Chia sẻ

Tre Làng

Cố đạo Đặng Hữu Nam và nhạc sĩ Tuấn Khanh bị chủ tịch hãng Mai Linh phản pháo

Ong Bắp Cày

Chuyện anh cố đạo Đặng Hữu Nam thuê xe của hãng Mai Linh đi kiện cáo tận Hà Tĩnh trong lúc người dân tỉnh này con đang oằn mình chống chọi với thiên tai lũ lụt vẫn tiếp tục bị lôi ra mổ xẻ. Đặc biệt là câu chuyện hãng Mai Linh từ chối phục vụ những giáo dân quá khích đi kiện đã làm giới chống phá nhà nước Việt Nam nhảy dựng lên tru tréo và kêu gọi tẩy chay. 

Ngoài 2 anh cố đạo tên Nam, và tên Thục thì anh nhạc sĩ Tuấn Khanh và anh Nhất Lác (Trương Duy Nhất) cũng vội vã múa bút kêu gọi tẩy chay Mai Linh.

Tất nhiên, khi không ưng dịch vụ nào thì có quyền tẩy chay dịch vụ đó, nhưng lên báo vu khống bậy bạ, lợi dụng việc của Mai Linh để bố láo xiên xẹo với chính quyền thì đáng khinh bỉ. 

Nhiều người cho rằng, sở dĩ anh Tuấn Khanh, Trương Duy Nhất và cố đạo Đặng Hữu Nam be be lên như thế vì mục đích gây rối chính quyền Kỳ Anh của họ không đạt được mục đích.

Mấy anh "bắc chõ nghe hơi" cho rằng, hôm 18/10/2016 vừa qua giáo dân giáo xứ Phú Yên (Quỳnh Lưu, Nghệ An) thuê rất nhiều xe cho 1.000 người đi từ Phú Yên tới thị xã Kỳ Anh Hà Tĩnh để nộp đơn kiện Formosa (thực chất là quấy rối). Khi đến Nghệ An, nhiều xe đã không chấp nhận đi tiếp vì cho rằng, đó là vùng nguy hiểm, đang có lũ lụt, nếu di chuyển tiếp có thể nguy hiểm tới tính mạng, sức khỏe của hành khách và của chính lái xe. Mặt khác, các lái xe đều nhận ra họ đang chở những người có thái độ rất hung hăng, có âm mưu tới Kỳ Anh để gây bất ổn an ninh trật tự. Những biểu hiện trên cho thấy, có khả năng họ sẽ dính vào vòng lao lý, và cũng chưa chắc đã được thanh toán cước phí. Do đó, các lái xe đã thông báo cho nhau, và một số đã từ chối đi tiếp.

Lý do mà các lái xe từ chối đi tiếp là "Tổng giám đốc cấm không cho chở người đi khiếu kiện". Lưu ý, đây là lý do mà cố đạo Đặng Hữu Nam và những phần tử công giáo quá khích tung ra, chưa được kiểm chứng.

Vì lý do này, các cố đạo và mấy anh vốn hằn học với chính quyền kêu gọi tẩy chay hãng Mai Linh.

Trao đổi với phóng viên RFA, với thái độ rất thẳng thắn, ông Hồ Huy đã bác bỏ những cáo buộc của cố đạo Đặng Hữu Nam và anh nhạc sĩ mất gốc Tuấn Khanh.

Ông Hồ Huy là Chủ tịch Mai Linh khẳng định, đội xe Mai Linh luôn phục vụ chu đáo với mọi đối tượng khách hàng và câu chuyện không phải như cố đạo Đặng Hữu Nam và Tuấn Khanh nói. Ông Huy cũng cho biết, Mai Linh đã nhiều lần đi phục vụ cố đạo Nam và giáo dân nơi đây đi khiếu kiện. 

Ông Huy bức xúc nói, "Người ta tung tin tôi là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc thì điều này sai. Tôi là Chủ tịch không kiêm Tổng giám đốc. Thứ hai nữa tôi không gọi điện thoại trực tiếp cho lái xe để làm chuyện này. Nếu tôi có ra lệnh thì ra lệnh cho Tổng giám đốc, Tổng giám đốc ra lệnh cho Giám đốc công ty, Giám đốc công ty ra lệnh cho Giám đốc chi nhánh hoặc đội trưởng đội xe. Trong công việc của Mai Linh thì ai thuê xe chúng tôi đều phải phục vụ thôi, chúng tôi không làm chính trị chính em gì mà không phục vụ với có phục vụ? Đấy là những nguyên tắc cơ bản".

Ông Chủ tịch Mai Linh cũng hàm ý, những phát biểu của cố đạo Đặng Hữu Nam và Tuấn Khanh là không đúng sự thật, không đúng bản chất vụ việc, là hồ đồ, nhăng quậy, bừa bãi. Ông tuyên bố, hãng của ông sẽ tuân thủ pháp luật không thể phục vụ chuyện ăn cướp, đánh nhau, gây rối, chở hàng quốc cấm, làm trái luật pháp Việt Nam.

13 nhận xét:

  1. Sau vụ định đi khiếu kiện gây rối lần thứ hai ở tòa án Kỳ Anh thất bại, có lẽ cha đạo Đặng Hữu Nam đã bị bẽ mặt với cha Nguyễn Thái Hợp và các con chiên, bèn bịa ra một vài lý do trong đó đổ vấy cho hãng xe Mai Linh không chịu chở để mà chữa ngượng thôi

    Trả lờiXóa
  2. Một trong nhiều quy định đúng đắn của hãng Mai Linh là không chở những thành phần có biểu hiện : lưu manh, côn đồ, càn quấy , xì ke ma túy, gái điếm,...
    - Họ đã làm rất đúng trong vụ việc này, trước hết vì quyền lợi của chính Mai Linh.

    Trả lờiXóa
  3. Rất đơn giản. Viêc gì mà có Thằng Dốt Nhất và tay NS T. Khanh xỏ mũi vào là biết ngay chuyện tào lao, bậy bạ rồi. không đáng tin cậy.

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340021:02 24/10/16

    Đặng Hữu Nam đúng là con quỷ dữ đội lốt linh mục, trong khi bà con đang phải chống chọi, đối mặt với bao khó khăn vì thiên tai, lũ lụt thì tên linh mục biến chất này lại đi kích động, xúi giục bà con đi kiện Công ty formosa mặc dù chính quyền UBND huyện Quỳnh Lưu đã có động thái tích cực nhằm khuyên nhủ bà con bình tĩnh, cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của các đối tượng xấu

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23421:06 24/10/16

    Thời gian vừa qua, do sự kích động của một số linh mục “biến chất” như Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp, linh mục Anton Đặng Hữu Nam, linh mục Hoàng Anh Ngợi,… một số giáo xứ tại giáo phận Vinh đã tổ chức kéo nhau sang tòa án thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để nộp đơn kiện nhà máy Formosa. Đây là những thủ đoạn vô cùng tinh vi của lũ linh mục biến chất, chúng lợi dụng sự cả tin của bà con để kích động, xúi giục bà con kiện cáo, gây rối trật tự công cộng, mong rằng bà con bình tĩnh, sáng suốt, đề cao cảnh giác trước âm mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83621:09 24/10/16

    Tên linh mục biến chất Đặng Hữu Nam này đã lợi dụng sự tin tưởng của bà con giáo dân, lợi dụng hoạt động tôn giáo để thực hiện âm mưu kích động, chống phá chính quyền. Hắn đã lồng ghép vào các bài thuyết giảng của mình những luận điệu hằn học, xuyên tạc, bôi nhọ chế độ, lợi dụng những khó khăn của ngư dân để kích động họ đấu tranh, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19021:13 24/10/16

    Bà con giáo dân cả tin, mất cảnh giác, nghe theo luận điệu xuyên tạc của những kẻ chủ chăn bất lương đi biểu tình, chịu nắng, chịu đói thì chẳng nhận được gì, ngược lại những kẻ đứng đầu giáo hội lại đang trục lợi trên xương máu của bà con, chúng không hề có lòng yêu nước, yêu môi trường hay yêu cá, chúng đang kiếm tiền trên sự khó khăn, vất vả của bà con. Đề nghị bà con cảnh tỉnh, bóc trần bộ mặt của những kẻ chủ chăn bất lương như Nguyễn Thái Hợp hay Đặng Hữu Nam để làm trong sạch giáo hội.

    Trả lờiXóa
  8. Em xem trên Google Earth, thì thấy từ chỗ Quỳnh Lưu - Nghệ An mà các bác bên đội Độc Thần Giáo xuất phát nó cách chỗ Kỳ Anh - Hà Tĩnh đến gần 200km. Nhà nước cũng đã xác định là chỗ các bác ấy xuất phát ko bị ảnh hưởng trực tiếp từ thảm họa môi trường do Formosa gây ra, nhưng các bác ấy vẫn cố gắng đi kiện. Công nhận nếu mà Mai Linh thầu được gói thầu chở mấy ngàn dân đi cả 200km thì bao nhiêu tiền của Việt Tân và cảm tình viên Việt Tân gửi về có phải là vào túi anh Mai Linh hết không? Mới tính chiều đi thôi, rồi còn phải quay về nhà ở Quỳnh Lưu nữa đấy. Em nghĩ lần này chắc là do God thương mà chỉ đạo, nên các bác tài không chở nữa, chứ không thì anh Nam lại phải lên facebook kêu gọi Việt Tân đóng thêm tiền lộ phí dài dài.

    Trả lờiXóa
  9. Mấy thằng cố đạo như Ngô Quang Kiệt, Đặng Hữu Nam...chúng làm gì có Tổ quốc, có Dân tộc có cha mẹ quê hương đâu mà nói cho phí lời. Với chúng chỉ có Đấng hư vô không có thật trên đời này được du nhập từ ngoại bang theo chân đội quân xâm lược cùng chủ nghĩa thực dân. Hay coi chúng như những đám nấm mốc phù du tanh hôi và độc hại.

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng cứ Mai Linh, bất cứ hãng taxi nào cũng có qui định không chở những khách hàng có biểu hiện nghiện hút, mại dâm, lưu manh, côn đồ... nên nhìn thấy bọn hổ báo cáo chồn, các anh lái xe taxi Mai Linh không nhận chở là đúng. Đào đâu ra cái kiểu, không xe khách nào nhận chở mình, xe taxi cũng không nhận chở lại cứ nhắm và vu vạ Mai Linh vậy. Kiểu ăn vạ, tìm người đổ tội đúng là chỉ có ở Rận chủ.

    Trả lờiXóa
  11. Thấy ông nhạc sĩ Tuấn Khanh làm mấy status về vấn đề này. Ông ta kêu gọi mọi người tẩy chay taxi Mai Linh vì từ chối không chở giáo dân đi kiện này nọ. Ở tận Thành phố Hồ Chí Minh, xem facebook chủ chăn Đặng hữu Nam chủ quan vu vạ ông Hồ Huy,Tuấn Khanh nhanh chóng viết bài kêu gọi tẩy chay taxi Mai Linh, sâu sắc thế cơ đấy, các nhà dân chỉ nửa mùa!

    Trả lờiXóa
  12. Ông Hồ Huy nói rất hay, hãng taxi Mai Linh kiên quyết tuân thủ pháp luật Việt Nam, tuyệt đối không thể phục vụ chuyện ăn cướp, đánh nhau, gây rối, chở hàng quốc cấm... Chuẩn như vậy thì làm gì có cửa cho cha con nhà chiên đi gây rối nơi khác. Sự thật, vùng đất cha con nhà chiên này đâu có bị ảnh hưởng gì bởi Formosa nhưng không biết vì cái gì mà chúng thích lôi kéo nhau đi phá phách như vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog