Chia sẻ

Tre Làng

Không phải dạng vừa đâu

Khoai@

Cách đây không lâu, đám báo chí bất lương cố gài bẫy để hỏi tướng Nguyễn Đức Chung một câu, rằng "sự xuất hiện của nhóm thanh niên mặc áo đỏ in logo giống của công an có dòng chữ "DLV" ngăn cản hoạt động của một số người dân, tưởng niệm các liệt sĩ hôm 14/3/2015 trước tượng đài Lý Thái Tổ là ai?". Biết được ý đồ của đám này, vị tướng trả lời: "nhóm người này không thuộc quản lý của công an thành phố và Ban tuyên giáo".

Ông cũng nhận định: "có thể đó là "lực lượng tự phát", công an thành phố đang tổ chức xác minh và khi có kết quả sẽ "thông tin tới báo chí".

Chộp được câu trả lời này, đám dân chủ giả cầy cùng đám báo chí bất lương hí hửng ra mặt, và liên tục tung lên mạng những bài viết có ý "dìm hàng" lực lượng có tên "DLV". Thậm chí, trong buổi tuần hành "vì cây xanh Hà Nội", đám này còn cho người đóng giả làm "DLV" diễn trò bậy bạ, rồi quay phim, chụp ảnh và viết bài tung lên mạng nhằm gây khó cho chính quyền (vì chúng nghĩ "DLV" là của chính quyền). Những luận điệu thâm độc của chúng đã ngay lập tức phát tác, và không ít người dân đã dính bẫy, trong đó không thiếu những người đang khoác trên mình chiếc áo trí thức, và nhà báo. Chính báo PetroTime, báo Nông Nghiệp Việt Nam cũng dính bẫy này và ngay sau khi hiểu rõ bản chất đã phải vội vã rút bài.

Đã không ít lần đám bất lương khoái trá vì nghĩ câu trả lời của tướng Chung là hớ hênh, gây bất lợi cho những người mà chúng cho là Dư Luận Viên. Say mê với "chiến thắng" , chúng "được đà lấn tới", và đã bộc lộ rõ sai lầm.

Có một điều cần phải nói, chính câu trả lời của tướng Chung đã thể hiện bản lĩnh của ông trước áp lực và đòn bẩn của báo chí, nhưng mặt khác nó cho ông và các đồng nghiệp cơ hội tìm ra những kẻ chống phá nhà nước núp bóng báo chí và núp bóng chiêu bài "dân chủ, nhân quyền"...

Nhờ câu trả lời của tướng Chung mà một số phóng viên đã lộ mặt là những con kền kền ăn xác thối, hoặc đã lộ rõ bản chất cơ hội chính trị, thậm chí đã lộ rõ từ đâu chui vào.

Nhờ câu trả lời của tướng Chung mà tình trạng yếu kém của báo chí được chứng minh, từ khâu viết bài, đến khâu kiểm duyệt, và đặc biệt là trình độ nhận thức, quan điểm chính trị của từng PV cũng đã được làm rõ.

Nhờ câu trả lời của tướng Chung mà những kẻ giả danh tưởng niệm các liệt sĩ cũng đã bị lột mặt nạ để người dân biết rõ đó mới chính là những kẻ phá hoại.

Cũng nhờ câu trả lời ấy, một làn sóng "bóc trần sự thật" đã trào dâng trên các trang mạng xã hội, và thông qua làn sóng ấy, những chi tiết liên quan đến việc "xác minh, làm rõ vấn đề" đã được những người dân cung cấp.

Với người viết, nhờ câu nói của tướng Chung mà biết được những kẻ phá hoại giả danh yêu nước ấy chỉ là thiểu số và chúng sống được là nhờ những đồng tiền dơ bẩn kiếm được từ đám vong nô phản quốc đang ở nước ngoài.

Và hôm nay, những gì chúng ta thấy sau đây sẽ là những minh chứng cho lời hứa "xác minh làm rõ vấn đề" mà báo chí yêu cầu:






Có lẽ 05 Giấy triệu tập của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Quận Hoàn Kiếm để làm rõ các vấn đề xảy ra tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm 14/3/2015 và chứng kiến lời nói của số người mặc áo in chữ "DLV" đã NÓI lên tất cả.

Thế mới biết, câu trả lời của một vị tướng là không phải dạng vừa đâu.

******************

Mời tham khảo bài: Không phân biệt được chính tà thì giáo dục được ai.

16 nhận xét:

  1. Tướng Chung nổi tiếng phá án mà lũ lều báo định bẫy "cụ" à? He he. Lũ báo chí ngày nay 99.99% chả có tí gì còn gọi là "nhận thức chính trị". Viết bài thì ít, xào xáo thì nhiều. Có tí tiền thì viết càng hăng, làm cho ra nhẽ mọi chân tơ kẽ tóc. Không tiền thì lờ lớ lơ.

    Trả lờiXóa
  2. Xin lỗi, với cái trình mà mấy tay PV đó thì có mà bẫy cái b*** ý.
    Thật d** hiểu làm sao nữa, sao trình độ của PV bây giờ yếu kém đến tệ hại. Quyền lực thì quá nhiều, nhưng làm thì đ** ra cái cứt khô gì. Chỉ giỏi tống tiền doanh nghiệp và người dân, và bịa đặt câu vìu.
    Đ** như các bác làm báo từ tuổi 40 trở lên.
    Phân tích ra thì thấy những PV tầm 30 đến 37 là sản phẩm của một thời học sinh sau khi tốt nghiệp, đỗ vào trường báo chí, hoặc ngành báo chí chỉ với 5 đến 7 điểm thì trình độ như thế là phải.
    Nói toẹt ra, đ** đỗ được trường nào mới vào báo chí.
    Nhưng lạ lùng là đám này giỏi mánh kiếm tiền hơn làm báo.
    Đcm, báo chí mà toàn lũ chó má như thế, đất nước không loạn mới là lạ.
    Ấy nhưng chúng tự cao tự đại kinh người. Chị khinh!

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ đầu óc kém cỏi mà đòi qua mặt một vị tướng ư? Nhìn lại mình xem giờ có ai tin những gì bọn chúng đã xuyên tạc về vụ tưởng niệm 14/3 không? Lần sau thì đừng dùng cái mác dư luận viên để chửi chính quyền nữa nhé vì dư luận viên là những con người chân chính yêu nước không như mấy kẻ giả tạo đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Lũ nhà báo ngu dốt. Nhiệt tình đi viết bài cho lũ kền kền ăn xác thối. Bị lợi dụng mà còn tỏ vẻ nguy hiểm. Đúng là nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại.

    Trả lờiXóa
  5. BÁO CHÍ MỒM LỒN ĐÂY:
    dg:
    Trước một chút, với vụ con ruồi trong chai nước của Tân Hiệp Phát, cả làng mạng gần như lên đồng tập thể. Và điều thú vị nếu chịu khó thống kê, quan sát, thì nhận ra được một điều rằng phải đến 90% tham luận của “cộng đồng mạng” là xoáy vào khả năng xử lý khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp này.
    Nào chậm tương tác, nào vòng vo, nào mượn tay công an, nào mượn tay chính quyền, nào thiếu tôn trọng truyền thông …, và điểm đến của tất cả các bàn tán đó là gì? Là mày dốt thì mày xứng đáng bị như thế. Mày xử lý khủng hoảng truyền thông kém thì mày đương nhiên phải chịu tai họa như thế.
    Bất biết đúng – sai.
    Gần một chút, vụ cô phóng viên trẻ của VTC 14 nhờ vả, nài nỉ các em học sinh biểu diễn hút shisha để ghi hình chụp ảnh “minh họa”, rồi lạnh lùng lấy luôn các em làm dẫn chứng, ví dụ điển hình cho một phong trào không lành mạnh trong giới trẻ. Khi vụ việc bị phát giác, cộng đồng mạng chúng ta lại bắt đầu chuyển hướng về bài toán “khủng hoảng truyền thông”. Họ lên án rằng thì-mà-là VTC14 sao xử lý khủng hoảng kém và dở thế, và chậm thế?! Và nếu thế thì chết ráng chịu!
    Các yếu tố về đúng-sai, đạo đức hay phi đạo đức, nghiễm nhiên bị đẩy lùi, nhường chỗ cho khủng hoảng truyền thông! Coi như xoáy vào bài toán nghiệp vụ, chuyên môn là chủ yếu!

    Trả lờiXóa
  6. BÁO CHÍ MỒM LỒN ĐÂY:
    dg:
    Điều đó cho thấy gì?
    Phải chăng cộng đồng mạng của chúng ta quá “nhân hậu” khi “lo lắng” cho THP và cho VTC 14, rằng nếu giải quyết bài toán truyền thông tốt thì không đến nỗi phải chịu hậu quả như thế? Điều đó có nghĩa là chúng ta bất chấp sự đúng hay sai, bất chấp các giá trị của pháp luật, chúng ta quan niệm rằng chỉ cần khéo léo và khôn ngoan và xử lý truyền thông giỏi, thì sẽ là “người tốt, người bị hại”?
    Phải chăng không gian truyền thông của chúng ta quá cay nghiệt và đầy cạm bẫy, để rồi ở đó không thể có chỗ cho những doanh nhân đường đường chính chính, những doanh nhân ưỡn ngực tự tin vào năng lực lao động của mình?! Mà chỉ có thể tồn tại một thế giới các doanh nhân biết mồm năm miệng mười và đầy rẫy nước mắt cá sấu khi cần thiết?
    Thử hỏi bây giờ nếu một lão nông tri điền cày sâu cuốc bẫm, đến một ngày thành quả mồ hôi nước mắt bỗng đơm hoa kết trái nhưng bất ngờ gặp sự cố, liệu xã hội mạng và thế giới báo chí có vì kỹ năng và vốn liếng truyền thông ở mức số không của họ, mà tận diệt thẳng tay không thương tiếc. Bất biết đúng sai và vấn đề đạo đức?!

    Trả lờiXóa
  7. BÁO CHÍ MỒM LỒN ĐÂY:
    dg:
    Xử lý khủng hoảng truyền thông rõ ràng là yếu tố rất quan trọng trong đời sống không chỉ đối với các doanh nghiệp, mà còn đối với bất cứ ai, bất cứ tổ chức nào. Nhưng nếu tư duy quá nặng nề về góc độ này, mà nghiễm nhiên bỏ qua các ranh giới về đạo đức, về pháp luật, về năng lực thực sự, về cống hiến thực sự, thì không khác gì đang góp một tay cổ vũ và biến người ta từ chỗ người ngay thẳng thành kẻ lươn lẹo, người trung thực thành kẻ láu cá, thậm chí lưu manh. Rõ ràng, chúng ta quý một người ngay thẳng dù có hơi lỗ mãng, hơn là một kẻ xảo quyệt mùi mẫn nhưng xấu bụng cơ mà?!
    Quay trở lại THP và VTC14, nhẽ ra THP đã không đáng nhận được những hậu quả như thế khi rõ ràng khách hàng của họ là một kẻ không phải vừa?! và VTC14 hẳn đã không dám phát một văn bản rất tinh tướng thách thức như thế nếu không tự tin rằng sẽ dắt mũi cộng đồng mạng về bài toán “xử lý khủng hoảng” truyền thông?! Vì với bài toán này, họ có đủ vũ khí và mạng lưới để xử lý êm đẹp, họ nắm đầy đủ công cụ truyền thông cần thiết chứ không phải như ông doanh nghiệp nước ngọt khốn khổ khốn nạn kia!
    Bỗng cười ngặt nghẽo khi phát hiện ra rằng, hóa ra giải pháp cho mọi giải pháp, tư duy cho mọi tư duy của các cao thủ cộng đồng mạng chúng ta, suy cho cùng cũng chỉ là xử lý khủng hoảng truyền thông. Cảm giác như đối với họ, nếu xử lý khủng hoảng truyền thông tốt chắc chắn Lê Văn Luyện sẽ thành Đỗ Nhật Nam, Obama sẽ hóa thân thành Kim Jong Un và nghiễm nhiên Trang Hạ, Mèo Xù chẳng mấy chốc mà vượt qua Ngọc Trinh , hay Kỳ Duyên, đại loại thế.
    Hehee.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh16:01 5/4/15

    Trật tự rồi cũng phải lập lại thôi, đâu có lẫn lộn đánh đồng được. Dân chủ đểu lẫn vào đâu được.

    Trả lờiXóa
  9. Đội "DLV" chỉ được cái nhanh nhảu đoảng. Qua đây mới thấy, đội ngũ báo chí cần phải nâng cao trình độ lý luận và nhãn quan chính trị hơn nữa. Chứ không thể a dua a tòng theo để nhằm tăng lượng view, đi theo phong trào như vậy đươc.

    Trả lờiXóa
  10. Từng nghe tướng Chung phát biểu về các vấn đề an ninh trật tự trên TV, tôi rất hâm mộ bởi cách nói chuyện khôn khéo, sự hiểu biết cũng như các cách giải quyết vấn đề rất độc đáo. nên đám rận chủ không phải dễ dàng mà bẫy đâu

    Trả lờiXóa
  11. Cũng nhờ câu trả lời không phải dạng vừa của tướng Chung mà một làn sóng "bóc trần sự thật" đã trào dâng trên các trang mạng xã hội, và thông qua làn sóng ấy, những chi tiết liên quan đến việc "xác minh, làm rõ vấn đề" đã được những người dân cung cấp.

    Trả lờiXóa
  12. Có vẻ như nhà báo bây giờ thiếu tư chất, tư cách quá. Chúng cứ tưởng dùng bút viết cái đéo gì cũng được. Viết phải có cái đầu tí chứ. Hơi tí là trọc ngoáy lung tùng làm loạn cả lên sau đó người ta làm rõ trắng đen thì chúng im mẽ cả lũ, cũng đéo thèm xin lỗi nhân dân một tiếng vì thông tin sai lệch. Đéo biết mấy cái ông tổng biên tập có đọc hay lướt qua xem anh em viết gì không hay cứ ngồi một đống. Cái kiểu báo lá cải hiện nay đang diễn ra như một căn bệnh nan y.Mình cũng xin lỗi tới những người viết báo chân chính, những ngọn bút sắc bén dám nói lên sự thật. Còn thằng, con nào không phải thế thì nghe chửi nhé để mà sáng cái mắt ra, mở cái bụng ra.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh14:25 7/4/15

    Mình thì không làm chính trị chính em gì, nhưng mình thấy bác Chung lên làm được khối việc hay đấy chứ nhỉ. Bác là người trọng người tài, người có học hành tử tế. Cái lũ chim lợn cứ tưởng là lừa được bác nên hí hửng lắm à. Đừng có mơ các con ạ. Dẫu có biết mấy thằng cầm đầu của lũ rân chủ cũng được Mỹ đào tạo nên cũng không phải dạng vừa đâu nhưng cũng thường thôi. Cứ xem phim hãy đợi đấy đi nhé. Chỉ mong sao tất cả anh em- những người con của đất nước Việt Nam hãy đồng lòng để dẹp tan thù trong giặc ngoài giữ vững bờ cõi giang sơn. Đừng non dại mà nghe theo lũ bán nước.

    Trả lờiXóa
  14. Cái bọn này vừa ăn cắp vừa la làng. Đập cho mỗi thằng phát cho chúng tịt mấy cái loa rè đi. Nhìn mấy cái con ôm hoa đi dâng hương tưởng nhớ các anh hùng như mấy con điền. Còn cái bọn DLV thì nhảy nhó cũng như bọn khùng. Chúng tự tạo nên, gây scandan để cho báo chí của ta lại có cơ hội vào cuộc. Nhưng thật đáng buồn hiện nay có một số cây viết không có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng nên có những bài viết đi ngược lại với đạo lý, bóp méo sự thật. Từ đó bọn thế lực phản động có cơ hội vào cuộc nói năng lung tung. Xem lại việc đào tạo của các nhà bào gần đây có vấn đề gì không?

    Trả lờiXóa
  15. 40 năm trước cũng vào những ngày này là ngày mà những tên ngụy quân ngụy quyền những tên là chó săn cho Mỹ đã phải đầu hàng và chạy theo Mỹ chúng ngu nên không biết Nỹ chỉ lợi dụng bọn chúng khi nào chúng hết giá trị lợi dụng Mỹ sẽ đá bọn chúng đi và bây giờ cũng thế những con chó săn mới vẫn được Mỹ chăm sóc nuôi dưỡng để làm việc cho chúng để chống phá Đảng Nhà Nước ta nhưng chúng không biết sẽ có một ngày chúng sẽ thất bại và Mỹ lại đá chúng như những của bóng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Công dân chưa bị khởi tố hình sự thì triệu tập cái đéo gì nhể? Mời chưa chắc chúng đã lên lại còn bày đặt triệu tập. Học các cụ cứ chụp bao tải rồi thả trôi sông là nhanh gọn nhất!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog