Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN EM LAN ĐÀM LỪNG DANH

Lời anh Chung Nguyên: Bài của anh Phan Trọng Sơn người từng có tiếp xúc với chị Lan Đàm khi làm từ thiện. Chị Lan Đàm đã có lời đề nghị anh Sơn gặp gỡ đối chất, đúng sai thế nào các bạn cứ từ từ chờ hóng, hoặc chủ động liên hệ theo số điện thoại kia để lấy tin tức học theo nghiệp vụ điều tra của chị Lan Đàm.

Đừng vội kết luận, đây cũng chỉ mới là nguồn tin một chiều. Độc giả thông thái là không được nghe tin một chiều, cũng như tin lời khai chị bán thịt và bệnh nhân tâm thần mà không kiểm chứng.

Bạn có thể xem thêm vụ việc:


"Mấy ngày qua thông tin về vụ Trung Tâm bảo trợ xã hội Nghệ An chi sai tiền của người tâm thần đã làm rung động dư luận. Việc có hay không cán bộ trung tâm ăn chặn tiền của người tâm thần sẽ có cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. 

Các bạn có thể biết hoặc có thể không biết nhân vật tôi sắp kể sau đây chính là người đã theo đuổi để đưa sự việc ra công luận. Đó là FB Lan Đàm. 

Vì sao tôi kể ra câu chuyện này đó là vì nó sẽ cho các bạn biết rõ hơn nhân vật có tên Lan Đàm là ai, những việc từ thiện cô ấy vẫn làm có gì khuất tất hay không?! Những ai vẫn thường tin tưởng LĐ để chuyển tiền từ thiện vào tài khoản cho cô ấy có thể suy xét để có quyết định đúng đắn. 

Riêng bản thân tôi không tin Lan Đàm là một người làm từ thiện vô tư, công tâm. Tôi biết cô ta trong một lần làm từ thiện cho bé Huy bị bệnh ung thư quê ở xã Nghĩa Hội huyện Nghĩa Đàn – NA. Thời gian đó chị em tôi ở Đức có quyên góp được một số tiền khoảng 25 triệu đồng ủng hộ bé Huy nhưng không chuyển khoản vào cho LĐ mà giao cho gia đình gồm có bố mẹ và vợ chồng tôi đưa trực tiếp số tiền đến bệnh viện cho mẹ bé Huy (đã lâu tôi không nhớ tên nhưng vẫn lưu số điện thoại và thỉnh thoảng vẫn hỏi thăm vì bé Huy đã mất cũng đã được một năm rồi). 

Đến đây tôi mới biết rằng tất cả những khoản tiền các nhà hảo tâm ủng hộ cho bé Huy đều được LĐ giữ hết. Không cho mẹ bé giữ một đồng nào kể cả những người trực tiếp đến đưa tận nơi như tôi. LĐ trực tiếp cầm tiền chi tiêu những khoản lặt vặt trong những ngày mẹ con chị ở trọ để chữa bệnh, thiếu cái gì thì nói để LĐ đi mua….Khi biết như vậy tôi đã trao đổi với LĐ rằng số tiền của gđ tôi sẽ không đưa cho cô ta mà phải để mẹ bé Huy giữ, một số nhà hảo tâm có mặt ở đó cũng đồng tình với tôi. Nên LĐ để cho mẹ Huy giữ số tiền đó. 

Nhưng đó chỉ là động tác giả của LĐ vì sau khi gđ tôi về thì như mẹ bé Huy kể lại LĐ đã gọi vài người đến xưng là nhà báo (mà sau này tôi gặp thì ra là anh lái xe của vp báo nông nghiệp khu vực bắc trung bộ đ/c 156 Đinh Công Tráng-TPVinh) và đài truyền hình đến để gây áp lực bắt buộc đưa lại số tiền 25 triệu của gđ tôi cho LĐ. 

Vì có một số nhà hảo tâm họ biết được chuyện này nên có gọi điện cho tôi báo sự việc như vậy. Tôi thật sự rất bức xúc nên dù trời đã khuya tôi vẫn gọi điện cho LĐ và đòi lại bằng được số tiền 25tr đó. Sau khi vòng vo tam quốc lấy lí do là mẹ bé Huy tự nguyện và đã có nhà báo đài truyền hình làm chứng này nọ, nhưng tôi không chấp nhận bắt buộc đưa tiền lại. Thì cũng phải đưa tiền cho tôi tại phòng trọ của mẹ con bé Huy. Đến đây tôi thấy tình hình có vẻ không ổn nên nói với chị ấy là số tiền này tôi sẽ giữ và làm cho chị một sổ tiết kiệm sau đó giao lại cho chị chứ không để tiền thì lại bị chúng nó lấy mất. 

Theo tôi tìm hiểu thì chỉ sau 3 ngày FB LĐ kêu gọi đã có hơn 110tr đồng ủng hộ cho bé Huy nhưng mẹ bé không hề được giữ một đồng nào. Ngày hôm sau chúng tôi có mặt tại quán café trước cổng bệnh viện ung bướu để giải quyết đòi quyền lợi cho bé Huy lấy lại số tiền được các nhà hảo tâm ủng hộ. Cả buổi sáng hôm ấy sau một hồi khóc lóc, chửi rủa, thì LĐ cũng đã phải móc ra 40tr đồng để giao lại cho mẹ bé Huy đó là số tiền mặt người ta đưa đến tận nơi ủng hộ, còn hơn 70tr đồng trong tài khoản mà các nhà hảo tâm đã trót chuyển vào cho LĐ thì chỉ được hứa là sẽ chi trả tiền thuốc thang đi lại...chứ không đưa cho mẹ bé. Sau này tôi có hỏi mẹ bé Huy thì được biết số tiền đó chỉ được chi rất ít còn lại LĐ bảo là sẽ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác. Nếu có ai từng chứng kiến ngày hôm đó chúng ta có ký vào một cái biên bản làm việc thì lên tiếng chứng thực cho tôi chuyện này và tôi còn muốn biết số tiền hơn 70tr của bé Huy được chi như thế nào ? còn nếu ai muốn xác nhận chuyện này có thật hay không thì có thể gọi điện hỏi mẹ bé Huy số 01686732670 chị Bạch Yến"

Nguồn: Phan Trong Sơn


7 nhận xét:

  1. Hoan hô tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ của cô Lan Đàm. Nếu trong bộ máy lãnh đạo có những người như cô thì chắc chắn tình trạng tham nhũng sẽ được khắc phục. Tuy nhiên, trong vụ việc ăn chặn tiền của những bệnh nhân tâm thần tôi thấy có nhiều điểm còn mập mờ. Đọc thì cũng bức xúc thật, nhưng mà sau khi biết tiêu chuẩn ăn của người bệnh theo chính sách chỉ có 15.000 đồng/ngày cho 3 bữa, tôi lại thầm khen trung tâm kia khéo léo trong khoản chợ búa, chứ với 3.000 đồng cho bữa sáng, 6.000 đồng cho bữa trưa và 6.000 cho bữa tối, thì chị cấp dưỡng của trung tâm nên được khen thưởng nóng vì rằng bữa cơm vẫn còn có thịt.
    Những dân mạng giàu lòng nhân ái có thể đề nghị được nhận thầu nấu cơm cho người tâm thần theo tiêu chuẩn 15.000 đồng/3 bữa với thịt cá đủ cắn ngập răng đúng yêu cầu về dinh dưỡng phù hợp với đạo đức mạng của các bạn. Tôi tin rằng trung tâm bảo trợ xã hội kia sẽ thở phào như trút được gánh nặng vì không phải căng óc ra căn ke tính toán cơm canh củi lửa mắm muối cho phần ăn cả ngày với số tiền chưa bằng 1/2 bát phở. Hay các bạn nghĩ với tiêu chuẩn ăn đó thì có thể bớt xén được chút ít chăng? Xin đừng giết người bằng bàn phím, đằng sau họ là gia đình và bệnh nhân, chúng ta cần người sẵn lòng cả đời gắn bó với những thân phận kém may mắn chẳng nơi cưu mang, chứ không cần những nhà hảo tâm chỉ biết gây shock để đánh bóng tiếng tăm mà không màng hậu quả.

    Trả lờiXóa
  2. Bản thân làm từ thiện mà tâm lại không thiện chút nào,chỉ với lời nói của một bệnh nhân trong trại với tường thuật của bà bán thịt mà lại đi quy kết cho người ta cái tội ăn chặn tiền của trung tâm,khá khen thay cho tài điều tra của chị. Không cám ơn người ta được một câu tử tế khi họ dành cả đời làm việc trong những trung tâm như vậy thì cũng đừng có dùng bàn phím để đánh giá đạo đức người khác,làm ơn xem lại bản thân trước rồi hãy nói

    Trả lờiXóa
  3. Dư luận rất bức xúc về việc trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An “ăn chặn” 800 triệu đồng của người tâm thần. Nhưng tôi không nghĩ như thế. Nhìn những bức ảnh mà người bệnh với khẩu phần ăn chỉ ba miếng thịt, phải ngồi ăn bốc trên nền gạch men không có bàn ghế được đăng tải lên trên mạng xã hội thì đáng thương thật. Nhưng chúng ta đừng nhìn nhận về một phía, đơn giản chỉ vì người tâm thần không thể ăn bàn hay dùng thìa đũa, vì họ sẽ dùng những thứ đó để đâm, đánh nhau rất nguy hiểm. Việc người bệnh tự xé quần áo mình diễn ra đều đặn hằng ngày, nên đôi khi họ ở trần cũng không lạ. Bệnh tâm thần là một bệnh khó có một định nghĩa nào có thể nói rõ ra được, cho nên những lời người bị bệnh tâm thần nói không đáng tin cậy chút nào. Cho nên những thông tin mà chị đưa ra đều không đáng tin. Việc chị làm từ thiện là một việc làm tốt, nhưng nếu chị dừng sự việc này để đánh bóng tên tuổi của mình thì chị đang làm điều ác cho những người bình thường khác, nếu chị sẵn lòng hảo tâm thì hãy nhận trách nhiệm chăm sóc cho những bệnh nhân tâm thần đó, để cho họ được ăn no mặc ấm, còn chỉ với số tiền mà chính sách cấp thì việc trung tâm đó chăm những bệnh nhân tâm thần tôi thấy họ quá giỏi, đố chị hay mọi người cầm 6k đi mua được một suất cơm có thịt đấy, tôi cam đoan một điều không bao giờ chị có thể làm được, cho nên đừng vu khống họ với bằng chứng thu được không đáng tin cậy như vậy. Hãy nhớ một điều từ thiện để cứu người chứ không phải để hại người khác.

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải suy xét thêm về những hành động của cô Lan Đàm này.

    Trả lờiXóa
  5. Hành động của cô Lam Đàm nếu ai mới nhìn vào thì cảm thấy cô là người hùng của các bệnh nhân tâm thần. Nhưng sự thật trái hoàn toàn với những gì đã thấy. Việc cô làm tự thiện là chuyện tốt còn nếu muốn đánh bóng tên tuổi của mình thì cô chọn chọn việc khác mà làm, còn dùng cách này không phải cứu người mà hại người. Mỗi chúng ta hãy cùng nhau góp sức, san sẻ những gánh nặng với trung tâm bảo trợ để họ thấy được sự đồng cảm của mọi người.

    Trả lờiXóa
  6. Lan Đàm đúng là tham lam vô độ, núp bóng từ thiện ăn chặn tiền của người ta. Chả hiểu cô ta đi làm từ thiện hay là đi kiếm sống nhờ "nghề" từ thiện nữa. Ngày nay nhân cách con người ngày càng băng hoại. Qua việc lùm xùm ăn tiền của bé Huy trên cũng đủ kết luận nhân cách của Làn Đàm rồi. Một kẻ trơ trẽn như thế liệu có tin được lời của cô ta về vụ việc ở TTBT xã hội Nghệ An không.

    Trả lờiXóa
  7. Bản thân muốn làm từ thiện mà tâm thì chả thiện chỉ muốn lợi dụng để trục lợi để kiếm tiền. Thế này sao mà khá được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog