Chia sẻ

Tre Làng

SỰ THẬT VỀ GIA ĐÌNH HỌ NGÔ QUA "MÁU LỬA QUÊ HƯƠNG TÔI"


Đọc "Việt Nam máu lửa quê hương tôi" của tướng Đỗ Mậu (VNCH) khiến cho tôi thấy nhiều điều sử Việt ngày nay viết về Diệm, Thiệu chẳng sai là mấy.

- Chả mấy tướng lãnh nào của VNCH không dính líu ít nhiều tới việt tham gia mặt trận Việt Minh. Chỉ là họ thuộc diện "Gió chiều nào che chiều ấy", Việt Minh mạnh thì theo Việt Minh, Pháp trở lại thì lại quay gót theo Pháp.

- Gia đình trị họ ngô với bản biếm họa 6 con chuột gặm nhấm phá hoại đại diện cho 6 anh em nhà Diệm mới thấy nếu Mỹ không bật đèn xanh cho đảo chính thì VNCH còn sụp đổ từ 1965 rồi chứ chẳng đợi 10 năm sau. 

- Cẩn và Nhu tuy cùng là những kẻ tàn ác và hám lợi nhưng cả hai kẻ đã đưa VNCH trở thành chính quyền tham nhũng nhấtt trong lịch sử Việt Nam. Nhu trộm gỗ và buôn thuốc phiện, Cẩn nổi tiếng là "Lãnh chúa miền Trung".

- Diệm là một tên quan lại bất tài, Thục là kẻ ham tiền, ham quyền lực với mong muốn trở thành hồng y, sau đó là giáo hoàng. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới biến cố Phật giáo năm 1963. Thục muốn làm giáo hoàng đầu tiên phải xuất thân từ nước công giáo chiếm đa số. Diệm, Thục khai với Vatican rằng công giáo ở Việt Nam chiếm 70% dân số, chỉ có 20% là đạo Phật, còn lại 10% là tôn giáo khác. Vatican cử người sang thấy khắp nơi là cờ Phật giáo khiến Diệm tức giận cấm treo cờ để mất mặt với Vatican và mặt khác khiến Thục mất hy vọng thành giáo hoàng.

- Tiền viện trợ của Mỹ và đồng minh, đặc quyền mà họ được thừa hưởng từ người Mỹ vô cùng nhiều nhưng vốn là chính quyền thối nát nên chẳng có nơi nào phồn vinh như người ta khoe khoang mà chỉ được tụ tập dăm nhóm quyền lực và nhà giàu. Anh em nhà Diệm bao gồm cả Thục thực tế đã chuyển rất nhiều tiền ra ngoại quốc. Điển hình là vụ linh mục người Italia cướp trắng tiền của Thục mà sự việc lên tới tận Vatican cũng như vụ Xuân ăn cướp tiền của dân mang ra nước ngoài làm ăn nhưng người khác đứng tên. Lúc anh em nhà Diệm thất thế, Xuân không đòi được nên cãi nhau ở hải ngoại.

Nói tóm lại, không ai muốn đào bới lịch sử nhưng VNCH phồn vinh hay không, sự thật thế nào hay ai tôn vinh Nhu, Diệm, Thục,.. cứ đọc hồi ký của tướng Đỗ Mậu sáng tỏ rất nhiều vấn đề.

6 nhận xét:

  1. Lịch sử của Việt Nam vẫn còn sáng soi những tội ác mà chính quyền Ngụy-Mỹ đã thực hiện đối với miền Nam Việt Nam trong đó không thể không nhắc tới những thành viên trong gia đình họ Ngô. Lịch sử đã lùi lại khép vào quá khứ nhưng mỗi người dân Việt Nam không được phép quên những gì đã diễn ra.

    Trả lờiXóa
  2. Ngay chính cả những tướng lĩnh của chế độ Việt Nam cộng hòa còn viết về ông tổng thống Ngô Đình Diệm và gia đình họ Ngô như thế, vậy mà vẫn có một số kẻ sinh sau đẻ muộn lại mù quáng đòi dựng lại cái chế độ gia đình trị, đàn áp tôn giáo như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Đây là hồi ký của một tướng lĩnh Việt Nam cộng hòa chứ không phải được trích từ sách giáo khoa lịch sử nhé, không các bạn rận chủ, các bạn Việt Tân lại bảo cộng sản nhồi sọ kia khác, làm xấu hình ảnh của vị tổng thống "cần lao nhân vị" của các bạn ấy

    Trả lờiXóa
  4. Đây là hồi ký của một tướng lĩnh Việt Nam cộng hòa chứ không phải được trích từ sách giáo khoa lịch sử nhé, không các bạn rận chủ, các bạn Việt Tân lại bảo cộng sản nhồi sọ kia khác, làm xấu hình ảnh của vị tổng thống "cần lao nhân vị" của các bạn ấy

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh00:31 14/10/16

    Có vụ chị gái của diệm là bà cả lễ còn bán gạo cho cộng sản nữa ��

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog