Chia sẻ

Tre Làng

SỰ XẢO TRÁ CỦA NHẠC SĨ TUẤN KHANH

Được đằng chân, lân đằng đầu!

Hiện nay ngoài bọn chống cộng (CC) lưu vong, có nhiều nhà này nhà nọ bất mãn chế độ, xã hội chuyện gì đó thì lại chuyển sang xuyên tạc lịch sử mà thường là lấy thông tin cũng từ một đám mang thù hằn bất mãn khác! 

Những lời nói, hành động thiếu suy nghĩ-hiểu biết của một số cá nhân có chức vụ trong chính quyền hoặc báo chí lá cải gần đây càng khuyến khích đám người trên dẫm đạp lên lịch sử một cách tự tin hơn nữa!

Nhân vụ đặt đá xây dựng khu tưởng niệm 'Nghĩa sĩ Hoàng Sa', nhạc sĩ Tuấn Khanh, một khuôn mặt mới nổi trong làng CC đã phán luôn rằng 64 liệt sĩ Gạc Ma không đáng được tôn vinh bằng những lính ngụy chết trong vụ bán độ lịch sử của Mỹ ngụy ở Hoàng Sa năm 1974:

"74 người lính [của VNCH tử trận trong hải chiến Hoàng Sa] đó không phải là nghĩa sĩ. Tấm bia giả dối chỉ ghi một nửa sự thật đó, rồi một ngày sẽ phải thay đổi. Nghĩa sĩ chỉ là những người có tấm lòng, và hành động trong một bối cảnh bị dồn ép. Nhưng 74 anh linh đó là những quân nhân nhận được mệnh lệnh trực tiếp từ chỉ huy của họ, của tổ quốc mình, rằng phải sống mái với giặc thù để giành lại đảo, giành lại biển, và họ trở thành tử sĩ. Rõ ràng, quyết tâm và hành động của thiếu tá Ngụy Văn Thà và đồng đội của mình hoàn toàn khác hẳn với 64 binh sĩ của quân đội Nhân Dân Việt Nam trên đảo Gạc Ma, bị thảm sát năm 1988: đó là những người bộ đội bị giết chết uất ức vì theo lệnh của chỉ huy trên đất liền là không được đánh trả. Thậm chí xác của họ không được trục vớt, thông tin bị ém nhẹm suốt nhiều năm, họ từng bị bỏ quên trong trong nhiều năm một cách đau xót. Chính những người đó đã hy sinh trong vai trò của nghĩa sĩ. Ngày 19/1/1974 không có nghĩa sĩ, mà chỉ có những người hy sinh vì đất nước, những tử sĩ của quốc gia".

Rõ ràng được đằng chân, nó đã lân đằng đầu rồi! 

Lính lác của ngụy quyền, tay sai của Mỹ bây giờ sắp sửa leo lên đầu những liệt sĩ của Việt Nam luôn rồi chứ ngang hàng cũng không được nhé! 

Mỹ bán đứng ngụy quyền, ngụy quyền tức quá bán đứng lính ngụy rồi sung sướng bởi mình được rảnh nợ mà anh nhạc sĩ lại phổ được thành bài hát "Nhưng 74 anh linh đó là những quân nhân nhận được mệnh lệnh trực tiếp từ chỉ huy của họ, của tổ quốc mình, rằng phải sống mái với giặc thù để giành lại đảo, giành lại biển, và họ trở thành tử sĩ."

Ngụy quyền đã chủ động rút quân đồn trú cho quân tàu bò lên rồi thì ra lệnh giành vào mắt! 

Kết quả của hành động "anh hùng" không cần dùng tới óc đó của ngụy quyền là Việt Nam không còn một mảnh đất cắm dùi ở Hoàng Sa. Cái đó là TỘI chứ không phải CÔNG mà cứ láo như thế.

Cần phải nhắc thêm cái TỘI lớn nhất đó là nếu ngụy không theo giặc làm tay sai một lần nữa khi Pháp trở lại năm 1946 thì Việt Nam có thể đã ngồi chễm chệ ở Hoàng Sa từ đó đến nay rồi. 

Ở thời điểm năm 1988, Việt Nam đang phải đối mặt với cấm vận toàn diện vì 'tội' dám phản ứng giật sập chế độ diệt chủng Pol Pot sau khi bị tấn công TRƯỚC nhiều lần và vẫn đang đối phó với tàn quân Khơ-me Đỏ trên đất Cam. Ở biên giới phía Bắc thì cũng còn đụng độ lai rai với TQ. Kinh tế thì đang chuyển đổi. Liên Xô cũng đang bị rối ren vì cuộc chiến Afghanistan và mâu thuẫn nội bộ nên không giúp gì được. Vậy mà khi tất cả các nước có đòi hỏi ở Trường Sa cùng bung ra giành giật các đảo chìm nổi thì Việt Nam vẫn giữ và chiếm được nhiều thực thể nhất. Chiếm vẫn phải chiếm nhưng làm sao tránh mở ra một mặt trận mới tạo ra nguy cơ 'mất cả chì lẫn chài' là một chuyện không dễ lúc đó.

Đọc thêm: 

Về vụ có được bắn trả hay không thì hãy nghe cựu binh Gạc Ma Lê Hữu Thảo nói:

"Tôi là người trực tiếp dưới đảo Gạc Ma vào sáng ngày 14/3/88, là tiểu đội trưởng chỉ huy tổ bảo vệ cờ, có 2 khẩu AK 47.

Tôi chưa từng nghe ai lệnh cho tôi là không được nổ súng, và tôi không hề phát biểu về có lệnh hay không có lệnh nổ súng và bằng chứng trong clip vẫn còn đó.

Ấy vậy mà nhóm phóng viên (đài RFA) hôm nay đăng bài nói rằng tôi nói ta lệnh không được nổ súng, như vậy là thêm thắt, bịa đặt làm cho dư luận xấu càng thêm ồn ào. Điều này rất đáng trách các phóng viên.

Có một số cá nhân phát biểu, viết status, làm thơ nói rằng do có lệnh không được nổ súng nên dẫn đến 64 chiến sĩ ta phải hy sinh.

Xin thưa với quý bạn bè và các đọc giả quan tâm, nếu các bạn tin ở tôi thì tôi nói thêm rằng: Nếu ta nổ súng trước sớm hơn 30 giây thì địch bị tiêu diệt và bị thương thêm vài ba chục tên, còn ta sẽ hy sinh từ con số 64 trở lên.

Còn ta nổ súng sau chừng 15 giây thì sự việc như đã xẩy ra rồi mà mọi người đã theo dõi bấy lâu nay.

Tôi rất mong những ai đã viết, đã phát biểu dù với mục đích gì cũng nên kiểm điểm lại, gỡ bài hoặc đính chính kẻo đến lúc tôi điểm mặt chỉ tên thì sự bất lợi sẽ thuộc về các bạn".

Theo trích dẫn từ cuốn sách 'Island Disputes and Maritime Regime Building in East Asia' của Koo Min Gyo (2009) (nguồn trung lập nhé) thì 'Sau khi lực lượng trên đảo đá ngầm khai hỏa, các tàu TQ và Việt Nam cũng nổ súng vào nhau'.

Những thằng bất mãn lại thêu dệt thành họ được lệnh trên không được nổ súng vì cái clip của tàu khựa trên youtube!

Về chuyện nhà nước ém nhẹm này nọ các bạn có thể xem thêm ở đây:

http://www.reds.vn/index.php/thoi-su/cong-dong-mang/10267-tuan-khanh-su-vo-dao-duc-cua-mot-ke-duoc-goi-la-nhac-si

Thực ra vấn đề Việt Nam không nổ súng trước chẳng có gì lạ vì từ thời Pháp, Mỹ cho đến Khơ-me Đỏ trước đó, Việt Nam chẳng bao giờ gây chuyện nổ súng trước cả. Mời các bạn xem lại lịch sử. Đánh nhau là chuyện cực chẳng đã. Trong thế yếu thì càng phải suy tính cẩn thận. Yếu đuối hơn người ta mà lại húng chó không dùng óc nữa thì kết cục sẽ giống như ngụy quyền hay Pol Pot thôi. Xả súng loạn xạ rồi bỏ chạy đầu hàng bỏ mất hết đảo thì rất dễ. Tính toán kỹ lưỡng để có được kết quả tốt nhất theo khả năng và tình hình thực tế là một chuyện khó khăn hoàn toàn nằm ngoài khả năng một nhạc 'xỉ' ngu dốt thời bình thích cưỡi ngựa xem hoa mà trị quốc bình thiên hạ như Tuấn Khanh!

Và chuyện vinh danh lính ngụy chết oan vì bị Mỹ bán đứng chẳng béo bổ gì mà chỉ tổ bắc thang cho ngụy leo lên đầu anh hùng liệt sĩ thật sự mà ngồi trên đó thôi các thánh rảnh!

Nguồn: Meo Meo

32 nhận xét:

  1. Cái nút + của bác bay đâu nhỉ?
    Muốn like bài này mà không tìm thấy nút +!
    Em vẫn hy vọng sau Đại hội phải có cấp cao hơn chỉ đạo lật cái "viên gạch đó lên, sửa cái lỗi cho ông Đặng Ngọc Tùng, chấm dứt cái ảo tưởng "được đằng chân lân đằng đầu" của đám dzận xĩ như Tuấn Khanh.

    Trả lờiXóa
  2. Đặng Ngọc Tùng là người đang chuyển màu tư tưởng nhưng "nửa kín nửa hở", không dữ dội và bộc trực. Nhưng rồi "cái đinh bọc trong giẻ lâu ngày vẫn bị lòi ra"...Sáng nay vẫn thấy ông ấy ngồi dự khai mạc Đại hội. Chưa tính đến nhóm a dua như Tuấn Khanh.

    Trả lờiXóa
  3. Đặng Ngọc Tùng là người đang chuyển màu tư tưởng nhưng "nửa kín nửa hở", không dữ dội và bộc trực. Nhưng rồi "cái đinh bọc trong giẻ lâu ngày vẫn bị lòi ra"...Sáng nay vẫn thấy ông ấy ngồi dự khai mạc Đại hội. Chưa tính đến nhóm a dua như Tuấn Khanh.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu các bác cựu chiến binh Gạc ma 1988 ấy đến lôi cổ thằng Tuấn Khanh này ra để đối chất và trị cho nó một trận thì tôi rất thỏa lòng...

    Trả lờiXóa
  5. Hungyen363621:27 21/1/16

    Thật là những lời phát biểu hàm hồ, thể hiện sự kém hiểu biết và nhận thức có vấn đề. Làm sao có thể so sánh như vậy được, những liệt sĩ đảo Gạc Ma hy sinh anh dũng trong cuộc chiến giữ gìn biển đảo quê hương, làm sao so sánh với những tay sai của VNCH được

    Trả lờiXóa
  6. Nhạc sĩ Tuấn Khanh đâu phải là một người nổi tiếng trong giới chính trị mà có thể phán xét lịch sử sai lầm như thế được. Cũng là một người có tuổi, có hiểu biết thế mà ông có thể phát biểu ra những câu nói xuyên tạc sự thật về cái chết của 74 chiến sĩ Việt Nam cộng hòa, Họ là những kẻ bán nước, làm tay sai cho giặc mà lại là những tử sĩ hy sinh vì quốc gia sao, thật nực cười.

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh03020021:30 21/1/16

    Những kẻ a dua như Tuấn Khanh càng nói chỉ càng thể hiện sự ngu xuẩn trong suy nghĩ và hiểu biết mà thôi, sẽ không bao giờ có chuyện vinh danh những kẻ làm tay sai cho Mỹ, bởi chính quyền VNCH thực chất là do Mỹ lập ra để phục vụ cho ý đồ, âm mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023421:33 21/1/16

    Tuấn Khanh lâu lâu không được báo chí nhắc đến hay sao mà lại bày trò phát biểu giật gân gây sốc như vậy. Càng nói càng chỉ khiến người ta phẫn nộ, làm sao có thể so sánh những anh bộ đội cụ Hồ với đám quân lính VNCH được cơ chứ

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinh02340021:36 21/1/16

    Tội ác của chế độ VNCH đã gây ra cho nhân dân, cho đồng bào ta lịch sử đã ghi lại, và nỗi đau vẫn còn hiện hữu ở những nơi mà quân lính VNCH đã đi qua. Vậy mà có những kẻ a dua như Tuấn Khanh, phát biểu ra những lời ngu xuẩn như vậy, đòi vinh danh quân lính VNCH, thật không chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinhquetoi23421:38 21/1/16

    Biết bao nhiêu tội ác của chế độ VNCH gây ra cho đồng bào ta mà lịch sử đã ghi lại, vậy mà giờ lại có những kẻ dám đòi vinh danh quân lính VNCH, trong đó có cả ông tổng LĐLĐ và một lũ a dua, thật đáng lên án

    Trả lờiXóa
  11. Hagiang83621:40 21/1/16

    Làm gì có chuyện vinh danh những kẻ làm tay sai cho Mỹ, phản bội lại Tổ quốc, phản bội lại nhân dân, Tuấn Khanh nhận thức có vấn đề hay lại bị chúng mua chuộc bằng tiền rồi đây mà phát biểu như vậy

    Trả lờiXóa
  12. "Nhưng 74 anh linh đó là những quân nhân nhận được mệnh lệnh trực tiếp từ chỉ huy của họ, của tổ quốc mình, rằng phải sống mái với giặc thù để giành lại đảo, giành lại biển, và họ trở thành tử sĩ."
    xin thưa với anh nhạc sỹ rằng một chế độ ngụy quân ngụy quyền làm tay sai bán nước cho giặc mỹ, đưa dân tộc Việt Nam trở lại kiếm làm nô lệ thì thật khống xứng đáng cho rằng chế độ thối nát tàn bạo này là đại diện cho dân tộc Việt Nam, 74 nghĩa sỹ quên mình vì biển đảo thì cuối cùng cũng để VNCH phục vụ theo lệnh Mỹ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Bacgiang19021:43 21/1/16

    Chiến tranh đã qua đi mấy chục năm nhưng nỗi đau của những gia đình có người thân bị quân lính VNCH thảm sát thì vẫn còn hiện hữu, vậy mà có những kẻ dám đòi vinh danh quân lính VNCH, rồi dùng những ngôn ngữ xảo trá nhằm bẻ cong sự thật, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  14. Một nhạc sĩ từng rất nổi tiếng với nhiều ca khúc và bài hát. Nhưng tôi không hiểu ông ta ăn phải bùa mê thuốc lú gì mà giờ ra nông nỗi như thế này

    Trả lờiXóa
  15. Đúng vậy, nếu bọn Ngụy không quyết làm tay sai cho Pháp một lần nữa thì chắc chắn đảo Hoàng Sa sẽ không bị bọn Tàu khựa đánh chiếm, lúc đó thì cũng không có các nghĩa xĩ của nhạc xĩ Tuấn Khanh để mà ông đội chúng lên đầu 64 liệt sĩ của dân tộc Việt Nam, đúng là tên thích cưỡi ngữa xem hoa mà đòi trị quốc bình thiên hạ

    Trả lờiXóa
  16. Tuấn Khanh càng ngày càng mất dạỵ và ngu hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  17. Thực ra vấn đề Việt Nam không nổ súng trước chẳng có gì lạ vì từ thời Pháp, Mỹ cho đến Khơ-me Đỏ trước đó, Việt Nam chẳng bao giờ gây chuyện nổ súng trước cả. Mời các bạn xem lại lịch sử. Đánh nhau là chuyện cực chẳng đã. Trong thế yếu thì càng phải suy tính cẩn thận. Yếu đuối hơn người ta mà lại húng chó không dùng óc nữa thì kết cục sẽ giống như ngụy quyền hay Pol Pot thôi. Xả súng loạn xạ rồi bỏ chạy đầu hàng bỏ mất hết đảo thì rất dễ. Tính toán kỹ lưỡng để có được kết quả tốt nhất theo khả năng và tình hình thực tế là một chuyện khó khăn hoàn toàn nằm ngoài khả năng một nhạc 'xỉ' ngu dốt thời bình thích cưỡi ngựa xem hoa mà trị quốc bình thiên hạ như Tuấn Khanh!

    Và chuyện vinh danh lính ngụy chết oan vì bị Mỹ bán đứng chẳng béo bổ gì mà chỉ tổ bắc thang cho ngụy leo lên đầu anh hùng liệt sĩ thật sự mà ngồi trên đó thôi các thánh rảnh!
    ĐÚNG VẬY NẾU TA NỔ SÚNG TRƯỚC SẼ MANG TIẾNG LÀ GÂY HẤN TQ SẼ CÓ CỚ ĐIỀU QUÂN VÀ CHIẾM TẤT CẢ CÁC ĐẢO, VNCH KHI ẤY ĐƯỢC MỸ VIỆN TRỢ MÀ VẬN THUA TQ CÒN NGHÈO ĐÓI VÀ LẠC HẬU, BAO CẤP. VN NĂM 88 VẪN CÒN CAMPHUCHIA, CTRANH VỚI TQ PHÍA BẮC, BAO VÂY CẤM VẬN CỦA CÁC NƯỚC MÀ VẪN GIỮ ĐƯỢC NHIỀU ĐẢO NHẤT TRƯỚC MỘT TQ ĐÃ MỞ CỬA PHÁT TRIỂN KINH TẾ CẢ CHỤC NĂM

    Trả lờiXóa
  18. Vậy à. Vinh danh cái bọn nhận giặc làm cha à. Không biết chiến đâu hy sinh để bảo vệ đảo hay sợ quá mà bỏ chạy rồi chết sạch. So sánh với các liệt sĩ đã hy sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc sao. Vinh danh những nười hy sinh mình để đem lại độc lập tự do cho Tổ quốc chứ không có chuyện vinh danh nhưng người nhận giặc làm cha quay lại đánh đồng bào mình rồi chết oan h lại đi đòi vinh danh sao. Lực cười!

    Trả lờiXóa
  19. Nhân vụ đặt đá xây dựng khu tưởng niệm 'Nghĩa sĩ Hoàng Sa', nhạc sĩ Tuấn Khanh, một khuôn mặt mới nổi trong làng CC đã phán luôn rằng 64 liệt sĩ Gạc Ma không đáng được tôn vinh bằng những lính ngụy chết trong vụ bán độ lịch sử của Mỹ ngụy ở Hoàng Sa năm 1974. Thằng cha Tuấn Khanh này ngày càng rồ hơn rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Tác gả Đức Toàn viết :"Nhạc sĩ Tuấn Khanh nên nhớ rằng, sau trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974, chính Đại tá Hải quân VNCH Hà Văn Ngạc, người có mặt trên con tàu HQ-5 trong vai trò trực tiếp chỉ huy Hải đoàn VNCH đối mặt với lính Trung Quốc đã phải thừa nhận sự thất bại do những nguyên nhân ấu trĩ về phương án tác chiến. Là người chỉ huy cao nhất trong trận đánh, ông Ngạc đã mất quyền kiểm soát và lúng túng không tìm ra phương án đối phó. Đại tá Ngạc đã thừa nhận rằng, “xét về thông số, lực lượng tàu chiến của VNCH có thể dễ dàng đánh bại Hải quân Trung Quốc nhờ vào ưu thế về trang bị. Tuy nhiên, kết quả trận đánh lại là một thất bại nhanh chóng cho VNCH vì những lý do sau:

    Các chỉ huy VNCH đã không lập sẵn kế hoạch cơ động tác chiến nếu có nổ súng, dẫn đến việc tác chiến bị động: Trong trận đánh, Phân đoàn I (gồm 2 tàu hiện đại nhất là HQ-4 và HQ-5) chỉ ở bên ngoài "nhìn và đợi", và vì quá lo sợ Trung Quốc, HQ-5 chỉ bắn vào lòng chảo 5 - 7 phát trước khi cùng HQ-4 rút lui. Mấy phát đạn này của HQ-5 thì lại bắn trúng vào tàu HQ-16, gây thiệt hại nặng cho đồng đội. Vậy là chỉ sau ít phút tham chiến, VNCH mất một tàu do hỏa lực của chính mình bắn vào đồng đội, hai tàu khác thì quay đầu rút lui. Chỉ còn HQ-10 nhưng đây là tàu nhỏ yếu nhất. Khi hạm trưởng HQ-10 bị thương thì một số thủy thủ nhát gan cũng bỏ tàu nhảy xuống biển chứ không lo chiến đấu tiếp. Trận hải chiến vì vậy mà thất bại.

    Khi lính Trung Quốc đổ bộ lên đảo, binh lính VNCH đã không tổ chức bắn trả mà bỏ chạy vào khu bụi cây giữa đảo, sau đó thì buông súng đầu hàng. Chỉ từ 10 giờ sáng tới xế trưa, lính Trung Quốc đã bắt được 49 tù binh (lính VNCH) trên các đảo mà không cần nổ súng, hoàn tất chiếm các đảo một cách nhanh chóng.

    Bên cạnh đó lực lượng không quân của VNCH ở sân bay Đà Nẵng khá mạnh (bao gồm 120 máy bay phản lực Northrop F-5) nhưng lại không được phép cất cánh để tham chiến do sức ép từ Mỹ (Trước đó, Herikisinge đã bắt tay với Trung Quốc, bán đứng Hoàng Sa cho Trung Quốc).

    Một bài viết của trung tá Lê Văn Thự (cựu Hạm trưởng HQ-16) được công bố vào năm 2004 tại Mỹ, thì trong suốt trận hải chiến vào sáng 19/1/1974, ông đã không hề biết tàu HQ-4 và HQ-5 ở đâu và cũng không liên lạc được với đại tá Hà Văn Ngạc tại hiện trường. Bản thân ông Thự đã từ chối ủi tàu vào đảo cố thủ chờ cứu viện và cho tàu tháo chạy về Đà Nẵng vì sợ bị Trung Quốc bắt làm tù binh.

    Tuấn Khanh nói rằng, “những người bộ đội bị giết chết uất ức vì theo lệnh của chỉ huy trên đất liền là không được đánh trả” thì nhạc sĩ có biết rằng, những vị chỉ huy của Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ quán triệt “kiềm chế, không được nổ súng trước”. Vì thế, khi lính Trung Quốc bắn trung úy Trần Văn Phương, bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam mới nổ súng. Và 6 lính Trung Quốc chết, 18 tên khác bị thương!

    Tuấn Khanh đã chẳng khác nào kẻ “Bắn vào quá khứ bằng súng lục”. Và Tuấn Khanh có biết không, “Kẻ nào bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn vào đầu hắn bằng đại bác” đấy!..."

    Trả lờiXóa
  21. Trận Hoàng Sa (19-01-1974) hay nỗi nhục của nền quân sự Việt ?
    1. Tổng tải trọng tàu
    * Trung Quốc: 2 tàu chống ngầm lớp Krondstadt (320 tấn X 2) + 2 tàu quét thủy lôi (590 tấn X 2) = 1.820 tấn
    * VNCH: 2 tàu tuần dương (2.800 tấn X 2) + 1 tàu khu trục (1.590 tấn) + 1 tàu hộ tống (650 tấn) = 7.840 tấn
    TÓM LẠI :Quân lực phía VNCH gấp 4,3 lần đối phương !
    2. Hỏa lực, trang bị
    Hỏa lực chỉ riêng 1 tàu tuần dương hạm (HQ-5) của VNCH mạnh hơn toàn bộ 4 tàu Trung Quốc cộng lại.
    Các cỡ hải pháo trên các tàu VNCH đa số lớn hơn, uy lực hơn, đặc biệt là tầm bắn xa hơn, tức có khả năng tiêu diệt đối phương ngay trước khi cả đối phương kịp cơ động vào vị trí có thể gây sát thương cho mình.
    Độ giãn nước của tàu lớn hơn hẳn đối phương còn đem đến một ưu thế khác cho hải quân VNCH là khả năng hiệu chỉnh, tính toán phần tử bắn thuận lợi hơn khi tác chiến trên biển. Độ giãn nước và hỏa lực trang bị vượt trội của VNCH khiến đối phương (Trung Quốc) cũng thú nhận rất bất ngờ khi giành được chiến thắng tương đối dễ dàng như vậy.
    3. Ưu thế khác
    * Trung Quốc: tàu nhỏ gọn, cơ động tốt hơn [cơ động tốt hơn chứ không phải tốc độ chạy lớn hơn] trong một vùng biển có nhiều rạn san hô, bãi đá ngầm như quần đảo Hoàng Sa. Tuy nhiên để đối phương có ưu thế này thì ta lại phải xem lại chiến lược điều quân, điều tàu của chỉ huy hải quân VNCH.
    * Hải quân VNCH giành quyền chủ động khai hỏa trước, thông thuộc địa hình, cự ly địa điểm giao chiến gần hậu phương hơn so với đối phương.
    4. Khả năng tăng viện
    * Trung Quốc: 40 - 60 tàu các loại của hạm đội Nam Hải và lân cận.
    * VNCH có trong biên chế 20 tàu chiến cỡ lớn (650 tấn trở lên) + 30 - 50 tàu chiến cỡ nhỏ (tương đương Trung Quốc đến ~100 tấn). Đặc biệt là 120 máy bay F5E có tầm bay vươn tới Hoàng Sa (đủ dầu để duy trì 20 phút tác chiến tại đây, có thể mang theo 3 tấn bom). Điều này Trung Quốc không thể có được. Cũng cần biết phía VNCH chỉ có 138 quân bị mất, bị thương và bị bắt trong trận Hoàng Sa trên tổng 42.000 lính hải quân, của hải quân "hạng nhất" Đông Nam Á, đứng thứ 9 thế giới.
    5. Kết quả
    * Trung Quốc: 4 tàu bị hư hại, 18 lính thủy chết, 67 bị thương, chiếm đóng toàn bộ quần đảo Hoàng Sa. Trung Quốc tuyên bố chiến thắng.
    * VNCH: 1 tàu hộ tống bị đánh chìm, 3 tàu khu trục hạm bị hỏng với nhiều mức độ, 74 lính thủy chết, 16 bị thương, 48 bị bắt làm tù binh, mất toàn bộ quần đảo. VNCH tổ chức họp báo, làm lễ mừng công rầm rộ (?!)
    Xuyên suốt chiều dài lịch sử Việt Nam, chưa bao giờ người Việt chịu thua, nhất lại là khi ưu thế cả về lực lượng, phương tiện là hơn hẳn đối phương dễ dàng đến như vậy.!

    Trả lờiXóa
  22. Biết tí nhạc lý không hẳn có nghĩa là nhạc sỹ. Con chó Tuấn Khanh này là loại nhạc sỹ tự phong. Có ai công nhận nó đâu. Có nhạc viện nào ở ta và trên thế giới này công nhận nó đâu.

    Chó Tuấn Khanh chỉ xứng làm nhạc nô. Nhạc sỹ thì còn phải phấn đấu lâu lắm để thành người trước đã. Hiện giờ Tuấn Khanh vẫn còn mang tư tưởng của loài vật, chưa lên được cấp con người.

    Trả lờiXóa
  23. Tính toán kỹ lưỡng để có được kết quả tốt nhất theo khả năng và tình hình thực tế là một chuyện khó khăn hoàn toàn nằm ngoài khả năng một nhạc 'xỉ' ngu dốt thời bình thích cưỡi ngựa xem hoa mà trị quốc bình thiên hạ như Tuấn Khanh. Chuyện vinh danh lính ngụy chết oan vì bị Mỹ bán đứng chẳng đem lại lợi ích gì ngoài việc cổ vũ cho bọn phản động bán nước, bọn dân chủ kền kền và góp phần gây mâu thuẫn dư luận, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  24. Người tử tế22:42 25/1/16

    Từng được biết đến là một nhạc sỹ có tài, có một số đóng góp nhất định cho nền âm nhạc Việt Nam nhưng giờ đây, Tuấn Khanh lại đi làm tay sai cho phương Tây, chuyên sáng tác, viết bài xuyên tạc về các sự kiện trong nước.Lịch sử đã chứng minh việc những người lính VNCH chết ngoài đảo là do bị chế đọ Ngụy quân, ngụy quyền bán đứng chứ không phải họ chiến đấu anh dũng rồi hi sinh. Còn những chiến sĩ hải quân của ta chiến đấu đến hơi thở cuối cùng trên đảo gạc ma mới thật là anh hùng. Vậy mà Tuấn Khanh lại dám sáng tác một bài hát xuyên tạc như vậy, thật nhảm nhí.

    Trả lờiXóa
  25. Nếu các chiến sĩ hải quân Việt Nam không được nổ súng thì tại sao Trung Quốc có 6 lính chết và 18 lính bị thương trong cuộc hải chiến ngày 14/3/1988. Đúng là cái đồ xảo trá, đất nước còn đói khổ thì chạy sang kia hưởng sung sướng, xong còn vứt bỏ lá cờ danh dự của tổ quốc đi, giờ thấy nước ta đang trên đà phát triển lại muốn về để làm cây đa cây đề trong làng nhạc ư? Thật đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  26. Cứ nhìn lại lịch sử đi đã. VNCH giữ đảo hoàng sa: mất sạch chả còn mảnh đất cắm dùi, quân đội cộng sản giữ trường sa: chỉ mất gạc ma. Chủ quyền ở các đảo lớn vẫn còn là của VN, thế nên nghĩ lại xem đứa nào hèn hơn đứa nào hả ông tuấn khanh?Quân đội hải quân của VNCH được đánh giá hơn trung quốc rất nhiều còn của việt nam thì sao?có biết là thấp hơn nhiều không? còn không bằng có một nửa.

    Trả lờiXóa
  27. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, quân đội việt nam cộng hòa trong trận chiến ở hoàng sa thất bại là do sự yếu kém về chỉ huy của lãnh đạo việt nam cộng hòa, còn thất bại của quân đội hải quân việt nam trong trận chiến ở đảo gạc ma là do về tiềm lực hải quân của ta với trung quốc là chênh nhau quá nhiều. Các chiến sĩ đều là người việt nam, đều đã hy sinh, không ai biết là họ đã anh dũng hy sinh hay là chưa chiến đấu đã bỏ chạy? Khi chưa biết thì tốt nhất đừng nói gì, càng nói càng chứng minh anh chỉ là cái thằng nhạc sĩ dởm mà thôi.

    Trả lờiXóa
  28. Lợi dụng danh tiếng là một nhạc sĩ, có nhiều người hâm mộ để phát môn hồ đồ, lôi kéo những fan hâm mộ và cả những người không biết chuyện để nghe theo ý kiến của mình đúng là không thể chấp nhận nổi. Trước giờ cứ tưởng lão này có học thức lắm. Không ngờ cũng là một thằng mù lịch sử dân tộc. Năm 1974 VNCH mạnh thế, hải quân và không quân áp đảo trung quốc mà vẫn để thua vậy. Trong khi đó năm 1988 quân lực của ta có mấy người, lại toàn là lính công binh, đi đánh với hạm đội của trung quốc thì chẳng thua à. Người ta thua người ta cũng thua theo cách vinh quang chứ không phải thua để người đời sau người ta còn nghi ngờ.

    Trả lờiXóa
  29. Thật đáng buồn cho một kẻ mang dân nghệ sĩ được học hành đầy đủ mà lại mang trong mình những tư tưởng quan điểm sai lệch như thế này. Ông cần phải tìm hiểu rõ ràng rồi hãy phát ngôn, là người của công chúng, có cả trăm người hâm mộ luôn dõi theo thì phải có ý thức cẩn thận chứ? nếu xét về sức mạnh hải quân trong trận 1974 ở hoàng sa thì VNCH thừa sức đánh bại trung quốc ấy thế mà vẫn để cho nó đánh chạy không kịp, còn ở trận 1988 gạc ma thì lúc đó chỉ có những công binh ra xây đảo. Vũ khí chỉ được mấy khẩu AK47 thì làm gì đủ sức chống lại được cả hạm đội tàu chiến của trung quốc cho được. Đừng có vơ đũa cả nắm rồi quy kết hết cho đảng và nhà nước là không công bằng thế, cái gì cũng phải có nguyên do của nó cả thôi.

    Trả lờiXóa
  30. Ông ta đã cố tình xuyên tạc và xúc phạm lịch sử dân tộc khi làm phép so sánh lực lượng hải quân Việt Nam cộng hòa với bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam. Những dữ liệu về 2 cuộc chiến này đâu phải là dữ liệu mật, chúng có tràn lan trên mạng, người không có học người ta cũng có thể phân biệt được lời nói của ông nhạc sĩ này là sai hoàn toàn. Hay ông ta đang cố gắng "hoàn thành" thủ tục để có được một vé định cư tại Mỹ chăng?

    Trả lờiXóa
  31. Tuấn Khanh là thằng đéo nào?vài ba nốt nhạc,dăm câu hát mà giờ cũng luận bàn việc nước à?

    Trả lờiXóa
  32. Những lời nói, hành động thiếu suy nghĩ-hiểu biết của một số cá nhân có chức vụ trong chính quyền hoặc báo chí lá cải gần đây càng khuyến khích đám dân chủ dởm dẫm đạp lên lịch sử một cách tự tin hơn nữa!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog