Chia sẻ

Tre Làng

Thư gửi cha đạo Đặng Hữu Nam

Bài chép về từ Luong Tran

Một thành viên VMH đăng cái tút thư gởi LM Đặng Hữu Nam lên Facebook cá nhân ở chế độ Public vào trưa nay, 30 phút sau Tài khoản fb này bốc hơi. 

Hehehhe, tự do ngôn luận cái quần què giề hỡi lũ mồm loe điếm thúi. J,D tin rằng LM Đặng Hữu Nam không phải kẻ ra tay (cũng như không đủ sức ) rì pọt làm tèo FB kia. 

Jonathan Durex20cm45phút xin trân trọng đăng lại nguyên văn bức thư ấy cho rộng đường dư nuận. 

*****

Gửi linh mục An tôn Đỗ Hữu Nam

Thưa cha (gọi cha vì theo phép lịch sự, cha của chúa chứ không phải cha của tôi) !

Tôi đã rất chịu khó xem hết clip của cha giảng đạo cho các sơ và con chiên khi cha hành đạo. Lúc nào cũng thấy cha luôn luôn tự hào "Người công giáo phải có tính nhân văn". Cha khuyên mọi người phải tin tưởng vào đức chúa trời, lúc nào cũng phải cầu nguyện đức chúa trời, để đức chúa trời ban phước lành cho mọi người. Và cha tự khẳng định mình là người đại diên cho đức chúa trời đem lại phước lành cho giáo dân. Nhiệm vụ của cha là đem tâm linh và hạnh phúc đến cho mọi nhà. Tốt đẹp quá đi chớ. Không biết bao nhiêu là giáo dân nghe theo lời cha dạy, bỏ cã công ăn việc làm hàng ngày cầu nguyện, trước khi ăn cơm cũng cầu nguyện, hàng tuần phải đến nhà thờ xưng tội với cha và cầu nguyện cùng cha. Ôi ! Cha và giáo dân kính chúa quá đi chứ, để ban thưởng cho những việc kính chúa như vậy, chúa phải ban nhiều phước lành cho giáo dân. Nhưng, không hiểu tại sao? Từ ngày cha làm xứ mệnh chăn chiên đến nay, con chiên toàn gặp cảnh không may hoạn nạn.

Nầy nhé:

- Cá biển chết do FMS xả thải độc hại, làm ảnh hưởng đến cuộc sống giáo dân. Thử hỏi, chúa là một đấng siêu nhiên, tại sao chúa không bẻ tay cái thằng ấn nút xả thải, để cá biển khỏi chết, cho dân được nhờ .

- Khi thì trời (thượng đế) làm cho miền trung khô cạn, lúa chết, cây cối khô héo mà chết, con người cũng héo hắt. Hồ thủy điện khô không còn nước để phát điện, nên cúp điện làm cha và giáo dân phải cực khổ trăm bề vì phòng máy lạnh của cha không có điện mà chạy. Tại ai vậy cha. Tại chúa, tại thượng đế không mưa.

- Khi thì chúa (thượng đế) cho mưa dồn dập, mưa đến nổi hồ thủy lợi , hồ thủy điện đầy ắp nước, đập tràn chảy không kịp, phải xả lũ vì nếu không xả hết nước lũ thì có nguy cơ vở đập tai họa còn hơn. Nguyên nhân lũ tại đâu? Cũng tại ông Trời (thượng đế).

Như vậy hỏi cha. Tại sao, Nghệ An Hà Tỉnh, giáo dân ngoan đạo như vậy, cầu nguyện thành tâm với chúa như vậy, mà tại sao nở lòng nào ông Trời (thượng đế) lại nở hại nhân dân trong đó có giáo dân phải khốn đốn vì thiên tai như vậy. Vừa mới khô hạn đó lại lũ lụt kinh hoàng, người chết nhà cửa trôi mất, cã nhà thờ chúa cũng bị ngập nước. Tại sao như vậy cha?

Có phải là do cha thiếu đức độ để chuyển những lời cầu nguyện thành tâm của giáo dân đến chúa. Mà giáo dân có cầu nguyện những điều gì cao siêu đâu, chỉ cầu nguyện cho mình được hạnh phúc an vui. Vậy mà thượng đế nở lòng nào gây thảm họa thiên tai.

Nhiệm vụ của cha là mang niềm tin của chúa đến cho giáo dân, là nhiệm vụ của tâm linh, nhưng thấy cha hình như quên đi nhiệm vụ chính của mình. Cha toàn nhúng tay, nhúng quá sâu vào chuyện đời, mà đó không phải là nhiệm vụ của chúa giao cho cha. Đó là của chính quyền.

Trong lúc rao giảng đạo, đang lẽ ra cha phải truyền đạt lời dạy của chúa cho giáo dân, nhưng không thấy cha chỉ nói xấu chính quyền, đổ lỗi cho chính quyền. La một con người có tính nhân văn tại sao trong clip cha lại rao giảng những lời không nhân văn chút nào. Cha nói "Đi theo Đảng là đang theo đĩ "…. Cha có biết không, trong dân gian việc nói lái vốn là của dân gian, cha có biết không từ ngày cái clip cha rao giảng ấy được you tube chiếu lên. Trong nhân gian xuất hiện ngay cái câu, còn nhân văn hơn câu cha nói nhiều. Đó là "Chồn ăn thóc … ". Cha thấy chưa đã là cha thì phải thận trọng đến lời nói của mình.

Cuối cùng xin chúc cho Cha sớm thành công trong việc đưa giáo dân lên thiên đàng để khởi kiện chúa (khởi kiện ông trời). Vì ông trời (chúa hay thượng đế) mới là người gây thiên tai khô hạn và lũ lụt làm khổ nhân dân.

Chào Cha !!!

8 nhận xét:

  1. quyền của họ là được tin vào chúa nhưng việc dùng cái quyền được tin vào chúa, nhân danh chúa mà làm những cái việc như đặng hữu nam làm, thì đành rằng chẳng có còn hơn. nếu như đại bộ phận người công giáo ở việt nam đang sống tốt đời đẹp đạo thì những con sâu làm rầu nồi canh như nam đang làm xấu đi hình ảnh người công giáo việt nam, cũng như gây rối với chính quyền.

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020021:14 6/11/16

    Đặng Hữu Nam đang làm xấu đi hình ảnh của một người linh mục chân chính, hắn đagn lợi dụng chiếc áo thầy tu của mình để phục vụ những mưu đồ chính trị thấp hèn, lợi dụng, bóp méo chính những ngôn từ của Chúa để tiêm vào đầu giáo dân những tư tưởng tiêu cực, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, kích động tư tưởng hận thù, đi ngược lại chính những tư tưởng nhân văn của Chúa Giê su.

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinh02340021:17 6/11/16

    Từ ngày tên linh mục biến chất Đặng Hữu Nam này về quản xứ thì trong giáo phận thường xuyên xảy ra các vụ việc bất ổn về an ninh trật tự, bà con không lo tu chí làm ăn mà nghe theo những lời lẽ xuyên tạc, kích động của hắn để đi biểu tình, gây rối, vi phạm pháp luật. Tên Đặng Hữu Nam này đúng là quỷ dữ đội lốt linh mục

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinhquetoi23421:20 6/11/16

    Những hành vi của tên Đặng Hữu Nam này đang đi ngược lại với giáo lý, giáo điều, chả có đạo lý nào khuyên người dân đi biểu tình, gây rối, vi phạm pháp luật cả. Những lời lẽ của hắn dùng để kích động bà con, đả kích chính quyền rất nực cười, thể hiện những suy nghĩ của một kẻ thiển cận, bị các thế lực thù địch nhồi nhét đầy thứ rác rưởi vào trong đầu – thứ mà đáng nhẽ ra phải chứa đầy những điều đầy nhân văn, đạo đức của một vị linh mục đáng kính.

    Trả lờiXóa
  5. Hagiang83621:28 6/11/16

    Trong giáo lý của Thiên chúa giáo, trong những điều răn dạy của Thiên chúa giáo đã định hướng cho người công giáo Việt Nam sống kính Chúa, yêu người, tôn trọng lẽ thật. Tuy nhiên, rõ ràng những lời nói, cử chỉ của linh mục Anton Đặng Hữu Nam thời gian qua là đi ngược lại với lời răn của Chúa, thể hiện bản chất xảo trá, phản động, là sự lợi dụng vai trò giáo mục để phục vụ cho cá nhân ông ta và những thế lực đằng sau Đặng Hữu Nam

    Trả lờiXóa
  6. Bacgiang19021:32 6/11/16

    Trong giáo hội thiên chúa giáo Việt Nam mà có những vị cha xứ như thế này thì thật là nguy hiểm. Hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn giáo dân đã bị những lời mê hoặc, xuyên tạc kích động mà dẫn đến hành động chống đối chính quyền, đi ngược lại chân lý sống tốt đời đẹp đạo của giáo hội. Những hành vi này cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  7. Trong giáo lý của Thiên chúa giáo, trong những điều răn dạy của Thiên chúa giáo đã định hướng cho người công giáo Việt Nam sống kính Chúa, yêu người, tôn trọng lẽ thật. Tuy nhiên, rõ ràng những lời nói, cử chỉ của linh mục Anton Đặng Hữu Nam thời gian qua là đi ngược lại với lời răn của Chúa, thể hiện bản chất xảo trá, phản động, là sự lợi dụng vai trò giáo mục để phục vụ cho cá nhân ông ta và những thế lực đằng sau Đặng Hữu Nam

    Trả lờiXóa
  8. linh mục Đặng Hữu Nam nên chấm rứt ngay những hành động truyền đạo trái phép lại, có rất nhiều người dân như chúng tôi đã xem video truyền đạo của ông và không đồng tình với quan điểm của ông, ông không nên lợi dụng truyền đạo để kích động giáo dân biểu tình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog