Chia sẻ

Tre Làng

VỀ MỘT LÁ THƯ KIẾN NGHỊ CHẤT LƯỢNG THẤP


Tác giả: Bien Che viết lúc 06/01/2016 | 6.1.16

Mọi sự cẩu thả đều có thể phải trả giá và bức thư được Fbker Lăng Khắc Trọng (chủ blog Canhsat4sao) đánh giá là "Thư chất lượng thấp" của ông Trịnh Văn Lâu, cựu Ủy viên BCH TW đảng, cựu Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh và tỉnh Vĩnh Long gửi tới TBT Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, BCH Trung ương đảng CSVN là một ví dụ. 

Chia sẻ luôn là bức thư của ông Lâu đề ngày 16/12/2015 được đăng tải trên trang 3Sam và nội dung không ngoài "đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng thành lập Tổ công tác đặc biệt do Đồng chí Tổng bí thư và Chủ nước phụ trách, chỉ đạo điều tra, làm rõ, những vi phạm của cá nhân và gia đình, nhóm lợi ích do Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu đang hoạt động, vận động ngày càng ráo riết gây chia rẽ, phá hoại nội bộ trước ngày Đại hội XII của Đảng... Vì vậy cần có giải pháp mạnh mẽ để xử lý nghiêm Nguyễn Tấn Dũng (phần cuối trong bức thư). 

Thực sự hết sức buồn cười với cái lí do khiến ông Trịnh Vn Lâu nêu lên và dẫn tới cái đề nghị được trích dẫn nguyên văn ở trên. Bởi thông thường để phê phán một con người cụ thể, nhất là con người đó lại đang nắm giữ cương vị cao trong xã hội thì ít nhất các lí do đưa ra phải nói rõ được họ đã vi phạm điều gì? trên cơ sở đối chiếu với trọng trách và cương vị mà người đó đang nắm giữ? Có vậy các chủ thể tiếp nhận thư mới có cơ sở cũng như định hướng để xử lý đơn thư theo đúng quy định. Song trong bức thư của ông Lâu, một người từng kinh qua nhiều cương vị cao tại địa phương (Bí thư Tỉnh ủy), Trung ương (Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng) không khác gì một trò "hằn vặt" của đám trẻ con lêu lổng (?) 

Căn nguyên khiến ông Lâu "tha thiết đề nghị tới Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và cá nhân ông tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng" xuất phát từ 02 con người tương ứng với hai vấn đề như trong cấu trúc của bức thư. Cụ thể: 

- Ở nhân vật thứ nhất, ông Lâu có nhắc đến ông Lê Quang Nhường (Có bí danh khác là Mười Rua, một cán bộ hưu trí mà theo ông Lâu thuộc nhóm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng). Và theo ông Lâu thì hành động của ông Lê Quang Nhường khiến ông tức giận và đi tới việc có bức thư này đơn giản là cuộc hội thoại sau khi ông Lâu và nhóm của mình có văn bản kiến nghị ngày 18/11/2015: "... điện thoại hỏi tôi: "Tại sao viết đơn tố cáo Thủ tướng? "Tư liệu ai cung cấp". Ở đây, có lẽ không cần quá quan tâm tới các nội dung được ông Lâu nói sau đoạn đề từ "Qua sự kiện này, tôi xin hỏi", chỉ xin nói rõ thêm rằng: Bản thân các chính khách cũng là con người, họ cũng có những mối quan hệ xã hội, gia đình như những người bình thường và không cần phải có ý kiến của chính người đó thì những mối quan hệ xung quanh mới lên tiếng bảo vệ họ? Ông Lê Quang Nhường trong sự việc được nói đến không ngoài điều được nói đến và có chăng nếu ông Lâu có trách thì nên chăng trách sự "yêu - ghét" của ông Nhường đến quá rõ ràng và ngay lập tức? 

Thế mới biết, làm chính khách không cô đơn như người ta vẫn tưởng và tôi ngờ rằng chính ông Lâu là một trong số ít các chính khách "cô độc" trên chính trường Việt Nam từ trước tới nay! 

- Ở nhân vật thứ hai được ông Lâu nhắc đến là một con người có tiếng tăm hơn và chỉ cần nhắc đến Trầm Bê thì sẽ nghĩ ngay đến Ngân hàng Phương Nam và ngược lại. Hành động của Trầm Bê được ông Lâu nhắc đến là: "Trầm Bê - nguyên Giám đốc Ngân hàng Phương Nam (Southern Bank) "đại diện anh Ba" Nguyễn Tấn Dũng, chính thức nhờ tôi vận động Đảng bộ và đoàn đại biểu Tỉnh ủy Vĩnh Long bầu Nguyễn Tấn Dũng làm Tổng bí thư ở Đại hội XII này" thì xin nói ngay luôn đấy là một phần trong cái mà chúng ta vẫn quen nói tắt là "Chính trị". 

Có thể do khác biệt về mặt thể chế chính trị cũng như vai trò của đảng chính trị trong đời sống mọi mặt của đất nước nên đã ảnh hưởng phần nào tới cơ chế, quy trình để tiến hành bầu cử tại Việt Nam. Theo đó, "tính đại diện" được thể hiện khá rõ trong các hoạt động tranh cử, bầu cử tại Việt Nam và đương nhiên điều này được thể hiện rõ nhất trong việc bầu cử các chức danh cao trong Đảng. Tuy nhiên, xem chừng cái điều diễn ra phổ biến trong các hoạt động chính trị trên thế giới vẫn tồn tại đôi chút (xin nhấn mạnh lại là đôi chút) trong chính trường Việt Nam. Cách vận động của nhân vật có tên Trầm Bê được đề cập là một hình thức như thế song cái khó lớn nhất ở đây cần làm rõ trước khi suy xét vấn đề chính là hành động của ông Trầm Bê là tự thân hay có sự chỉ đạo? Chỉ tiếc rằng ông Lâu đã quá vội vàng khi đưa ra chính kiến của mình ở một sự việc vốn dĩ chưa có gì là rõ ràng? 

Quay lại với lí do tại sao cho rằng, bức thư của ông Lâu là hết sức cẩu thả và tại sao có ý kiến "Thư gửi Tổng bí thư thế này thì ai nghe!" của Fbker Lăng Khắc Trọng bởi như đã nói ở trên, nếu như lí do thứ nhất, ông Lâu đã thể hiện mình là một đứa trẻ con dù ông đã về hưu và nên chăng với một sự việc cá nhân, mang tính riêng lẻ như thế thì có cần phải đến những vị cao như Tổng bí thư Đảng Cộng sản, tập thể Bộ Chính trị, ban bí thư TƯ Đảng xem xét? Ở lí do thứ hai , cũng không khá hơn là mấy, nó cho thấy ông Lâu rất ít kiến thức về hoạt động chính trị và cái cẩu thả, khó chấp nhận còn thể hiện ở sự quy chụp trong tình trạng thiếu thông tin, chứng cứ! Và thiết nghĩ rằng, để một bức thư đến và đề người được gửi xem xét thì nên chăng hãy tránh xa những thứ lỗi mà ông Lâu đã gặp phải trong bức thư nói trên!

Nguồn: Mõ Làng

9 nhận xét:

  1. Lại một lá thư kiến nghị nữa! Sắp đến kỳ đại hội đại biểu có khác, nhiều người mang cớ viết tâm tư, thư kiến nghị để nhằm những mục đích khác. Nhưng viết gì thì viết, phải viết xứng với tầm, chứ viết theo kiểu nông cạn thì nhìn bức thư là người ta biết dụng ý của bức thư đó rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Chiêu bài cũ rích của bọn phản động muốn chia rẽ nội bộ ta trước thềm đại hội đảng toàn quốc! Chiêu bài này khá quen thuộc là giả danh hay lợi dụng sức khỏe già yếu của các vị từng là lãnh đạo, lão thành cách mạng để tung tin lên các trang mạng kề trái, tạo các đơn thư tố cáo các vị lãnh đạo cấp cao của ta hòng phá hoại đại hội đảng đang sắp diễn ra

    Trả lờiXóa
  3. Thêm một phần tử góp phần làm rối loạn nội bộ trước thêm Đại hội XII của Đảng đây mà. Nghĩ cũng hay, giá như cứ 2 năm Đại hội một lần, thì Lũ Rận, rồi bọn cơ hội, bọn phá rối chắc chắn sẽ lần lượt lộ mặt ra hết mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Kể mà rảnh làm bức thư kiểu này cũng hay nhể :v
    Cứ không ưa ai là làm phát thư, xong lập tổ điều tra này điều tra kia như chơi đồ hàng luôn :3
    Chắc đồng chí này thấy các đồng chí lãnh đạo rảnh quá sao mà lại yêu cầu lập tổ điều tra nhưng lại chẳng đưa ra được lấy một căn cứ phải lập. Giống trò trẻ con ghê luôn

    Trả lờiXóa
  5. Vẫn là cái chiêu bài cũ của những đối tượng xấu nhằm gây chia rẽ, rối loạn trong đội ngũ lãnh đạo của nhà nước ta trước thềm những đại hội Đảng toàn quốc qua các thờ kì. Điều đáng buồn ở đây là xuất hiện ngày càng nhiều những kẻ tư tưởng không vững vàng, vì bị đồng tiền mua chuộc mà sẵn sàng quay lưng lại với đất nước, với lợi ích của dân tộc. Những người này từng giữ những chức vụ cao trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước nhưng cũng bị đồng tiền làm cho mờ mắt mà có những hành động,lời nói, việc làm gây rối loạn tình hình an ninh trật tự của đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Sắp đến Đại Hội Đảng toàn quốc nên đám rận chủ lại dùng chiêu bài cũ để gây rối nhà nước ta, hết kiến nghị từ bỏ con đường chủ nghĩa xã hội đến kiến nghị loại bỏ những điều luật, rồi thêm quyền cho những kẻ rận chủ này nọ nữa, toàn là âm mưu nhằm phá hoại đại hội, đưa nước ta đi theo một hướng khác cả, chứ chẳng vì dân vì nước gì cả. Điều không thể chấp nhận được ở đây đó chính là một cán bộ hưu trí cấp cao như ông Lâu lại có những xử sự đáng hổ thẹn như thế này.

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ còn vài ngày nữa là Đại Hội 12 của chúng ta sẽ diễn ra vì thế tôi rất mong những cán bộ lão thành của Đảng Nhà Nước ta hãy có những đóng góp to lớn để phục vụ đất nước phát triển và nếu không có ý kiến gì thì xin hãy đừng lấy ý kiến cá nhân để đóng góp như thế sẽ làm đất nước ta phức tạp hơn vì những đóng góp đó.

    Trả lờiXóa
  8. Vẫn là cái chiêu bài cũ của những đối tượng xấu nhằm gây chia rẽ, rối loạn trong đội ngũ lãnh đạo của nhà nước ta trước thềm những đại hội Đảng toàn quốc qua các thời kì. Điều đáng buồn ở đây là xuất hiện ngày càng nhiều những kẻ tư tưởng không vững vàng, vì bị đồng tiền mua chuộc mà sẵn sàng quay lưng lại với đất nước, với lợi ích của dân tộc. Họ đã bị đồng tiền làm cho mờ mắt.

    Trả lờiXóa
  9. Sắp đến Đại Hội Đảng toàn quốc nên đám rận chủ lại dùng chiêu bài cũ để gây rối nhà nước ta, hết kiến nghị từ bỏ con đường chủ nghĩa xã hội đến kiến nghị loại bỏ những điều luật, rồi thêm quyền cho những kẻ rận chủ này nọ nữa, toàn là âm mưu nhằm phá hoại đại hội, đưa nước ta đi theo một hướng khác cả, chứ chẳng vì dân vì nước gì cả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog