Chia sẻ

Tre Làng

SAO CÁC CHỊ CAY NGHIỆT VỚI CON DÂU THẾ HẢ?

Cuteo@

Cuối tuần, ta chuyển chủ đề cho nó mượt mà thanh thao tí nhể. Hôm nay chúng ta sẽ nói về mẹ chồng và con dâu.

Điều gì làm cho các chị vốn khốn nạn phận làm dâu mà cứ cay nghiệt với con dâu thế?

Khi các chị mới về nhà chồng, các chị cũng vã mồ hôi cục ra quần với bao nhiêu lề thói ăn ở tích tụ cả tám đời nhà chúng nó lại bắt các chị học ngay và luôn. Trí tuệ phi phàm như anh Trâu Bắp người giời cũng chả làm nổi huống hồ người trần mắt thịt. Ấy vậy mà các chị cũng ép lại y chang cho con dâu.

Ăn các chị xét nét. Uống các chị xét nét. Nó đi hơi lê cái dép thôi các chị cũng xét nét. May mà toilet giờ khép kín, có cửa nẻo hẳn hoi chứ không cái tư thế nó vén quần đứng đái ở nồi hông sau chái bếp cũng bị các chị chê chưa có phần quý phái.

Nó ho cũng không được ho to làm cả nhà kinh động. Nó thở cũng phải thở khẽ để các chị còn lắng nghe. May mà Hà Nội nó chỉ có mỗi cái phố cổ bé bằng lòng bàn tay chứ không thì toàn bộ các cổ cả đời không dám ú ớ giữa đêm khuya. Đến lúc các chị quy tiên thì nàng nhẽ mãn kinh từ chục niên về trước.

Các chị nay thả rông vòng một, mai váy ngủ mỏng tang khoe xi lip ren màu hồng có thêu đôi bướm vàng nhưng con dâu mà mặc đồ ở nhà hơi ôm một tí, hơi thoáng một tí là lại rít lên vì sợ tình hình Cuba căng thẳng.

Các chị quanh năm chém to, kho mặn có làm được cái món nào mà chồng con không nhăn nhó. Ấy nhưng mà sẵn sàng mát mẻ con dâu không biết nấu mâm cỗ cúng ông bà, tổ tiên.

Con trai các chị vốn lười quá cả lợn (@Trang Hạ) nhưng con dâu mà mở mồm ra nhờ lấy cho cốc nước thì kiểu gì cũng ăn cái nguýt dài hơn đòn gánh. Tiên sư, các chị lại chả sai chồng lấy nước ngâm chân rồi bóp bóp đùi cho mỗi tối thì ai lườm.

Nói chung quy lại, chỉ có đàn bà là làm khổ đàn bà nhiều nhất chứ đàn ông đa phần lại rất trân trọng chị em, nhân ái, bao dung, vị tha, xốc vác. Phải chăng bản tính trả thù đời trong các chị nó cao quá cả cái lòng từ tâm của một bà mẹ?

Tôi hỏi một câu thôi. Các chị hành nó thì nó sẽ ăn vạ ai nếu không phải là thằng con trai các chị sẽ khổn khổ, khốn nạn vì trên đe dưới búa?

https://www.facebook.com/buichonloc#

15 nhận xét:

  1. Ôi. Không phải bà mẹ chồng nào cũng như vậy đâu. Nhưng thú thật là có một số trường hợp như vậy. Có nhiều bà mẹ chồng luôn xét nét, để ý và hay nói xấu con dâu của mình. Nhưng có lẽ do hồi xưa các bà mẹ chồng ấy cũng gặp hoàn cảnh tương tự.

    Trả lờiXóa
  2. Trong cuộc sống này cái gì cũng nên biết, nhưng cái cần biết nhất đấy là biết điều, nếu cả 2 cùng biết điều thì chả làm sao cả

    Trả lờiXóa
  3. đỪNG nói các bà mẹ chồng trả thù đời, ngày nảy ngày nay nhiều cô con dâu có số hưởng nhưng ko biết đường hưởng, con dâu mà như mẹ dâu vậy. Nhưng tóm lại là muốn người ta tử tế với m, trước hết mình phải tử tế đã

    Trả lờiXóa
  4. Gớm, nhiều nàng dâu cũng ko phải dạng vừa đâu, đừng trách các mẹ chồng vội

    Trả lờiXóa
  5. May mắn là gia đình mình không có mấy vụ thế này. Chứ không thì cũng căng thẳng mà chết mất

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Giờ đâu còn như xưa nữa. Tôi thấy cuộc sống mẹ chồng con dâu giờ bình đẳng và tốt đẹp hơn nhiều. Có những người mẹ còn quý con dâu hơn chính con trai mình

    Trả lờiXóa
  8. Xã hội bjo có lẽ chỉ còn ít nhà có hoàn cảnh mẹ chồng con dâu như bài viết trên.Chứ bjo mẹ chồng con dâu họ sống với nhau rất thoản mái, thậm chí còn gắn bó hơn cả con đẻ ý chứ

    Trả lờiXóa
  9. Nếu chúng ta cởi lòng với nhau, sống và hiểu thông cảm cho nhau thì chuyện mẹ chồng nàng dâu sẽ không còn căng thẳng nữa, trái lại mẹ con lại rất tình cảm và yêu thương nhau.

    Trả lờiXóa
  10. Muốn được người khác yêu thương mình thì mình cũng phải biết yêu thương người khác, như thế cuộc sống sẽ dễ chịu hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  11. Hơn nữa xã hội bây giờ đã khác xưa nhiều rồi, mẹ chồng cũng không cổ hủ lạc hậu như trước, không để ý từng ly từng tý mà các bà sống rất thoáng và cảm thông. Nói cho cùng trong cuộc sống chúng ta không nên so đo, để ý từng ly từng tý thì cuộc sống lúc nào cũng sẽ vui vẻ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Đối với bản thân mình thì mình thấy cuộc sống mẹ chồng nàng dâu chẳng có gì là ghê gớm cả, mình thường hay nói chuyện với mẹ chồng và mẹ chồng cũng vậy, cả hai rất cởi mở với nhau. Hơn nữa mẹ chồng mình không hay can thiệp vào việc của vợ chồng mình nên mình cảm thấy mẹ con rất thoải mái.

    Trả lờiXóa
  13. Con nào cũng là con cả, mẹ nào cũng là mẹ cả. Nếu như chúng ta biết nhường nhịn một chút, yêu thương nhau thì cuộc sống gia đình, mẹ chồng nàng dâu sẽ luôn vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu mẹ chồng mà cứ xét nét con dâu thì người khổ nhất là con trai của bà chứ không ai khác, vì con dâu sẽ lại trút cơn tức giận vào chồng của mình. Vậy người thiệt thòi chỉ là anh con trai của bà mẹ chồng :)

    Trả lờiXóa
  15. Thực ra ai cũng thế cả thôi, sống trên đời ghét cái gì thì đừng nên đối xử với người khác như thế. Mình thấy phụ nữ thật rắc rối, các bà mẹ chồng bản thân đã từng chải qua việc làm dâu, biết được nó cay đắng như thế nào nhưng vẫn cảm thấy con dâu mình sung sướng phải hành cho bõ ghét, không thể hiểu nổi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog