Chia sẻ

Tre Làng

Yêu cầu ra luật chống phỉ báng chính trị và tuyên truyền bất hợp pháp về chế độ cũ


Chúng tôi, những công dân Việt Nam hiện đang sinh sống trong và ngoài nước thời gian qua vô cùng bức xúc trước những hành vi xúc phạm quốc kỳ, biểu tượng thiêng liêng của mỗi người dân yêu nước Việt Nam và cụ Hồ, tinh thần cách mạng không chỉ với người Việt Nam mà còn của những dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới.

Nay chúng tôi qua việc làm này mong muốn quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, chính phủ Việt Nam sớm cho ra bộ luật chống phỉ báng chính trị và cấm tuyên truyền về chế độ cũ đã sụp đổ trên 40 năm qua. Trong những mục cấm phỉ báng cần thiết phải có những điều như cấm phỉ báng người quá cố, cấm phỉ báng những người được nhân dân kính trọng như chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ngoài ra cần thiết cấm sử dụng quốc kỳ, hát quốc ca, sử dụng quân phục và những gì thuộc về chế độ VNCH.

PHÙNG ĐÌNH KHẢI - CHLB ĐỨC

26 nhận xét:

  1. Đứa con lạc loài Nguyễn Lân Thắng có những lời nói phỉ báng Chủ tịch Hồ Chí Mình khiến dư luận bức xúc họ đã kéo đến nhà Thắng để hỏi tội. Tiếp theo vụ việc thằng Tổng giám đốc một công ty X nào đó còn chế bài hát quốc ca thành bài bài hát của công ty đó, không hiểu thằng tổng giám đốc và lũ công nhân viên đầu óc nó làm từ não chó hay não người mà nó không biết rằng nó đem chính lòng tự tôn dân tộc, đem lòng yêu nước của mình ra làm trò cười. Xã hội ngày càng phát triển những giá trị tinh thần, lòng yêu nước dường như đã bị xem nhẹ. Họ quên đi lích sử của chính dân tộc mình để tôn thờ những cái vô nhân đạo, những cái rác rưởi, tầm thường.

    Trả lờiXóa
  2. cÓ ĐỨA PHẢI NẶC DANH ĐỂ PHỈ BÁNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH MÀ LẠI ĐẢM BẢO CHẢ CÒN AI COI CỤ HỒ RA GÌ.HAI vl

    Trả lờiXóa
  3. Nhất trí với đề nghị này.

    Trả lờiXóa
  4. Thật là một lũ vô học, thử hỏi rằng đất nước ta không có Bác thì giờ đây có xuất hiện hai chữ Việt Nam trên bản đồ thế giới không, chúng ta có được sinh ra trên cõi đời này không, công lao của Người, đạo đức của Người, trí tuệ và lòng vị tha của người không còn khiến cho cả thể giới phải nghiêng mình kính nể, dân tộc Việt Nam luôn tự hào đã sinh ra Người. Thế nhưng những con người sống mà không biết đến quá khứ, không biết đến lịch sử của dân tộc thì loại đấy sống cũng chỉ để người đời chửi rủa mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng vậy cần sớm cho ra bộ luật chống phỉ báng chính trị và cấm tuyên truyền về chế độ cũ đã sụp đổ trên 40 năm qua. Trong những mục cấm phỉ báng cần thiết phải có những điều như cấm phỉ báng người quá cố, cấm phỉ báng những người được nhân dân kính trọng như chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ngoài ra cần thiết cấm sử dụng quốc kỳ, hát quốc ca, sử dụng quân phục và những gì thuộc về chế độ VNCH. Trong quá trình chờ có luật thì chúng ta kiên quyết lên án và yêu cầu những đối tượng đó phải xin lỗi công khai trước quần chúng.

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị này rất hay. mà đáng lẽ luật pháp nên có từ lâu rồi. Thế để lũ rận thối mồm mới không sủa được.

    Trả lờiXóa
  7. Mỗi dân tộc đều có lịch sử, có những vị anh hùng, quốc ca, cờ tổ quốc là những điều thiêng liêng nhất mà toàn thể dân tộc tự hào và tôn kính, giữ gìn. Những gì Thắng làm chỉ càng chứng tỏ nó là một tên lạc loài với chính dòng tộc của hắn, là một kẻ mất nguồn cội.

    Trả lờiXóa
  8. Pháp luật Việt Nam đúng là cần ban hành nhiều điều luật mới, như chống phỉ báng chính trị cũng như các vị lãnh tụ và chế độ cũ. Chứ không lũ rận nó cứ lợi dụng để xuyên tạc nói xấu.

    Trả lờiXóa
  9. Luật pháp Việt Nam đúng là cần bổ sung gấp các điều luật này thì mới hết được các hành động xuyên tạc phỉ báng chế độ chính trị cũng như các vị lãnh tụ, lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  10. đất nước đang và sẽ hội nhập một cách sâu rộng với các tổ chức và các nước trên thế giới, và chúng ta cũng sẽ phải chịu nhún nhường trong một vài trường hợp để giữ được lợi ích quốc gia dân tộc một cách trọn vẹn, nhưng có lẽ, đến bây giờ cần phải theo ý nguyện của nhân dân một cách tối đa. Bởi vì, những ngày qua, khi Nguyễn Lân Thắng xúc phạm Bác Hồ mà vẫn chưa có một cơ quan chức năng nào lên tiếng. Chẳng nhẽ họ cần một hành lang pháp lý, chẳng nhẽ với Bác mà vẫn phải cần những thứ đó sao. Hoặc là ra luật như lời khẩn cầu, hoặc là phải đưa vào Bộ Luật hình sự thêm 1 chương về tội này. Có như vậy sẽ có hành lang pháp lý để các anh xử lý. Và đừng biện mình rằng chúng ta làm như thế sẽ vi phạm dân chủ, nhân quyền. Bởi đây là ý nguyện của nhân dân, đó là dân chủ. Nhà nước phải lắng nghe và chấp hành mệnh lệnh từ đại đa số nhân dân. Đó là việc nhà nước phải làm.

    Trả lờiXóa
  11. Dư luận mấy ngày nay đang vô cùng bức xúc về vụ tên Nguyễn Lân Thắng xúc phạm đến anh linh chủ tịch Hồ Chí Minh. Vậy nên, việc yêu cầu ra luật chống phỉ báng chính trị và cấm tuyên truyền về chế độ cũ đã sụp đổ trên 40 năm qua của người Việt ta là hợp lý.

    Trả lờiXóa
  12. Bọn dân chủ này xem ra không biết sợ là gì rồi. Ngay cả Hồ Chủ Tịch mà chúng nó còn dám nói xấu, thì không biết chúng nó còn có thể làm được những gì. Vậy nên cần có luật với cái lũ chó chết này, để chúng khỏi lộng hành nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Thật sự không thể hiểu nổi mấy thằng này nữa rồi. Đến cả chủ tịch Hồ Chí Minh mà nó cũng xúc phạm. Thật là không còn kỉ cương phép nước gì rồi. Cần phải có luật pháp để xử mấy thằng bất nhân này đi, để cho anh linh những vị anh hùng của chúng ta không bị bọn này nó động đến.

    Trả lờiXóa
  14. Những thành phần suy đồi về đạo đức như Nguyễn Lân Thắng đã khiến dư luận không khỏi bức xúc, phẫn nộ. Là người Việt Nam mà chúng lại có những hành vi đi ngược lại với đạo đức của đất nước. Do đó cần có khung pháp lý để xử lí bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  15. Ủng hộ đề nghị này, có quy định cụ thể thì mới xử lý được những kẻ như Nguyễn Lân Thắng. Luật này là văn minh!

    Trả lờiXóa
  16. Không biết Quốc hội có xem xét đề nghị này từ phía dư luận nhân dân không? Ý là ngay và luôn.

    Trả lờiXóa
  17. Yêu cầu rất xác đáng, rất cần thiết trong tình hình hiện nay. Chúng ta hội nhập sâu rộng về mọi mặt, đạt nhiều thành tựu phát triển đã khiến cho lũ phản động ngoài kia ăn không ngon, ngủ không yên, ra sức chửi bới chống phá. Thực sự cần một cơ sở pháp lý để ngăn chặn mọi hoạt động này.

    Trả lờiXóa
  18. Chắc chưa thể ngay được vì còn phải có quá trình xây dựng, đề xuất. Tuy nhiên, Quốc hội là cơ quan dân cử nên sẽ thực hiện theo nguyện vọng nhân dân, phù hợp với lợi ích đất nước.

    Trả lờiXóa
  19. Một ý kiến hay!
    Bực vì cái thằng lạc loài Nguyễn Lân Thắng nhưng lại không có quy định để xử lý.

    Trả lờiXóa
  20. Không biết các quốc gia khác có quy định này không?Sao không tham khảo?
    Hình như ở Mỹ tội phỉ báng, xúc phạm chính khách có bị xử thì phải.

    Trả lờiXóa
  21. Ở đâu cũng có những kẻ lợi dụng tự do dân chủ để tuyên truyền chống phá nhà nước, cho nên mỗi quốc gia đều có những quy định của pháp luật phù hợp với hoàn cảnh điiều kiện.

    Trả lờiXóa
  22. Hãy xem xét cụ thể ở Việt Nam đây này, khi người dân quá bức xúc với những kẻ như Lân Thắng thì việc cần có quy định xử lý là cần thiết để tránh người dân phải tự phát gây mất trật tự xã hội...

    Trả lờiXóa
  23. Không biết sâu nhưng tôi ủng hộ ý kiến của bài viết, cần có bộ luật như thế để đảm bảo xã hội trong sạch hơn.

    Trả lờiXóa
  24. Like mạnh, ý kiến hay, có cái này xử lũ dâm chỏe ngon.

    Trả lờiXóa
  25. Luật này cần sớm ra đời để xử lũ khốn như Nguyễn Lân Thắng!

    Trả lờiXóa
  26. lá cờ đỏ sao vang, biểu tượng thiêng liêng đầy kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam, để lá cờ đó được tung bay như ngày hôm nay đã có biết bao xương máu của cha ông ta đã đổ xuống vậy mà bọn râm chủ, bọn bán nước dám có những hành động xấu tới lá cờ thiêng liêng này, chúng đang động đến lòng tự hào của cả dân tộc, chúng ta phải trừng trị chúng một cách đích đáng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog