Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH TUNG TIN "TUYỆT THỰC" ĐỂ LÀM GÌ?

Ong Bắp Cày

Một loạt trang mạng cùng loan báo "Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang tuyệt thực". Mục đích của việc "tuyệt thực" là đòi có luật sư tham gia quá trình điều tra của cơ quan công an.

Tin này được chính mẹ đẻ của Quỳnh là Nguyễn Thị Tuyết Lan phát ra vào ngày 2510/2016.

Tin từ cơ quan chức năng cho hay, hoàn toàn không có chuyện Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyệt thực. Cô này vẫn sống khỏe, chén tốt, chối tội bai bải và đòi gặp luật sư.

Trang phản động Ba Sàm viết: "Cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt ngày 10 tháng 10 và thân nhân của cô loan báo cô đã tuyệt thực từ đó đến nay để đòi phải có luật sư trong tiến trình công an thẩm vấn-kết buộc mình phạm tội. Yêu cầu vừa kể vốn đã được luật pháp Việt Nam minh định là một trong các quyền của bị can song công an Việt Nam gần như chưa bao giờ đáp ứng, kể cả với tội phạm hình sự". Và "Bởi dự đoán sẽ bị bắt, cô Quỳnh từng dặn dò thân nhân và thân hữu rằng cô sẽ đòi công an Việt Nam phải để luật sư của cô tham gia vào tiến trình điều tra. Cô khẳng định sẽ tuyệt thực để đòi cho bằng được điều đó và đã làm giấy ủy quyền để thân mẫu chọn luật sư cho mình".

Đoạn viết trên của Ba Sàm thể hiện não trạng ngu muội của đám chống phá nhà nước kiểu cực đoan. Cả kẻ viết ra bài trên và cả Quỳnh cũng ngu muội đến mức không hiểu nổi vì sao Quỳnh không thuộc diện được mời luật sư tham gia từ giai đoạn này.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 56 Bộ luật Tố tụng Hình sự thì người bào chữa có thể là Luật sư; Người đại diện hợp pháp của người bị tạm giữ, bị can, bị cáo; hoặc Bào chữa viên nhân dân. Và khoản 1 Điều 58 BLTTHS cũng quy định: Người bào chữa tham gia tố tụng từ khi khởi tố bị can, Trong trường hợp bắt người theo quy định tại Điều 81 và Điều 82 của Bộ luật này thì người bào chữa tham gia tố tụng từ khi có quyết định tạm giữ. Trong trường hợp cần giữ bí mật điều tra đối với tội xâm phạm an ninh quốc gia, thì Viện trưởng Viện kiểm sát quyết định để người bào chữa tham gia tố tụng từ khi kết thúc điều tra.

Như vậy, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt khẩn cấp theo quy định của điều 81, Bộ luật Tố tụng thì không được mời luật sư tham gia ở giai đoạn này cho tới khi quá trình điều tra kết thúc.

Đến lúc này, có thể khẳng định, cơ quan công an Việt Nam quá cao tay khi lựa chọn phương án bắt Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. 

Trước đó, ngày 10/10/2016, blogger Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bị công an Khánh Hòa khởi tố, bắt, tạm giam về hành vi Tuyên truyền chống Nhà nước theo Điều 88 BLHS.

Kết quả giám định các tài liệu thu được qua quá trình khám xét, cơ quan điều tra kết luận, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã lợi dụng quyền tự do dân chủ, tuyên truyền, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ cán bộ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức, cơ quan tổ chức Nhà nước; xuyên tạc lịch sử; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại Chính quyền, chống lại chế độ, gây phương hại đến an ninh trật tự của đất nước.

Đặc biệt, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã biên soạn Tập tài liệu "Stop police killing civilians" nêu những thông tin bịa đặt về 31 trường hợp đối tượng bị chết trong quá trình điều tra. Tập tài liệu này khiến người đọc hiểu sai bản chất vấn đề, hiểu sai về bản chất tốt đẹp của lực lượng CAND, đồng thời xúc phạm và làm ảnh hưởng uy tín của cán bộ chiến sỹ CAND; gây xâm hại đến mối quan hệ giữa nhân dân và lực lượng Công an.

Căn cứ Điều 34, Điều 126 Bộ luật tố tụng hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Cơ quan điều tra đã Quyết định khởi tố bị can ngày đối với bị can NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH.

26 nhận xét:

  1. VẬY MÀ CŨNG HỎI !pHỤ NỮ NHỊN ĂN VÌ SỢ MẬP VÀ ĐỂ VÓC DÁNG TRỞ NÊN HẤP DẪN NGƯỜI KHÁC PHÁI !

    Trả lờiXóa
  2. Các zân chủ dởm vẫn dùng đi dùng lại vỡ diễn “tuyệt thực” để lòe bịp dư luận. Lần lượt Bùi Thị Minh Hằng, Lê Quốc Quân, Tạ Phong Tần cũng học đòi “diễn vở tuyệt thực” để vừa tạo tiếng vang đối dư luận, vừa lăng xê hình ảnh của mình. Thế nên, vở diễn “tuyệt thực” đã trở nên quá nhàm chán và không còn bất kể một sự tin cậy nào đối với cộng đồng mạng.

    Trả lờiXóa
  3. có thể thấy rằng, cho dù thông tin trên là do chính “mẹ nấm gấu – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh” tuyên bố hoặc do đám zân chủ tự dựng lên để lòe dư luận và tìm kiếm sự ủng hộ từ bên ngoài thì đều thể hiện một sự ấu trĩ của đám zân chủ. Và diều này càng thể hiện sự bế tắc của các zân chủ. Bởi từ lâu, bản chất giả dối của vở “tuyệt thực” đã bị bại lộ. Đó chẳng qua chỉ là chiêu trò giả tạo của các zân chủ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:28 26/10/16

    Trang này thối lắm. Thoát.

    Trả lờiXóa
  5. Bất kể ai quan tâm đến thông tin trên mạng internet có lẽ không còn lạ gì nickname “mẹ nấm gấu”. Thực tế cho thấy, “mẹ nấm gấu – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh” đã từng nhiều lần viết bào với nooijdung tuyên truyền saci lệch sự thật. Cũng vì lẽ ấy, đã có lần “mẹ nấm gấu – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh” đã được một số tổ chức và các nhân có quan điểm thù địch với Việt Nam tung hô đạt giải thưởng nhân quyền và cũng chính sự tung hô này mà trong giới zân chủ đã có một phen tranh giành quyền lợi, tố cáo những việc làm xấu xa của nhau

    Trả lờiXóa
  6. Nếu chỉ dừng lại tuyên bố "đồng hành" thôi thì chắc sẽ không ai dám bắt bẻ Quỳnh nhưng đằng này ả lại tuyên bố tuyệt thực. Những tấm gương nhãn tiền như Điếu Cày Nguyễn Văn Hải hay Cù Huy Hà Vũ có lẽ không còn lạ lẫm với công chúng cũng như bản thân mẹ Nấm Gấu. Thị cũng đã thắp lên từ lâu ước mơ xuất ngoại sau khi được vào tù, và có lẽ đây chính là thời điểm quyết định, là cơ hội thắp lên ước mơ xuất ngoại của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh theo kiểu mà các nhà dân chủ trước đã làm.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh21:52 26/10/16

    trang này vớ vẫn

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh03020021:54 26/10/16

    Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là gương mặt quen thuộc trong làng rận, đối tượng này có quá trình hoạt động chống đối quyết liệt, từng nhiều lần bị các cơ quan chức năng cảnh cáo, xử lý bằng các hình thức khác nhau nhưng đối tượng ngày càng tỏ ra coi thường pháp luật, thách thức cơ quan chức năng. Hành động tung tin Quỳnh tuyệt thực lần này cũng chỉ là một trong số các thủ đoạn của Quỳnh và đồng bọn nhằm mục đích đòi trả tự do cho ả mà thôi

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinh02340021:59 26/10/16

    Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Khánh Hòa xác định, từ năm 2012 đến nay, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sử dụng facebook cá nhân với tên Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thường xuyên soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, video có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức. Sau khi bị bắt, ả lại giở trò tung tin đang tuyệt thực nhằm thu hút sự chú ý, tạo điều kiện cho đồng bọn và lũ ngoại quốc kiếm cớ để can thiệp vào quá trình điều tra, xét xử vụ án

    Trang facebook cá nhân của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hiện có 5.000 bạn bè và hàng ngàn người đăng ký theo dõi,

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340022:02 26/10/16

    Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Khánh Hòa xác định, từ năm 2012 đến nay, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sử dụng facebook cá nhân với tên Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thường xuyên soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, video có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức. Sau khi bị bắt, Quỳnh lại giở trò tung tin đang tuyệt thực nhằm thu hút sự chú ý của dư luận, tạo điều kiện cho đồng bọn của ả trong làng rận cùng lũ ngoại bang kiếm cớ để can thiệp vào quá trình điều tra, xét xử vụ án

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23422:05 26/10/16

    Từ tháng 3-2009, Quỳnh đã tham gia tổ chức phản động “Người Việt yêu nước” và được giao phụ trách mảng tài chính, tích cực viết bài trên blog “Mẹ Nấm”, nhận tiền từ tổ chức khủng bố “Việt Tân” để thực hiện các hành vi xuyên tạc về tình hình Việt Nam, bôi nhọ, hạ uy tín của Đảng, nhà nước, kích động quần chúng nhân dân chống chính quyền dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyền. Lần này, việc tung tin đồn tuyệt thực cũng là một trong những thủ đoạn của ả và đồng bọn mà thôi, chứ loại người như Quỳnh sao dám tuyệt thực

    Tuy nhiên, không lâu sau đó, Quỳnh lại càng lún sâu vào các hoạt động chống đối Nhà nước dưới vỏ bọc “đấu tranh nhân quyền”

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23422:07 26/10/16

    Từ tháng 3-2009, Quỳnh tham gia tổ chức phản động “Người Việt yêu nước” và được giao phụ trách mảng tài chính, tích cực viết bài trên blog “Mẹ Nấm”, nhận tiền từ tổ chức khủng bố “Việt Tân” để thực hiện các hành vi xuyên tạc tình hình đất nước, bôi nhọ, hạ uy tín của Đảng ta, dùng chiêu bài dân chủ, nhân quyền để kích động quần chúng biểu tình chống phá chính quyền. Lần này việc Quỳnh cố ý tung tin đồn tuyệt thực cũng chỉ là một trong những thủ đoạn tinh vi của ả và đồng bọn mà thôi

    Trả lờiXóa
  13. Hagiang83622:10 26/10/16

    Trên trang facebook cá nhân của Quỳnh toàn các bài viết có nội dung lợi dụng quyền tự do dân chủ, tuyên truyền, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, bôi xấu, hạ uy tín của cán bộ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử; nhiều bài viết có nội dung chống lại Nhà nước CHXHCN Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc. Với những hành vi trên thì cần phải có một bản án nghiêm khắc dành cho ả thì mới đảm bảo tính răn đe, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật

    Trả lờiXóa
  14. Bacgiang19022:12 26/10/16

    Những bài viết của Quỳnh toàn có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại chính quyền, chống lại chế độ, gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, tập tài liệu Stop police killing civilians - SKC khiến người đọc hiểu sai bản chất vấn đề, hiểu sai về bản chất tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân, gây xâm hại đến mối quan hệ gắn kết giữa nhân dân và lực lượng Công an.

    Trả lờiXóa
  15. Thua cho Lũ rận và bọn phản động, càng nói, càng viết, càng xuyên tạc, kích động thì chỉ thấy từ ngu đến ngu. Đúng là ngu toàn tập.

    Trả lờiXóa
  16. trên trang phản động Anh Ba Sàm có viết Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã tuyệt thực từ hôm bị bắt 10/10 đến nay... hư cấu chưa kìa, tuyệt thực 2 tuần rồi mà vẫn sống nhăn rằng ra thế à. cái trang anhbasam này đúng là viết xàm quá, bịa đặt thông tin. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh với cái trang báo xàm anhbasam chắc là có mối quan hệ với nhau rồi, 1 cái là trang blog phản động, 1 kẻ lại thuộc bè lũ dân chủ bán nước, vì thế chúng viết bài PR cho nhau cũng không có gì là lạ, nhưng PR thế nào cho đúng sự thật chứ sao lại nói dối trắng trợn như thế.

    Trả lờiXóa
  17. Lại cái bài tuyệt thực quen thuộc của lũ rận chủ mỗi khi bị bắt. Chẳng hiểu chúng có ý thức được rằng cái việc tuyệt thực đó là vô nghĩa hay không? Tội danh rõ rành rành ra đấy, chẳng lẽ chỉ vì chúng tuyệt thực gây sức ép mà mội chuyện có thể thay đổi hay sao? Đúng là hoang tưởng mà.

    Trả lờiXóa
  18. Trên trang phản động của Ba Sàm có đưa tin rằng mẹ Nấm Gấu tuyệt thực từ hôm bị bắt tới náy. Đúng là tin tức láo toét mà. nếu thực sự tuyệt thực thì chắc chắn ả ta chẳng còn sống được tới cái giờ này để bai bải chối tội và leo lẻo cái mồm đòi tìm luật sư đâu. Thế mới biết cái sự nói dối trắng trợn của cái lũ rận chủ nó thế nào

    Trả lờiXóa
  19. Bangtuyetnhietdoi14:38 27/10/16

    Lúc bị bắt thì ngoan ngoãn cúi đầu nhận tội mà giờ khi bị giam giữ để điều tra xét xử thì mẹ Nấm Gấu lại bắt đầu giở cái giọng lật lọng, lẻo lẻo chối tội và đòi gặp luật sư rồi. Đúng là miệng lưỡi của những kẻ thế này không thể tin được. Không những vậy, ả lại còn giở cái bài quen thuọc là tuyệt thực ra nhằm gây sức ép với chính quyền nữa. Hãy thôi ảo tưởng đi, người dân không ai còn bị che mắt bởi mấy trò rẻ rách thế này đâu

    Trả lờiXóa
  20. Hungyen363614:41 27/10/16

    Chúng ta đều rõ Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là kẻ lươn lẹo thế nào rồi. Những trò của thị làm trên blog cá nhân cũng đủ thấy cái sự trắng trợn, bất lương của thị. Ấy vậy mà bè lũ đồng bọn của thị vẫn còn có mặt mũi mà lên mạng tung tin đồn nhảm rằng thị tuyệt thực để kêu oan ư? Tuyệt thực từ 10/10 tới nay mà vẫn sống khỏe re và leo lẻo cãi tội ư? Chuyện thật quá hoang đường

    Trả lờiXóa
  21. Hoabinh023414:44 27/10/16

    Chúng ta đều nắm rõ những tội danh của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh như thường xuyên sưu tầm, cắt ghép, xuyên tạc và đăng tải những bài viết có nội dung sai lệch, nói xấu chính quyền, hạ thấp danh dự và uy tín của một số lãnh đạo. Giờ đây khi ở trong khám, thị vẫn tiếp tục tung tin tuyệt thực nhằm thu hút dư luận và tạo cơ hội cho đồng bọn gây sức ép, can thiệp vào quá trình điều tra xét xử . Đúng là ngựa quen đường cũ, nếu không xử lý nghiêm minh thì thị vẫn không nhận ra lỗi lầm đâu

    Trả lờiXóa
  22. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, bà ta lợi dụng quyền tự do dân chủ, tuyên truyền đường nối chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, xuyên tạc, bôi nhọ, vu cáo lãnh đạo đảng, nhà nước. Bà ta phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc.... với những tội trạng này bà ta đáng bị các cơ quan tổ chức trừng phạt, thế mà khi bị bắt bà ta còn giám tuyên bố tuyệt thực, nực cười bà ta tuyên bố tuyệt thực để làm cái gì cơ chứ??? bà ta có chết cũng không ai thương xót cho những loại người như bà ta, một người đàn ba quá xấu xa..

    Trả lờiXóa
  23. Lại cái trò tuyên bố tuyệt thực, một trò đã quá quen thuộc của gói rận chủ. Không biết khi chúng dùng chiêu này chúng có ý thức được rằng việc này là quá vô nghĩa khi tội danh của Nguyễn Ngọc Như quỳnh đã rõ rành rành không thể chối cãi được. Chúng tưởng rằng chúng làm như thế là có thể thoát được tội sao, không đời nào.

    Trả lờiXóa
  24. Nếu tuyệt thực để thể hiện ý chí quyết liệt hy sinh thân xác cho lý tưởng của mình thì có lẽ nhiều nhà "dân chủ"ở ta đã ngoẻo củ tỏi lâu rồi , làm gì còn thanh thuỷ , quốc quân , hà vũ ,điếu cày...giờ là gấu nái . Tởm !

    Trả lờiXóa
  25. Xin lỗi các bác chứ nhiều lúc thấy ức chế kinh. Trong khi lũ lợn dân chủ mồm thì kêu chính quyền phải làm đúng theo pháp luật còn tay chân thì cứ đi phá luật. Nghe nó chửi nhà nước mà chỉ muốn khâu mồm nó lại. Không phải chính quyền VN giàu lòng vị tha, tôn trọng cái gọi là dân chủ rởm của chúng chứ là em em cho mụ này tuyệt thực lâu rồi, đỡ cơm tù nhà nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog