Chia sẻ

Tre Làng

"GHEN TỊ" CHỈ DÀNH CHO NHỮNG KẺ HÁO DANH

Nhức đầu !

"Hiện tượng" Phan Anh đang tràn ngập các trang mạng xã hội mấy ngày qua, làm mờ đi nhiều hình ảnh xúc động đáng được chia sẻ về lũ lụt, về lực lượng Quân đội, Công an và các tổ chức thiện nguyện...ngày đêm vất vả cứu giúp, hỗ trợ dân.

Lố nhất là mấy bài báo chính thống cũng cho rằng người ta đang "ghen tị" với MC Phan Anh vì con số 20 tỷ đổ vào tài khoản của cậu ta chỉ trong vòng mấy ngày "vì đồng bào Miền Trung" !

Hai từ "ghen tị" trong trường hợp này chỉ có thể dành cho những kẻ háo danh, giới showbiz với nhau hoặc những kẻ lắm tiền... còn những người lo đủ sống đã nhọc rồi thì "ghen tị" cái nỗi gì?

Quả là báo chí Việt Nam đang ngày càng hợp ý phe "dân chủ" cuội khi họ hùng hồn kết luận rằng cả cái Nhà nước Việt Nam này cũng... "ghen tị" nốt .

MC thực chất chỉ là một nghề trong lĩnh vực giải trí, fans của các MC hầu hết là những người không quan tâm hoặc không có khả năng hiểu về chính trị...Đã có những bạn trẻ hôn hít cả nơi đặt đít ngồi của sao Hàn thì việc thần tượng Phan Anh chẳng có gì là khó hiểu .

Chả có lũ lụt, khốn khó gì thì Phan Anh chỉ cần thông báo con mèo nhà cậu ta ốm cũng tức khắc có ngay ngàn like ủng hộ rồi... nói gì đến "từ thiện", mỹ từ rất khó để người ta bình luận, góp ý..

Chuyện Phan Anh quyên tiền từ thiện cho nhà thờ ngay sau thời điểm biểu tình "nhạy cảm" vì Formosa, chuyện Phan Anh vi phạm gì gì đó theo Nghị định của Chính phủ hay được đủ các thành phần chống đối Nhà nước tung hô, "lợi dụng" kích động hay không....xin để Pháp luật và bộ phận an ninh chính trị giải quyết .

Là dân, xin đám đông kia hãy bình tĩnh, sáng suốt, đừng cái gì cũng tay nhanh hơn não để bất cứ ai nói khác cũng phải nhận câu trả lời đại loại "Anh/ chị/ mày.... đã đóng góp được gì hay đã làm được gì" ?

Tôi bất đắc dĩ phải nói ra điều này vì nhận ra, rất nhiều bạn bè trong fr-list của tôi cũng có mặt trong đám đông ấy.

21 nhận xét:

  1. Hoabinh03020022:10 23/10/16

    Chúng ta hãy bình tĩnh, sáng suốt, đừng a dua theo đám đông, bởi làm từ thiện là từ cái tâm, không nhất thiết phải rùm beng, tung hô. Tất nhiên làm từ thiện, giúp đỡ bà con vùng lũ là hành động tốt đẹp, nhưng ngoài Phan Anh ra còn rất nhiều tấm gương dũng cảm, nhiều nghĩa cử tốt đẹp mà vì hiện tượng Phan Anh thì những tấm gương sáng này đang bị lu mờ, bị dư luận lãng quên

    Trả lờiXóa
  2. Thaibinh02340022:25 23/10/16

    Biết bao nhiêu con người đang thầm lặng cống hiến, giúp đỡ bà con vùng lũ với những nghĩa cử cao đẹp, lực lượng công an, quân đội cũng đang ngày đêm không quản ngại khó khăn để khắc phục hậu quả lũ lụt thì không ai nhắc đến chứ đừng mong khen ngợi, trong khi hiện tượng Phan Anh thì được đám anh hùng bàn phím tung hô hết lời, đúng là bất cập, khen ngợi theo hiệu ứng đám đông

    Trả lờiXóa
  3. Làm từ thiện thì quá tốt, nhưng làm sai thì có pháp luật xử lí, cái đếch gì mà phải ghen tị. Đến thời điểm này việc huy động tiền làm từ thiện của P. Anh đã vi phạm NĐ 64 và NĐ 30 của CP là rõ rồi , thế mà tối qua VTV lại còn nhắc đến việc làm của P. Anh nữa chứ. Hết biết. Thời buổi thật – giả, trắng – đen lẫn lộn, khó lường.

    Trả lờiXóa
  4. Từ thiện xuất phát từ cái tâm chứ không phải là một trào lưu, một xu hướng để mọi người hùa theo nhau, hùa theo đám đông. Chúng ta cần bình tĩnh, làm những việc làm thiết thực, đúng nơi đúng chỗ, giúp đỡ những người thực sự cần sự giúp đỡ thì hành động đó mới có ý nghĩa chứ không phải cứ từ thiện tràn lan ra cũng là tốt

    Trả lờiXóa
  5. Làm từ thiện là việc tốt, chỉ có những kẻ lợi dụng việc từ thiện để đánh bóng tên tuổi, để lôi kéo, kích động người dân, dấy lên tâm lý chống đối chính quyền thì mới là kẻ có tội thôi. Và trong trường hợp lần này, mọi người hãy bình tĩnh, tỉnh táo chứ đừng để những ảnh hưởng từ những lời nói của người khác mà lại có những phát ngôn sai lầm

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi09:47 24/10/16

    Cả đất nước đang chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn hoạn nạn, biết bao tổ chức, cá nhân thầm lặng đóng góp của cải, vật chất và tiền bạc, biết bao đóng góp của các chiến sỹ công an, bộ đội, lực lượng cứu hộ, y tế,,, ngày đêm không quan khó khăn tới tận vùng rốn lũ để cứu trợ sao không đưa tin? Tại sao chúng ta chỉ vì một hiện tượng như Phan Anh mà phủ nhận hết công sức của những người kia, để rồi tung hô anh ta lên tận mây xanh, tung hô như một vị thánh. nên hiểu rằng hành động của Phan Anh là điều đương nhiên mà mội người có tâm đều sẽ làm, đó là hành động tốt, nhưng cũng chỉ là một hành động bình thường như hành động của những người khác mà thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363609:54 24/10/16

    Việc từ thiện là cái tốt, ai làm sai gì đã có pháp luật xử lý, chúng ta đừng vì tâm lý đám đông mà hùa theo những tin đồn thất thiệt, những luồng dư luận trái chiều. Từ thiện tràn lan chưa chắc đã là điều tốt, chúng ta phải tính tới lợi ích lâu dài, làm sao giúp đồng bào vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống chứ không phải là từ thiện kiểu "no dồn đói góp" rồi khi đoàn từ thiện về thì cũng là lúc bà con lại phải đối mặt với những khó khăn vốn dĩ chưa được giải quyết.

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023410:05 24/10/16

    Mọi người nghĩ gì mà lại phát biểu được câu nhà nước "ghen tỵ" với Phan Anh nhỉ? Nói thẳng ra Phan Anh chỉ là một MC, tầm ảnh hưởng của anh ta chỉ là trong một lĩnh vực nhất định, với một bộ phận khán giả nhất định chứ anh ta chẳng là gì và cũng chẳng có gì để người khác phải ghen tỵ chứ nói gì tới một chính quyền. Việc từ thiện giúp dân là điều cần thiết nhưng đó là tùy vào khả năng của mỗi người chứ đừng có lấy bất kỳ ai ra làm tiêu chuẩn rồi so sánh. Làm vậy thực sự lố bịch và mất hết ý nghĩa của việc từ thiện

    Trả lờiXóa
  9. Chúng tôi không phải người của Showbiz, cũng không cần người hâm mộ, vì thế không phải ghen tị với sự nổi tiếng của MC Phan Anh. Mà chúng tôi chỉ nói lên quan điểm của mình, cần làm rõ nguồn tiền cũng như thực chất số tiền của Phan Anh có được gửi đến các tổ chức tôn giáo cực đoan hay không mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Thấy Phan Anh vất vả trong công việc từ thiện là thấy quý rồi.Mình anh ấy và vài người giúp rải số tiền lớn(16 tỷ) cho mấy xã không biết.Nay lại thấy mọi người không bằng lòng với anh ấy nghĩ mà cay.Nhưng dư luận hãy đợi đấy,anh ấy đang tính sổ.Công việc kết toán xong anh ấy sẽ không im lặng.Một con người hồn nhiên nên bạn bè,giới nghệ sỹ gửi nhiều tiền mà không cần tính toán.Tôi tin anh ấy minh bạch,và mong rằng anh ấy nên minh bạch.Đừng cãi cùn rằng tiền đây nhận, tiền đây cho cấm ai được hỏiThời buổi bây giờ chi tiêu không đúng luật là phải giam cầm đấy.Khổ thế.Thủ tướng cũng phải minh bạch trong chi tiêu công,huống hồ ta chỉ là anh dẫn truyện trên sân khấu.
    Mấy lời chia bôi mong anh PA đừng giận

    Trả lờiXóa
  11. Làm từ thiện là một việc làm vô cùng tốt, chỉ có những kẻ lấy việc này làm công cụ đánh bóng tên tuổi mới đáng trách, mong rằng mọi người hãy thật sáng suốt để có những suy nghĩ đúng đắng về sự việc đừng để lũ người xấu lợi dụng...

    Trả lờiXóa
  12. Theo quan điểm cá nhân, việc MC Phan Anh phát lời kêu gọi và trực tiếp thực hiện hoạt động cứu trợ là việc làm đáng được cộng đồng ghi nhận, biểu dương. Hiếm có mấy ai được trong giới “người của công chúng” làm được điều tương tự như anh. Còn với việc anh có bị kẻ xấu lợi dụng, mua chuộc, lôi kép để phục vụ cho mưu đồ chính trị của họ hay không thì các cơ quan chức năng khác như Công an phải có biện pháp bảo vệ. Và chắc là MC Phan Anh cũng đủ trí khôn để hiểu thế nào là bị các phần tử chống Nhà nước Việt Nam lợi dụng, lôi kéo và hậu quả của nó. Thế nên, anh sẽ tự biết cách tốt nhất để bảo vệ mình bởi hơn ai hết anh không muốn thanh danh mình bị ảnh hưởng, bôi lem.

    Trả lờiXóa
  13. Với những hành động làm từ thiện của anh thì thật đáng để tuyên dương đấy, nhưng bên trong đó lại có một điều mà ai cũng muốn biết sao những số tiền này không qua các tổ chức khác để đến được với người dân mà lại làm cách thông qua giáo xứ là sao?Có phải đó là một thủ đoạn hay là một âm mưu chính trị gì không hay chỉ có hoạt động tình nguyên từ thiện bình thường, mình nghĩ tất cả sẽ được nghe câu trả lời sớm từ cơ quan chức năng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Quyên góp, ủng hộ là tốt, nhưng có vẻ như là việc Phan Anh huy động được số tiền lớn như vậy trong khoảng thời gian ngắn thì quả thực khiến người ta nảy sinh nhiều nghi vấn đấy. hi vọng là không có gì mờ ám. không thì sụp đổ hình tượng quá...Mà lạ cái là không hiểu tại sao mà Phan Anh lại nghĩ đến việc chuyển tiền choc ác tổ chức thiện nguyện khác nhỉ? Sao không phải là tập trung lại đến đến những vùng thiệt hại nặng nề nhất để hỗ trợ xây dựng, sửa sang lại đường xá, trường, trạm nhỉ? như vậy chẳng phải sẽ thiết thực hơn nhiều hay sao?

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020023:01 31/10/16

    Việc Phan Anh làm từ thiện, quyên tiền để giúp đỡ bà con vùng lũ là điều tốt, đáng được tuyên dương. Nhưng điều đáng nói là việc Phan Anh đã huy động được một số tiền lớn trong thời gian ngắn, thêm việc mối quan hệ thân thiết giữa Phan Anh và các phần tử phản động. Trong khi chính quyền đang chặn các nguồn tiền từ nước ngoài chuyển vào tài khoản các tổ chức, cá nhân “đen” và Giáo phận chuyên kích động gây rối…thì phải chăng tài khoản của người “nổi tiếng” như Phan Anh là cái “rốn” hợp pháp thông qua cái gọi là “Đóng góp ủng hộ bão lụt ở miền Trung”, để các tổ chức ở hải ngoại bơm tiền về nhằm mục đích gây bất ổn trong nước

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinh02340023:03 31/10/16

    Nếu như Mặt trận Tổ quốc quyên góp chỉ được 2 tỉ, Hồ Hà hay Tuấn Hưng huy động cật lực trong 5 ngày còn chưa nổi 2 tỉ, thì Phan Anh lại quá “siêu” khi ngồi ung dung huy động được đến 10 tỷ trong 1 ngày qua tài khoản cá nhân. Trong khi xét về sự nổi tiếng, tầm ảnh hưởng đối với công chúng thì 1 MC bậc trung như Phan Anh không thể qua được Hồ Hà hay Tuấn Hưng. Làm từ thiện là tốt, nhưng đây cũng là một vấn đề mà người đọc nên cân nhắc, xem xét và đặt dấu hỏi lớn về nguồn tiền quyên góp cho Phan Anh

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinhquetoi23423:06 31/10/16

    Đến mấy trang báo chính thống cũng cho rằng có những người đang ghen tỵ với Phan Anh nên mới đặt câu hỏi, thắc mắc về số tiền từ thiện. Nhưng chúng ta hãy dùng não để suy nghĩ thật thấu đáo, về nguồn gốc của số tiền từ thiện rất lớn đổ vào tài khoản của Phan Anh và mối liên hệ giữa Phan Anh và một số phần tử thường xuyên lợi dụng tôn giáo để xuyên tạc, chống phá Đảng nhà nước ta, khi đó ta sẽ thấy được bản chất của vấn đề

    Trả lờiXóa
  18. Hagiang83623:11 31/10/16

    Làm từ thiện là điều tốt, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay thì người dân miền trung đang rất khó khăn, cần sự giúp đỡ, tương trợ của những người có lòng hảo tâm. Tuy nhiên, việc Phan Anh làm từ thiện mà huy động được số tiền lớn vào tài khoản cá nhân, không thông qua mặt trận Tổ quốc của địa phương nơi xảy ra thiên tai, lũ lụt là chưa đúng quy trình, đây cũng là vấn đề nên xem xét, quan tâm

    Trả lờiXóa
  19. làm từ thiện là cốt ở tấm lòng , không cần phải đao to búa lớn tại những nơi mình đi qua để làm từ thiện đâu , để rồi người ta nói là giả tạo làm màu , mà giả hay thật thì chỉ có bản thân người đó mới biết được. nhưng dù thật hay giả thì nó cũng gây ra hậu quả tốt cho xã hội, miễn là việc làm đó đúng với pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog