Chia sẻ

Tre Làng

Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đang bị hạ nhục tại Mỹ

Không ai ngạc nhiên khi Điếu Cày, sau khi được xuất khẩu sang Mỹ bị ghẻ lạnh, nghi hoặc, thậm chí bị đe dọa bởi cộng đồng những người chống cộng cực đoan tại đây.

Ngay khi tới Mỹ, những tưởng màn đón tiếp ồn ĩ từ cộng đồng người Việt sẽ hứa hẹn cho một tương lai khá khẩm hơn đối với Điếu Cày. Ấy thế nhưng, niềm vui chưa tày gang, ngay tại phi trường LA, Điếu Cày đã buộc phải lựa chọn cờ đỏ hay cờ vàng ba sọc đỏ (người Việt Nam gọi đó là cờ ba que) của chế độ VNCH trong dĩ vãng để minh định con đường của mình. 


1. Lươn lẹo


Một lần nữa, những người quan tâm lại chứng kiến sự gian manh, xảo trá của con người này khi ứng xử với hành động trao cờ của một người tham dự bằng động tác ngó lơ và gạt lá cờ sang một bên như không có gì. Từ đây, Điếu Cày trở thành tâm điểm của những những lời miệt thị, nghi kỵ về quan điểm chính trị của cộng đồng. Đặc biệt là những lời chỉ trích, phỉ báng từ những người có tư tưởng chống cộng cực đoan.

Thật ngạc nhiên, sự phỉ báng Điếu Cày không đến từ những người Việt trong nước, mà lại đến từ xứ sở mà trước đó, anh ta tôn thờ. Hành động của họ, quyết liệt tới mức, Điếu Cày không thể được yên, và buộc phải có buổi "điều trần" để giải thích cho hành động của mình.

Tại buổi "điều trần", một lần nữa, anh ta lộ rõ là kẻ lươn lẹo khi tuyên bố, anh ta chỉ chấp nhận lá cờ nào mà cả người dân trong nước lẫn nước ngoài chấp nhận. Dĩ nhiên, lời tuyên bố này không làm hài lòng những người chống cộng giả hiệu (lừa đảo chống cộng để kiếm tiền của người Việt trên đất Mỹ) và cả những người chống cộng cực đoan. Đã có nhiều bài viết, dày đặc trên các trang mạng là những lời xỉ vả, kêu gọi tẩy chay Điếu Cày. 

Hơn ai hết, Điếu Cày hiểu rõ, mạng sống, sự sinh tồn của mình đang bị đe dọa, và rằng không như anh ta nghĩ, khác với buổi ban đầu đến Mỹ, anh ta sẽ không thể có chỗ đứng trong cộng đồng và trở nên cô độc, lạc lõng. Chính vì điều này, chúng ta không hề ngạc nhiên khi thấy Điếu Cày buộc phải tham dự cái gọi là "lễ chào cờ VNCH" tại Washington DC với chiếc khăn làm biểu tượng cho cờ ba que quàng trên cổ. 

Tất nhiên, buổi chào cờ và chụp ảnh này là một sự sắp đặt có chủ ý, và người đạo diễn cũng không bỏ lỡ cơ hội này để kéo Điếu Cày về hẳn phe của mình. Hình ảnh người phụ nữ già có tên Kim Oanh trực tiếp quàng khăn lên cổ Điếu Cày một cách ân cần làm cho người ta liên tưởng tới một sự khống chế, cắt đường về của đối tượng.

Có người đã hỏi, vì sao Điếu Cày không quàng hẳn một chiếc cờ ba que mà lại là chiếc khăn mang tính biểu tượng?

Câu trả lời vẫn là sự lươn lẹo của anh ta và nhóm người ủng hộ. (1) Chọn lá cờ, Điếu Cày sẽ vĩnh viễn trở thành kẻ phản bội đất nước và con đường trở về quê hương coi như chấm hết. (2) Trong khi đó, chọn chiếc khăn biểu tượng, anh ta sẽ phần nào làm hài lòng những người chống cộng cực đoan, và có thể xóa bỏ nghi kỵ trong cộng đồng người Việt tại đây, nhất là với những người nhẹ dạ cả tin. Mặt khác, anh ta vẫn có thể nói với bạn bè trong nước rằng, đó chỉ là một chiếc khăn ấm chứ đâu phải lá cờ (?!). 

Quả là một sự lươn lẹo đến khó tin. 

2. Hậu quả

Ông Trần Nhật Phong, một nhà báo tự do từ Quận Cam, California, Hoa Kỳ, trong một bài viết có tựa "Điếu Cày và phép thử cờ vàng" đăng trên BBC đã phân tích rằng, Điếu Cày đã buộc phải lựa chọn cờ ba que, vì lá cờ này chính là phép thử quan điểm chính trị, và lựa chọn lá cờ nào sẽ quyết định đến khả năng tồn tại của anh ta trên đất Mỹ.


Giải thích cho hành động khống chế Điếu Cày, ông Phong cho rằng, "do các yếu tố từ quá khứ chiến tranh, từ những trò "chống cộng" giả hiệu để gạ gẫm tiền bạc, cho đến những bất đồng quan điểm giữa các thành phần trong cộng đồng", và "sự cực đoan của một số người, luôn nhân danh lá cờ vàng ba sọc đỏ, hay nhân danh VNCH, nhân danh "đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền" để áp đặt những quan điểm của họ lên người khác, và nếu ai đó có ý kiến khác biệt sẽ bị qui chụp "Việt gian", "tay sai Việt cộng" hay "làm lợi cho Cộng sản. Và kết quả sẽ là những cuộc biểu tình mang tính "áp đảo", tẩy chay, đôi khi còn tệ hại hơn như các trường hợp đã bị sát hại ở thập niên 80 và đầu thập niên 90". 


Với các người quan tâm, thì Điếu Cày đã thực sự thất bại (ít nhất là để sinh tồn) kể từ khi anh ta phát biểu tại Washington DC, rằng "nhập gia tùy tục", và chấp nhận quàng lên cổ một chiếc khăn biểu tượng cho cờ ba que. 


Không ít người cho rằng, những người chống cộng cực đoan đang sỉ nhục Điếu Cày, bởi hình ảnh Điếu Cày ngồi yên để một phụ nữ thòng chiếc khăn vào cổ rồi cuốn lại, đã bác bỏ những hành động và phát ngôn trước đó của anh ta.

Có lẽ, lúc này đây, Nguyễn Văn Hải Điếu Cày đã thấm thía rằng, không đâu bằng quê hương, và không có nơi đâu anh ta lại nhận được sự tôn trọng như ở Việt Nam. Và có lẽ, trong tâm khảm mình, Điếu Cày cũng không thể ngờ được rằng, ngay tại miền đất mà anh ta hằng ngưỡng mộ, người ta lại có thể hạ nhục anh ta bằng lối hành xử phi dân chủ của những kẻ luôn mồm đòi dân chủ đến vậy.

Và đây là những nhận xét của một người có tên Hà Lu trên trang CXN: "Anh Hải vẫn chỉ nói chung chung nghe qua tưởng hợp lý, nếu suy xét kỹ lại có ý như moi tiền đồng bào hải ngoại bằng những câu: “Hải ngoại qua đấu tranh, kết hợp với anh em dân chủ trong nước. Trong ngoài liên kết hỗ trợ đoàn kết. Ủng hộ tiền tài, quyên góp từ thiện. Mở rộng Blog". Và đây là gáo nước lạnh cho Điếu Cày: "Theo tôi anh Điếu Cày là cái thá gì? Trình độ hiểu biết học vấn có bấy nhiêu thôi sao cứ ép anh ta vào hàng ngũ người quốc gia chống cộng và mang cờ vàng? Dùng chữ nhập gia tùy tục nó chối tỷ quá cho cái gọi là đấu tranh chống cộng sản độc tài".

Câu nói của người Việt, "kẻ gieo gió sẽ phải gặt bão" lại vẫn đúng ngay cả trên đất Mỹ.


Thật đáng đời.

Đáng tiếc, khi nhận ra thì đã quá muộn.

24 nhận xét:

  1. Gieo gió ắt gặp bão, gieo nhân nào sẽ gặp quả ấy thôi, đáng đời con cáo già gian ác

    Trả lờiXóa
  2. Gieo gió ắt gặp bão, gieo nhân nào sẽ gặp quả ấy thôi, đáng đời con cáo già gian ác

    Trả lờiXóa
  3. Không ai ngạc nhiên khi Điếu Cày, sau khi được xuất khẩu sang Mỹ bị ghẻ lạnh, nghi hoặc, thậm chí bị đe dọa bởi cộng đồng những người chống cộng cực đoan tại đây.
    Cái loại này sẽ có lúc chết rồi vẫn không hiểu vì sao mình chết. Ác giả ác báo thôi

    Trả lờiXóa
  4. Phước khùng11:58 1/12/14

    CXN haha...Lão này rất vô văn hóa. Hắn chửi từ trẻ tới già với giọng điệu đầu đường xó chợ. Hắn ba trợn quá ngày càng ít người xem, comt. với hắn. Chắc có anh em với nghị tâm thần.

    Trả lờiXóa
  5. Đây chẳng phải là thiên đường mỹ sao , Nhìn anh điếu cày mà khổ thân quá . chắc có lẽ anh đã nhận ra phần nào cái sự thật hào nhoáng mà bọn chúng vẽ ra cho anh sau khi sang mỹ . nhưng thêm một điều đáng buồn là cuộc đời anh sẽ mãi mãi gắn liền với cái từ ''phản quốc'' và sẽ không có cơ hội để trở về chính quê hương của mình nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhiều lúc thật sự buồn nôn trước những chiêu trò của lũ bán nước. Không hiểu những gì chúng đc người ta hứa hẹn có đáng để đánh đổi hay không. Gieo gió gặt bão. Đáng thôi

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh15:53 1/12/14

    Còn người ta phải có lòng tự trong, nhưng với nhưng tên này thì chỉ thẩy tiền thôi là cứ hùng hục mà lao vào. Ah mà không trong tâm tưởng của hộ luôn nghĩ về cái thiên đường dân chủ mà. Đó thiên đường đó.

    Trả lờiXóa
  9. Thằng này làm đéo gì có nhân phảm?
    Ngay tại VN, nó cũng k còn vợ. Đã li dị rồi thì sao nói vợ con? Đồ con bò.

    Trả lờiXóa
  10. Nhân sự kiện rước đuốc olympic qua TPHCM, anh đã cùng một số người tổ chức biểu tình, biểu thị quan điểm phản đối việc rước đuốc olympic qua TPHCM theo lộ trình ác ý của chính phủ Trung Quốc, các hình ảnh biểu ngừ của nhóm CLB Nhà Báo tự do đã được loan truyền trên nhiều diễn đàn mạng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đào người yêu nước VN.

    Tuy nhiên, việc làm của anh càng về sau càng thể hiện tính chất cay cú, thù hận và cực đoan nên đã bị chính quyền quản lý khắt khe.

    Năm 2008, trải qua hai phiên toà sơ thẩm và phúc thẩm, anh bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù về tội danh “Trốn thuế”. Đầu năm 2011, anh tiếp tục bị truy tố về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước VN”, hiện đang trong thời hạn điều tra, chờ xét xử.

    Trong thời gian bị tam giam này, có tin cho hay anh bị “mất tay”. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra của chúng tôi, anh vẫn bình thường, tin bị mất tay là do chị Dương thị Tân (vợ đã ly dị của anh Hải) đưa ra theo hướng dẫn của anh Đỗ Nam Hải(bạn trai của chị Tân). Mục đích của việc đưa tin này là để tạo dư luận gây áp lực với chính quyền VN phải cho gia đình thăm gặp(vì đã lâu gia đình không được thăm nuôi anh).

    Nhóm HSDC sư tầm

    Trả lờiXóa
  11. Vừa chân ướt chân ráo tới Mỹ, Nguyễn Văn Hải (tức Điếu cày) đã ngay lập tức tìm cách để lại dấu ấn bằng tuyên bố đầy lộng ngôn khi trả lời phỏng vấn hãng tin AP, Hải Điếu cày cho rằng, “Hà Nội nên "khuyến khích" khi thả các tù nhân lương tâm, "nhưng trong việc Hà Nội bắt các tù nhân lương tâm và sử dụng tù nhân lương tâm như một con tin chính trị để đánh đổi lấy những thỏa thuận ngoại giao, thì đây là việc hoàn toàn không thể chấp nhận được". Tại cuộc “Hội luận Truyền thông” do Câu lạc bộ Nhà báo tự do (một câu lạc bộ mà trước khi bị bắt Hải Điếu cày là một thành viên) và Đài truyền hình SBTN (đài truyền hình phát bằng tiếng Việt tại Mỹ) tổ chức tại thành phố Garden Grove, Nam California vào ngày 31/10 vừa qua, Hải Điếu cày xuất hiện với tư cách là một nhân vật chính của cuộc “Hội luận”.
    Tại cuộc “Hội luận” này, khi được hỏi về những vấn đề ở Việt Nam, Điếu cày vẫn với những luận điệu cũ rích, thái độ hằn học đã có những phát ngôn xuyên tạc, bôi nhọ đất nước mình. Lão cho rằng, “trong một xã hội CS độc tài về truyền thông, nó như một nhà tù”. Điều nay cũng hoàn toàn dễ hiểu khi phần lớn thời gian ở Việt Nam Điếu cày dùng hết “trí” và “lực” cho các hoạt động chống phá đất nước. Vì chống phá đất nước nên Điếu cày phải chịu cảnh tù đầy cho nên anh hằn học cũng là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên, điều khiến chúng ta coi thường và xem nhẹ con người này, chính là sự phản bội, bán nước, hại dân của anh ta. Vừa đặt chân tới Mỹ, Điếu cày ngay lập tức tung hô lá cờ ba sọc, trong khi phỉ báng lại chính quốc kỳ của dân tộc mình. Điếu cày nói với Đài truyền hình SBTN rằng “lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng của một thể chế độc tài, áp bức. Chính chế độ độc tài đó đã cắt đi tiếng nói của người Việt Nam”.
    Khi được hỏi về hướng hoạt động trong tương lai, Điếu cày cho biết mục tiêu của anh ta là sẽ phát triển CLBNBTD để gia tăng góp phần tranh đấu cho tự do báo chí, tự do ngôn luận tại Việt Nam; sẽ tranh đấu cho tự do của các tù nhân lương tâm, cho những cây bút độc lập... Chẳng biết, mục đích đó sẽ thực hiện được tới đâu khi anh ta đã chuồn sang Mỹ, ôm chân cái gọi là “tự do”, “dân chủ” của Mỹ. Điều đáng nói hơn nữa là, những lời nói và phát biểu của Điếu cày chẳng khác nào người đang học cách làm “lãnh tụ”. Ông ta lên giọng, con đường đi đến tự do và dân chủ của chúng ta tuy còn nhiều gian nan nhưng tôi tin rằng đích đến của chúng ta không còn xa. Hành trình rút ngắn lại vì chúng ta, những người Việt trong và ngoài nước đang ngồi gần lại với nhau hơn. Trước hiểm hoạ mất đất mất biển và chủ quyền đất nước vào tay ngoại xâm, chúng ta không còn nhiều thời gian. Chúng ta hãy cùng sát cánh với những người bạn đang ngày đêm tranh đấu trong môi trường đầy gian nan ở quê nhà. Tôi xin lần nữa cám ơn tất cả quý đồng hương đã hỗ trợ để ngày hôm nay tôi được hưởng ánh sáng của tự do và được tiếp tục tranh đấu cho ngày trở về quê hương.
    Trước đó, khi chuẩn bị đặt chân tới Mỹ, Điếu cày đã có những lời nói kiểu như “chính khách” khi dặn dò những người bạn ở lại, đại loại như “thông điệp hiệu quả nhất gửi đến những anh em còn đang nằm trong nhà tù của Cộng sản là anh em hãy tin rằng anh em không đơn độc…”. Với không ít người, có lẽ Hải Điếu cày đang học cách làm “lãnh tụ”, giống như những gì mà các lãnh tụ trước đây đã làm. Thử hỏi rằng, liệu Hải Điếu cày sẽ làm được trò trống gì hay cũng chỉ là những trò đánh bóng tên tuổi? Phải chăng anh ta đang quá ảo tưởng về hình ảnh, tầm ảnh hưởng của mình trong xã hội? Chẳng biết, rồi mọi chuyện sẽ đi đến đâu, chỉ biết rằng cái ngày mà Hải Điếu cày copy nguyên bản lại hình ảnh của Trần Khải Thanh Thủy sẽ không còn xa.

    Trả lờiXóa
  12. Hình ảnh Điếu Cày quàng chiếc cờ 3 sọc quanh cổ có vẻ như là thông điệp cho thấy, Cờ vàng giờ đây mới là kẻ “ủ ấm” Điếu Cày, giúp anh ta tồn tại và không bị đá văng ra khỏi nơi đất khách quê người giữa mùa đông giá lạnh! Hành động này còn cho thấy, từ chối Cờ vàng bằng tay nay Điếu Cày đã nhận thấy sự ngu dốt, thiển cận của mình và sẵn sàng quấn cờ vàng quanh người, sinh tử cùng Cờ vàng - bởi đó giờ đây mới là “phương tiện” giúp anh ta tồn tại và theo đuổi lý tưởng chống Cộng. Nhưng cũng chính bởi hành động đó mọi người mới kiểm chứng được tình yêu với Tổ quốc và đất nước mình. Với nhiều người, hình ảnh Điếu cày quàng lên cổ chiếc cờ vàng 3 sọc chẳng khác nào chính Điếu cày đang tự cắt đi chính con đường để ông ta trở về với quê hương.

    Trả lờiXóa
  13. Từ một kẻ phản bội lại dân tộc, phải bội lại quê hương nhưng Điếu cày lại được những kẻ chống cộng tung hô như người anh hùng. Âu đó cũng là chuyện ở đời. Bởi những kẻ chống đối luôn biết cách tán dương, tung hô nhau. Điếu cày có thể được tung hô lên mây nhưng cũng có thể bị dìm xuống mặt bùn khi anh ta không còn tác dụng. Chơi với Mỹ, với những kẻ cơ hội, thực dụng. Thực chất ông ta cũng chỉ là con rối trên bàn cờ chính trị của Mỹ và những kẻ lưu vong chống phá Việt Nam mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Sắp đi nhặt ống bơ rồi đây.

    Trả lờiXóa
  15. Đùng cái ông Hải này lươn lẹo thật. Từ gải vờ chia tay với Thị Tân để đề phòng bị tịch thu tài sản trong vụ trốn thuế và để ung cặp bồ.
    Sau đó lại là vụ tuyên truyền bị mất tay.
    đến tuyệt thực, tồi đến lật lọng người Mỹ, nay lại phân trần vụ cờ vàng.
    Nhưng kết cục là đáng thôi. Chả có gì để nói với ông này nữa
    Nếu với sức ép mà ông làm thế, thì mấy hôm nữa nó ép ông chửi lại dân tộc chắc ông cũng làm hả?

    Trả lờiXóa
  16. dân giang hồ hải phòng lạ gì thằng này. Ngày trước làm báo chuyê tống tiền doanh nghiệp

    Trả lờiXóa
  17. Ha ha. Cứ tưởng sang đấy là sung sướng là tự do, là dân chủ à. Sang đó nhục hơn con chó. Cũng chỉ là con tốt mà thôi, khi hết giá trị sử dụng thì chúng nó cũng đéo thèm phải tung hô làm gì.

    Trả lờiXóa
  18. Đọc bài này mới biết là bọn rận chủ nội bộ cũng có vấn đề. Bất đồng giữa họ rất cao. Hay là chia chác tiền nong đéo sòng phẳng nhỉ. Đáng buồn cho anh Điếu Cày.

    Trả lờiXóa
  19. đó là cái xã hội mà các anh ấy vẫn thường gọi là thiên đường tự do , nhân quyền đó thôi , vậy tại sao sống ở thiên đường rồi mà các anh còn phải khổ sở , lươn lẹo như vậy , các anh còn muốn kéo cả dân tộc, cả đất nước đi theo cái con đường ấy nữa không hả các anh rận

    Trả lờiXóa
  20. đó cũng là kết cục chẳng có gì quá bất ngờ giành cho các nhà rận chủ thất thế , không làm được việc , khi đã bị lợi dụng hết những gì có thể thì bị vứt đi như cái giẻ lau mà thôi , nếu không cố tồn tại sẽ bị kẹp chết ngay ở cái thiên đường mà họ đã từng kêu gọi đi theo

    Trả lờiXóa
  21. Lời điếu cho cho chú Hải: phản bội lại tổ quốc, phản bội lại lá cờ đỏ sao vàng, phản bội những vong linh của cha ông đã đổ máu vì danh dự của dân tộc để ôm thây ma phi nghĩa của cờ 3 que. Chú đi chết đi, sống nhục lắm.

    Trả lờiXóa
  22. Không ai ngạc nhiên khi sau khi được xuất khẩu sang Mỹ , ngài rận chủ Điếu Cày đã gần như ngay lập tức bị ghẻ lạnh, nghi hoặc, thậm chí bị đe dọa bởi cộng đồng những người chống cộng cực đoan tại đây. Có lẽ vì bởi anh Điếu Cày đã hết giá trị lợi dụng và bị chúng hất ra như bỏ đi 1 con tốt

    Trả lờiXóa
  23. Chẳng ở đâu bằng ở nhà. Chẳng ở đâu bằng ở quê thương và chẳng có tình thương nào bằng tinh thương dân tộc. Người Việt Nam thương người như thể thương thân. Đồng bào cũng là anh em.

    Trả lờiXóa
  24. tôi đã nghe rất kĩ về buổi phỏng vấn của điếu cày và quan sát thái độ của thằng điếu cày thì tôi đã hiểu được thủ pháp của thằng điếu cày và vẻ mặt vui mừng của điếu cày khi có người quảng khăn vàng vào cổ và nịnh bọn dẻ vàng khi mà bó hoa ở sân bay đã có dẻ vàng ở trong tất cả là thủ đoạn truyền thông của dẻ vàng vì chẳng ai biết rằng bó hoa đó có dẻ vàng, nếu không ai biết thì thông tin đó hoàn toàn là mù mờ và mị dân, trao tận tay còn chả nhận chứ cuống chi là trao qua bó hoa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog