Chia sẻ

Tre Làng

Tòa tuyên Nguyễn Đức Kiên 30 năm tù

Khoai@

Sau khi đọc xong quan điểm luận tội về cả 4 tội danh, hội đồng xét xử xác định hành vi các bị cáo gây ra đặc biệt nghiêm trọng. Xét kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đức Kiên, hội đồng thấy tòa sơ thẩm kết án là không oan nên cần giữ nguyên tội danh. Riêng về tội trốn thuế sẽ có điều chỉnh bổ sung với tội danh này.

Đúng 16h20 ngày hôm nay (15/12), tái khẳng định 4 tội danh của Nguyễn Đức Kiên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo này 20 tháng tù về tội "Kinh doanh trái phép"; 6 năm 6 tháng tù về tội "Trốn thuế", áp dụng hình phạt bổ sung bồi thường thêm hơn 75 tỷ đồng; 20 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", phạt bổ sung 100 triệu đồng; 18 năm tù về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Tổng cộng hình phạt chung đối với Nguyễn Đức Kiên là 30 năm tù.

Bị cáo Lý Xuân Hải (49 tuổi, nguyên tổng giám đốc Ngân hàng ACB): 8 năm tù; bị cáo Lê Vũ Kỳ (58 tuổi, nguyên phó chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng ACB): 4 năm tù; bị cáo Trịnh Kim Quang (60 tuổi, nguyên phó chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng ACB): 4 năm tù; bị cáo Phạm Trung Cang (60 tuổi, nguyên phó chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng ACB) 3 năm tù; bị cáo Huỳnh Quang Tuấn (nguyên thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng ACB) 2 năm tù.

Các bị cáo bị cấm đảm nhiệm chức vụ trong vòng 5 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt.

7 nhận xét:

  1. lắm tài nhiều tật. Hình phạt là xứng đáng cho kẻ phạm tội này. Không biết vì ông ấy mà nhà nước ta thất thoát bao nhiêu là tiền của. Các ông khác có sáng mắt ra hay không. Cảm ơn nhà nước đã phanh phui vụ này.

    Trả lờiXóa
  2. Cuối cùng vụ này cũng đã xử xong. Và bản án cho những con người đã từng một thời làm mây gió trong giới ngân hàng đã phải trả giá. Với những thất thoát về mặt kinh tế và những hậu quả khôn lường cho ổn định của các lĩnh vực có liên quan thì chúng đáng phải chịu bản án trên. Mong rằng đây sẽ là một cái gương soi nhắc nhở cho tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
  3. Hình phạt xứng đáng cho những hậu quả mà bầu Kiên đã để lại cho xã hội, đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những người coi thường luật pháp

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghĩ với những gì mà tên Nguyễn Đức Kiên này đã làm và những hành vi vi phạm pháp luật của ông ta đã gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng cho đất nước cho nên hình phạt 30 năm tù giam cho tên này tôi nghĩ vẫn là quá nhẹ hay là nhà nước ta đã cho hắn ta hưởng khoan hồng nên hình phạt của hắn ta mới nhẹ như thế còn nếu không tôi nghĩ hình phạt cho tên này phải nặng hơn mới thích đáng.

    Trả lờiXóa
  5. Với hậu quả nghiêm trọng mà Nguyễn Đức kiên đã để lại thì hình phạt trên là quá xứng đáng. Đúng là có tài mà ko có đức chỉ là người vô dụng thôi,

    Trả lờiXóa
  6. Lúc ông ta có nhiều tiền, ông ta có nghĩ là sẽ có lúc mình phải trả giá bởi những hành động coi thường luật pháp của mình hay ko???

    Trả lờiXóa
  7. Lúc ông ta có nhiều tiền, ông ta có nghĩ là sẽ có lúc mình phải trả giá bởi những hành động coi thường luật pháp của mình hay ko???

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog