Chia sẻ

Tre Làng

TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI CỦA NGÔ BẢO CHÂU.

1. Duy tu bảo trì cây, chặt cây mục ruỗng đề phòng nguy hiểm mùa mưa bão.

Câu hỏi:

1a. Tại sao từ trước đến nay công ty công viên cây xanh vẫn thực hiện duy tu bảo trì mà không cần chiến dịch chặt cây?

1b. Tại sao nhiều cây cao, thẳng, khoẻ mạnh cũng bị chặt?

1c. Có ở đâu, nơi nào, khi nào người ta duy tu bảo trì cây xanh bằng cách chặt cây hàng loạt hay không?

Trả lời:

1a. Việc chặt cây có tính chất trên một diện rộng, số lượng nhiều trong điều kiện giao thông như HN đòi hỏi rất nhiều vấn đề từ fân làn, luồng, tìm nhà thầu thi công và đặc biệt là kinh phí vì vại ko phải cứ muốn là có thể làm được. Nó đòi hỏi từ kinh tế đến sự phối kết hợp cũng như điều kiện cần và đủ.

Cũng như may cái áo và vá cái áo. Vá thì đơn giản nhưng may câu chuyện rất khác cho dù cuối cùng vẫn là cái áo thưa ngài Trâu giỏi toán ạ.

1b. Việc cây cao thẳng khỏe mạnh không có nghĩa nó đảm bảo tiêu chuẩn cây xanh đô thị, ko có nghĩa cái rễ cây đó bám sâu và ko gây độc hại cho môi trường thưa ngài. Việc hạ cây ko căn cứ theo cái câu hỏi của ngài như thể ngài giỏi toán ko tất lẽ ngài sẽ biết về kỹ thuật hạ tầng đô thị. Kekeke

1c. Cho dù ko ở đâu hay cứ coi ở ta làm đầu tiên đi thì có sao nếu cái đó tốt cho xã hội, môi trường và đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành khai thác. Tôi nói luôn nếu cái bổ đề của ngài đã có người làm rồi thì làm éo gì có một Ngô Bảo Châu hôm nai lẫy lừng về toán và ngộ nhận cái gì cũng thánh. Vĩ đại nó ở cái ts tưởng và giám đi đầu ngài nhóe.

Bất thường tạo nên sự phi thường

Câu hỏi:

2a. Nhiều khu phố nhà Hà Nội xây cất thiêú quy hoạch, phản mỹ quan, liệu có cần ủi đi xây lại không?

2b. Biển quảng cáo kích thước không đồng bộ, có cái khổng lồ, có cái mới treo chồng lên cái cũ, sao không có chiến dịch chế tài, gỡ hết đi cho đỡ nhem nhuốc bộ mặt thành phố?

2c. Cây mới trồng lại bao giờ mới lớn? Để chờ một có một hàng cây đồng bộ thẳng hàng, tổn thất cho dân là gì, có xứng đáng không?

2d. Nếu mỹ quan phố phường là việc quan trọng, thì việc chặt cây trồng cây mới có phải là việc cần ưu tiên hay không? Cây xanh có phải là cái làm xấu nhất bộ mặt thành phố không?

Trả lời:

2a. Nếu tôi có quyền xin thưa tôi đập cmn hết luôn nhưng cái mà chúng ta đang coi là cổ kia của lũ thảo dân ngu xuẩn và một lũ ăn mày quá khứ mà nói thật là thực tâm đa số đều thấy bất cập trong sử dụng, ô nhiễm và ko an toàn. Tại sao lại bám vào những thứ có thể nói níu kéo sự phát triển để được cái gì ngoài cái gọi là hoài cổ. Mà cổ của ta có gì xin ngài đọc tạm cái chuyện về hố xí thời bao cấp ngay trên tường nhà tôi nhé.

Rất tiếc bọn lãnh đạo nó éo giám làm mới mà cứ cơi nới vì vại mới có chuyện chặt cây xanh. Kekeke

2b. Biển quảng cáo là một loại hình hoàn toàn khác sao lại có sự liên đới khập khiễng đến ngô nghê như con tê tê ở ngài vại. Nếu ngài cứ hỏi kiểu nài thực sự tôi và nhiều người nghi ngờ về cái danh hiệu mà ngài đã có. Tuy nhiên tôi cũng nói sơ sơ là biển quảng cáo to hay nhỏ đầu tiên vẫn phải đảm bảo

- An toàn

- An ninh

- Có cấp phép hợp lệ

- Văn hóa và phù hợp với thuần phong mỹ tục cũng như luôn có thời hạn chứ ko phải là vĩnh viễn thưa ngài.

2.c Một hàng cây xanh đô thị để có bóng mát nhẽ ko quá 3 đến 5 năm và cái mất của dân cục bộ khu vực đó là khoảng thời gian đấy sẽ bị ngột ngạt, thiếu cây xanh và bụi ồn hơn bình thường nhưng cái được là gì ngài đã biết chưa. Đó là một ngày mưa nào đó ngài đi qua con phố đó và có một cái cây cổ thụ nó đổ vô phúc vào đúng ngài vậy là ngài THĂNG đất nước mất đi một nhà toán học lỗi lạc còn bình thường phố đấy sẽ mất đi những mùi ô nhiễm, côn trùng do cái cây đó gây nên.

2.d Việc trồng cây được tiến hành song song với việc đốn hạ và nó đã được làm còn ý thứ hai của ngài tự vả luôn vào ý 1. Nói chung tôi nghi ngờ hơn về tư duy logich của ngài éo hiểu sao ngài lại có được cái giải đới nhẽ 1 phút suất thần.
.

Chặt cây để mở đường, xây dựng cơ sở hạ tầng.

Câu hỏi:

3a. Phát triển thành phố đã có quy hoạch, tại sao bỗng dưng lại phải có chiến dịch chặt cây?

3b. Ngoài việc xây đường tàu, cải thiện giao thông công cộng ở Hà Nội, mà theo tôi là một lý do hoàn toàn hợp lý để chặt cây, những quy hoạch khác là gì, có hợp lý không?

3c. Trong trường hợp có quy hoạch hạ tầng lợi ích công cộng là lý do hợp lý để chặt cây, quy hoạch đã có tiến độ chưa, có cần chặt cây ngay bây giờ không? Có cần chặt cây nhiều nơi và đồng loạt không?

Trả lời

3a. Tại sao nhà ngài và những người khác xây xong vẫn phải sửa chữa hay thậm trí đập đi làm lại?

Trong quá trình vận hành khai thác sẽ có các nhu cầu phát sinh mới ví dụ như thay đổi mục đích sử dụng, thêm nhân khẩu hay rộng hơn là mở rộng liên kết vùng hoặc các yếu tố như hạ tầng nâng cấp chẳng hạn. Dĩ nhiên tôi cũng phải thừa nhận lũ quy hoạch HN làm như cck và tầm nhìn là theo nhiệm kỳ.

3b. Đến con người còn fải quy hoạch nữa là hạ tầng đô thị.

Tuy nhiên cái nài nó tùy thuộc vào tốc độ tăng trưởng và phát triển của khu vực. Một lần nữa tôi buộc phải nói nghi ngờ cái giải ngài đã giật được.

3c. Mời ngài với danh nghĩa dân lên sở GIAO THÔNG CÔNG CHÍNH Hà Nội để xem hồ sơ.

Về nguyên tắc hồ sơ do đơn vị tư vấn chuyên môn lập trên cơ sở kiến nghị của Cty Cây xanh trình. Sau khi hoàn thiện hồ sơ sẽ được phòng thẩm định duyệt và chỉ ra thông báo thẩm định khi hồ sơ đảm bảo tuân thủ đúng, đủ theo quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn và các văn bản pháp quy hiện hành có hiệu lực.

Chúng tôi ko có trách nhiệm phải bầy ra cho lũ dân đen xem trong đó có ngài nhưng để có thể thì công được buộc nó phải chuẩn bởi tại sao?

Nói luôn cũng éo phải tôi muốn đâu những ko thế thì lúc giai ngân thanh quyết toán có mà ăn phụ khoa ngài ạ.

.

Cuối cùng tôi bô-nút cho ngài thêm câu nữa là

Mây là việc của trời
Làm toán là việc của ngài

vì vại hãy tập trung vào chuyên môn chứ đứng cố vươn ra nhưng cái ko liên quan và ko hiểu biết.

Nói thực nghe ngu tệ và ngu lạ.

Kính ngài.

(Copy của Bùi Huy Dũng, tức Da Xong lừng danh hehe)

12 nhận xét:

  1. Chúng ta cũng đã biết. Hằng năm trong các vụ bão đổ bộ về thủ đô đều có những tai nạn xảy ra đối với người tham gia giao thông do cây đổ đè chết. Việc chặt cây và quy hoạch lại cây trồng thủ đô là xuất phát từ việc đảm bảo an toàn cho mùa mưa bão cũng như cho người dân thủ đô thôi

    Trả lờiXóa
  2. những câu trả lời này khá là hay đấy, cảm ơn tác giả với bài viết này, tôi mong tác giả có thểm những bài viết ý nghĩa như thế này cho những người đọc để họ hiểu được những ý nghĩa của vấn đề, chúng tác giả ngày càng thành công hơn nữa

    Trả lờiXóa
  3. Giaos sư ngô bao châu có những câu hỏi như thế này cũng vì muốn làm thể nào cho những khúc mắc trong ông và trong dư luận được giải quyết mà htooi, cho nên, chúng ta cũng nên hiểu cho ông giáo sư trẻ tuổi này

    Trả lờiXóa
  4. Gs TOÁN phân vân về quy hoạch xây dựng. Đó là điều dễ hiểu!!!

    Trả lờiXóa
  5. Hãy tập trung vào làm khoa học như cái ngày mà ông chưa được nhiều người Việt Nam biết đến như bây giờ, có như vậy may mắn mới tiếp tục đến với ông. Nếu là người yêu nước thực sự, muốn đất nước phát triển thật sự thì hãy tìm cách mà đưa nền toán học của Việt Nam ngày càng tiến bộ hơn đi ông. Ông quan tâm đến quy hoạch đô thị làm khỉ gió gì hả ông. Ông thiếu tiền hay thiếu sự nổi tiếng đến mức phải đặt mấy câu hỏi ngu ngơ ấy. Không biết gì về điện mà cứ đòi sửa ống nước, Giáo sư nhỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi ủng hộ việc chặt cây, bởi mỗi mùa bão lũ đến thì ra đường rất nhiều cây đổ, dù ko sâu mọt mục rỗng gì, nhưng cây quá cao, tán quá to, ngọn nặng hơn gốc thì ắt sẽ đổ và sẵn sàng mang lại tang thương cho nhiều gia đình

    Trả lờiXóa
  7. Chặt cây đã tiếc, chặt cây hàng loạt lại càng tiếc hơn. Nhưng điều tôi muốn nói là các báo lá cải chỉ tập trung vào "cây" và "chặt cây" mà ko đề cập đến mục đích chặt cây làm gì, cây đổ nguy hiểm ra sao

    Trả lờiXóa
  8. "Mây là việc của trời
    Làm toán là việc của ngài

    vì vại hãy tập trung vào chuyên môn chứ đứng cố vươn ra nhưng cái ko liên quan và ko hiểu biết."
    Đọc đoạn này của bác chết cười :))

    Trả lờiXóa
  9. Này các DLV ,các bạn đã biết chưa,xếp của các bạn còn tắc cổ không trả lời được báo chí trong cuộc họp báo "tuyên huấn "để rồi kết luận rất DLV rằng chặt cây là việc nhà nước ,không cần hỏi dân!

    Thôi thày trò tuyên giáo cắp sách đi mà học lại Hiến pháp và Phaps luật đi nhé,hay cứ làm tuyên huấn thì nói gì cũng được ,ví như tuyên bố cướp lễ là cướp "có văn hóa "cho khác người chẳng hạn?

    Trả lờiXóa
  10. Thời gian vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin là thủ đô đang tiến hành quy hoạch và cho chặt một số cây xanh không cần thiết tôi nghĩ việc kamf này là cần thiết để quy hoạch lai đo thi vẫn biết chặt cây xanh đi rất tiếc nhưng chúng ta nên chấp nhận vì cái được sẽ nhiều hơn cái mất thành phố chúng ta sẽ đẹp hơn và lúc đó thành phố sẽ lại xanh trở lại.nên chúng ta cần ủng hộ việc làm này.

    Trả lờiXóa
  11. Không trâu, bò vẫn đi cày
    Có trâu chẳng khác, đường cày vẫn ngay!

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh09:38 21/5/15

    Ông giáo sư Ngô Bảo Châu xem ra cũng chầm chập .,

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog