Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Xuân Diện và cái chết của ông Nguyễn Quảng Trường

Khoai@

Một người bạn của Khoai@ đã tâm sự: "Hình như, mọi xác chết ở Việt Nam đều có thể được sử dụng vào hoạt động dân chủ. Ở đâu có người chết, hãy cẩn thận kẻo bị lợi dụng phục vụ cho mục đích chống phá nhà nước."

Đó là một nhận xét có phần thái quá, nhưng lại có vẻ đúng với thực trạng hiện nay của "làng dân chủ". Việc ông Nguyễn Quảng Trường tử vong hôm 3/8/15 sau khi bị tạm giữ hơn 2 ngày tại trụ sở CA huyện Quốc Oai là một ví dụ.


Hôm nay Viện Pháp y quân đội đã sơ bộ kết luận: "Nạn nhân bị tạm giữ tại cơ quan công an chết do bệnh lý". 


Vậy là lại một cái tát nữa được khoa học pháp y vả vào mặt Nguyễn Xuân Diện.


Còn nhớ, ngay từ những ngày đầu, hôm 3/7/15, kẻ mang danh là Tiến sĩ kia đã post lên blog của mình một bài viết có tiêu đề "Vụ chết tại đồn công an huyện Quốc Oai, Hà Nội" với những lời bình ám chỉ rằng, công an đã đánh chết người để kích động dư luận đối nghịch với lực lượng công an, mà thực chất là tấn công chính quyền. Liên tiếp những ngày sau đó, Nguyễn Xuân Diện thường xuyên lấy các bài viết từ các báo khác rồi giật tít nhằm hướng dư luận vào mục đích chống phá nhà nước. Hãy xem Diện sử dụng cái chết của ông Nguyễn Quảng Trường vào mục đích chống phá nhà nước như thế nào bằng cách bấm vào đường link sau:


http://xuandienhannom.blogspot.com/ 


Kết quả khám nghiệm pháp y do Pháp y Quân đội thực hiện xác định: tổ chức dưới da đầu và xương sọ không có tổn thương; tổ chức não bình thường, không có tổn thương; thành não và cầu não bình thường; toàn bộ cơ sườn, phủ tạng, vùng đầu không có dấu vết ngoại lực. Cuống tim mặt trước có nhiều vết xuất huyết dọc vách liên thất, bờ phải có nhiều chấm xuất huyết, trong các buồng tim không có máu, trong tâm thất phải có nhiều mảng bám, thành thất phải dày 0,8 cm mềm nhẽo; thành thất trái dầy 2,2 cm; động mạch chủ, động mạch vành trái có nhiều đám xơ vữa, chạy dọc theo chiều dài động mạch trái. Thành động mạch trái sờ cứng chắc, tính đàn hồi giảm. Động mạch vành phải có nhiều đám xơ vữa...


Hội đồng giám định pháp y Quân đội nhận định nguyên nhân ông Trường tử vong di bệnh lý, xơ vữa động mạch.

Sơ bộ vụ việc:

Ngày 31/7, Chi cục thi hành án dân sự huyện Quốc Oai phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện cưỡng chế thi hành án theo QĐ số 04 ngày 15/6/2015 của Chi cục này đối với ông Nguyễn Quảng Quang. Theo bản án, gia đình ông Quang phải trả cho bà Nguyễn Thị Lừng thửa đất 29,6m2 đất tại Tổ dân phố Du Nghệ và một số tài sản gồm 1 bộ xếp sắt, khung cửa nhà, mái lợp tôn.

Trong buổi cưỡng chế, Chi cục thi hành án dân sự huyện đã công bố quyết định cưỡng chế, yêu cầu gia đình ông Quang di dời tài sản khỏi khu vực cưỡng chế. Tuy nhiên, ông Quang và gia đình không chấp hành và khoá cửa cố thủ từ bên trong. Sau khi giải thích nhiều lần, không được, LLTHA đã lập biên bản sự việc và dùng kìm, xà beng và sau cùng là dùng máy xúc chuyên dụng để mở cửa thì gia đình ông Quang  vẫn tiếp tục chống đối. Trong khi LLTHA đang làm việc, các đối tượng Nguyễn Quảng Toàn, Nguyễn Quảng Hà, Nguyễn Quảng Giang đã trèo lên mái hiên dùng gạch ném về phía lực lượng cưỡng chế. 

Chứng kiến vụ việc, ông Nguyễn Quảng Trường mặc dù không liên quan đến vụ việc đã có hành vi ngăn cản LLTHA. Dù đã được giải thích nhưng ông Trường vẫn cố ý cản trở việc cưỡng chế, do đó CQCA đã buộc phải đưa 6 người chống đối, trong đó có ông Trường về trụ sở để làm rõ. Tại CQCA, cả 6 người này đã khai nhận hành vi chống người thi hành công vụ, phù hợp với lời khai của các nhân chứng, bị hại và các tài liệu thu thập được tại hiện trường. Vì thế, CQCA đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 người, trong đó có ông Trường. Riêng ông Nguyễn Quảng Giang do đang bị bệnh tiểu đường nên được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Khoảng 6 giờ 30 sáng 3/8, cán bộ quản giáo Nhà tạm giữ phát hiện Nguyễn Quảng Trường có biểu hiện khó thở, mệt mỏi nên đã báo cáo chỉ huy và lập tức đưa ông Trường đến Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai để cấp cứu. Tuy nhiên, ông Trường đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngay sau khi ông Trường tử vong, CA huyện Quốc Oai đã thông báo với gia đình ông Trường để giải quyết vụ việc. Gia đình ông Trường sau đó đã đề nghị trưng cầu Pháp y Quân đội để giám định pháp y tử thi và mời Luật sư tham gia. 

Ngay khi biết tin ông Trường tử vong, kẻ xấu đã gặp gỡ, kích động gia đình ông Trường mang quan tài lên bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của ông Trường. Và cũng gần như ngay lập tức, trang mạng của Nguyễn Xuân Diện đã phát đi các thông điệp mù mờ có ý ám chỉ CQCA gây ra cái chết của ông Trường.

Chiều 3/8, việc khám nghiệm pháp y đối với ông Trường đã được tiến hành dưới sự chứng kiến của nhiều người trong gia đình. CQCA cũng đã khám nghiệm hiện trường buồng tạm giữ; kiểm tra, tạm giữ và niêm phong file ghi hình ảnh của camera giám sát buồng tạm giữ; lấy lời khai toàn bộ quản giáo phụ trách buồng tạm giữ, cán bộ CA đưa ông Trường đi cấp cứu và người bị tạm giữ cùng buồng với ông Trường.

Sau khi pháp y tử thi, kết luận ban đầu đã cho thấy ông Trường chết do bệnh lý. 

27 nhận xét:

  1. Đây là vụ việc hết sức nhạy cảm, cần chứng minh làm rõ hết sức cẩn trọng trong mỗi quy trình, nhất là định hướng cho dư luận. Lũ rận ngoài kia chỉ trực chờ những cơ hội như thế này lao vào cắn xé chửi bới. Người chết cũng không được yên với chúng nó đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Đầu tiên phải nói đến hành vi chống đối của gia đình ông Quang cùng những người thân đã dẫn đến một cái kết khó lường cho ông Trường. Đây là tranh chấp dân sự giữa 2 người, công an vào tiến hành giải quyết theo những gì đã phán xử. Vậy mà phía nhà ông Quang lại không chấp hành, có biểu hiện chống đối. Thứ 2 là nếu phía nhà chức trách phối hợp với gia đình khám nghiệm từ đầu cái chết của ông Quang thì chắc mọi việc đã không bị mấy con rận bâu vào đốt thế kia.

    Trả lờiXóa
  3. Biết ngay đây là tên chim lợn thèm thịt người mà, cứ thấy đâu có xác chết là bu vào xâu xé. Việc Nguyễn Xuân Diện đưa tin xuyên tạc về cái chết của ông Nguyễn Quang Trường cũng là điều ai ai cũng có thể đoán trước được. Không đời nào một tên chim lợn thèm thịt người lại bỏ qua miếng mồi ngon, thế nhưng mấy ai tin vào lời nói của hắn khi mà các báo chính thống đã đăng lý do về cái chết của ông Trường rồi. lừa ai được nữa

    Trả lờiXóa
  4. Lại một lần nữa kẻ có danh xưng là tiến sĩ kia khiến cho dư luân thấy được cái ngu của hắn.Kết quả khám nghiệm tử thi cũng đã có và được thực hiện rất quang minh trước gia đình ông Trường, vậy lũ rận còn gì để hót không, lũ chim lợn thèm xác chết đang đói ăn thì phải, cứ thấy đâu có xác người là bu vào xâu xé.

    Trả lờiXóa
  5. Chốt lại thằng Nguyễn Xuấn Diện chó chết và đồng bọn cũng chỉ là loại kền kền chuyên tìm xác thối để ăn mà thôi. Chúng không tha cái xác nào cả, thậm chí những người đang sống chúng cũng biến thành chết dưới các bài viết để tha hồ mổ xẻ.

    Trả lờiXóa
  6. Lũ chim lợn lúc nào cũng rình mò, dựa hơi các tin ốm đau chết chóc để kiếm ăn. Thật đáng kinh tởm

    Trả lờiXóa
  7. Tên Diện này lại bắt đầu tru tréo lên rồi. Chắc dạo này đói ăn nên vớ được chuyện gì cũng kêu được. Tiếc là khi các báo chính thống và cơ quan chức năng đã đưa tin kết quả khám nghiệm pháp y lý do chết của ông Trường là do bệnh chứ hoàn toàn không có vết bị đánh đập. ai sẽ tin vào lời của một tên chim lợn như Diện đây

    Trả lờiXóa
  8. Đây không phải là lần đâu tiên Diện và lũ rân chủ rởm lợi dụng những cái xác chết để kiếm ăn. Và điều này cũng không có gì là lạ, với một lũ mà đến người sống chúng còn cố ý vu vạ rằng do công an đánh thì có khó gì với một người đã chết chúng lại không nói như thế nữa cơ chứ. Đây cũng chỉ là một trong vô vàn những lần chúng dựa vào những xác chết để kiếm ăn thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Điều này cũng đâu có gì là lạ. Mỗi lần Diện lên tiếng đều bị người ta vạch trần tất cả, cái tên có danh xưng là tiến sĩ ấy nhưng mà đầu hắn ngu thì không còn từ nào tả được, không biết hắn lấy đâu ra cái bằng tiến sĩ mà được cái danh ấy, giường như nó chỉ là một đồ trang trí để làm bớt đi cái ngu của hắn mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Nhắc đến Diện thì ai mà chả nghĩ đến một con người vừa ngu vừa bỉ ổi. Thân là tiến sĩ đấy nhưng lại để người đời khinh thường. Lần này lại một lần nữa Diện để cái ngu phơi bày ra trước bàn dân thiên hạ, Diện tru treo rằng do công an đánh người dẫn đến tử vong nhưng khám nghiệm pháp y lại không thấy bất cứ dấu vết nào chứng tỏ là có vết đánh, không lẽ công an người ta có phép hả Diện?

    Trả lờiXóa
  11. Những gì được nói ra từ miệng của tên tiến sĩ dởm Nguyễn Xuân Diện thì chẳng có giá trị gì cả, cứ thử nghĩ mà xem, cơ quan công an người ta có ngu gì mà đánh người ngay trong đồn giam giữ như thế, với những hành vi chống đối người thi hành công vụ như gia đình ông Trường thì họ hoàn toàn có quyền cưỡng chế ngay khi ở nhà chứ không cần đưa vào nhà giam mới cưỡng chế. Diện ơi lần sau muốn xuyên tạc thì dùng cái đầu nhé

    Trả lờiXóa
  12. Những kết luận của pháp y đã tát vào mặt của Nguyễn Xuân Diện, một kẻ chuyên đặt điều xuyên tạc sự thật. Thật đáng xấu hổ khi nước ta luôn có những con người mà phần người thì ít còn phần con thì nhiều, hình hài cha mẹ cho làm người mà sao lại sống như một loài động vật như thế, vì tiền mà bán lương tâm

    Trả lờiXóa
  13. Mọi xác chết ở Việt Nam đều có thể được sử dụng vào hoạt động dân chủ. Ở đâu có người chết, hãy cẩn thận kẻo bị lợi dụng phục vụ cho mục đích chống phá nhà nước. Mỗi người phải tỉnh táo khi đọc tin trên mạng

    Trả lờiXóa
  14. Nếu không tin tưởng vào kết luận pháp y thì có luận điệu xuyên tạc biến trắng thành đen. Bạn đọc thông thái hãy tự có câu trả lời cho mình tin tưởng vào kết luận của ai? Không lẽ của lũ dân chủ tiêu cực - lũ hoang tưởng chính trị luôn

    Trả lờiXóa
  15. Có được những kết luận này của pháp y xem Nguyễn Xuân Diện cùng đồng bọn còn nói được gì hay không?, lũ chim lợn chuyên ăn xác chết này rồi cũng có lúc bị vạch mặt và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi quá trớn của mình. Một kẻ có danh xưng tiến sĩ nhưng lại hành động không giống kẻ có học chút nào

    Trả lờiXóa
  16. Sinh có hạn, tử bất kỳ mà. Đang đi đường còn lăn ra chết được nữa là. Các bệnh về tim mạch, huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây ra những cái chết bất thường không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên thế giới. Kết luận của Pháp y Quân đội hoàn toàn có căn cứ khoa học và cơ sở.

    Trả lờiXóa
  17. Có phải cứ chết ở trụ sở công an là do bị đánh đâu? Không nên cực đoan như vậy.

    Trả lờiXóa
  18. Anh thanh niên này cũng nhiều tiền án tiền sự rồi, thế mà có trang đăng chị gái anh này tả em ngoan, hiền, chưa biết gì...

    Trả lờiXóa
  19. Có bàn tay của mấy nhóm chuyên kích động phá rối rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Đoạn đưa quan tài đi diễu là bài của mấy chú dâm chủ, chuyên vu cáo, gây rối.

    Trả lờiXóa
  21. Xem lại xem, có khi chính Nguyễn Quảng Trưởng có liên hệ với các nhóm zân oan trước mới manh động trước những người thi hành công vụ để bị bắt, không ngờ trong người có bệnh.

    Trả lờiXóa
  22. Liên hệ hay không giờ anh ta đã chết nên chẳng cần đặt ra, vấn đề là cái chết của anh ta là do bệnh lý. Trong khi gia đình và các nhà zân chủ khăng khăng nghi bị đánh.

    Trả lờiXóa
  23. ăn vạ là nghề của các thím dzân chủ

    Trả lờiXóa
  24. Mấy nhóm zân chủ hay dùng xác chết để tìm cách gây sức ép, tung tin thất thiệt, bôi xấu chính quyền, công an... Có thể trong chuyện này họ cũng dính vô.

    Trả lờiXóa
  25. Nguyễn Xuân Diện có ra gì mà lên tiếng? Ông tiến sĩ này không được đánh giá từ lâu, toàn nói ba lăng nhăng.

    Trả lờiXóa
  26. Xuân Diện chỉ nói theo đuôi nhé, để ý mà xem.

    Trả lờiXóa
  27. Thằng Nguyễn Xuân Diện này chỉ giỏi bới móc để xuyên tạc nói xấu lực lượng chức năng công an mà thôi. Đó là nghề kiếm ăn của đám rận chủ mà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog