Chia sẻ

Tre Làng

CHU HẢO VỚI NHỮNG PHÁT NGÔN HỒ ĐỒ VÀ TRÁO TRỞ

LâmTrực@

Mới đây, người ta lại chứng kiến một ông GS có tên Chu Hảo đứng giữa sân Bô Sịt, ngửa cổ lên trời và phun nước bọt qua bài "Cái chết của Boris Nemtsov nói lên điều gì?". Kẻ tráo trở cuối cùng cũng lại lãnh trọn hậu quả với một bộ mặt nhờn nhợt, nhơn hớt đờm rãi của chính mình phun ra.

Vụ Boris Nemtsov bị giết, dù chưa có bằng chứng cụ thể nào, và tất cả mới chỉ là phỏng đoán, nhưng GS Chu Hảo lại vội vã lên tiếng, quy kết không thương tiếc rằng ông Nemtsov bị giết bởi chính quyền độc tài của Putin. Tin tưởng ở suy nghĩ/phỏng đoán của mình, Chu Hảo to tiếng kết luận: "Hơn 70 năm bị nô dịch trong một thể chế toàn trị không có tính người, cuối cùng nước Nga của Lev Tolstoi, Puskin, Levitan, Tchaikovskij... cũng thoát ra khỏi vòng kim cô của ý thức hệ xôviết để nhìn thấy ngọn lửa của Tự do vào những năm cuối thập kỷ 80 của thế kỷ trước. Ngọn lửa nhỏ chưa kịp bừng sáng sau giai đoạn Gorbatchov và Eltsin thì nước Nga lại lâm vào nguy cơ của một thoái trào mới, trở lại vùng tối ngày xưa. Và đến hôm nay khi Boris Nemtsov bị giết hại một cách trắng trợn và dã man thì không còn nghi ngờ gì nữa, nước Nga lại rơi vào xoáy của chủ nghĩa dân tộc cực đoan được bảo kê bởi chế độ độc tài kiểu mới".

Ô hay, chính ông Chu Hảo cùng bầy đàn "dân chủ cuội" ở Việt Nam đã từng tâng bốc Putin khi ông này tuyên bố ra khỏi đảng Cộng sản, giải tán đảng cộng sản và thậm chí có thời đặt ĐCS ngoài vòng pháp luật cơ mà? 

Cũng chính Chu Hảo cùng các "nhà dân chủ" khác cũng đã từng tuyên bố rằng: nước Nga dân chủ (Nước Nga của Putin) đã khai tử nhà nước Xô Viết, khước từ hệ tư tưởng của chủ nghĩa Mác Lênin và xây dựng một nhà nước dân chủ dựa trên hệ tư tưởng đa nguyên cơ mà? Vậy tại sao Mỹ và phương Tây thao túng, đạo diễn vở kịch Maidan, bao vây, cấm vận nhằm hạ gục nước Nga, đẩy Ukraina vào vòng nội chiến triền miên, thì chính ông lại gào lên “nước Nga lại rơi vào xoáy của chủ nghĩa dân tộc cực đoan được bảo kê bởi chế độ độc tài kiểu mới?

Xu thời để kiếm chác, đó chính là giọng điệu của kẻ cơ hội.


Chu Hảo nên nhớ, cho đến phút này Putin vẫn là vị tổng thống có tỉ lệ ủng hộ của dân chúng cao nhất thế giới. Con số 80% dân Nga (Obama là 50%) với trình độ dân trí không hề thấp, ủng hộ cho Putin đã nói lên tất cả. Hầu như các quyết sách của ông Putin đều nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người dân. Như vậy ông Chu Hảo cho rằng nước Nga độc tài, mất dân chủ và phớt lờ tiếng nói của nhân dân Nga chỉ là cách nói "cả vú lấp miệng em" mà thôi.

Cũng cần nói thêm, Putin là dân KGB (dân an ninh Nga) chính gốc, và vụ ám sát xảy ra cách Kremli 30 m, nơi mà an ninh luôn được coi trọng, với đội ngũ nhân viên an ninh cùng hệ thống cơ sở kỹ thuật hiện đại vào bậc nhất thế thế giới. Vậy, một ông Putin có dại gì để làm điều đó, trong khi chính ông Putin đang có lợi thế về sự ủng hộ?

Hãy tham khảo bài của Chu Hảo ở đây: Cái chết của Boris Nemtsov nói lên điều gì?
http://boxitvn.blogspot.com/2015/03/cai-chet-cua-boris-nemtsov-noi-len-ieu.html

Nói về vụ Nemtsov, Paul Craig Roberts có bài: "Vụ án Nemtsov: Một chiến dich tuyên truyền nhằm tấn công Putin?" (Nemtsov’s Assassination: A Propaganda Attack On Putin?) được đăng tải trên các báo Mỹ lại có cái nhìn khác hẳn. 


Tác giả cho rằng, chính trị gia đối lập, Boris Nemtsov, được biết đến như một "cộng sự thân cận" của Washington, đã bị bắn chết trên con phố gần Quảng trường Đỏ, cách Kremli 30m là bị ám sát bởi CIA với mục đích đổ lỗi cho Putin nhằm gây nhiễu loạn chính trường nước Nga và hạ uy tín của Putin. Ông cũng cho rằng, nếu như Nemtsov không bị CIA giết thì cũng sẽ bị những người Nga vì làm tay trong cho Washington. 

Một bài trên CNN đã bình luận, phía ủng hộ Putin cho rằng, chính phe đối lập đã tổ chức giết hại Nemtsov nhằm hạ uy tín Putin theo kiểu “ngậm máu phun người”. Nhà bình luận Nga, ông Dmitry Olshansky, nghi ngờ tỷ phú Mikhail Khodorkovsky đứng sau. Báo chí Nga còn phân tích vài liên quan tới người Ukraine, CIA, làm ăn và kể cả tình duyên rắc rối của người bị giết.

Cho đến giờ này, mọi nhận xét, đánh giá về cái chết của Nemtsov vẫn mới chỉ dừng lại ở mức độ phỏng đoán, và cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ bản chất vụ việc.

Như vậy, việc Chu Hảo kết luận như đúng rồi rằng, đó là âm mưu ám sát của phe TT Putin, để lồng vào đó những nội dung kích động chống đối nhà nước chỉ là suy nghĩ của một kẻ cơ hội hồ đồ và tráo trở.

Xem thêm bản tiếng Anh về vụ: "Nemtsov’s Assassination: A Propaganda Attack On Putin?" của Paul Craig Roberts

Boris Nemtsov, a Russian dissident politician highly critical of President Vladimir Putin often sounded like an agent of Washington. He was shot and killed today on a street near Red Square.
If Nemtsov wasn’t assassinated by the CIA in order to blame Putin, most likely Nemtsov was killed by Russian nationalists who saw him as Washington’s agent.
Remembering the Magnitsky affair that resulted in sanctions imposed on Russians as a result of the US Congress over-reacting to a jail death in Russia, Nemtsov’s death will likely be blamed on Putin. The Western media will repeat endlessly, with no evidence, that Putin had his critic killed.
I can tell you one thing, and that is that Putin is much too smart to play into Washington’s hands in this way. Moreover, Nemtsov, although a loud mouth, had no impact on Putin’s 85% approval rating. Nemtsov’s support resided in the Washington-funded NGOs in Russia. If the CIA assassinated Nemtsov, they killed their own asset.
It remains to be seen if the propaganda gains justify the CIA’s loss of a Putin critic.

2 nhận xét:

  1. Nặc danh07:39 5/3/15

    Nemtsov vô hại với Putin và chưa đủ tầm để Putin phải giết.

    Đây chính là do đồng bọn của y giết đấy.

    Xem thêm ở đây: http://www.msn.com/vi-vn/news/other/ai-%c4%91%c3%a3-gi%e1%ba%bft-c%e1%bb%b1u-ph%c3%b3-th%e1%bb%a7-t%c6%b0%e1%bb%9bng-nga-v%c3%a0-gi%e1%ba%bft-%c4%91%e1%bb%83-l%c3%a0m-g%c3%ac/ar-BBi9pVc?ocid=iehp

    Trả lờiXóa
  2. Chu Hảo đúng là đã ngu còn tỏ ra là nguy hiểm. Kẻ ngu nhất thì cũng phải biết rằng người được lợi nhất sau vụ ám sát đấy là ai? Chẳng cần phải nói thì ai cũng biết đấy là bọn phản động chống lại nước Nga nói chung và Putin nói riêng. Hơn nữa, cũng không ai đánh giá cao một kẻ gió chiều nào che chiều đấy như Chu Hảo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog