Chia sẻ

Tre Làng

Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc, Nguyễn Tường Thụy chỉ là con cờ

Khoai@

Hội Nhà Báo Độc lập Việt Nam ra đời ngày 04/7/2014 với mục đích đòi tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập hội và đi đến đa nguyên chính trị tại Việt Nam. Tách tôn giáo ra khỏi sự quản lý của nhà nước dưới sự bảo trợ của Vatican cũng như tập hợp lực đủ mạnh để đối đầu với chính quyền Việt Nam.

Thực tế hiện nay, Dòng Chúa cứu thế 38 Kỳ Đồng, Quận 3, Sài Gòn đã có đủ ban bệ và một đội ngũ giáo dân đông đảo. Thêm vào đó là sự ủng hộ của Giáo hội phạt giáo Hòa Hảo, Phạt giáo thống nhất, số Thương phế binh và cả số tội phạm bất hảo. DCCT thu nạp hết những thành viên “tội phạm” gọi là “chống chính quyền”, thậm chí cũng là nơi cưu mang, nhà chứa cho những người bị “vây ráp” trước những sự kiện như xử các vụ án chính trị, các buổi hội thảo XHDS...

Từ trước tới nay, DCCT đã có đội ngũ phóng viên, phát thanh viên và chương trình thời sự, điểm tin riêng và thường kỳ linh mục Lê Ngọc Thanh, Đinh Hữu Thoại tổ chức các khóa huấn luyện về tự do báo chí “Kỹ năng về Truyền thông, nhân quyền” đến nay đã có một đội ngũ truyền thông hùng hậu. Tuy linh mục Thanh có rất nhiều kinh nghiệm trong việc làm báo nhưng cả linh mục Thanh và DCCT từ trước tới nay vẫn chỉ mức độ hạn chế về tiếng tăm, ít người biết đến và có vẻ như chỉ để chọc tứ chính quyền.

Vậy, tại sao Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc, Nguyễn Tường Thụy chỉ là con cờ của lm Thanh?

Việt Nam là nước đang bị quốc tế cho rằng nền báo chí bị bóp nghẹt, chưa có báo chí tư nhân, chưa có tự do báo chí.

Sự cần thiết phải có một tổ chức mang danh Tự do báo chí, trước đây Câu lạc bộ nhà báo tự do ra đời bị bóp chết và anh Điếu Cày, chị Tạ Phong Tần bị án nặng, đang trong lao tù, chỉ riếng Phan Thanh Hải nhận tội, xin khoan hồng, tố giác “đồng bọn” nên mức an nhẹ và đã được tự do. Như vậy, sự ra đời Hội Nhà báo độc lập Việt Nam là cần thiết, đáp ứng các điều kiện mong muốn cho tự do báo chí xã hội Việt Nam và thế giới cần đến cho Việt Nam tự do hướng đến đa nguyên.

Hội Nhà Báo độc lập Việt Nam lại ra đời trong khuôn viên Dòng chúa cứu thế. Phạm Chí Dũng là người đang “nổi tiếng” cả trong và ngoài nước liên quan tới vụ “quan làm báo” cũng như thành phần xuất thân từ con của gia đình “cộng sản” danh giá, nay trở cờ. Bùi Minh Quốc là nhà thơ “cách mạng” có vợ đầu là liệt sỹ và cũng từng bị “vùi dập” vì bất đồng chính kiến. Nguyễn Tường Thụy xông xáo trong biểu tình mang danh chống Trung Quốc... ba vị này được linh mục Thanh bầu làm chủ tịch, phó chủ tịch phụ trách phía Bắc và miền Trung Tây nguyên. Linh mục Thanh chỉ làm phó chủ tịch phụ trách mảng tuyển người và kinh tế, Ngô Nhật Đăng được bầu làm phục trách facebook Việt Nam Thời báo.

Linh mục Thanh đã tham mưu cho Hội Nhà Báo độc lập Việt Nam lại ra đời trung với ngày quốc khánh Mỹ, cộng thêm những vị Dũng, Quốc Thụy” nên Hội đã gây tiếng vang như sấm. Mọi người nhìn vào Hội NBDLVN thấy sau lưng là sự hậu thuẫn của DCCT và linh mục Thanh bắt đầu nổi tiếng và nhiều người biết đến. Hội NBĐLVN ra đời còn thêm một loạt “thành viên tham gia sáng lập” rất “hầm bà lằng”, “âm binh” gồm những kẻ loạn luân, không chồng mà chửa, gái già cắm sừng chồng, vào hội vì tiền, tình dục... những người tù theo điều 88, 258, 79 BLHS và thân nhân gia đình các tù nhân, các giáo phái chưa được phép hoạt động và sau lưng có sự hoạt động hỗ trợ đắc lực, quảng cáo của Việt Tân tổ chức bị chính quyền Việt Nam cho là khủng bố.... và đặc biệt có cái đám “bò” tưởng bở, khoái chí nhảy theo kiểu ăn theo đám đông là nguyên là cán bộ, nhà báo, đảng viên cộng sản, bất mãn, trở cờ chống nhà nước Việt Nam.

Tuy nhiên, hoạt động báo chí của Hội NBĐLVN đã được linh mục Thanh tiên liệu trước, dù tự do đến đâu cũng phải theo hướng phục vụ Thiến Chúa Giáo, nếu không thì loại bỏ, như thế cũng đủ cho sự nổi tiếng của DCCT. Linh mục Thanh lợi dụng cái Hội này để khuếch trương thanh thế, thu hút người, thành lập lực lượng đối trọị với nhà nước Việt Nam theo tính hiếu chiến của DCCT từ xưa tới nay. Những hoạt động Hội mang tính ôn hóa hay chỉ tự do ngôn luận theo kiểu góp ý, tranh luận sẽ không được linh mục Thanh và DCCT chấp nhận. Nếu Hội NBĐLVN không nghe theo thì linh mục Thanh sẽ tạo ra Scandan và nhân đó, uy tín và tiếng tăm của ông ta càng nổi thêm. Chính Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc, Nguyễn Tường Thụy dù sao cũng còn có tính dân tộc và bản chất cộng sản bên trong, không chấp nhận kiểu linh mục Thanh nên linh mục Thanh đã chỉ đạo Ngô Nhật Đăng phá nát hội và đổ lỗi toàn bộ cho 3 tên “cộng sản” trên.

Qua đó, cho thấy sự “cao tay” của linh mục Thanh và sự háo thắng, hám danh của Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc, Nguyễn Tường Thụy. Bây giờ 3 vị này mới thấy, bản thân chỉ là “con cờ” cho linh mục Thanh điều kiển, làm trò tiêu khiển, mua vui cũng như là công cụ để cha Thanh và DCCT đạt được mục địch.

Phan Hoàng Thắng
11/9/2014

P/s: Tre Làng có đục đẽo tí ti, không ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng của bài báo.

11 nhận xét:

  1. phường dòng chúa cứu thế toàn bọn chống đối chó săn của việt tân, hầu như những thằng đấy toàn những thằng có tiền án tiền sử về chính trị cũng như có nhiểu tư tưởng cực đoan mồm thì nói rằng phản biện xã hội nhưng mà bản chất là đa nguyên đa đảng ngu mà còn thích học đòi làm lãnh đạo nên mới sinh ra phường rơn chủ thối tha, trẻ thì toàn bọn có tiền án về tình dụng nữa chứ, gian díu với vài thằng trong phường nhơn sĩ trí thức

    Trả lờiXóa
  2. Không biết cụ thể thế nào nhưng việc dòng chúa cứu thế để nhóm người hội họp bàn những chuyện chính trị là không hay rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Những người như Phạm Chí Dũng hay Tường Thụy chỉ là lá bài trong tay kẻ khác. Dòng Cứu thế không tử tế gì.

    Trả lờiXóa
  4. Xưa nay vẫn có một số cha cố, linh mục núp bóng tôn giáo hoạt động phản cách mạng. Không có gì mới cả đâu!

    Trả lờiXóa
  5. Ở đâu cũng có người tốt và người xấu.
    Không thể vơ đũa cả nắm.

    Trả lờiXóa
  6. khổ thân cho hội nhà báo độc lập ra đời chẳng được bao lâu nhưng mà nhìn vào mà xem đấu đá căn nhau như chó với mèo giờ thì thằng ngô nhật đăng lại tách không quản lí nữa rong chơi đi chụp ảnh tìm thù vui tao nhã còn để tại tất cho ông phạm chí dũng quản lí mà cái hội nhà báo này còn hoạt động trên fanspage cũng chẳng có ai để ý thì phải chỉ có vỏn vẹn đến hơn chục like thế mà cũng gọi là hội

    Trả lờiXóa
  7. Bản chất của những người tự xưng là nhà rân chủ thì không bao giờ thay đổi, hết lợi dụng cái này đến lợi dụng cái kia, bất kể điều gì , miễn là thực hiện được mục đích xấu xa của mình. sự độc ác biểu hiện ra bên ngoài thực sự không đáng sợ bằng giả vờ nhân đạo và lợi dụng nhân đạo để chuộc lợi, lừa gạt và phá hoại. đất nước có những con rận gặm nhấm này thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  8. Hội NBĐL là cái tổ chức gì? Ai cấp phép cho hoạt động? Buồn thay cái đám ô hợp tự mạo nhận là đại diện cho các nhà báo VN để viết láo, nói láo nhằm kiếm từng bạc cắc của các ông chủ đểu bên ngoài. Các nhà báo chân chính nghĩ gì về đám ô hợp này.

    Trả lờiXóa
  9. Tự do ngôn luận nhưng phải trên cơ sở Pháp luật, không phải cứ như chó sủa ma, thích là sủa. Hãy viết những cái tốt nhất, những cái người dân và chính quyền đã làm được. Phạm Chí Dũng và cái đám não phẳng "Ngu mà thích làm lãnh đạo" hãy nhớ rằng: Người dân sẽ không tha thứ, ủng hộ cho các hoạt động ngông cuồng của chúng mày đâu. một số CHA trong DCCT hãy làm tốt nhiệm vụ "tốt đạo - đẹp đời" của mình đi.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh11:29 16/11/14

    ĐM lũ đầu bò, đầu thì to, óc như trái nho. Nhà báo gì cái loại chúng mày.

    Trả lờiXóa
  11. Ra đời chưa được mấy ngày, chúng nó đã đánh nhau để tranh giành quyền lợi. Bọn mày mà lãnh đạo đất nước thì cuộc sống người dân sẽ đi về đâu. Nhà nước IS chăng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog