Chia sẻ

Tre Làng

Báo chí đéo giề mà hãm l/ồn thế?

Cuteo@

Ôi, mình tưởng đùa, hóa ra thật. Báo chí đéo gì mà hãm l/ồn thế nhẻ?

Chuyện lạ mà có thật!

Báo Đời sống và Pháp luật - Cơ quan của Hội Luật gia Việt Nam - có công văn đòi ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP Hồ Chí Minh phải sắp xếp một buổi tiếp xúc để làm rõ các nghi vấn về việc ông Hải dùng điện thoại hạng sang Vertu và chiếc đồng hồ hạng sang. Trong công văn còn kèm theo một tấm ảnh mà PV báo này chụp ông Hải để làm chứng cứ. Công văn do Đại diện phía Nam của Báo là ông Trần Thanh Thắng ký. Xem hình trong FB:

Vãi lúa với trình làm báo và hiểu biết pháp luật của báo Đời sống và Pháp luật. Từ bao giờ mà các anh chị báo chí cho mình cái quyền vật vã thế?

Đây là tổng hợp của anh Dái ghẻ thể hiện phản ứng của bạn đọc:

- "Đm nhà báo chúng mày tưởng là bố đời chắc?" Chiếm 70%.

- "Xem xem cái ... à mà thôi". Chiếm 10%.

- "Vãi đái với quyền lực của báo chí thời nay". Chiếm 10%.

- "Cám ơn chú, anh không có nhu cầu mua bán, và anh cũng không có hứng thú cho bọn khố rách áo ôm xem hàng hịn của anh". Chiếm 10%.

Còn đây là các comment cụ thể của bạn đọc:

- Julia Pham: Nếu công văn này là có thật thì em tin là nhờ sức mạnh của báo chí, tới đây đồng bào ta sẽ bắt gặp hình ảnh trên các mặt trận báo hình, báo tiếng, báo nói, báo gói... các lãnh đạo nước ta từ to nhất đến bét tĩ - Nam lãnh đạo thì quần kaki thủng đít, thơm mùi xà phòng bánh Liên xô 72, chân đi dép cao su, đeo đồng hồ nhựa với cả dùng máy điện tín oánh tạch tè cho nhao - Nữ lãnh đạo thì đi guốc mộc với quần diềm bâu, áo nâu sồng, đeo nhẫn cỏ với tóc uốn phi dê bằng đũa cả hơ nóng. Điểm chung là cả Nam và Nữ lãnh đạo đều đi xe bò kéo (đéo cần đeo biển xanh trắng) ra phi trường đón tiếp Nguyên thủ các nước. Tổ sư cái gọi là báo!

- Don KI Xốt: Nghề báo Việt Nam quyền lực nhỉ. Được ăn được nói , được gói mang về . Đề nghị định hướng cho con cháu làm nghề báo . Để sau này toàn thể nhân dân tương lai đều sung sướng .

- Bac Viet Dinh: Phải đội mũ cối mặc owen chân đi tổ ong hay cao su đúc mới làm đc việc à. Mình là người lịch sự. Cơ mà mỗi khi thấy lũ súc sinh giả dạng con người cứ mình mình bạn bạn nhưng tâm địa hơn rắn độc. Tư duy như bãi cứt là lại phát rồ. Con ngu hạc này nó nói cán bộ phải kê khai tài sản. Ok. Nhưng kê khai với người có trách nhiệm chứ đéo phải với phường chó lợn chúng mài.

- Nguyễn Nam Sơn: Mà nói luôn, đéo thể tin mấy ông quan to mà nghèo. Quan to nghèo thì ông làm sao làm giàu cho đất nước? Dm thân ông lo đéo xong thì làm ăn đéo gì ơ kìa!

- Lê Anh Tín: Báo tuổi loz mà có quyền.

- Chiến Văn Hoàng Kiệt chứng minh được giá trị đồng hồ đó ko? Nếu nó là hàng thật chăng nữa thì nó là tài sản hợp pháp thì sao? Tại sao ông ấy phải giải thích tài sản mình có với n ko có trách nhiệm và quyền được hỏi? Nếu báo giỏi thì chứng minh trước là tài sản bất minh đi đã.

- Nguyễn Minh Hiếu: xin lỗi anh Thắng, tôi tuyên bố tờ báo của anh tuổi lol.

- Thăng Nguyễn: Đm bọn rảnh lol, mai thấy ông ý ỉa ra cứt khác người cũng làm công văn yêu cầu giải trình.

- Bùi Quang Phúc: Đụ mạ. Mình tự ký công văn cho người khác đến gặp mình. Thế này là lạm quyền rồi còn gì. Nếu muốn gặp Thanh Thắng để giải trình thì người ký công văn phải là Trưởng ban đại diện chứ tại sao lại là Thanh Thắng ký?

- Trung Nguyen Mẹ cái bọn tưởng mình là bố đời. Vả vỡ mặt nó ra. Nhờn chó chó liếm mặt. Mặc quần sịp hàng hiệu cũng phai giải trình với chúng nó à. Dkm.

- Phạm Đức Minh: Bố cục văn bản nhìn như...Lồn.

- Nguyễn Hữu Đang: Ố ồ, đm báo đspl nó tưởng nó là bố ông giời hay sao mà phải giải trình? Giải trình cái cặc luôn nhé.

- Nguyễn Nam Sơn Nhân tiện hôm đó tôi nghi ngờ cán bộ Hải có mặc sịp hồng chấm bi của victoria secret trị giá nhiều tỉ đồng, đề nghị nhà báo gửi công văn làm rõ cho đồng bào khỏi tâm tư!

- Hoàng Huy Bố ông chọi con này cứ như ông kễnh bố đời. Dm sao cũng có ngày lếu giữ thói bố láo và ngu dốt này. Hehe.

- Quân Hải Diễn biến vụ này thế nào hả bác? Thú thật e ko tin có cái loại văn bản kiểu này, nhưng với trình độ và sự bố láo của lều báo thì chiện gì cũng có thể xảy ra.

- Chương Thanh: Đkm lũ báo chó. Có giỏi ra đây soi TW đi, vào VP chính phủ hỏi sao anh đi xe sang thế, đề nghị anh trả lời. Mà đkm nó, nó có dám hỏi trưởng đại diện báo nó sao anh đi xe đẹp thế, nhà anh to thế không. Tiên sư, thời mạt đã đến. 

- Nguyễn Hữu Đang: Thời mạt vận đến rồi, đừng thách nó, dễ có ngày nó oánh công văn hỏi anh tổng bí thơ rằng lương ông nhiêu mà ông đi xe đẹp, ở nhà to, ăn sướng thé....

- Trung Nguyen: Thằng ký cái công văn này không hiểu nó nghĩ gì nhỉ? Tôi trăn trở mãi vẫn không hiểu. Ờ.. hay lúc ký nó đang phê đá nhẻ?!

- Suong Themoi: Đội phóng viên kiểu này.. cứ dùng Tro bếp, bao tải với chày giã cua... tung nắm tro bếp vào mặt, chụp bao tải, làm cái choác phát vào gáy như kiểu đập lợn thời bao cấp... cho nhanh... làm độ đôi tháng là sạch đội ngũ...

- Vu Luu Son Ka: Đọc cái văn phong em phát sợ hơn gặp CA. Hãi thiệt.

- Thang Nguyen Huy: Đến cái văn bản viết ko nên hồn, đèo mie, bới móc, đớp cắn cái gì. Trên thì phó trưởng cơ quan, dưới dấu thì phó đại diện

- Tung Tran: Kính gửi ông Trần Thanh Thắng. Ngày 24.2 tôi có đọc được công văn do ông ký với tư cách nhà báo, trưởng đại diện báo PLĐS phía Nam. Được biết trường báo có dạy môn kỹ năng trình bày văn bản, nhưng công văn ông ký có bố cục và nội dung như đầu bòi nên tôi nghi ngờ trình độ nhà báo của ông. Nay tôi đề nghị ông bố trí một buổi tiếp xúc để mọi người kiểm tra trình độ trình bày văn bản của nhà báo.

Tân Đại Minh: Chết cười mất thôi! Sao họ có thể cho họ cái quyền to thế nhẻ? Ha ha


Phuong Hieu: Công văn ngớ ngẩn và ngông cuồng! Thằng thiểu năng nào nghĩ ra trò bẩn này?!

- Nguyễn Xuân Chung: Thằng ký văn bản này mà không xin lỗi và huỷ văn bản thì coi như mất chức về vườn. Công văn bố láo và chữ ký rất láo.

- Nguyen Phuong: Đm gặp cán bộ nữ lòi tí quần lót khéo chúng nó cũng bắt giải trình sao chị lại mặc quần Triump khi dân nghèo chỉ mặc loại 50k/tá, kiểu: Sau khi xem bức ảnh, báo phát hiện bà mặc loại quần lót Triump có đính kim cương....

- Nguyen Phuong: Công nhận báo kiểu này giống con chó rình người thật. Cứ hở cái gì là cắn ngay.

- Dep To Ong Tsb nhà nó. Kiểu này có ngày nó gửi văn bản cho a CHUM VẠI xứ cờ hoa yêu cầu sắp xếp 1 buổi để nó tiếp xúc làm rõ các vấn đề nghi vấn việc anh CHUM k khai báo thuế. Rồi gửi văn bản cho thằng TẬP SỰ yêu cầu làm rõ việc âm mưu độc chiếm Biển Đông quá.

- Đặng Mai Thúy Báo đời báo hại gì đây..? Đồng chí Hải đang mang cái quần xịp bằng vàng và đính thêm 2 viên kim cương nữa sao báo không tụt quần đ/c Hải mà xem... kkk

- Huong Vu: Một cái công văn vô liêm sỉ thế này mà cũng soạn được á?

- Lạc Thái: Công văn soạn thảo như b*uồi í, làm báo mà cái thể thức văn bản đéo chăm chút thì làm Đc gì... đéo biết ngu hay lười.

- Trần Tuấn: Cái này do lỗi thằng văn thư đánh máy, chứ anh Thắng là nhà báo tiếng tăm lừng lẫy kiểu gì cũng được học qua môn văn bản học, lẽ nào lại soạn cái cv ngu thế. -Không, tôi không tin một nhà báo danh tiếng lẫy lừng, lại điều hành một lúc 2 đơn vị công tư, như anh Thắng đây, lại chịu nghe lời con nít xúi bậy. Chắc phải có mục đích, ý đồ gì đó chứ.

- Kiều Nguyệt Nga :Đúng kiểu kền kền sực thấy mùi tiền. Nếu đúng vậy thì báo quá khốn nạn, nó là cái gì vậy? Chúng nó đang thể hiện dân chủ nhân quyền nhưng lại vi phạm nhân quyền, tự do của người khác, hỗn láo với bề trên.Báo chí hay cảnh sát điều tra tội phạm vậy trời.

29 nhận xét:

  1. Nặc danh10:47 25/2/17

    Tôi dẫn cả link bạn đọc bình luận. các bạn có thể bấm vào đó để kiểm chứng.

    Trả lờiXóa
  2. Từ từ cháo trắng ( cháu Thắng ) này cũng nhừ. Đúng là nhà báo vô liêm sỹ, khốn nạn thật.
    Hành động quyết liệt vừa qua của ông Hải được đa số người dân ủng hộ, chỉ riêng tên nhà báo Thắng này là khốn nạn

    Trả lờiXóa
  3. Đúng kiểu kền kền sực thấy mùi tiền. Nếu đúng vậy thì báo quá khốn nạn, nó là cái gì vậy? Chúng nó đang thể hiện dân chủ nhân quyền nhưng lại vi phạm nhân quyền, tự do của người khác, hỗn láo với bề trên.Báo chí hay cảnh sát điều tra tội phạm vậy trời.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh12:09 25/2/17

    Báo chí an nam bây giờ viết lách đưa tin hổ lốn vô tội và và nhờn pháp luật như virus nhờn kháng sinh ... đúng như cha ông nói nhờn với chó chó liếm mặt Một công văn yêu cầu quái gở của lũ kền kền

    Trả lờiXóa
  5. Thấy FB của zận chủ ghẻ Hoàng Dũng (con đường VN) cũng đăng ảnh và yêu cầu bà con vào định giá. Tiện thể 1 đàn zận nhao nhao vào chửi rủa, mạt sát quan chức đảng viên ĐCSVN. Trước dó nó cũng cắn CTQH Kim Ngân cái túi hiệu gì bà ý dùng bây giờ thấy báo lá cải ĐSPL còn yêu cầu bằng công văn mới bố đời. Yêu cầu đóng cửa Fomosa à nhầm đóng cửa tòa báo xong lùa hết nhà báo sang đội Mai Phan Lợi và Đoan Trang cho tiện việc chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc xong em thấy cái của nợ ấy của em nó thượng cả lên rồi. Vì cái công văn như ...

      Xóa
  6. Hoabinh03020019:04 25/2/17

    Không hiểu cái lũ báo Đời sống và Pháp luật - Cơ quan của Hội Luật gia Việt Nam căn cứ vào đâu mà soạn thảo ra công văn ngu xuẩn và vô lý như vậy. Chúng chụp được bức ảnh ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP Hồ Chí Minh ở vỉa hè và ra yêu sách đòi ông phải sắp xếp một buổi tiếp xúc để làm rõ các nghi vấn về việc ông Hải dùng điện thoại hạng sang Vertu và chiếc đồng hồ hạng sang. Thật không hiểu nổi lũ kền kền này căn cứ vào đâu mà lại hoành hành như vậy, chẳng nhẽ ông phải mặc quần áo hàng chợ, điện thoại cùi, đồng hồ đểu mới vừa ý chúng hay sao

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23419:07 25/2/17

    Mong rằng các cơ quan chức năng vào cuộc và xem xét, chỉnh đốn lại những vi phạm của báo lá cải này thời gian vừa qua. Chúng nghĩ mình là ai mà có quyền hạch sách cán bộ dùng đồng hồ gì, điện thoại gì, đây là hành vi xâm phạm tự do cá nhân của người khác, lại cái tên ngu dốt nào dám ký công văn yêu sách nữa, thật không chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinh02340019:12 25/2/17

    Lũ lều báo biến chất này đang tự cho mình quyền sinh, quyền sát, quyền hoạnh họe bất kỳ cá nhân, tổ chức nào mà chúng thích hay sao. Đến việc ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP Hồ Chí Minh đeo đồng hồ gì, điện thoại gì cũng bị chúng đem ra soi mói, xuyên tạc, đúng là đầu óc ngu dốt và tư cách đạo đức suy đồi của lũ lều báo biến chất

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83619:17 25/2/17

    Cái lũ kền kền này định giở trò soi mói, xuyên tạc và xâm phạm đời tư của người khác hay sao. Không lẽ lãnh đạo phải mặc quần áo đểu, đeo đồng hồ nhựa, điện thoại đen trắng thì mới vừa ý chúng hay sao. Lũ lều báo này đúng là vô đạo đức, chúng nó đang hô hào dân chủ nhân quyền nhưng lại vi phạm nhân quyền, tự do của người khác, đúng là loại kền kền biến chất

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19019:21 25/2/17

    Cái tên Trần Thanh Thắng này không hiểu trình độ, nhận thức ngu dốt và hạn chế đến mức nào mà lại đi ký công văn hoạnh họe kiểu vô đạo đức này. Không hiểu sao hắn lại có thể là nhà báo, trưởng đại diện báo PLĐS phía Nam, một kẻ ngu dốt, soi mói và ngông cuồng như vậy đang làm xấu đi hình ảnh người làm báo chân chính hiện nay.

    Trả lờiXóa
  11. Thật không thể tin được, không thể nào tin được giờ báo chí nó còn bày được ra trò này được thì cũng chắp tay vái lạy mấy anh làm báo( trừ mấy anh làm báo chân chính nhé, các anh cứ tự trừ mình ra).

    Trả lờiXóa
  12. https://www.dropbox.com/s/87825b4lqj9v4jt/Gmail%20-%20%5BPh%C3%BAc%20%C4%91%C3%A1p%5D%20%C4%90o%C3%A0n%20Ng%E1%BB%8Dc%20H%E1%BA%A3i%20-%20Ph%C3%B3%20ch%E1%BB%A7%20t%E1%BB%8Bch%20UBND%20qu%E1%BA%ADn%201.pdf?dl=0

    Trả lờiXóa
  13. [Phúc đáp] Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1
    https://www.dropbox.com/s/87825b4lqj9v4jt/Gmail%20-%20%5BPhuc%20dap%5D%20Doan%20Ngoc%20Hai%20-%20Pho%20chu%20tich%20UBND%20quan%201.pdf?dl=0

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh15:08 26/2/17

    Đây là còm của con Pín buồi trâu:
    Nguyen Quang
    4 giờ ·
    con kền kền mất nết xấu xa :
    Như anh chị biết, con kền kền này đã gửi công văn này cho một anh em quan lại, với ý tống tiền.
    Lí do đơn giản là anh quan giàu xài điện thoại hạng sang với cái đồng hồ theo nó là đắt tiền.
    Dĩ nhiên nó đéo nói nó tống tiền nhưng hoàn toàn có ý hăm - dọa anh quan. Bọn này rất nhiều, khi chúng biên báo với 1 bài kiểu ỡm ờ : tận mắt chứng kiến lâu đài dát vàng của anh chủ tịch xã... blah blah, hay : sững sờ ngắm phó bí thư đi xem siêu sang..
    Đó là lúc, chúng giở trò tống tiền, đưa anh kia xem bài báo nó sẽ đăng, anh quan cuống lên là nó đớp vài chục củ ngọt ngào trong 1 phong bì dán kín, nó đéo đăng nữa, nó sẽ kiếm tiền khẳm ở những bài nó ĐÉO đăng.
    Với não bộ nó, quan đéo đc giàu và đéo đc xài sang. Rất tiếc, lũ ngu rất nhiều và hoàn toàn đồng ý với nó.
    Tôi thì nói, quan phải giàu mới cho làm quan, làm sau dạy đc dân làm giàu nếu anh nghèo như 1 thàng mạt hạng trên người toàn đồ fake rẻ tiền mua từ Thâm trấn ??
    Tin mới nhất, sáng nay, con kền kền đã bị thu thẻ nhà báo. và anh chị làm báo chân chính đã mở sâm banh.
    Đáng đời con chó chết ngu học hung tàn và mất nết.
    Đời, phải biết mình là ai, nhớ chưa con cẩu ngu học, hãy về vườn mà chăn gà, nơi mày thuộc về.

    Trả lờiXóa
  15. Đa Lông Lồn18:08 26/2/17

    Theo điều tra của Đa Lông Lồn mình thì: 50% commen có nội dung địt mẹ thằng Vũ Hoàng Sơn, 50% commen đòi được địt vợ thằng Cuteo@... Hay!

    Trả lờiXóa
  16. không biết là báo đời sống và pháp luật có trình độ thế nào mà lại đi đưa ra cái văn bản liên quan đến vậy, thấy nghi ngờ trình độ của cả 1 tòa soạn báo đời sống và pháp luật này quá. thấy người ta làm việc được thì không hoan nghênh, viết báo ca ngợi mà lại đi đào bới những cái không đâu, ngay cả những người dân bình thường cũng không thể chấp nhận được việc đó nữa là những người có liên quan, có hiểu biết. cần xem xét lại trình độ tác nghiệp của cả tòa soạn báo đời sống và pháp luật

    Trả lờiXóa
  17. Chả hiểu cái lũ báo Đời sống và Pháp luật có não hay không mà dám soạn thảo ra cái công văn hãm cành cạch như vậy? Từ bao giờ mà báo chí có cái quyền được xen vào, được kiểm soát đời sống riêng tư của người ta như vậy? hay là các anh chị phóng viên nhà báo ăn no dửng mỡ nên vẽ ra chuyện để làm?

    Trả lờiXóa
  18. Mấy tay nhà báo phóng viên của báo Pháp luật- Đời sống lâu lâu không bị dư luận ném đá nên buồn hay sao mà lại nghĩ ra cái trò ngu xuẩn thế kia chứ? Nếu đã không có khả năng thì đừng làm báo, đã làm rồi mà có ngu thì phải làm sao mà giấu cái ngu đi chứ, sao lại trưng ra cho thiên hạ người ta biết rồi người ta chửi cho như vậy? Hay đây là cách các anh chị dùng để câu view thì nói thực là quá xoàng, tôi khinh

    Trả lờiXóa
  19. Báo của Hội Luật gia thì phải hiểu luật chứ, sao các ông quản lý của báo này lại cho mình được hưởng cái quyền to thế. Tôi nghĩ các ông rất dốt, đề nghị các ông sớm bỏ nghề để về vườn thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Bangtuyetnhietdoi21:14 26/2/17

    Nói thực là thấy nghi ngờ trình độ của cả một tập thể, từ ông lãnh đạo tới tay phóng viên quèn của báo Pháp luật và Đời sống đấy. Nghĩ gì mà dám thảo ra cái công văn yêu cầu làm việc vì cái lý do củ chuối và không thể vớ vẩn hơn được nữa chứ? Có khi nên cho bớt một số thành phần không đủ khả năng và không còn minh mẫn về vườn đi, để làm trong sạch lại bộ máy của tờ báo này

    Trả lờiXóa
  21. Hungyen363621:18 26/2/17

    Người ta ăn gì, mặc gì, dùng điện thoại gì có ảnh hưởng tới nồi cơm của các anh chị không mà sao mấy anh chị báo Pháp luật và Đời sống lại nhảy cồ cồ lên gửi công văn yêu cầu làm việc như thế nhỉ? Các anh chị là ai mà cho mình cái quyền đó? Thật sự là quá vớ vẩn chứ không phải đùa. Mong rằng bộ TT-TT nhanh chóng vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm những cá nhân sai phạm

    Trả lờiXóa
  22. Hoabinh023421:21 26/2/17

    Báo chí thời nay ngày càng xàm ngôn lá cải rồi. Cái lý đâu ra lại tự cho mình cái quyền nhúng mũi vào cuộc sống riêng tư của người khác như vậy? Thử hỏi xem báo chí hoạt động có còn tôn trọng độc giả, tôn trọng dư luận hay không? Những sai phạm kiểu này nếu không xử lý thật nghiêm thì dễ dẫn tới những ảnh hưởng không tốt cho ngành báo chí cũng như cái nhìn của người dân về báo chí nước nhà

    Trả lờiXóa
  23. Đúng kiểu kền kền sực thấy mùi tiền. Nếu đúng vậy thì báo quá khốn nạn, nó là cái gì vậy? Chúng nó đang thể hiện dân chủ nhân quyền nhưng lại vi phạm nhân quyền, tự do của người khác, hỗn láo với bề trên.Báo chí hay cảnh sát điều tra tội phạm vậy trời.

    Trả lờiXóa
  24. Thấy họ đeo vertu nên định kiếm chát tý mà lại bị sập nhể?

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh08:43 1/3/17

    Tưởng là sắp được nổi tiếng như nhà báo đã phanh phui vụ Trịnh Xuân Thanh.Định kiếm chác tý nhưng ngu quá ko gặp thời nên mới thế.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi hoan nghênh các cơ quan có thẩm quyền đã xử lý thích đáng ông Trần Thanh Thắng (cách chức Phó đại diện của báo Pháp luật ở phía Nam, thu thẻ nhà báo)

    Trả lờiXóa
  27. Cần tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa đạo đức nghề nghiệp của người làm nghề báo cho các phóng viên báo chí tránh tình trạng đưa tin sai lệch gây náo loạn lòng dân. Báo chí cần phải đi đúng hướng thì mới không ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia.

    Trả lờiXóa
  28. Gần đây lùm xùm vụ báo chí loan tin bậy bạ quá. Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo hình như không được tuyên truyền và áp dụng triệt để. Những sai phạm kiểu này nếu không xử lý thật nghiêm thì dễ dẫn tới những ảnh hưởng không tốt cho ngành báo chí cũng như cái nhìn của người dân về báo chí nước nhà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog