Chia sẻ

Tre Làng

NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC LÊN TIẾNG TRƯỚC THÔNG TIN "IN TIỀN GÂY LÃNG PHÍ"

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng trước thông tin "in tiền lưu niệm gây lãng phí"

Anh Tú

ANTĐ - Ngân hàng Nhà nước cho biết, các nước trên thế giới đều tổ chức in, đúc, phát hành tiền lưu niệm, cả tiền giấy và tiền kim loại nhân các sự kiện lớn của đất nước cũng như của Ngân hàng Trung ương, đây là việc làm bình thường.

Tiền giấy, mực in và bảo an được các ngân hàng nước ngoài tài trợ

Trước những dư luận về việc in tiền lưu niệm gây lãng phí, Ngân hàng Nhà nước vừa cho biết: "Việc tổ chức in, phát hành tiền nói chung và tiền lưu niệm nói riêng là nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quy định tại Luật Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, các nước trên thế giới đều tổ chức in, đúc, phát hành tiền lưu niệm, cả tiền giấy và tiền kim loại nhân các sự kiện lớn của đất nước cũng như của Ngân hàng Trung ương, đây là việc làm bình thường".

Năm 2016, nhân kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam (6-5-1951/6-5-2016), Ngân hàng Nhà nước tổ chức in và phát hành tiền lưu niệm “Kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam” nhằm ghi nhận bước phát triển của ngành Ngân hàng trong thời kỳ đổi mới, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, lịch sử dân tộc và đồng tiền Việt Nam. Đồng thời cũng là dịp để Ngân hàng Nhà nước ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong lĩnh vực in tiền để in đồng tiền lưu niệm này. 

Về chi phí in và phát hành tiền lưu niệm, Ngân hàng Nhà nước nêu rõ: "Để tổ chức in tiền lưu niệm, Ngân hàng Nhà nước đã hợp tác với 4 đối tác nước ngoài (Pháp, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Đức) về giấy, mực in, thiết bị bảo an…. được các đối tác trên tài trợ miễn phí; tiền lưu niệm được tổ chức in tại Nhà máy In tiền Quốc gia Việt Nam".

Hoạt động bán tiền lưu niệm là phù hợp với quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế. Kinh phí thu được từ việc bán tiền lưu niệm dùng để bù đắp một số chi phí. Số còn lại được hạch toán vào thu nghiệp vụ của Ngân hàng Nhà nước và cuối năm được quyết toán nộp ngân sách Nhà nước.

19 nhận xét:

  1. Mấy bác ấy chưa gì mà đã sồn sồn lên rồi, người ta cũng phải tính hết cả rồi sao cho có lợi nhất chứ chẳng dưng mà lại bỏ tiền ra làm chuyện không đâu cả. Mà không biết là lúc phát hành giá nó có bị đội lên không mấy bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Về chi phí in và phát hành tiền lưu niệm, Ngân hàng Nhà nước nêu rõ: "Để tổ chức in tiền lưu niệm, Ngân hàng Nhà nước đã hợp tác với 4 đối tác nước ngoài (Pháp, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Đức) về giấy, mực in, thiết bị bảo an…. được các đối tác trên tài trợ miễn phí.
    Các bác yên tâm nhé!

    Trả lờiXóa
  3. việc in tiền lưu niệm đã được tính toán và có sự tài trợ của các nước bạn nên chi phí sẽ rất thấp ,ngoài ra số tiền thu được qua việc bán tiền lưu niệm sẽ được đóng góp vào ngân sách nhà nước thì làm gì có lãng phí . Về mặt ý nghĩa nó còn mang một ý nghĩa rất lớn là đánh dấu bước phát triển của ngành ngân hàng và quảng bá hình ảnh việt nam giàu truyền thống và đang không ngừng phát triển.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ là hình ảnh để lưu lại những gì đã làm được đối với Ngân hàng Nhà nước, đặc biệt là sự có mặt của những đồng tiền 100đ, 200đ... trong thời kỳ đầu của quá trình đổi mới đất nước từ 1986 đã làm thay đổi, cải thiện toàn bộ nền kinh tế. Có thể nói đây là những dấu mốc quan trọng của đất nước. Vì vậy, việc in ấn và bán những đồng tiền này mang ý nghĩa tượng trưng chứ không phải dùng để thanh toán, giao dịch. Đây là dịp để quảng bá hình ảnh của một đất nước đang trong quá trình phát triển, hội nhập với thế giới.
    Phải nói rằng, cái lũ lều báo... với tư tưởng cực đoan, lúc nào nhìn thấy mặt trái mà không biết được những lợi ích của những sự việc.

    Trả lờiXóa
  5. không thể cứ cái gì cũng quy chụp vào là lãng phí là lấy hết tiền của nhân dân được. việc kỷ niệm thể hiện sự quan tâm, cũng như là ghi nhận đóng góp của ngành ngân hàng vào sự phát triển chung cả đất nước. cái này được thể cho đám rận chủ chu môi lên mà chửi rủa.

    Trả lờiXóa
  6. Địt cụ mày, "ghi nhận" thì cứ gì phải in tiền cho bọn chó nào ăn theo?... Tao vả cho gẫy mọi cái răng bây giờ///

    Trả lờiXóa
  7. Theo mình những việc làm nào liên quan đến những câu chuyện khó khăn thì nên suy nghĩ lại cho hợp lý. Việc in tiền không phải thích in thì in. Nó cần có sự phù hợp với tình hình cũng như mong muốn của người Việt Nam. cái gì cũng cần trưng cầu ý dân. Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm này.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là một việc làm tốt chứ gì, sao mọi người lại phản đối nhỉ? Việc in tiền hoàn toàn được tài trợ không lấy một đồng nào từ ngân sách quốc gia. Ai thích thì mua tiền lưu niệm thôi, đâu có bắt ép ai mua đâu. Mà thường thì những người giàu họ mới mua tiền lưu niệm chứ người nghèo ai mua làm gì, vậy thì chẳng gây khó khăn cho ai cả nhưng lại thu được một nguồn vốn cho ngân sách đất nước, vừa có ích lại quảng bá được sự phát triển của đất nước nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là một việc làm có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam, tờ giấy bạc 100 đồng cũng là một món quà lưu niệm ý nghĩa, Chắc nhiều người như tôi đều đang chờ đợi sự ra lò của tờ tiền này, Nhiều nước trên quốc tế cũng đã làm rồi, chỉ Những ai có tư tưởng quá phiến diện mới cho đây là sự lãng phí.

    Trả lờiXóa
  10. Kiểu gì lũ rận chúng nó cũng kể đó là tờ tiền nhân dân tệ mà xem. Theo mình nếu thay đổi để kỷ niệm 50 năm cũng được. Nhưng phải phù hợp với nguyện vọng của nhân dân. Nó phải đúng đắn với những gì của nó, không thể chấp nhận được những thông tin xấu xa lề trái của những kẻ khác. Vấn đề này cần lên án.

    Trả lờiXóa
  11. tiền kỉ niệm là một đồng tiền không có giá trị lưu hành nhưng nó đánh dấu những bước phát triển của ngân hàng nhà nước ta, chúng ta sẽ kỉ niệm điều đó vaod mỗi dịp hợp lí nhất. việc in tiền kỉ niệm lần này do nước ngoài tài trợ , nước ta chỉ bo công in thôi, điều đó giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều, họ tài trợ như là cách giới thiệu, quảng bá công nghệ của họ, nên ta cứ chấp nhận thôi. mọi người hãy cùng nhau đón chờ và sưu tập đồng tiền có ý nghĩa kỉ niệm này nào

    Trả lờiXóa
  12. tôi nghĩ việc làm này không có gì quá to tát cả, việc phát hành tiền trong một sự kiện đặc biệt là việc làm có ý nghĩa, đánh dấu một mốc lịch sử đáng chú ý, với lại những tờ tiền này được đem bán cho mọi người để thu lợi cũng là việc làm khôn ngoan, tôi không muốn bàn tán quá nhiều về việc này

    Trả lờiXóa
  13. Việc này kích lên cũng do lũ rận dân chủ, nhân quyền thôi. Vấn đề không phải ở tờ giấy bạc và mệnh giá của nó. Vấn đề mà lũ rận nhao nhao lên là giấy bạc in hình Bác Hồ quá đẹp trong khi chúng nó muốn là phả hình khác như Diệm Thiẹu... vì lúc này nó đang giương cờ vàng má mấy bazc không để ý. Đúng là bọn nhân danh rân chủ khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ là in tờ tiền kỉ niệm thôi mà mấy ông cứ ầm ĩ lên như sắp đổi tiển không bằng ấy. Cái tiền kỉ niệm này không phải chỉ có Việt Nam mới làm mà các nước đã làm rất nhiều rồi có vấn đề gì đâu. Chẳng phải nhiều người cũng có đồng 2 USD hoặc mấy đồng franc, đồng bảng trong ví kỉ niệm đó sao

    Trả lờiXóa
  15. Mấy ông phản đối thì cứ phản đói, vẫn có đầy cá nhân và doanh nghiệp muốn mua làm kỉ niệm hoặc tặng cho các đối tác làm ăn nước ngoài. Đồng tiền của quốc gia sẽ quảng bá hình ảnh, các biểu tượng cho bạn bè thế giới.

    Trả lờiXóa
  16. Như vậy việc in tiền lưu niệm là hoạt động hết sức bình thường, hợp pháp và sẽ không hề gây sự lãng phí như một số trang lá cải nhận xét. Hoạt động in tiền lưu niệm để ghi dấu bước phát triển của Ngân hàng Nhà nước nói riêng, Nhà nước Việt Nam nói chung. Số tiền bán tiền lưu niệm sẽ bù vài các chi phí phụ khác còn lại thì nộp vào ngân sách. Bản thân tôi cũng muốn sở hữu một đồng tiền như thế.

    Trả lờiXóa
  17. Thực ra thì in tiền lưu niệm cũng bình thường thôi mà. Các bác thích giữ làm kỷ niệm thì các bác mua. Các bác không thích thì thôi.
    Còn lãng phí hay không thì nó đã diễn ra đâu mà phán chắc chắn thế. In tiền này để bán chứ có phải để cho không đâu mà các bố cứ gào ầm lên như được mùa ý. Chưa kể là còn được tài trợ nữa kia mà.

    Trả lờiXóa
  18. Thực ra thì in tiền lưu niệm cũng bình thường thôi mà. Các bác thích giữ làm kỷ niệm thì các bác mua. Các bác không thích thì thôi.
    Còn lãng phí hay không thì nó đã diễn ra đâu mà phán chắc chắn thế. In tiền này để bán chứ có phải để cho không đâu mà các bố cứ gào ầm lên như được mùa ý. Chưa kể là còn được tài trợ nữa kia mà.

    Trả lờiXóa
  19. Việc in tiền lưu niệm nhiều quốc gia cũng đã tiến hành. Tiền lưu niệm in ra để bán, lại được các đối tác tài trợ miến phsi về giấy, mực in ... Số tiền thu được cũng sẽ phần lớn được bổ sung vào ngân sách nhà nước. Như thế thì đâu lo gì lãng phí.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog