Chia sẻ

Tre Làng

SỰ TÍCH ÔNG PUỒI (18++)


Thủa hồng hoang, khi loài người mới được sinh ra. Adam điển trai, dĩ nhiên được Thượng đế ưu ái nặn cho chàng một ông Puồi khá to và đẹp. Nhưng khi Ngài còn băn khoăn chưa biết nên đặt nó vào đâu, Adam đã nhanh nhảu xin:

- Xin Thượng đế cứ đính nó lên trên trán con, coi như là biểu tượng của sức mạnh đàn ông. Đi đâu con cũng oách. Hơn nữa, con cũng dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ sử dụng. Hehe

Thượng đế vui vẻ phẩy tay một phát. Ông Puồi đã ngự ở trên chính giữa trán của chàng, ngay ngắn và nghiêm trang. Adam lấy làm thích lắm, đi đâu cũng rất đường hoàng, chững đạc. Chàng luôn tự tin mỗi khi ra phố, hay khi hẹn hò cùng với nàng Eva xinh đẹp. Những lúc Adam vui vẻ hưng phấn, ông Puồi trên trán của Adam lại giương giương tự đắc, hoan hỉ muôn phần. 

Thế nhưng, những hôm trời nắng hè oi bức, hay mỗi lúc mệt mỏi buồn phiền thì ông Puồi của chàng lại mồ hôi mồ kê nhễ nhại, ủ rũ, khật khừ, lủng liểng vướng víu, khó chịu vô cùng, nom rõ chán. Chả thấy còn khí phách của đàn ông đâu.

Adam rất lấy làm phiền lòng.

Vào mùa Đông rét mướt, tình hình nhẽ trông còn tồi tệ hơn. Dúm dó và nhăn nhó, teo tóp thâm sì, làm mất hết cả thể diện. Có những lúc, Adam còn tưởng rơi mẹ nó mất, thi thoảng, chàng cứ phải sờ tay lên trán kiểm tra.

Adam bèn mang sự tình này kể lên Thượng Đế. Nghe xong, Ngài cười hiền từ và phán: 

- Thôi được rồi. Ta hiểu! Ta sẽ đưa nó về đúng chỗ dự định ban đầu của nó. 

Nói đoạn, Ngài phẩy tay một phát, ông Puồi biến mất khỏi trán và chui tọt vào gần khu vệ sinh của Adam. Nằm nem nép trong bóng tối quạnh hiu kể từ đó. 

Thượng đế còn dặn: 

- Mỗi bộ phận ta ban cho ngươi, đều đã được xác định một nhiệm vụ và vị trí cụ thể. Vị trí nào cũng quan trọng cả, hãy cứ làm tốt vai trò của mình và đừng cố thay đổi trật tự của nó! 

Dứt lời, Ngài đã giá hạc tiên du.

Về sau này, bọn trẻ trâu trong dân gian có truyền tụng thơ rằng:

"Người ta khổ vì yêu không phải chỗ
Cho nhầm nơi và xin chẳng tùy người"

(Tương truyền là sấm của Hồng Thất Công lão nhân gia)

3 nhận xét:

  1. Thượng đế để cho ông puồi về đúng vị trí rồi đó. Adam đẹp trai lại có cái ông Puồi tren đầu thì mất vẻ đẹp trai rồi, ha ha.

    Trả lờiXóa
  2. "Xin Thượng đế cứ đính nó lên trên trán con, coi như là biểu tượng của sức mạnh đàn ông. Đi đâu con cũng oách. Hơn nữa, con cũng dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ sử dụng." Cứ tiện như anh này chắc về sau không ai dám đi ra đường quá!

    Trả lờiXóa
  3. Phật bản mệnh tuổi Mùi là Như Lai Đại Nhật, thành tâm cung phụng thì ngài sẽ giúp độ qua khỏi khó khắn, đau khổ trong cuộc sống Như Lai Đại Nhật mang đến ánh sáng trí tuệ và sự thông thái cho người tuổi Mùi, đảm bảo họ 1 đời ít tai ương, sóng gió. Đá quý An An là địa chỉ cung cấp phật bản mệnh tuổi Mùi uy tín trên địa bàn Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog