Chia sẻ

Tre Làng

Vãi lồng với đề thi: Chuối, sữa và bưởi

Không đỡ được với đề thi: Sơn Tùng M-TP sản xuất chuối, Hồ Ngọc Hà sản xuất sữa, Phạm Hương sản xuất bưởi!

Người ra đề hẳn là rất cao tay. Ai nghĩ nghiêm túc thì là nghiêm túc, còn ai nghĩ bậy thì là bậy. Nhưng mà sao cứ phải chuối, cam, bưởi làm chi mới ra nông nỗi này.

Bộ môn Tài chính tiền tệ thuộc khoa Kế toán - tài chính Trường đại học Nha Trang đưa người mẫu, ca sĩ, MC... nổi tiếng thích chuối, bưởi, cam vào đề thi dành cho sinh viên.

Đề thi như sau:

Câu 1 (4 điểm): Trong nền kinh tế giản đơn, có ba loại hàng hóa do ba người sản xuất: Sơn Tùng MTP sản xuất chuối, Hồ Ngọc Hà sản xuất sữa, Phạm Hương sản xuất bưởi. Giả sử, Sơn Tùng MTP chỉ thích uống sữa, Hồ Ngọc Hà chỉ thích bưởi, còn Phạm Hương thích ăn chuối.

a. Anh/chị hãy cho biết, ba người trên sẽ trao đổi với nhau như thế nào trong nền kinh tế nói trên (1 điểm)

b. Việc đưa tiền vào nền kinh tế có ảnh hưởng như thế nào? (1 điểm)

C. Quan điểm riêng của anh/chị về đồng tiền trong cuộc sống sinh viên và thời đại ngày nay? (2 điểm)


Ông Nguyễn Hữu Mạnh - giáo viên bộ môn Tài chính tiền tệ thuộc khoa Kế toán - tài chính Trường đại học Nha Trang xác nhận chính ông là người ra các đề thi trên.

“Thực ra đó chỉ là một đề thi, ngoài việc giáo dục ra thì không nhằm mục đích nào khác. Thay vì ra đề là ông A sản xuất chuối, bà B sản xuất sữa, ông C sản xuất bưởi… thì tôi thay bằng tên của một số ca sĩ một cách ngẫu nhiên nhằm tạo hứng khởi cho sinh viên, để các em có tâm lý thoải mái làm bài thôi. Đề thi này không nhằm PR hay hạ uy tín ai cả. Về mặt chuyên môn thì đề thi này không có vấn đề gì cả” - ông Mạnh nói.

Ông Mạnh cũng nói thêm vì ông là giáo viên trẻ (34 tuổi), tham gia nhiều hoạt động xã hội, công tác đoàn, gần gũi với sinh viên, nên “tư tưởng tôi hơi trẻ một tí, nói chung là cập nhật thời sự” nên mới ra đề như vậy."

5 nhận xét:

  1. quả thật là đề thi vãi lồng thật, nó như làm chỗi dậy những vấn đề đang được quan tâm của giới trẻ đó là những ca sĩ đang Hit trên mạng và giới trẻ đang chết mê, chết mệt, chẳng nhẽ những trào lưu này đã lan truyền của ghế nhà trường, vì vậy chúng ta cần phải nghiêm khắc bài trừ các hành động này.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc cái đề thi buồn cười vãi, các thầy giáo kinh tế đúng là nhanh nhạy với thị trường, không chỉ thị trường kinh tế tài chính mà thị trường ca nhạc, showbiz không kém cạnh; duy chỉ có điều văn hóa của Việt Nam nó khác với phương Tây trong quy định cách hành xử của người làm thầy, có thề nói về chất lượng đề thi không có vấn đề gì, vẫn đảm bảo được nội dung chương trình môn học nhưng ở đây chúng ta không cảm nhận được sự nghiêm túc theo đúng văn hóa của người làm thầy ở Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Thầy giáo này vui tính nhỉ? May mà thầy không ra đề: là Sơn Tùng chỉ thích ăn bưởi, Hồ Ngọc Hà thích ăn xúc xích và Phạm Hương chỉ thích ăn chuối. Vãi cả hình tượng của thầy

    Trả lờiXóa
  4. Cá nhân mình không ủng hộ cái đề này lắm, tại quan điểm mình hơi cổ hủ, thích đề thi phải mang tính thực tiễn, vận dụng vào công việc sau này, không phải trò đùa mà mang cam, bưởi, chuối sữa ra đây.

    Trả lờiXóa
  5. Gớm vui mấy thì vui thầy vui giờ giải lao đi ạ, đề thi mà thầy làm như truyện cười vậy. Hay là ở bên Tây người ta cũng hay như thế, và đây là xu hướng mới cập nhật ???

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog