Chia sẻ

Tre Làng

NHÂN QUYỀN Ở ĐÂU HẢ MAI PHAN LỢI?

Khoai@

Đọc bài Mai Phan Lợi từng hèn hạ với ca sĩ Thái Thùy Linh của An Chiến, không thể không bàng hoàng. 

Một nhà báo không thể là kẻ kì thị giới tính, và càng không thể tước bỏ quyền làm mẹ của phụ nữ, cho dù người phụ nữ ấy chọn cách làm mẹ đơn thân như Thái Thùy Linh. Đặc biệt, trong bối cảnh, Mai Phan Lợi luôn hô hào cho cái gọi là "quyền con người".

Thái Thuỳ Linh là ca sĩ nổi tiếng được nhiều bạn mến mộ, chị được TW Đoàn trao giải thưởng "Gương mặt trẻ tiêu biểu" năm 2012. Đây là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích đặc biệt trên nhiều lĩnh vực. Chị được tôn vinh không chỉ trong ca hát mà còn vì những lao động không mệt mỏi cho các chương trình từ thiện, như "Mặc Ấm - Vì học sinh nghèo dân tộc miền núi", "Mang âm nhạc đến bệnh viện", "Tết trong bệnh viện", "Dạy âm nhạc và mỹ thuật miễn phí cho trẻ em nghèo"...Những việc làm của chị đã góp phần làm ấm lòng những trẻ em, người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, chung tay cùng cộng đồng xóa bỏ nghèo đói.

Ngay sau khi Thái Thùy Linh nhận giải thưởng này, Mai Phan Lợi sử dụng Diễn đàn nhà báo trẻ liên tục có bài công kích chị và chọc vào chuyện riêng tư, chuyện làm mẹ đơn thân của Thái Thùy Linh. Đặc biệt, Mai Phan Lợi liên tục có những bình luận miệt thị, mạ lị, xúc phạm danh dự, nhân phẩm không chỉ của nữ ca sĩ này mà còn chà đạp lên quyền của người phụ nữ.

Bức xúc trước việc cuộc sống riêng tư của mình bị xúc phạm ở chốn công khai, ca sĩ Thái Thuỳ Linh viết trên mạng xã hội rằng: "Việc đồng tình hay phản đối chuyện tôi nhận giải thưởng là quyền tự do của mỗi người. Nếu anh Bút Lông (Bút danh của Mai Phan Lợi) đề nghị biểu quyết với chủ đề “Thái Thùy Linh xứng đáng hay không xứng đáng với giải thưởng” thì tôi cũng xin không có ý kiến. Tuy nhiên, việc anh đưa lên câu chuyện làm mẹ đơn thân của tôi một cách đầy móc máy trên một diễn đàn hơn 3.000 người, rồi lại mang câu chuyện đời tư của tôi ra để xét nét bên cạnh chuyện nhận giải thưởng thì theo tôi, đó là một hành động không nên của một người đàn ông, của một nhà báo có vị trí nhất định trong một tờ báo lớn có chức năng giáo dục pháp luật và bảo vệ người dân".

Trước thái độ của cộng đồng mạng, Mai Phan Lợi đã buộc phải xin lỗi nhưng vẫn không quên chua thêm vài câu chữa ngượng. 

Bất chấp pháp luật và cả đạo đức tối thiểu của một nhà báo để phán xét, GATO với Thái Thùy Linh, nhưng thật bất ngờ, chính Mai Phan Lợi lại là kẻ đang bị các nhà báo và cộng đồng mạng nghi ngờ về những biểu hiện lệch lạc về tình dục, chat sex với cô ả chuyên chống phá nhà nước Phạm Thị Đoan Trang.

Câu chuyện sex của Mai Phan Lợi với cô nàng mặt thớt có lẽ cũng sẽ không phải chờ lâu. Hãy kiên nhẫn một chút để có thể thấy được bộ mặt lưu manh, dâm dục của anh ta.

24 nhận xét:

  1. Kinh tởm một con người như Mai Phan Lợi. Luôn hô hào đòi "quyền con người" ấy thế mà chính bản thân Lợi đã chà đạp lên quyền con người của người khác một cách kinh tởm. Dùng cái mác nhà báo của mình Lợi thường xuyên viết những bài chỉ trích, xâm phạm đời tư cá nhân, kì thị giới tính, miệt thị người khác. Ngay chính bản thân con người Lợi cũng là một kẻ tâm thần bệnh hoạn khi có những biểu hiện bệnh hoạn, lệch lạc về vấn đề tình dục, điển hình như vụ chat sex với ả Đoan Trang, cũng nghề chống phá với y. Vậy đấy, một con người như thế thì có xứng đáng được gắn cái mác "nhà báo" không?

    Trả lờiXóa
  2. "đó là một hành động không nên của một người đàn ông, của một nhà báo có vị trí nhất định trong một tờ báo lớn có chức năng giáo dục pháp luật và bảo vệ người dân"
    Quá đúng. Việc làm của Mai Phan Lợi quá tiểu nhân, không đáng mặt đàn ông!

    Trả lờiXóa
  3. những việc làm của Mai Phan Lợi chẳng khác gì những việc làm của kẻ vô đạo đức cả. tôi chưa cần biết rằng Mai Phan Lợi có tài cán gì nhưng có tài mà không có đức thì cũng chỉ là đồ bỏ đi thôi. không biết Thái Thùy Linh có thù oán gì với Lợi không mà hắn ta công khai đăng đàn công kích nữ ca sĩ mặc dù cô ấy không làm gì nên tội, rồi lại còn cả những nghi án chát sex nữa, thử hỏi Lợi có xứng đáng là một nhà báo không.

    Trả lờiXóa
  4. Mai Phan Lợi mang danh là một luật sư cũng gọi là có thâm niên trong nghề.Tài năng thì có hạn nhưng đạo đức của Mai Phan Lợi qua những hành vi trên thì thật là thối nát.Làm nhà báo nhưng Lợi chẳng có chút tư chất của một nhà báo!

    Trả lờiXóa
  5. Mai Phan Lợi đã từng mang danh một nhà báo, và giờ đây lại càng nổi tiếng hơn với danh nghĩa một tên phản động cơ hội hèn hạ và gian xảo, lợi dụng và thâu tóm cả Bao Tuổi trẻ để đánh bóng bản thân và mưu đồ bôi nhọ chính quyền

    Trả lờiXóa
  6. Chính Mai Phan Lợi lại là kẻ đang bị các nhà báo và cộng đồng mạng nghi ngờ về những biểu hiện lệch lạc về tình dục, chat sex với cô ả chuyên chống phá nhà nước Phạm Thị Đoan Trang.

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh03020021:34 12/6/16

    Một nhà báo lúc nào cũng hô hào khẩu hiệu bảo vệ nhân quyền, dân chủ mà lại có những phát ngôn miệt thị đối với ca sỹ Thái Thuỳ Linh thì thật không thể chấp nhận được, những gì ca sỹ Thái Thuỳ Linh đã cống hiến cho âm nhạc nước nhà đã được ghi nhận, Lợi lấy tư cách gì để phỉ báng và công kích chuyện làm mẹ của cô ấy

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinh02340021:39 12/6/16

    Một kẻ cơ hội, thủ đoạn như Mai Phan Lợi đúng là nói một đẳng làm một nẻo, hắn hô hào và kêu gọi dân chủ, nhân quyền nhưng lại đi công kích, miệt thị quyền làm mẹ của ca sỹ Thái Thuỳ Linh, đây là quyền thiêng của một người phụ nữ, không ai có quyền xâm phạm và can thiệp

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinhquetoi23421:44 12/6/16

    Người làm báo quan trọng nhất là phải giữ được cái tâm trong sáng, giữ lấy đạo đức nghề nghiệp, còn với Mai Phan Lợi thì báo chí lại là công cụ để hắn kiếm tiền từ việc giật tít và xuyên tạc, bịa đặt sự thật, thậm chí là làm tay sai cho lũ phản động Việt Tân, một kẻ như vậy không xứng đáng được gọi là nhà báo

    Trả lờiXóa
  10. Hagiang83621:50 12/6/16

    Một người ca sỹ có nhiều cống hiến cho âm nhạc, cho khán giả thì những gì cô ấy làm được cả xã hội này ghi nhận. một kẻ vô đạo đức, thủ đoạn như Mai Phan Lợi thì lấy tư cách gì mà phỉ báng, công kích chuyện làm mẹ đơn thân của cô ấy, rõ ràng ở đây có động cơ và tư thù cá nhân nên Lợi mới hành xử hèn hạ như vậy

    Trả lờiXóa
  11. không biết lương tâm của một nhà báo, lương tâm của người cầm bút của anh Lợi mất đi đâu hết rồi? là một thằng đàn ông mà không xứng một í nào, hay là thói ích kỉ, bẩn thỉu đã len vào máu của anh nên anh không công nhận tài năng của chị Linh đây?

    Trả lờiXóa
  12. Bacgiang19022:01 12/6/16

    Không hiểu sao một kẻ vô đạo đức, cơ hội, hèn hạ và thủ đoạn như Lợi vẫn ngang nhiên tiếp tục giữ vị trí ở một tờ báo lớn, tiếp tục những hành vi xuyên tạc, chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, quản trị diễn đàn trá hình mà mục đích chính của nó là chống phá Đảng, nhà nước nhằm kiếm lợi từ những đồng tiền dơ bẩn của Việt Tân

    Trả lờiXóa
  13. Tay này không xứng làm đàn ông và càng không xứng là một nhà báo chứ chưa nói đến việc có danh tiếng hay không?và làm thế nào anh ta có danh tiếng khi nhân phẩm , đạo đức của anh ta có vấn đề như thế? Tôi nghĩ cộng đồng mạng thay vì để ý việc single mom của ca sỹ Thái THùy Linh mà hãy để ý soi xem anh ta có xứng với bút danh và có đủ tư cách để lên án người khác hay không

    Trả lờiXóa
  14. Đối với cái loại chat sex được với Đoan Trang thì quả thật không phải người bình thường rồi, và chắc chắn không phải là đàn ông bình thường. Nhìn thấy cái mặt ĐT đã nôn mửa rồi nữa là chat sex - đó là phản xạ của người đàn ông bình thường. Ấy vậy mà MPL làm được điều đó, hắn quả là bệnh hoạn, trẻ không tha, già không thương, có khi là một kẻ cuồng dâm. Thật kinh tởm!

    Trả lờiXóa
  15. Ngày xưa một nhân cách vĩ đại như bác Hồ mới có thể đấu tranh vì hòa bình, tự do, bình đẳng, bác ái cho dân tộc và cho nhân loại, ngày nay bọn kền kền với bọn rận chủ như tên nhà báo này, nhân cách thì ti tiện, kèn cựa, năng lực chả biết đến đâu nhưng khả năng gièm pha, chỉ trích người khác thì là biệt tài. Không biết đến bao giờ chúng nó mới đấu tranh đòi nhân quyền thành công

    Trả lờiXóa
  16. Làm mẹ là quyền thiêng liêng của người phụ nữ mà không ai có quyền can thiệp hay xâm phạm. Vậy Mai Phan Lợi lấy tư cách gì mà can thiệp, mà miệt thị với ca sỹ Thái thùy Linh. Chuyện này không thể để im như vậy được. Một kẻ luôn tự nhận mình là nhà báo đấu tranh cho nhân quyền và dân quyền nhưng lại có những phát ngôn như vậy thì liệu có xứng đáng hay không?

    Trả lờiXóa
  17. Không hiểu tại sao sau từng ấy vụ việc, sau từng ấy tai tiếng mà Mai Phan Lợi vẫn có thể tiếp tục nắm giữu một vị trí chủ chốt trong một tờ báo có tiếng nói ở nước ta vậy nhỉ? Liệu hắn có xứng đáng với cái danh xưng nhà báo hay không? Những việc làm của hắn có phù hợp với đạo đức, lương tâm của một người làm báo hay không? Câu trả lời không cần nói chắc ai cũng đã rõ rồi

    Trả lờiXóa
  18. Bangtuyetnhietdoi23:04 12/6/16

    Người làm báo luôn phải tâm niệm giữ cho cái tâm trong sáng, ngòi bút trong sạch. Ấy vậy ,à Mai Phan Lợi đang đi ngược lại hết tất thảy những điều đó. Không chỉ có những hành vi và lời lẽ bịa đặt, xuyên tạc, thao túng giới truyền thông, giờ đây lợi còn có những hành động xâm phạm tới quyền cá nhân, quyền con người. Thử hỏi một kẻ như vậy có xứng đáng với cái danh nhà báo hay không?

    Trả lờiXóa
  19. Hungyen363623:08 12/6/16

    Một kẻ luôn tự xưng là nhà báo đấu tranh cho nhân quyền mà giờ đây lại có những hành vi và lời lẽ miệt thị tới một trong số những quyền cao cả và thiêng liêng của người phụ nữ- quyền làm mẹ. Thử hỏi cái gọi là nhân quyền, dân quyền thì Lợi vứt đi đâu khi hắn có những lời lẽ va hành vi bỉ ổi kia?

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh023423:17 12/6/16

    Một gã đàn ông mà lại có thể phát biểu ra những lời lẽ như vậy thì thật không thể chấp nhận nổi. Không hiểu đạo đức và nhân cách của Lợi để đâu rồi? Hắn thực sự càng ngày càng bộc lộ rõ bản chất vô học, bỉ ổi của một tên rận chủ, một kẻ vô văn hóa, thiếu đạo đức

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh09:49 13/6/16

    Diễn đàn Nhà báo trẻ không chỉ trở thành công cụ kiếm tiền cho Mai Phan Lợi – Đỗ Hà mà còn trở thành nơi thu lợi nhuận trực tiếp từ các doanh nghiệp cho Lợi thông qua các “hợp đồng truyền thông”, nhất là các doanh nghiệp có vết, cần “tạo sóng truyền thông”, cần “ngòi nổ” tấn công doanh nghiệp cạnh tranh sản phẩm…

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh10:11 13/6/16

    Mang danh là một nhà báo trẻ nhưng Mai Phan Lợi lại có những hành động sai trái khiến ô nhục cho giới báo chí

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh10:21 13/6/16

    Hạ nhục người khác như vậy mà cũng đòi đi hô hào tìm kiếm nhân quyền à Mai Phan Lợi

    Trả lờiXóa
  24. Tôi không hiểu tại sao một kẻ bỉ ổi, chà đạp phụ nữ như Mai Phan Lợi lại có thể tự xưng là đại diễn cho các nhà báo Việt nam được? Cơ quan quản lý truyền thông báo chí Việt Nam cần phải xem xét cách chức anh ta để anh ta không có cái mác nhà báo mà làm bậy bạ nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog