Chia sẻ

Tre Làng

ANH TRỖI TRONG "GIAI ĐIỆU TỰ HÀO"

HoangThịnh@

Hình ảnh anh hùng Nguyễn Văn Trỗi ấn tượng nhất trong toàn bộ chương trình Giai điệu tự hào tối nay.

Những thước phim tư liệu do các phóng viên nước ngoài quay được ấy một lần nữa làm lay động trái tim hàng triệu người Việt Nam và những người yêu hòa bình trên toàn thế giới.

Gương mặt khôi ngô tuấn tú của người công nhân thợ điện mới 24 tuổi Nguyễn Văn Trỗi vài phút trước khi bị xử bắn hẳn đã làm cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Macnamara phải khiếp sợ, làm hèn hạ thêm sự tráo trở của chính quyền Sài Gòn trong việc thỏa thuận trao trả tù binh với nhân dân Venezuela, làm cho nước Mỹ phải xấu hổ vì đã quá sai lầm trong quá khứ!

Nhà văn Trần Thị Trường đã nói một câu rất hay đại ý rằng,nước Mỹ quả là có rất nhiều giá trị, nhưng khi động chạm đến danh dự của một dân tộc khác, thì những giá trị ấy đều trở thành số O !

9 nhận xét:

  1. Anh là tấm gương sáng cho mọi thế hệ thanh niên Việt Nam, ý chí quật cường, yêu nước của anh thật đáng khâm phục, thế hệ trẻ bây giờ phải không ngừng noi gương anh, phải cố gắng hơn nữa để xây dựng đất nước, không phụ lại sự hi sinh của ông cha ta ngày xưa.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh23:28 1/8/15

    Không biết bầy sâu tham nhũng nghĩ gì khi xem những hình ảnh này? Có những người như anh Trỗi và hàng vạn thanh niên ra trận để xây nên hình hài đát nước hôm nay không phải để chúng đục khoét

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh23:50 1/8/15

    Đây có phải là tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm chống lại nhà nước không vậy ,mà bị công an giải đi về đồn ah ?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh00:53 2/8/15

    Mình thấy hành động của anh Trỗi cho nổ mìn ở cầu Công lý chẳng khác gì những kẻ khủng bố Tanliban !

    Trả lờiXóa
  5. @ Nặc danh 00 : 53.
    Có mấy ý kiến với bạn như sau :
    Mình biết là sau khi bác Hoàng Sơn pos bài này lên thế nào cũng sẽ có người viết còm gọi anh Trỗi là "kẻ khủng bố",có điều bạn và những người như bạn chỉ là những kẻ ăn theo nói leo thôi chứ nếu hiểu thế nào là "khủng bố" thì bạn đã không viết cái còm như trên.


    .

    Trả lờiXóa
  6. Rất nên cử ông Đinh Thế Huynh tham gia đoàn của lãnh đạo cấp cao làm việc với Hoa kỳ để tuyên huấn có những chương trình cân đối ,phù hợp hơn chủ trương đa phương hóa của VN trong quan hệ ngoại giao.

    VN có hàng trăm cuộc chiến oanh liệt ,có hàng ngàn tấm gương hiên ngang kiên cường chiến đấu chống ngoại xâm sao không nêu tên,nêu gương những chiến sĩ anh hùng giữ biển đảo để khích lệ chiến sĩ và nhân dân trong cuộc chiến VN đã và đang phải trực tiếp đối mặt để giữ toàn vẹn lãnh thổ ...

    Các cuộc chiến gần đây như chống Pháp xâm lược có Lý tự Trọng,Võ thị Sáu ,La văn Cầu ,Tô vĩnh Diện...Chống Mỹ cứu nước có Nguyễn Văn Trỗi ,Võ thị Thắng ,Phùng quang Thanh...Chống Trung quốc bành trướng có Nguyễn Đình Chinh,Lê Mã Lương ...Cuộc chiến nào cũng xuất hiện những anh hùng tiêu biểu vậy những cuộc chiến bảo vệ Hoàng sa,Trường sa những ai là anh hùng sao không thấy vinh danh?

    Trả lờiXóa
  7. Bác văn lâm ơi,đâu phải chỉ có "nhõn" ông Huynh.
    Ông Nghị (Phạm) vừa rồi qua Mỹ chẳng đã mang theo tấm ảnh nổi tiếng để tặng ông McCain đấy sao.
    Trong những chuyện như thế này chẳng có ai là kẻ "vụng về" hết.

    Trả lờiXóa
  8. tấm gương về sự hy sinh và lòng quả cảm, anh dũng của anh Trỗi sẽ luôn luôn là bài học hay nhất, tuyệt vời nhất cho thế hệ trẻ sau này. Đó là sự ngoan cường, bản lĩnh và coi cái chết nhẹ tựa lông hồng trước kẻ thù xâm lược, phá hoại đất nước.
    Sự hiên ngang đó của anh đáng để mỗi người Việt Nam suy ngẫm, rằng hòa bình, ổn định là cái mà những người đang sống cần phải trân trọng, và giữ gìn toàn ven; rằng đừng bao giờ đánh mất đi giá trị mà anh phải hy sinh để thức tỉnh mỗi người. Đó là độc lập, tự chủ, toàn vẹn và bình yên.
    ở trên kia có người nói không vinh danh những người bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa. Chẳng nhẽ tai, mắt của người đó chỉ có cho đủ thôi sao. Phát ngôn "thông minh" vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Mỹ có nhiều giá trị vậy mà lại là đám lừa lọc cùng vời Việt Nam Cộng Hòa lén lút xử tử anh không thực hiện cam kết với nhân dân Venezuela. Thật là đáng xấu hổ. Càng chứng tỏ thêm sự hèn nhát của Mỹ và bè lũ VNCH trước một Việt Nam quật cường.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog