Chia sẻ

Tre Làng

Liệu linh mục Đặng hữu Nam có còn đại diện cho Chúa?

Vào chiều ngày 10 tháng 10 năm 2015, hơn 1,000 giáo dân trong giáo hạt Nhân Hòa đã đến tham dự Thánh Lễ tại nhà thờ giáo họ Yên Lạc, giáo xứ Xuân Kiều thuộc huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An để cầu nguyện cho “công lý – hòa bình – sự thật”.Tham dự có các linh mục Anton Nguyễn Đình Thăng, Jb Nguyễn Đình Thục, Anton Đặng Hữu Nam, Anton Lê Công Lượng, cùng các cha trong giáo hạt Nhân Hòa.

Trong phần Giảng Lễ, Linh mục Đặng Hữu Nam rao giảng, tuyên tuyền rằng: “Nhà cầm quyền Nghệ An đã dùng đến cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, an ninh, dân phòng, những tay sai cộng sản cùng hệ thống truyền thông, truyền hình, báo chí nhà nước để vu khống, cáo gian Cha Xứ, Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, giáo họ". 

Khi một linh mục ngoa ngôn, coi thường tín đồ đến mức ấy thì còn gì "công lý", "sự thật" để mà cầu nguyện. Sự thật ở giáo xứ Xuân Kiều được ghi lại qua hình ảnh là tường rào của nhà trẻ bị đập đổ, đất sân trường bị xâm chiếm, cây vườn trường bị chặt phá để mở một con đường mới vào nhà thờ, trong lúc con đường cũ rộng rãi như vậy vẫn còn đó. Những tín đồ bị cha xứ kích động, lừa bịp tham gia phá trường, xây tường, mở đường vẫn còn đó. Hồ sơ pháp lý đất đai còn đó và nó khẳng định đất ấy là của trường học, không phải là đường đi của nhà thờ. Tòa giám mục đã nhận lỗi với chính quyền về sai phạm của giáo xứ. Vậy thì linh mục Đặng Hữu Nam lấy gì để mà sống sượng rao giảng đức tin về "sự thật" và"công lý". Lời nói của cha xứ há phải coi thường hiểu biết của giáo dân sao.

Đứng trước tín đồ của giáo xứ, lĩnh trọng trách rao giảng đức tin về "sự thật" mà đức cha dám bịa đặt chuyện đông tây để lừa bịp dân chúng về Cộng sản rằng: Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô Gorbachev từng nói: "Cả đời tôi theo cộng sản nhưng thực ra cộng sản chỉ tuyên truyền giả dối mà thôi". Và ông Putin – tổng thống nước Nga cũng từng nói: "Những ai tin cộng sản thì không có cái đầu, và ai làm theo lời cộng sản thì không có trái tim”! Ở cái thời internet phủ sóng đến tận gầm giường, đến tận bục giảng của cha, chỉ cần một cú clik chuột là biết sự thật ông Gorbachev nói gì, ông Putin đã nói gì, nói ở đâu, lúc nào mà cha vẫn trơ trẻn trích mấy câu bịa đặt trong trang "Lịch sử truyền thống", một trang mạng của đám cờ vàng lưu vong, chống cộng cự đoan để bịp tín đồ của mình là sao?

Này cha Nam, để thấy sự dối trá của cha thì ai cũng có thể tìm hiểu và biết rằng, trong phát biểu vào ngày 30/12/1999 với tiêu đề: “Nước Nga buổi giao thời thiên niên kỷ” ông Putin đã đánh giá rằng: “Trong thế kỷ sắp trôi qua này, nước Nga đã có 3/4 thời gian sống với những mục tiêu và lý tưởng cộng sản. Nếu có ai đó phủ nhận thành quả của chủ nghĩa Cộng sản thì quả là sai lầm nghiêm trọng... Nếu chúng ta không nhận thức chính xác về vị trí của người dân và xã hội thì chúng ta sẽ phải trả một giá rất đắt, lúc này sai lầm sẽ càng trầm trọng hơn”.

Còn nửa, trong buổi họp báo tại Moskva khi mới được giao quyền Tổng thống Liên bang Nga, các nhà báo của tờ Đoàn Thanh niên Cộng sản (Komsomon) và báo Chân lý đã đề cập tới một số vấn đề nhạy cảm của nước Nga như vấn đề sự đổ vỡ của Nhà nước Liên Xô, có nhà báo đã hỏi: “Ngài đánh giá thế nào về sự đổ vỡ của Liên Xô?”. Tổng thống Putin đã nói một câu rất nổi tiếng: "Ai không tiếc vì sự đổ vỡ của Liên bang Xô Viết, người ấy không có trái tim; còn ai muốn tái lập lại nó giống y như cũ, người ấy không có khối óc". Câu nói ấy vẫn còn lưu lại trên tờ Báo Văn học, (xuất bản ở Mátxcơva, số 7, ra trong tuần từ 16 tới 22/2/2000).

Vậy mà cha đã bóp méo thành "Những ai tin cộng sản thì không có cái đầu, và ai làm theo lời cộng sản thì không có trái tim” thì chả là bịp bợm sao?

Một linh mục, đứng trên bục giảng đạo mà nói rằng “đi theo Đảng là đang theo đĩ” thì quả là Giáo hội công giáo Việt Nam vô phúc khi đã để con cái ma quỷ trà trộn vào hàng giáo sĩ, chúng đã leo cao, luồn sâu vào hàng giáo phẩm của giáo hội. Giáo dân Việt Nam vô phúc khi gặp phải những đứa con của ma quỷ đội lốt chủ chăn. Thay vì hướng dẫn để các tín hữu nâng tâm hồn lên, sống lời Chúa thì chúng lại tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan trong quan điểm chính trị của chúng hòng chia rẽ giữa giáo dân với giáo dân và giữa giáo dân với giáo hội, chia rẽ giáo hội với cộng đồng xã hội khi đi ngược tuyên ngôn "tốt đời, đẹp đạo". Chúng lợi dụng chức thánh để đè đầu, cưỡi cổ giáo dân, biến giáo dân thành công cụ cho mục đích ma quỷ của chúng. Vì chúng mà Giáo hội trong con mắt xã hội không còn là một tôn giáo mà là một tổ chức chính trị thế tục. Chúng thực hiện theo sứ mệnh satan - luciphe là xóa bỏ giáo hội "thánh thiện" trong mắt loài người. Vì chúng mà danh Thánh Chúa bị xúc phạm, hành động của chúng làm cho xã hội không những nguyền rủa chúng mà còn xúc phạm đến Chúa.

Đáng tiếc là, đôi khi ma quỷ ẩn mình kín đáo bằng lớp mặt nạ hoa mỹ mà bằng lòng tin - cậy - mến tuyệt đối con chiên của Chúa không nhận ra. Hãy vạch mặt bọn ma quỷ ấy cho giáo dân được đến với Chúa thật chứ không phải là đến với satan - Luciphe - ma quỷ. Mọi tín hữu hãy đọc kinh cầu nguyện xin ơn khôn ngoan, sự sáng soi của Chúa Thánh Thần để nhìn thấu ma quỷ ẩn náu trong giáo hội, ẩn náu trong chức thánh của giáo hội.

Cộng đồng xã hội hãy chỉ tên, vạch mặt kẻ dối trá, đạo đức giả ẩn danh là nhà tu hành, đội lốt linh mục, giám mục và hàng giáo phẩm của Giáo Hội Công Giáo! Vừa giúp Giáo hội Công giáo thanh trừng ma quỷ, vừa giúp xã hội được trong lành, yên lành, an toàn.

Những lời trên không nhằm vào Thiên chúa mà nhằm vào sự thật lời rao giảng của cha Nam còn lưu lại ở đây: Video full:https://www.youtube.com/watch?v=1XhgwuqStEo

Nguồn: Mo Lang

26 nhận xét:

  1. là LM đâu có nghĩa không phải là QS. Sao tác giả lại chọn tiêu đề như thế?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:55 15/10/15

    @ Pho tiit,
    Quả là ý hay.
    LM cũng có thể vừa là LM và đồng thời cũng có thể là QS.
    Đa tạ.

    Trả lờiXóa
  3. Linh mục cũng là người, đảng viên Đảng CSVN cũng là người. Đảng viên có thể thoái hóa và biến chất thì trách ai được nữa !

    Trả lờiXóa
  4. @ MH: chuyện ở trên liên quan thế nào đến đảng viên? đảng viên nào?

    Trả lờiXóa
  5. Sư bố thằng này! Nọc ra đánh cho tét cmn đít cho chừa!

    Trả lờiXóa
  6. Linh mục mà rao giảng linh tinh như vậy thì không biết rằng do được học từ đâu, làm sao mà có thể sắc phong linh mục vậy cơ chứ? Thế thì liệu rằng những gì hắn nói ra từ trước đến giờ có phải là lời Chúa dạy? Phải chăng chỉ với cái danh nghĩa linh mục là hắn có thể đổi trắng thành đen, muốn nói gì thì nói hay sao chứ?

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363619:40 15/10/15

    Là linh mục mà lại đi tuyên truyền tư tưởng chống phá chính quyền, đúng là tên tha hoá, biến chất

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023419:44 15/10/15

    Bà con giáo dân cần cảnh giác trước những âm mưu xúi giục chống phá chính quyền của lũ phản động này.

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020019:46 15/10/15

    Linh mục mà đi tuyên truyền phản động thì tư cách gì mà đòi đứng trên bục rao giảng đạo lý cho giáo dân đây?

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340019:51 15/10/15

    Những kẻ như thế này thật đáng lên án, mượn lý do tôn giáo để kích động giáo dân chống phá chế độ, lật đổ chính quyền

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23419:54 15/10/15

    Là người đại diện của Chúa mà không giữ cho tâm được trong sáng, bị đồng tiền chi phối, điều khiển, thật đáng trách

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật,có biện pháp để răn đe, xử lí đối với linh mục Đặng Hữu Nam, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, đem lại niềm tin cho bà con giáo dân lương thiện và những người công giáo chân chính !

    Trả lờiXóa
  13. Đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật,có biện pháp để răn đe, xử lí đối với linh mục Đặng Hữu Nam, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, đem lại niềm tin cho bà con giáo dân lương thiện và những người công giáo chân chính !

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Ngọc Nam Phong lại mới thu nạp được đệ tử Đặng Hữu Nam, cả hai cùng chống lại lời răn dạy của Chúa Jesu. Hắn lấy được lòng tin của bà con giáo dân sau đó liên tục tuyên truyền những sai trái để bà con giáo dân có lòng ghen ghét đối với chính quyền. Thật dã man cho những kẻ lan truyền những tin đồn thất thiệt, bọn chúng là những linh mục nhưng đội lốt rận chủ. Dựa vào việc truyền đạo cho giáo dân để kích động, gây rối trật tự, tuyên truyền nhiều hành động vi phạm pháp luật. Thiết nghĩ cần có biện pháp xử lý tích cực đối với những linh mục này, triệt để chúng tận gốc để chúng không sản sinh ra một lũ linh mục con chuyên đi kích động bà con giáo dân chống lại chính quyền. Qua đây lực lượng chức năng địa phương cần tham gia mạnh vào việc giảng giải cho bà con giáo dân hiểu và để họ có những nhận định đúng đắn không sa vào những hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  15. Trong phần Giảng Lễ, Linh mục Đặng Hữu Nam rao giảng, tuyên tuyền rằng: “Nhà cầm quyền Nghệ An đã dùng đến cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, an ninh, dân phòng, những tay sai cộng sản cùng hệ thống truyền thông, truyền hình, báo chí nhà nước để vu khống, cáo gian Cha Xứ, Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, giáo họ". Rõ ràng là linh mục Nam đang đặt điều vu khống.

    Trả lờiXóa

  16. Cộng đồng xã hội hãy chỉ tên, vạch mặt kẻ dối trá, đạo đức giả ẩn danh là nhà tu hành, đội lốt linh mục, giám mục và hàng giáo phẩm của Giáo Hội Công Giáo! Vừa giúp Giáo hội Công giáo thanh trừng ma quỷ, vừa giúp xã hội được trong lành, yên lành, an toàn. Những lời rao giảng của linh mục Nam đúng là giáo dân không nên tin nghe.

    Trả lờiXóa
  17. Linh mục Đặng Hữu Nam rao giảng, tuyên tuyền rằng: “Nhà cầm quyền Nghệ An đã dùng đến cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, an ninh, dân phòng, những tay sai cộng sản cùng hệ thống truyền thông, truyền hình, báo chí nhà nước để vu khống, cáo gian Cha Xứ, Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, giáo họ". Có mà 'rận chủ' chứ cha gì cái loại này.

    Trả lờiXóa
  18. Một linh mục, đứng trên bục giảng đạo mà nói rằng “đi theo Đảng là đang theo đĩ” thì quả là Giáo hội công giáo Việt Nam vô phúc khi đã để con cái ma quỷ trà trộn vào hàng giáo sĩ. Và con người ấy lại đang hàng này giảng đạo cho biết bao giáo dân khác. Thật là nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  19. Khi một linh mục ngoa ngôn, coi thường tín đồ đến mức ấy thì còn gì "công lý", "sự thật" để mà cầu nguyện. Chắc rằng hắn ta không chỉ là một linh mục bình thường, đằng sau còn là một bộ mặt đáng sợ khác.

    Trả lờiXóa
  20. Tòa giám mục đã nhận lỗi với chính quyền về sai phạm của giáo xứ. Vậy thì linh mục Đặng Hữu Nam lấy gì để mà sống sượng rao giảng đức tin về "sự thật" và"công lý". Hắn có khác gì một tên dân chủ kiểu mới đâu?

    Trả lờiXóa
  21. Đứng trước tín đồ của giáo xứ, lĩnh trọng trách rao giảng đức tin về "sự thật" mà đức cha dám bịa đặt chuyện đông tây để lừa bịp giáo dân như vậy thì hắn còn xứng là một linh mục hay không?

    Trả lờiXóa
  22. Nếu có ai đó phủ nhận thành quả của chủ nghĩa Cộng sản thì quả là sai lầm nghiêm trọng... Nếu chúng ta không nhận thức chính xác về vị trí của người dân và xã hội thì chúng ta sẽ phải trả một giá rất đắt, lúc này sai lầm sẽ càng trầm trọng hơn”. Và tên linh mục này là một ví dụ tiêu biểu.

    Trả lờiXóa
  23. Mọi tín hữu hãy đọc kinh cầu nguyện xin ơn khôn ngoan, sự sáng soi của Chúa Thánh Thần để nhìn thấu ma quỷ ẩn náu trong giáo hội, ẩn náu trong chức thánh của giáo hội. Phải đưa những con người giả tạo này ra ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  24. bọn này là một bọn quỷ đội lốt tôn giáo, chúng là những kẻ tay sai của cờ vàng đội lốt tôn giáo để tuyên truyền chống cộng, chúng không có những lời lẽ sắc bén phản bác mà chỉ là những lời chia rẽ gây mâu thuẫn, gay những luận điệu tâm lí chiến rẻ tiền để kiếm mấy đồng bạc của bọn cờ vàng

    Trả lờiXóa
  25. rạo này nhiều bọn tu sĩ quỷ dữ đội lốt tôn giáo nhỉ, chúng là những tay tuyên truyền trong bộ máy tâm lí chiến của phương tây bỏ lại, những gi mà chúng nói không khác gì một thằng phản động phát biểu, chúng chỉ muốn lật đổ chế độ này vào dựng lên chế độ thân cờ vàng thân phương tây để bóc lột nhân dân theo ý chí của phương tây

    Trả lờiXóa
  26. Một linh mục, đứng trên bục giảng đạo mà nói rằng “đi theo Đảng là đang theo đĩ” thì quả là Giáo hội công giáo Việt Nam vô phúc khi đã để con cái ma quỷ trà trộn vào hàng giáo sĩ, chúng đã leo cao, luồn sâu vào hàng giáo phẩm của giáo hội. Thế nào mà thằng này lại làm linh mục được nhỉ?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog