Chia sẻ

Tre Làng

PHẠM CHÍ DŨNG TIẾP TỤC PHAO TIN ĐỒN NHẢM

Khoai@

Phạm Chí Dũng lại tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật khi đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong quần chúng và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia, tạo cớ cho những phần từ quá khích nước ngoài quấy rối biên giới Tây Nam của đất nước.



Chiều nay, Phạm Chí Dũng cho đăng tin: "Lính Cam Bốt giả dân tràn sang An Giang?" của FB Lê Phú Yên nào đó. Bài viết kèm theo nhiều tấm ảnh để minh chứng, nhưng người đọc không hề thấy nó minh chứng cho điều gì. Bài viết có đoạn: "Chiều hôm qua (14.07.2015), sau khi quân dân (có cả phụ nữ) đã tràn sang gây bạo loạn tại biên giới Tịnh Biên, đã đi sâu vào lảnh thổ nước ta được 2km thì được các lực lượng an ninh chặn lại, xảy ra xung đột tại khu vực cầu Hữu Nghị" (xem hình trên)

Đây là tin hoàn toàn không có thật, và những bức ảnh làm minh chứng cũng chỉ là những bức ảnh mà họ lấy trên Internet.



Lần theo FB Lê Phú Yên, ta cũng thấy những tin giật gân tương tự. Trong một status, người này viết: "Chiều hôm qua (14.07.2015), sau khi quân dân (có cả phụ nữ) đã tràn sang gây bạo loạn tại biên giới Tịnh Biên, đã đi sâu vào lảnh thổ nước ta được 2km thì được các lực lượng an ninh chặn lại, xảy ra xung đột tại khu vực cầu Hữu Nghị". Thậm chí người này, còn tung tin: "Tin nóng: Hàng loạt xe tăng, thiết giáp đang được vận chuyển vào Nam", trong status này tác giả viết: "Sáng ngày 14/7/2015, mạng xã hội xôn xao với các bức ảnh ghi lại cảnh hàng loạt xe tăng, thiết giáp đang được vận chuyển vào miền Nam trên những chuyến tàu lửa nối dài dằng dặc. Bức ảnh trên facebook H.P. cho thấy tất cả các khí tài quân sự được phủ kín một lớp bạt bên ngoài đang vượt qua đèo Hải Vân, hướng về Đà Nẵng. Có tin nói rằng, từ ngày 13/7/2015, công tác vận chuyển đã được tiến hành một cách gấp rút và ồ ạt. Trước đó 1 tuần, trang facebook B.T.H cũng chia sẻ một status cho biết: “Tối qua ngồi chơi với mấy ông công nhân đường sắt, được biết công nhân đang làm tăng ca tăng giờ sửa toa tàu hàng thành toa chở xe tăng".


Rõ ràng, những thông tin mà Phạm Chí Dũng và FB Lê Phú Yên tung ra là hoàn toàn không đúng sự thật. Mục đích của Phạm Chí Dũng là gì nếu không phải là gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng, làm ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại của đảng và nhà nước?

Điều đáng buồn là Phạm Chí Dũng là vốn là một tiến sĩ kinh tế, tự xưng là chủ tịch của cái gọi là Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam, người luôn miệng nói phải tôn trọng sự thật, nhưng chính anh ta lại làm những điều sai quấy. Xin nói rõ, Phạm Chí Dũng không thể lú lẫn tới mức không biết thông tin đó là sai sự thật, là bịa đặt và mục đích của người viết là gì. Ở đây đã có sự cố ý tiếp tay cho những hành vi tuyên truyền sai sự thật, tạo cớ cho những phần tử cực đoan nước ngoài quấy rối, chống phá chính quyền Việt Nam, hậu thuẫn cho những kẻ đang rình rập xâm lăng đất nước.


Phải chăng, "sự thật của anh ta" là xuyên tạc sự thật, phao tin đồn nhảm?


Với những thông tin sai trái và nguy hiểm như thế này, đề nghị cơ quan công an cần sớm vào cuộc để làm rõ.

19 nhận xét:

  1. Tôi nhớ không nhầm thì luật pháp mình quy định tung tin đồn gây ảnh hưởng đến xã hội cũng bị đi tù thì phải. Như cái vụ tên gì gì đó phao tin giết người hiếp dâm ở trường ĐH Sư Phạm ế. Tên này mà phao tin đồn nhảm thì cũng cho nó bóc lịch luôn thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà bình luận chính trị siêu việt về tình hình nhân quyền ở Việt Nam đây sao? Cũng lên mạng lấy tin về xào xáo à?

    Trả lờiXóa
  3. Những tin đồn thế này rõ ràng làm ảnh hương nghiêm trọng đến mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia vốn đang ở thế nhạy cảm. Công an cần sớm vào cuộc để điều tra làm rõ sự việc.

    Trả lờiXóa
  4. Tiến sĩ kinh tế mà toàn nhúng mũi vào các vấn đề chính trị. Lại còn đăng tin thất thiệt không hà. Không khéo là thiến sĩ mất.

    Trả lờiXóa
  5. Bọn này nó nghĩ người Việt Nam ta mù thông tin hay sao mà đưa thông tin không chính xác lên như vậy. Chúng đưa những thông tin như vậy làm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để điều tra làm rõ sự việc, trấn an người dân.

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng, những thông tin mà Phạm Chí Dũng và FB Lê Phú Yên tung ra là hoàn toàn không đúng sự thật. Hội nhà báo độc lập mà y tự xưng là chủ tích là hội nhà báo có mục đích gì nếu không phải là gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng, làm ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại của đảng và nhà nước?

    Trả lờiXóa
  7. Với những thông tin sai trái và nguy hiểm của Phạm Chí Dũng và FB Lê Phú Yên như thế này, đề nghị cơ quan công an cần sớm vào cuộc để làm rõ và xử lý chúng. Không thể để chúng phát ngôn bậy bạ gây ảnh hưởng xấu đối với người dân cũng như mối quan hệ giao bang giữa hai nước

    Trả lờiXóa
  8. Phạm Chí Dũng lại tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật khi đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong quần chúng và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia, tạo cớ cho những phần từ quá khích nước ngoài quấy rối biên giới Tây Nam của đất nước. Vì vậy, cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ vấn đề này

    Trả lờiXóa
  9. Đây là một vấn đề nhạy cảm và có ảnh hưởng to lớn đến quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia. Vì vậy, cơ quan công an cần điều tra ngay về việc làm của Phạm Chí Dung, mục đích và động cơ của hắn trong việc đăng tải các thông tin không đúng thực tế làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước

    Trả lờiXóa
  10. Cái thằng cha Phạm Chí Dũng có làm được cái việc gì ra hồn đâu cơ chứ.hắn lúc nào cũng tìm cách xuyên tạc bịa đặt các thông tin để nhằm mục đích chống phá cũng như gây hoang mang dư luận.những hành vi của hắn ta đã vi phạm pháp luật,mong rằng các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần phải nghiêm túc xử lí những hành vi của Phạm Chí Dũng.

    Trả lờiXóa
  11. Đối với những kẻ chuyên tung tin thất thiệt mang mục đích xấu thế này thì cần phải xử lý thích đáng bằng pháp luật cho chúng chừa đi. Cứ để chúng tác oai tác quái thế này thì chỉ mang lại họa thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Tung tin đồn thất thiệt, đánh vào tâm lý của người dân làm lòng dân hoang mang, rồi mục đích cuối cùng vẫn là làm lung lay lòng tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Một mục đích, hành động cực kì nguy hiểm, cần phải ngăn chặn ngay.

    Trả lờiXóa
  13. Bộ ngoại giao đã mở họp báo thông báo đính chính lại cái tin đồn thất thiệt của cái thằng bán nước hại dân này rồi. Cũng may mà kịp thời chứ không thì có khi lại xảy ra thêm chuyện gì rồi. Chúng ta cần phải tỏ thái độ cứng rắn, xử lý nghiêm minh chứ không cứ để bọn chúng nhởn nhơ, phao tin đồn nhảm mà chúng ta lại phải đi giải quyết thì sẽ càng ngày càng có nhiều tên phạm chí dũng đời n mất.

    Trả lờiXóa
  14. Cần phải trừng trị thích đáng đối với những kẻ phản động chuyên đi đặt điều, tung tin đồn thất thiệt, may mà chúng ta đã ngăn chặn được tin đông chứ không thì an ninh vùng biên sẽ thế nào, trung quốc thì đang xúi bẩy các đảng phải phản động, lại còn được cái lũ bán nước này a dua theo thì sẽ gây họa cho nước ta mất.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh23:11 20/7/15

    Thằng này chắc lưỡi và não của nó đều có vấn đề, chính vì vậy nên không biết nói sự thật bao giờ cả, lúc nào cũng đơm đặt, thật đáng ghét

    Trả lờiXóa
  16. Mục đích của Phạm Chí Dũng là gì nếu không phải là gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng, làm ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại của Đảng và nhà nước?

    Trả lờiXóa
  17. Hẳn là một tiến sĩ kinh tế, tự xưng là chủ tịch của cái gọi là Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam, người luôn miệng nói phải tôn trọng sự thật, nhưng chính anh ta lại làm những điều sai quấy, phủ nhận sự thật, tung tin đồn thất thiệt

    Trả lờiXóa
  18. Ngày nào với Dũng cũng là ngày cá tháng tư, hắn có lẽ mắc bệnh hoang tưởng nên lúc nào cũng tưởng tượng ra những điều vô lý, ngu xuẩn

    Trả lờiXóa
  19. Phạm Chí Dũng lại lên cơn đồn nhảm dựng chuyện nói linh tinh rồi không hề có những xung đột giữa Việt Nam va Campuchia như tên Phạm Chí Dũng nói mà quan hệ hai nước đang rất là tốt không có chuyện gì diễn ra vì vậy chúng ta không nên tin những thông tin này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog