Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Xuân Diện và câu chuyện sao chép kiến trúc

Khoai@

Bạn TS Nguyễn Xuân Diện Hifi lại gây sốc nặng khi tuyên bố "Bảo tàng Hà Nội copy Nhà triển lãm Trung Quốc". 

Quả thật là có một sự thất vọng không hề nhẹ khi nói về bạn Diện. Bạn là một tiến sĩ hẳn hoi chuyên ngành ca trù, nhưng thực tế kiến thức ca trù của bạn ý là loại lởm nên không thể phát huy tác dụng. Biết được yếu điểm của mình, bạn Diện chuyển tay lái sang "đấu tranh dân chủ" bằng cách chuyên copy các bài viết từ các trang khác về nhà mình (Tễu Bog) rồi giật tít kích động bạo loạn, biểu tình và chửi rủa chính cái đất nước đã dưỡng dục bạn ý nên người. Chính vì thế bạn ấy giờ đã trở nên nổi tiếng theo kiểu hội chứng "người đốt đền". Quả là thông minh hiếm có.

Câu nói của anh Luận thượng thư bộ giáo dục: "Học lực kém thì không thể có đạo đức tốt" quả là cực đúng với trường hợp của bạn Diện môi thề lề. Học ngu, kém hiểu biết thì chắc chắn sẽ trở thành kẻ chầu rìa vì mặc cảm. Những kẻ tương tự như bạn Diện theo quy luật sẽ tự mò đến với nhau để thủ dâm và đây chính là mầm mống của các hành vi lệch chuẩn, và nặng hơn nữa là mầm mống của tội ác.  


Hôm qua, bạn Diện là người đầu têu tuyên bố Bảo tàng Hà Nội copy Nhà triển lãm Trung Quốc tại Expo Thượng Hải. Tuy bố của bạn ý làm các thể loại tương tự mừng rú. Chúng gầm lên vì "tức giận" và vì "thấy nhục" cho quốc thể. Chúng chuyền tay nhau bài viết và khóc lóc rằng, Việt Nam bắt chước Trung Quốc và đi theo Trung Quốc, thế mới tởm.

Bao nhiêu năm lăn lộn kiếm sống với đủ thứ nghề, cuộc sống đã cho mình những trải nghiệm khá thú vị, nhờ nó mình nhận ra rằng, tâm lý nhược tiểu đang ngự trị trong đầu của một số người đã làm cho họ sợ hãi bất cứ điều gì có dính dáng đến Trung Quốc. Hà nội trồng hoa mừng ngày lễ họ cũng kêu "hoa lạ" có xuất xứ từ Trung Quốc, và nay đến Bảo tàng Hà Nội cũng vậy. Nhưng bản chất không phải họ sợ "hoa lạ" hay "Bảo tàng kiểu Trung Quốc" mà cái chính là họ cho rằng người Việt không có khả năng nghĩ ra những thứ đó, và rằng chúng ta "làm theo ý đồ của Trung Quốc" để mạ lị lãnh đạo đất nước và chửi chính quyền cũng như lừa bịp, kích động người dân.


Ăn nói nhược tiểu và hồ đồ tất nhiên sẽ bị vạch mặt. Ngày hôm qua, Giáo sư- kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính cho biết, "khi Bảo tàng Hà Nội xây lưng chừng rồi, công trình nhà triển lãm mỹ thuật Expo Thượng Hải của Trung Quốc mới bắt đầu khởi công". 


GS Hoàng Đạo Kính cũng công bố sự thật: Thiết kế Expo Thượng Hải khởi xướng năm 2007, còn bảo tàng Hà Nội khởi xướng từ 2005. và "Hội đồng quốc tế đã chấm phương án kiến trúc của Bảo tàng Hà Nội từ năm 2005". 


Những tuyên bố của GS Hoàng Đạo Kính về Bảo tàng Hà Nội và nhà triển lãm Thượng Hải liệu có làm bạn Nguyễn Xuân Diện và các thể loại bại não tương tự cảm thấy xấu hổ?


Còn nữa, Kiến trúc sư Đặng Việt Long, giảng viên khoa kiến trúc, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội cho rằng: "Nhìn ngoài giống nhau là chuyện bình thường. Cái nhà kiểu như vậy chẳng phải Thượng Hải, cũng chẳng phải Hà Nội là cái đầu tiên. Trước đấy đã có những cái khác rồi. Mà kể cả về hình thức cũng không hẳn là giống nhau, tuy cùng là dưới bé, trên to dần. Kiểu như thế thì vẽ ra vô cùng. Đâu phải một nơi làm thì nơi khác không được làm nữa đâu".


Như vậy Hà Nội không thể copy nhà Triển lãm của Trung Quốc được. Kết luận này là hoàn toàn đúng đắn và bằng chứng là, ngày hôm nay (20/8/15), trên các trang mạng xã hội, những kẻ tung tin đã phải câm mõm.


Trên thế giới, việc sao chép kiến trúc đã có từ ngàn xưa, và đến nay, nó trở nên khá phổ biến, đặc biệt là những kiến trúc đẹp. Hãy vào google để gõ cụm từ "sao chép kiến trúc" để biết chuyện này phổ biến tới mức nào. Thật ngạc nhiên là chính Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ và Mỹ lại là những nước sao chép kiến trúc nhiều vào bậc nhất thế giới.


Nói thêm để bạn Nguyễn Xuân Diện biết rằng, sao chép kiến trúc đẹp cũng giống như bạn sao chép (copy) những bài viết hay vậy. Bạn Nguyễn Xuân Diện mới chính là chuyên gia sao chép thượng thừa, bởi bạn không thể viết được một bài văn, bài báo ra hồn ngoài việc sửa tiêu đề bài viết (của tác giả khác) để người đọc hiểu sai sự việc hoặc kích động những người kém hiểu biết. Kiểu copy ấy mới đáng khinh bỉ bạn ạ.


P/s: Ảnh trong bài là bảo tàng Hà Nội và Nhà triển lãm Expo Thượng Hải - Nguồn: Internet.

12 nhận xét:

  1. Diện mà không sĩ diện

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là có những kẻ chỉ biết làm trò đi ngược lại bình thường, nếu như với một người yêu nước, nếu như nước nhà mà có bị chê trách hay so sánh như vậy thì ắt hẳn họ sẽ phải tìm hiểu thật kỹ, tìm đủ lý do để mà minh chứng cho nước mình hơn, ấy thế nhưng con người này thì lại luôn tìm những bằng chứng vốn là chả có để mà hạ thấp đất nước mình đi, quả thật không thể hiểu.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Xuân Diện -Tên lưu manh chính trị, chuyên làm những trò lố và tự thưởng cho chính bản thân. Là người Việt, mang dòng máu Việt vậy mà chuyên copy, xuyên tạc sự thật bôi nhọ Đảng và chính quyền, Thật đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi nực cười thay chuyên gia sao chép chuyên sửa tiêu đề bài viết (của tác giả khác) để người đọc hiểu sai sự việc rồi kích động những người kém hiểu biết mà lại lên tiếng xằng bậy thế này sao! Bịt mõm lại ngay phát ngôn linh tinh!

    Trả lờiXóa
  5. Trình độ của tôi " Là bình dân học vụ " Nhưng tôi khinh , nhưng kẻ có học vị tiến sỉ giấy như ông Nguyễn Xuân Diện . Hôm qua đọc bài báo trên TUỔ TRẺ xong tôi thấy nực cười . Làm luận văn tiến sỉ , cao học , đại học .... làm báo củng vậy Ctrl+C và Ctrl+V rồi Ctrl+p ....Củng không ông nào có một bài viết , hay công trình nào cho ra hồn . Toàn là bài viết nhằm kích động người dân cả tin , cùng với kẻ té nước theo mưa , hiểu sai vấn đề . Nhằm gây mất trật tự xã hội.

    Trả lờiXóa
  6. nhìn cái mặt thằng cha Diện này xấu tệ xấu hại, môi thề lề, mắt thì lồi, mặt thì như mặt lợn, đéo hiểu nó tiến sĩ đâu và ai cấp cho nó cái bằng tiến sĩ đúng là sai lầm con mẹ nó mất rồi. Cả ngày chỉ ngồi nghĩ ra mấy cái câu để mà xuyên tạc rồi chửi bới, kích động lung tung, chứ đéo chịu nghiên cứu một cái gì sất, tiến sĩ cái mẹ gì nó, con đĩ của đám phản động thì có. Đã ngu mà lại cứ thích làm trò, làm cái gì thì cũng phải có cơ sở khoa học, có lý lẽ, có sự thật chứ. Thằng cha này là đại diện cho lũ học không chịu học chỉ biết copy của người khác về biến tấu thành của mình. Nhìn cái mặt đã vô văn hóa rồi, cơ quan chức năng cần thiết phải tước học vị cảu mấy thằng cha này ngày, văn hóa đéo gì mấy thằng này. Lũ mất dạy.

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn xuân Diện là một tiến sỹ nhưng tôi thấy sao hắn ta chẳng có chút kiến thức nào trong đầu mình hết, hắn ta nên mở to mắt ra mà tìm hiểu, công trình bảo tàng Hà Nội được xâu dựng trước Nhà triển lãm Expo Thượng Hải và trên thé giới việc xây dựng có chút giống nhau là chuyện rất bình thường vì vậy Diện đừng có xuyên tạc nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Cái thằng Nguyễn Xuân Diện ngu lại còn hay sủa, chỉ giỏi suy diễn linh tinh mà thôi. Cái nào xây trước nó còn chả biết thế mà cứ chém.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Xuân Diện mới chính là chuyên gia sao chép thượng thừa, bởi vì hắn không thể viết được một bài văn, bài báo ra hồn ngoài việc sửa tiêu đề bài viết. Vậy mà suốt ngày thấy hắn chém gió liên tục.

    Trả lờiXóa
  10. ôi dào, cái bọn có máu mặt trong cái làng rân chủ chuyên bốc phét lừa bịp người dân xong bị vạch mặt thì tỉnh bơ coi như không nghe không thấy và chưa từng làm thì cũng đến chịu sự mặt dầy ấy mà thôi, may mà có những người, những trang blog chuyên vạch mặt bọn này nên mới có nhiều người biết đến bộ mặt ấy, chứ không thì nhiều người tin theo chúng vì không tìm hiểu kỹ đấy

    Trả lờiXóa
  11. buồn cười cái lũ tự xưng nhà đấu tranh rân chủ nhỉ, toàn giáo sư tiến sĩ nhưng mà dởm cả một lũ, không thể dùng để kiếm sống như giáo sư tiến sĩ ngoài xã hội đàng hoàng được người đời kính trọng nên đành phải dấn thân vào con đường bán danh nghĩa tiến sĩ cho tư bản để lấy cái danh nghĩa ấy đi bịp người, xem đi xem lại chẳng có lấy ai là có chút kiến thức mà nói ra đúng đắn cả

    Trả lờiXóa
  12. chẳng hiểu bọn này nó suy luận theo cái kiểu gì nữa, kể cả cứ cho là giống với kiến trúc của trung quốc đi thì sao, sao không gọi là vận dụng học tập mà là bắt trước, cách suy nghĩ rất giống bọn trẻ trâu, ôi hôm nay nó mặc áo giống tao, đụng hàng tao nên tao phải đánh, phải xé rách áo nó ra, thế thì đồng nghĩa với việc mấy ông rân chủ này chính là bọn trẻ trâu hay thích gây sự để thể hiện mình đang tuổi dậy thì đây mà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog