5 người.[33].
    Thành phố Hồ Chí Minh thì không cho biết con số là bao nhiêu người, nhưng đã tuyên bố là sẽ phụ cấp 0,3 mức lương cho các cộng tác viên này[34].
    Năm 2013, ở Việt Nam hiện nay có gần 80.000 tuyên truyền viên miệng

    Đọc tin đủ biết Việt nam hiện nay số bò thất nghiệp đang gặm cỏ nhai lại để sống rất nhiều....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. làm đơn tham gia đi, lương DLV của chính quyền cao hơn lương DLV lề trái mà Việt Tân trả

      Xóa
    2. làm đơn tham gia đi, lương của chính quyền trả cho DLV cao hơn lương của Việt Tân lại không phải lén lút, nặc danh

      Xóa
  3. Được cái là bọn phản động rất bị ghét, đi đến đâu cũng bị người dân đánh cho ê chề bách nhục nhưng lại toàn lợi dụng để đổ vấy tội cho cơ quan công an. Thực tình, tôi thấy rằng không có gì buồn cười và hèn hạ bằng việc đi biểu tình mà cũng phải lôi con nhỏ theo. Nếu thực sự là một người chính nghĩa, biết nghĩ thì đã không bao giờ để con nhỏ đến những nơi nguy hiểm như thế chứ

    Trả lờiXóa
  4. Thằng có cái tên Yahoo.
    mày là loại gì mà phải nặc danh, núp bóng cô Yahoo?
    Muốn chứng tỏ là người, thì hãy ra ánh sáng đối đáp đàng hoàng, việc gì phải quang quả nổ?
    Bình luận của mày nhạt lắm. Lộ sáng đi, anh ỉa cho phát vào mõm cho nó có tí vị.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog