Chia sẻ

Tre Làng

Hòa Bình: NGỨA...QUÁ !!!

Ngứa ... quá !!!

Lời nói đầu:

Hẳn CACC trước giờ từng hay chiếu cố đến blog của tôi cũng hiểu lý do vì sao đã lâu tôi không có bài viết nào về rận : quá ngán, ngán đến tận cổ những trò diễn mạt hạng lặp đi lặp lại của các bạn nhân xỉ chí thức như Nguyễn Quang A aka A Sẹo, Tương Lai aka Tai Ương, Chu Hảo (chưa nghĩ ra nickname phù hợp)… cùng đám “biểu tình viên”, “dân oan”, đệ tử đồng đội của các bạn ý. Cơ mà thú thật, tuy không chơi Facebook vì thấy không hợp gu, nhưng không rủ mà giống như Cậu Zái aka blogger DG aka Facebooker Mai Dương thần thánh, tôi cũng lập một tài khoản Facebook ảo, chả tớt, chả còm, chỉ để xem thử “what’s going on out there”. Nhờ thế mà tôi mới phát hiện ra có 1 loại rận không hẳn rận, tôi gọi bọn ý là “rận nhờ nhờ”, hehe. Loại rận nhờ nhờ này tầm thấp, không lươn lẹo được như đám rận chúa, lại cũng nhát không dám manh động như đám rận viên thực thụ, nhưng cũng muốn thể hiện mình có tý đối lập cho nó oai. “Nhờ nhờ” thế mà bỗng dưng lại làm tôi có hứng, CACC ạ. Bài này tôi gửi đến một “rận nhờ nhờ” như thế, facebooker Tuan Pham Manh

 (https://www.facebook.com/tuan.phammanh?fref=nf)

Thưa anh Tuan Pham Manh,

Trong tiếng gầm của 21 phát đại bác chào đón Tập Cận Bình, nguyên thủ Trung quốc, quốc gia láng giềng gần gũi với Việt Nam ta như môi với răng, môi khép lại là răng chỉ có nước mà nhai trệu trạo, sang thăm VN, dạo 1 vòng facebook tôi bắt gặp bài viết của anh.

---- Trích nguyên văn -----

Gửi ông Tập Cận Bình.

Theo thông tin trên báo chí ngày 5/11 ông sẽ tới Việt Nam và có lời phát biểu trước quốc hội Việt Nam. Vì thế qua trang fb này tôi gửi tới ông mấy lời của tôi, một công dân Việt.

Tôi xin tuyên bố rằng ông không được hoan nghênh ở Việt Nam. Không được hoan nghênh bởi nhân dân Việt Nam.

Bởi lẽ những kẻ mời ông đến đến đất nước của chúng tôi không đại diện cho đại đa số nhân dân chúng tôi, họ một nhúm người đã quay lưng phản bội lại nhân dân của mình, phản bội lý tưởng của chính những đồng chí đi trước của họ, nhúm người đó chỉ là những kẻ nguỵ danh nhân dân Việt mà thôi.

Tôi cũng tin rằng ông, và những người ở Bắc Kinh không đại diện cho nhân dân Trung Quốc, không đại diện cho giới cần lao Trung Quốc, nhân dân Trung Quốc cũng giống như nhân dân Việt Nam đều bị một nhóm nguỵ danh nhân dân thống trị. 

Việc ông đến Việt Nam không thể đánh đồng với tình hữu nghị Việt Trung. Nhân dân hai nước luôn là anh em, là bè bạn, núi liền núi sông liền sông.

Nhân dân Việt Nam với truyền thống hoà hiếu, luôn tâm niệm câu:" nhà chật, nhưng lòng rộng, cửa rộng". Nhưng dù rộng lượng thế nào chúng tôi cũng không đón kẻ cướp vào nhà.

Cách hành xử của chính phủ Trung Quốc ở Biển Đông là cách hành xử man rợ như những tên cướp biển. Việc đàn áp, bắt cóc, đòi tiền chuộc, phá hoại ngư cụ của ngư dân Việt Nam,là những bằng chứng hùng hồn tố cáo tội ác của các ông trong thời đại văn minh. 

Hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc tôi, là hàng ngàn năm giữ nước trước giấc mộng bá quyền phương Bắc, nhưng những kẻ bị đánh đuổi ra khỏi đất nước của chúng tôi là Mã Viện, Vương Thông, Thoát Hoan, Tôn Sỹ Nghị...Chứ không phải những nhà văn hoá như Tề Bạch Thạch, Đỗ Phủ, Lý Bạch...Nhân dân Việt Nam không thù oán với nhân dân Trung Hoa, không thù oán với nền văn minh Trung Hoa, và nhân dân Trung Hoa cũng không thù oán với nhân dân Việt Nam, văn minh, văn hoá Việt Nam.

Cho dù ông được những kẻ mời mọc trải thảm đỏ đón tiếp bằng nghi thức quốc gia, thì việc ấy cũng không đồng nghĩa với tấm lòng của nhân dân Việt Nam dành cho ông, và cho dù bài phát biểu của ông trước đám nghị gật có được tán thưởng việc ấy cũng không đồng nghĩa với việc nhân dân Việt Nam tán thưởng ông.

Nhân dân Việt Nam cũng như nhân dân Trung Hoa đều chung một kiếp nạn do những kẻ nguỵ danh nhân dân áp đặt cai trị, nhưng tôi luôn có một niềm tin mãnh liệt rằng triều đại của các ông sẽ đi đến cáo chung vì nó đi ngược với giá trị văn minh, văn hoá của thời đại, và ngày tàn của các ông không còn xa nữa.

Tập Cận Bình ông hãy ghi tâm khắc cốt rằng ông không được hoan nghênh ở đất nước của chúng tôi.

Nhân dân Việt Nam và nhân dân Trung Quốc đời đời hữu nghị.

---- Hết trích dẫn -------

Nội dung chính của bài viết là anh tự đứng ra đại diện cho nhân dân Việt Nam (có chỗ đại diện luôn cho nhân dân Trung quốc) lên án cả 2 chính quyền Trung quốc lẫn Việt Nam với những từ ngữ đanh thép : “ngụy danh nhân dân”, “quay lưng”, “phản bội”, “cướp”. Anh cũng trích dẫn lịch sử quan hệ Việt Trung xưa nay để nói Trung Hoa mà bành trướng thì Việt Nam oánh mấy tên tướng chứ không oánh mấy ông nhà thơ, còn nhân dân 2 nước thì không có thù oán gì, luôn yêu nhau. Rồi anh kết luận là Tập Cận Bình không được Việt Nam hoan ngênh. Chốt bài anh hô khẩu hiệu “Nhân dân Việt Nam và nhân dân Trung Quốc đời đời hữu nghị”. Đại khái thế. Kể ra thì đọc cũng hơi rối rắm, nhưng hiểu được ý chính của anh là phản đối chuyến thăm VN lần này của ông Tập. Và trên tất cả là một giọng điệu thật hùng hồn và đao to búa lớn tựa như một bài hịch pha pha bản cáo trạng, nghe rất quen quen.

Bởi nội dung đao to búa lớn lẫn rối rắm thế nên tôi chả dám có ý gì phản biện lại anh cả, chỉ xin góp ý một tý tẹo về cái chi tiết mang tính dẫn chứng duy nhất trong bài, đó là anh đã dẫn hành động “đàn áp, bắt cóc, đòi tiền chuộc, phá hoại ngư cụ của ngư dân Việt Nam” để chứng minh cho kết luận Trung quốc là “kẻ cướp”, thì tôi xin bổ sung tý là “đàn áp, bắt cóc, đòi tiền chuộc, phá hoại ngư cụ của ngư dân Việt Nam khi họ đến đánh bắt cá trong khu vực mà họ cho là của Việt Nam, còn các ông cho là của Trung quốc”. Theo tôi phàm đã là dẫn chứng thì nên dẫn ra cho đúng và đủ chứ không nên ngắt khúc vậy nó không công chính, vả lại dẫn chứng đầy đủ như thế thì mọi người vẫn thấy cách hành xử của Trung quốc là bố láo mà, có ai vì thế mà bớt ghét TQ đâu.

Một góp ý nho nhỏ nữa, về cách hành văn, chắc là do vừa viết vừa xúc động quá hoặc cố tình muốn gây xúc động quá cho người đọc mà cái chỗ anh bảo ông Tập phải “ghi tâm khắc cốt rằng ông không được hoan nghênh”, hehe, nghe nó buồn cười thế nào ấy. Cái chữ “ghi tâm khắc cốt” người ta chỉ dùng khi nói đến điều gì lớn lao, có tính truyền đời, vĩnh cửu (như mối thù, công ơn, hay những bài học lớn v.v…), chứ việc mình không hoan nghênh ai đến thăm chơi thì chỉ cần người ấy biết thế là được rồi, gì mà bắt họ phải “ghi tâm khắc cốt”. Nếu anh bảo ông Tập hãy “ghi tâm khắc cốt rằng Việt Nam chúng tôi bề ngoài thơn thớt nói cười chứ bên trong nham hiểm giết người không dao đấy” thì nghe nó còn phù hợp anh ạ. Ấy là tôi ví dụ vậy chứ Việt Nam mình đàng hoàng fair play chứ có đâu nham hiểm thế.

Tôi đoán với tầm anh thì đây là bài viết xuất sắc nhất kể từ khi chơi facebook của mình và có thể hình dung được sự tự hào về bản thân của anh sau khi hoàn thành bài viết, hẳn đó là cảm giác “mình phục mình quá”, đúng không anh? Bởi nó toát lên cái tâm huyết của một “người yêu nước” trên nền tảng kiến thức thấm nhuần những Boxit, Dân làm báo, Tễu, Tường Thụy, Bà Đầm Xòe, Buồi Văn Bồng, Osin San Hô, Đoan Trang, Lân Thắng, Trương Dũng, Lã Dũng, Chí Tuyến, Bùi Hằng…và lạ thay có cả chút gì đó như là…báo Đảng, hehe, thế mới tài.

Dạo thêm 1 lượt các comment bên dưới bài, tôi thấy có người khen, có người chê, có người tâng anh lên mây, cũng có người chửi anh như chó. Tôi vui lắm. Ấy chính là không khí dân chủ chứ đâu. Ai cũng có quyền được nói lên cảm tưởng, thái độ, ý kiến của mình. Bản thân tôi cũng vậy, tôi tôn trọng quyền thích nói gì thì nói của anh, kể cả việc anh tự đứng ra đại diện cho nhân dân dù không có dân nào ủy thác, để chửi chính quyền là “ngụy danh nhân dân”. Tất nhiên đến lượt tôi cũng có ý kiến của riêng mình khi đọc bài viết của anh. Nó chính là cảm hứng khiến tôi viết bài này đấy.

Đến đây hẳn anh sẽ băn khoăn không biết tôi cảm thấy sao khi đọc bài của anh nhỉ.

Vầng, nói gần nói xa chẳng qua nói thật, đọc xong bài viết của anh tôi thấy…ngứa…bẹn quá anh ạ. Lúc đầu tôi cứ tưởng có con côn trùng nào lọt vào chỗ kín, bèn vạch hết ra để kiểm tra nhưng không thấy gì mà vẫn thấy ngứa. Để kiểm chứng, tôi đọc lại bài viết của anh một lần nữa, quả nhiên càng đọc càng thấy ngứa tợn. Nên tôi khẳng định chắc chắn nguyên nhân cơn ngứa của tôi chính là từ bài viết của anh.

Mà cái này tôi nói nhỏ với riêng anh thôi nhé, viết “ngứa bẹn” là chệch đi tý cho nó lịch sự thôi chứ thực ra là ngứa bộ phận ở…giữa hai bẹn ấy anh ạ, nhưng viết cho mọi người đọc, thế nào trong đó cũng có phụ nữ, ai lại nói “đọc bài viết của anh thấy ngứa…áid…quá”. Kỳ chết.

P/S: sau bài viết này của tôi, nếu facebook của anh có lượng view like tăng lên nhiều bất thường thì nhớ quay lại đây còm cám ơn tôi 1 tiếng anh Tuan Pham Manh nhé, chứ dợt qua facebook của anh tôi thấy lượng view like còn khiêm tốn lắm.

Nguồn: Hòa Bình

18 nhận xét:

  1. Ôi dào, bác ơi, ngày nay thiếu gì cái lũ tự nhận mình là trí thức hơn người, rồi thì bày đặt đại diện cho nhân dân Việt Nam. Quen thuộc quá rồi bác ạ, đọc đi đọc lại đến phát ngán rồi bác ạ. Nói thì đạo mạo, thanh cao lắm cơ, hơn người lắm. Nhưng thực chất chả biết gì, toàn phán bừa, còn hành động thực tế thì lại ngược lại hoàn toàn. Chẳng thống nhất với lời nói đã từng phát ngôn gì cả. Phải chăng họ không phát hiện ra? Đến chịu luôn.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:56 6/11/15

    Được 1 tỷ tệ rồi không lo ngân sách bị thăm thủng nữa sướng nhất chú Bùi Quang Vinh nhé. Không quân sự hóa biển Đông nên yêu cầu chú Thanh không hiện đại hóa hải quân và phòng không không quân nữa lấy tiền đó để chống diễn biến hòa bình nhé. Ông Tập đúng là bạn tốt, láng giềng tốt mong ông sang thăm và cho quà thường xuyên

    Trả lờiXóa
  3. Hành động cảm tính nhất vinh bắc bộ luôn. Không thể hiểu chính trị và ngoại giao là gì hay sao mà lại khẳng định sự khó chịu ra mặt thế. Chúng ta nên khôn khéo hơn cả

    Trả lờiXóa
  4. Hungyen363623:43 6/11/15

    Lại thêm một tên rận chủ cơ hội, tranh thủ sự việc Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam để viết bài xuyên tạc, chống phá chế độ

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh03020023:48 6/11/15

    Nghe qua đã thấy sặc mùi bịa đặt, toàn những lời lẽ xuyên tạc, chống phá chế độ, hắn là ai mà dám đại diện cho nhân dân Việt Nam cơ chứ

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh023423:51 6/11/15

    Lũ rận tranh thủ cơ hội ông Tập sang thăm Việt Nam là viết bài xuyên tạc, rồi thì kích động biểu tình để kiếm tiền tài trợ của các anh ngoại quốc mà

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340023:53 6/11/15

    Lại chiêu trò cũ rích của lũ phản động, khoác áo dân chủ, yêu nước để che giấu mục đích xấu xa của chúng, những kẻ phản bội Tổ quốc, phản bội quê hương

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23423:57 6/11/15

    Tên phản động này nghĩ mình là ai mà đám đại diện cho nhân dân Việt Nam, chưa kể những lời lẽ bịa đặt, xuyên tạc về tình hình Việt Nam

    Trả lờiXóa
  9. Võ Việt Vinh05:30 7/11/15

    Thơ chửi tuấn wc (water closet)
    Ngứa miệng thì nói ra lời,
    chú mày ngứa bẹn miệng thời thay trôn.
    Nói năng nghe muốn phát nôn,
    Lý luận như kít trào tuôn ào ào.
    Ba đời mày lấy thằng tàu,
    Đụng đến thằng tập mày đào mả ra.
    Con hoang ba mẹ, năm cha
    Ăn cơm nước Việt thờ ma Bắc triều.
    Biệt danh mày Tuấn cầu tiêu, (wc)
    là quân vô học ra điều trí ngu.
    Chóng quên mối hận thiên thu,
    Ngàn năm Bắc thuộc, giặc thù xâm lăng.
    Tàu "lạ" bắn giết ngư dân,
    Mày im miệng thóc như thân trâu bò.
    (Chửi tập 1)

    Đọc xong nhớ xoá còm nha,
    Để thiên hạ đọc chửi cha mẹ mày!
    Tiên sư cái lũ mặt dày
    Nuôi cho ăn học liếm giày ngoại bang.
    Võ Việt Vinh

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng hiểu ông Tuan Pham Manh ấy nghĩ gì khi mà khẳng định những nhà lãnh đạo đất nước hiện giờ không phải là đại diện cho nhân dân trong khi chính nhân dân bầu ra họ, còn bản thân anh ta thì chỉ là vô danh tiểu tốt chẳng mấy ai biết thì lại tự cho mình là đại diện cho nhân dân. Có phải như vậy là đang ảo tưởng sức mạnh bản thân không.

    Trả lờiXóa
  11. Thợ Chích11:56 7/11/15

    Thợ chích sửa chữ...nhũn não

    Trả lờiXóa
  12. Ông này đại diện cho toàn thể Nhân dân Việt Nam, tiện thể đại diện cho Nhân dân TQ luôn kia à? gấu đấy. Ông này phải là đại của đại của đại biểu chứ chẳng chơi. Dám chỉ tận........tên Tập Cận Bình để "dọa" rằng phải khắc cốt ghi tâm những đường ông nói kia mà.hehe. Nếu như mà ông Tập không khắc cốt ghi tâm thì ông là ông..... lại lên facebook dọa tiếp. Sợ gì :v

    Trả lờiXóa
  13. Ong Bò Vẻ16:32 7/11/15

    Gởi Tuấn nhà xí
    Đọc xong tớ nuận ra nà tại sao thằng nhãi nhép nó "ngứa bẹn" rồi! Thế này nhé, bờ-lốc của nó ghi anhtuanwc.blogspot.com, "ních-nem" Tuấn wc, Tây nó gọi nà toa-nét, ta gọi nôm na nà nhà xí, Tuấn nhà xí. Mà Các Anh Các Chị biết tỏng nà cái nhà xí nó quyến rủ rất nhiều noại ruồi bu kiến đậu, rồi thêm bọn cờ hó kéo vào sủa ỏm tỏi trong cái mùi xú uế rất ư nà vui đó! Đa phần bọn chúng ị xong nà kéo nê cái nổ sinh ný xuống sàn xi măng nàm sạch. Thế nà chủ nhà bị nây bệnh sinh ný, nên nó bị ngứa bẹn nà phải thôi!
    Bệnh ngứa bẹn này sẽ gây ra biến chứng "Sợ Teo Dái" có tên khoa học là Okinawa (do bọn giặc Mỹ nó mang từ thành phố Okinawa bên Nhật qua VN, thời mồ ma Mỹ-Diệm). Bệnh này bị tuyệt tích giang hồ từ sau năm 1975, nà nhờ dân ta được ăn Bobo cả nước, nên chủng noại "Vai-rớt" này bị chết khô vì đói.
    Nay thằng tập vừa qua VN mà thằng nhãi nhép nó bị ngứa thì chắc chắn chăm phần chăm là bị lây bệnh do chủng "Vai-rớt" Xi-Jinping của tầu phù đem qua rồi! Điều này giải thích tại sao Tuấn nhà xí đọc bài của bọn dân chủ là ngứa bẹn, vì trong bài có lặp đi nặp nại tên họ tập là nguồn gốc của chứng bệnh trên. Vậy CACC không muốn lây bệnh ngứa bẹn dẫn-đến-bệnh STD thì nên NO U - NO XI, đừng có rước tầu phù về VN, cực lực biểu tình chống việc rước con Vai-rớt Xi-Jinping vào VN. Hết trích.
    Ong Bò Vẻ

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh11:01 8/11/15

    Tuấn wc viết ...ngư dân Việt Nam khi họ đến đánh bắt cá trong khu vực mà họ cho là của Việt Nam, còn các ông cho là của Trung quốcHoá ra là thằng nhãi ranh này nằm trong số 90% thí sinh ĐH bị điểm 0 (vì dốt) môn Sử đây mà! Thế chú mày đui mù không đọc biết là thời triều Nguyễn có lập một đội Hải thuyền ra đảo Hoàng Sa trấn giữ thật à? Thật tội nghiệp cho bọn trẻ thời đại dhcm không được ăn học đến nơi đến chốn. Hết trích.

    Trả lờiXóa
  15. Yêu nước cũng cần phải hiểu chuyện, hiểu tình hình nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Võ Việt Vinh22:02 9/11/15

    Này chú ngứa...quá wc đã đọc tin dưới đây chưa? Đọc xong thời liệu mà đi Bv da liễu HCM chữa bệnh ngứa bẹn đi nhé! Không khéo bệnh ngứa biến chứng sang tay thì dễ bị còng đầu lắm đấy!
    Tin của Cảnh Sát cuộc Hàn Quốc cho hay vào khoảng 9:30pm ngày 30/10/2015, tại thang máy của 1 khách sạn thuộc quận Wonmi-gu, Thành phố Bucheon, Gyeonggi-do, một cô gái trẻ Nam Hàn 21 tuổi đang đi thang máy chung với một người đàn ông Việt Nam 51 tuổi thì bất ngờ bị ông nầy bóp vú tới tấp. Người đàn ông bóp vú sàm sở đã bị còng tay bắt về giam giữ tại Cảnh Sát cuộc của Hàn Quốc. Ông ta khai tên và đưa giấy tờ cho thấy là một Cán bộ Cao Cấp ngành Công An Nhân Dân csVN được phái đi công tác nhập cảnh Hàn Quốc từ ngày 25-10-2015 theo diện tu nghiệp nghiên cứu thực hiện Thư Viện Điện Tử cho Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân nước CHXHCNVN. Thời hạn ông Cán bộ cao cấp ngành Công An Nhân Dân nầy thuê phòng tại Khách sạn là 8 ngày 7 đêm; nhưng ông chỉ mới ở được 5 ngày thì tay ông bị chứng ngứa xã hội chủ nghĩa nên ông bóp vú cô gái trẻ Nam Hàn.

    Trả lờiXóa
  17. Nông dân Sài gòn07:40 10/11/15

    Hây...Za...đọc tin này thấy bệnh NGỨA...TAY của người VN coi bộ lây lan nhiều lắm rồi đa! Năm vừa rồi rộ lên bên Nhựt Bản, giờ đã qua đến xứ Củ Sâm rồi, lẹ thiệt! Căn bệnh này ở ta gọi là Bệnh Xả hội...Chủ nghĩa đây mà! Bệnh xuất phát từ bệnh NGỨA...ZÁI ('bẹn' của thằng nhóc wc) gãi lây qua TAY. Và đặc biệt CHỈ CÓ Ở VN vào thời đại HCM có đảng quang vinh (trước 75 làm gì có), một đất nước mà trong một bài (xuất khẩu thành) thơ của Ông Được - TGĐ cty Đất Lành là
    "Singapo nước nhỏ hoá LONG,
    VN nước RỒNG (lộn) lại không có gì...
    Quý hơn...Đập lột Tự do"

    Trả lờiXóa
  18. Bài (xuất khẩu thành) thơ của Ông Nguyễn Văn Đực (không phải Được) , PGĐ cty Địa ốc Đất Lành SG có nguyên bản như sau:
    "Năm mươi Quốc Khánh nước Sing,
    Từ hòn đảo nhỏ mà lên đỉnh Rồng!
    Bảy mươi Quốc Khánh nước RỒNG,
    Từ đất nước lớn mà không có gì...
    Quý hơn...Đập lột tự do!"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog