Chia sẻ

Tre Làng

CHÍNH VÕ THỊ HẢO ĐÃ ĐẶT VÒNG HOA LÊN NẤM MỒ CỦA MỘT VĂN SĨ MỘT THỜI

Khoai@

Nhân đọc được bài của Võ Thị Hảo viết về ông Nguyễn Bá Thanh, đăng trên RFA, mình post lại bài này cho anh em tham khảo. Tên bài nguyên bản là: Bất Hảo!

Đúng là có sự thất vọng không hề nhẹ khi đọc những gì nhà văn Võ Thị Hảo viết. Người dân có quyền nghi ngờ về sự Bất Hảo trong từng lời ăn tiếng nói của thị.

Tham Khảo: Võ Thị Hảo Hay Võ Thị Bất Hảo? tại blog này

Ngoác miệng chém như đúng rồi, Võ Thị Hảo giải thích vì sao việc phê chuẩn Hiến pháp mới được sự đồng thuận cao của các đại biểu Quốc hội: 
Tỉ lệ tán thành thông qua HP gần như tuyệt đối ấy không đáng ngạc nhiên. Nó đã được “cài đặt” từ trong thành phần của QH, khi hơn 90% Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) là đảng viên cộng sản, và hầu hết đều đang nằm trong hoặc dính dáng tới hệ thống quyền lợi của bộ máy thể chế hiện tại. Họ chọn bỏ phiếu ưu tiên cho quyền lợi mình và nhóm mình.
Võ Thị Hảo cho rằng, sở dĩ có sự đồng thuận cao như thế là vì nó đã được "cài đặt" từ trong thành phần của Quốc Hội. Cái ý chọc ngoáy đó cũng giống như lời lẽ của đám zân chủ ba que, không phá được thì xuyên tạc bóp méo.

Xin hỏi Võ Thị Hảo: Ai đã đưa đất nước này, dân tộc này từ chiến tranh mịt mù khói lửa với nguy cơ quay lại thời kỳ đồ đá ra ánh sáng văn minh? Ai đã đưa đất nước này từ chỗ hoang tàn đổ nát sau chiến tranh trở thành một đất nước với nhiều thành phố tráng lệ như bây giờ? Ai đã làm cho người dân từ mù chữ, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc trong một xã hội lạc hậu đến khốn cùng để đến hôm nay có thể xuất khẩu lúa gạo đứng đầu thế giới và sử dụng bàn phím chém gió phật phật được như bây giờ? Và ai đã đưa một xã hội đến cái xe đạp Thống Nhất cũng không dám mơ trở thành một xã hội mà đến trẻ chăn trâu cũng được dùng điện thoại di động và internet? Và ngay bậy giờ, một bà già có thể enter để có thể kéo nước Mỹ xa xôi vào nhà. Làm được như vậy, họ có xứng đáng là người lãnh đạo dân tộc hay không?

Đúng là đa số các đại biểu Quốc Hội là đảng viên cộng sản, điều này không có gì phải bàn cãi vì đó là quy luật tất yếu của người chiến thắng. Nếu như ở Mỹ (nơi mà Võ Thị Hảo trích dẫn Tu Chính Án ở bên dưới), đảng nào chiến thắng trong bầu cử, tất nhiên đảng đó sẽ chiếm đa số ghế trong các viện. Và đó chính là món quà mừng của người chiến thắng, họ xứng đáng được như thế. Ở Việt Nam, đại biểu QH là đảng viên thì có gì là sai? 

Các vị hãy mở mắt ra, hãy nhớ lại đi, chính các vị đã kêu gọi cho sự tự do lựa chọn đảng phái, vậy thì sao lại nghi ngờ các đại biểu Quốc Hội lựa chọn đảng cộng sản? Nếu thế thì các vị lại tự mâu thuấn mất rồi. Mặt khác, các vị cũng nên nhớ, chính người dân đã bầu ra người đại biểu cho lợi ích của của mình, cũng giống như các vị đi bầu cho ai đó. Vì thế, biểu quyết của đại biểu Quốc Hội chính là sở nguyện của người dân. 

Võ Thị Hảo viết:
Có thể thấy rõ, HP độc đảng là bấu víu sống còn của hệ thống tham nhũng VN. Để tha hồ tham lam, cấu kết cướp bóc và hành ác với dân bằng mọi giá để thu lợi riêng, để không phải chịu trách nhiệm về bất cứ việc gì, họ phải bằng mọi giá có được một HP hỗ trợ cho thể chế khiếm khuyết bằng mọi giá. Những tiếng nói trung chính trong QH cực kỳ hiếm hoi và bị át đi bởi dàn đồng ca rầm rộ cho quyền lợi riêng, quyền lợi nhóm mà đi ngược lại quyền lợi của nhân dân và đất nước.
Thực ra, chế độ độc đảng hay đa đảng đâu có quan trọng, quan trọng là đảng đó có vì dân, vì dân tộc hay không mà thôi. Nhìn sang Singapore mà xem, người ta một đảng đấy, mà sao đất nước họ vẫn phát triển? Nhìn sang Thái Lan kia kìa, đa đảng đấy nhưng trật tự ở chỗ nào để đến nỗi từ ông Thạksin đến bà Yinh Luck phải trốn chui trốn lủi, bạo động triền miên. Xa hơn nữa, đa đảng đối lập như Ai Cập thì giải thích thế nào? Thế nên, Võ Thị Hảo hoàn toàn sai lầm khi nhận xét rằng: "HP độc đảng là bấu víu sống còn của hệ thống tham nhũng VN". Một một người bình thường hoàn toàn có thể hiểu được, tham nhũng thì ở đâu cũng có, vấn đề là ở chỗ nó có thành quốc nạn hay không mà thôi. Tất nhiên, nguyên nhân dẫn đến tham nhũng và khó trừng trị tham nhũng cũng có lỗi của hệ thống, tức chính sách của nhà nước. Yếu kém này mọi quốc gia đều có và đều phải khắc phục. Vạy sao lại nói Hiến pháp là "bấu víu sống còn"? Nói như thế là hàm hồ, là thiếu hiểu biết, là nói lấy được.

Cái bỉ ổi của Võ Thị Hảo là ở chỗ tị hiềm với đảng cộng sản. Thử hỏi, Võ Thị Hảo đã làm gì cho người dân nước này mà ghen tị mù quáng? Thêm nữa, Hiến pháp không phải để phục vụ riêng cho đảng cộng sản, trước hết nó là của dân, và vì dân. Ngay cả đảng cộng sản cũng phải hoạt động trong khuôn khổ hiến pháp, và sẽ chẳng có Hiến pháp nào hỗ trợ được cho sai lầm của ai đâu.

Trong cơn điên dại của một kẻ hoang tưởng chính trị, Võ Thị Hảo gào thét: "Khi HP ấy được thông qua, đó là lúc tiếng kèn xung trận của lũ tham nhũng, dối trá, vô trách nhiệm, bán nước, tàn hại đất nước cũng vang lên chói tai, cố tình át tiếng khóc và tiếng kêu của hàng chục triệu dân lương thiện". Thật hết thuốc chữa. Một "Súy Vân giả dại" cũng khó có thể sánh được với cơn tâm thần phân liệt đang ở thời điểm kịch phát. Trong mắt Võ Thị Hảo, chả có gì tốt đẹp cả, tất cả chỉ là "đêm đen tham nhũng" mà thôi. Như chưa hả cơn điên, Võ Thị Hảo tiếp tục mồm loa mép giải với điệp khúc vu an giá họa, quy chụp đủ thứ tội lỗi lên đầu cán bộ đảng viên, đồng thời biến đám mất dạy thành các "dân oan", "trí thức" hay "anh hùng dân tộc", và để rồi kết luận kiểu phường bát âm nhà đám rằng:
Không phải không tiên liệu trước điều này, nhưng những ai còn chưa vô cảm, còn quan tâm đến tương lai đất nước vẫn không thể không thêm một lần chít chiếc khăn tang khốc cho tự do và nhân quyền của người Việt Nam. 
Xin hỏi: Không tự do sao Võ Thị Hảo lại có thể viết bài chửi bới đất nước gửi BBC? Không có nhân quyền sao Võ Thị Hảo vẫn có thể biến mình thành một kẻ cuồng điên chống lại đất nước mà không bị bắt giữ? 

Dựa trên cơ sở nào mà Võ Thị Hảo dám ngạo mạn cuồng ngôn nói rằng, bản hiến pháp mới "đã khước từ thời cơ tránh cho Việt Nam họa ngoại xâm, ngu cơ nội loạn"? Thật khó có thể tưởng tượng, với ba tấc lưỡi mà Hảo dám cao ngạo dạy đời đến thế, xảo trá đến thế. 

Võ Thị Hảo viết:
Hơn 90% người VN này hiện đang chưa chọn là đảng viên Cộng sản, không lựa chọn chủ nghĩa Mác - Lê nin làm nền tảng, vì thế, không có lý do gì lại chấp nhận sự lãnh đạo độc tôn của đảng cộng sản.
Ma mãnh và lấp liếm chỉ lòe được kẻ phân liệt bại não, không lừa được người đọc chân chính. Con số 90% đó đã tố cáo cái trình độ hiểu biết cũng như sự loạn ngôn của cô bóng Võ Thị Hảo, bởi trẻ em đang độ tuổi đến trường làm sao có sự lựa chọn nào cho đảng của mình? Vậy, Hảo ta ngu ngơ hay cao giọng?

Đó chỉ là chiến thuật "cả vú lấp miệng em" của một kẻ Bất Hảo!

Rõ ràng, qua những gì đã phân tích, không phải bản Hiến pháp mới 2013, mà chính bài viết của Võ Thị Hảo đã đặt một vòng hoa lên nấm mồ của một nữ văn sĩ một thời.

12 nhận xét:

  1. Khoai @ có thể mắng mỏ vì ở Võ Thị Hảo cũng có không ít dân chủ cực đoan và cũng có thể thông cảm được bởi Hảo là văn sĩ,mà phải lãng mạn một chút,hão một chút mới là văn sĩ nhưng tranh luận thì nên khách quan ,đừng có đùng đùng nổi giận chụp mũ nhau bởi không ít quan điểm của Hảo cũng không phải là không có căn cứ đâu.

    Chính lý thuyết cộng sản ,một thuyết đậm màu sắc nhân văn cũng không phaỉ không hão,không lãng mạn đâu và người ta còn đặt tên cho cái hão của cộng sản là cộng sản không tưởng đó.

    Và ở VN cũng không thiếu những nhà cộng sản không tưởng bởi chúng ta mới đang ở giai đoạn quá độ lên CNCS mà rất, rất nhiều lãnh đạo cấp cao nhắc đi nhắc lại rằng VN không cần,không bao giờ đa nguyên đa đảng ?

    Vâng ,trong thời điểm hiện tại cũng có thể nói xã hội VN chưa thích hợp với cơ chế đa nguyên chính trị nhưng đa nguyên chính trị là tất yế lịch sử trên con đường phát triển của bất cứ dân tộc,quốc gia nào.Khi kinh tế xã hội VN phát triển tới mức độ nhất định,các thành phần kinh tế đủ mạnh,Nhà nước VN không thể thiếu họ được ,họ sẽ cần và phải có tiếng nói tại quốc hội để bảo vệ lợi ích của thành phần mình và như thế không là đa nguyên chính trị thì là gì?

    Vậy xin chớ khảng định VN không cần đa nguyên đa đảng bởi như thế người cộng sản hiện đại mà khác nào mấy thầy tu hủ lậu khi xưa từng thiêu sống các nhà bác học chỉ bởi họ cho rằng trái đất có hình tròn chứ không vuông như các thày tu này nghĩ...Giống như mặt trăng ,không có trái đất là đối trọng thì chịn Hằng đã văng vào vũ trụ vô biên từ lâu rồi chớ ,quyền lực cũng vậy,quyền lực không đối trọng cũng là thứ quyền lực không hề bền vững , nó rồi sẽ tự hủy bản thân nó như chúng ta đã từng chứng kiến nó tự sụp đổ thế nào ở Liên xô và Đông Âu đó!

    Trả lờiXóa
  2. Bà Võ Thị Hảo cực đoan bỏ cha, lại pha đồng bóng nữa. Cái gì bà ấy thích thì khen vống tận đâu, cái gì không thích thì chê mất mặt.

    Trả lờiXóa
  3. Con mẹ này bất trị, gọi là bất hảo là đúng đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều thứ Võ Thị Hảo nói không như cô ta nghĩ, cô ta luôn tỏ ra bất cần và ngông hơn người khác.

    Trả lờiXóa
  5. Về nghiệp văn chương Hảo không hơn ai, bà ta chỉ bùng nổ những tác phẩm phá phách, tỏ ra khác người.

    Trả lờiXóa
  6. Công bằng mà nói bà Võ Thị Hảo có nhận thức khá sắc sảo, đáng tiếc là bà ta quá khích, thứ gì trong mắt bà ta cũng trở nên cay nghiệp.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu tôi nhớ không nhầm bà này có cuộc sống riêng bất hạnh nên bà ta cay nghiệp có thể do vậy. Không phải tự dưng người ta như vậy,cũng thấy tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  8. Thực ra chị Hảo không thích típ phụ nữ cứng rắn, cuộc sống khiến chị ta phải trở nên cứng rắn vì bản thân nhan sắc có hạn, tình cảm thiếu thốn, lúc nào chị ta cũng thấy ngột ngạt, bí bách.

    Trả lờiXóa
  9. Võ Thiij Hảo điên điên dại dại, chấp chi cho mệt.

    Trả lờiXóa
  10. ao lại nói chấp với không chấp ở đây? Chị ta đưa ra quan điểm thì phải cho ý kiến xem được hay không chứ.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng, không thể nói là không chấp. Chị Hảo này nỏ mồm lắm, không nói chị ta lại tưởng hay lắm.

    Trả lờiXóa
  12. Lại nhớ lão Quang A đòi ĐCS phải đi đăng ký! Trong khi chính lão cũng chẳng biết đăng ký với ai, ở đâu! Hài.

    Não trạng các Chí nhà ta bây giờ mới ngấm Dioxin Mỹ thì phải.

    Tôi nhớ đợt vận động sửa đổi HP, tổ dân phố đi từng nhà phát quyển dự thảo HP kèm giấy tờ để cử tri nghi các kiến nghị và câu hỏi CÓ ĐỒNG Ý KHÔNG?

    Đó thực chất là trưng cầu, vậy não trạng phải ngu lắm thì mụ BẤT HẢO này mới nói được 90% chưa chọn!

    Đất nước cần ổn định để phát triển kinh tế, dân chúng làm ăn. Và để làm điều đó thì cần bịt mõn một số loài sủa bậy lại kẻo người ta mất tập trung.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog