Chia sẻ

Tre Làng

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa tham gia tổ chức phản động?

Dân mạng đang lan truyền ảnh chụp màn hình nhóm kín trên facebook của “Hội Anh em dân chủ”, tổ chức phản động trong nước do Nguyễn Văn Đài (mới bị bắt lần 2 về tội Tuyên truyền chống Nhà nước) sáng lập do bà Hà Đông Xuyến, Ủy viên Trung ướng Việt Tân điều hành với nick facebook “Xuyen DA” (Xuyến Dân An) mới có thành viên mới lại chính là thầy giáo Đỗ Việt Khoa, người nổi tiếng chống tiêu cực trong ngành giáo dục!

Bức ảnh cho thấy nick facebook của ông Đỗ Việt Khoa được Nguyễn Văn Túc, người từng đi tù về tội Tuyên truyền chống Nhà nước, bị bắt trong vụ treo khẩu hiệu cùng Nguyễn Xuân Nghĩa do Việt tân chỉ đạo, kết nạp vào nhóm kín này từ ngày 11/2/2017. 

Ông Đỗ Việt Khoa được dư luận biết đến là thầy giáo chống tiêu cực, được chương trình NGười đương thời phỏng vấn, được nhiều báo đài Nhà nước phỏng vấn về chủ đề giáo dục. Thông tin về ông trên kiwipedia khác đầy đủ:

Ông Đỗ Việt Khoa sinh năm 1968, từng tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Hà Nội với chuyên ngành Địa lý-Địa chất, khóa học 1986-1992, Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) chuyên ngành Toán Tin, khóa học 1996-1999. Từ năm 1994 đến năm 1999, ông là giáo viên tại trường Trung học phổ thông Đồng Quan, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Từ năm 1999 đến 2010, ông là giáo viên trường Trung học phổ thông Vân Tảo. 

Năm 2005, Đỗ Việt Khoa lên tiếng đề nghị xử lý vụ giáo viên thể dục Nguyễn Văn Thầm sinh năm 1952(?)của trường Trung học phổ thông Vân Tảo có hành vi xâm phạm tình dục học sinh rất nghiêm trọng và trù dập học sinh. Kết quả ông Thầm bị xử lý kỷ luật và điều chuyển về trường Trung học phổ thông Thường Tín A.

Ngày 2-6-2006, Ông Đỗ Việt Khoa đã một mình đứng ra quay video làm bằng chứng tố cáo hiện tượng tiêu cực thi cử tại trường Trung học phổ thông Phú Xuyên A, Hà Tây. Trong video là cảnh giáo viên bỏ vị trí coi thi, nhân viên phục vụ thi vào tận phòng thi phân phát bài giải sẵn cho mọi thí sinh. Ngoài ra ông Khoa còn tố cáo việc mỗi giám thị coi thi đã được lãnh đạo nhà trường đút lót số tiền là 700.000 đồng để đổi lại sự làm ngơ cho tiêu cực thi cử. Sự việc bị sở giáo dục đào tạo Hà Tây bao che và định cho chìm xuồng.

Ngày 22-6-2006, trước nguy cơ vụ việc bị chìm xuồng, ông Đỗ Việt Khoa đã công khai danh tính. Báo giới Việt Nam đồng loạt vào cuộc đưa tin sự việc. Trước sức ép của dư luận, tháng 7-2006, ông Bộ trưởng Bộ giáo dục đào tạo Nguyễn Minh Hiển từ chức. Ông Nguyễn Thiên Nhân lên làm Bộ trưởng Bộ giáo dục và thúc đầy việc xử lý tiêu cực thi cử. Thanh tra liên ngành tỉnh Hà Tây vào cuộc và kết luận tố cáo của ông Khoa là đúng.

Giữa tháng 7-2006 , ông Đỗ Việt Khoa được mời lên chương trình Người Đương Thời của VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Tại đó, ông nhận được bằng khen của Bộ trưởng bộ giáo dục đào tạo về thành tích dũng cảm chống tiêu cực thi cử.

Ngày 4 tháng 7 năm 2006, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã tặng bằng khen cho ông Đỗ Việt Khoa với thành tích "dũng cảm đứng ra tố cáo tiêu cực". Từ vụ việc của ông Đỗ Việt Khoa, ngày 31-7-2006 Bộ giáo dục và đào tạo phát động phong trào hai không: Nói không với tiêu cực thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Từ đó, tiêu cực trong ngành giáo dục Việt Nam đã được ngăn chặn. Trên cả nước đã chấm dứt hiện tượng thu tiền chống trượt tốt nghiệp hàng năm. Ông Khoa còn liên hệ và động viên cổ vũ cho nhiều giáo viên khác trên cả nước tham gia phong trào chống tiêu cực giáo dục. Tháng 12-2007, ông Khoa tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật của lãnh đạo trường Trung học phổ thông Vân Tảo và nhiều trường khác, nhưng bản thân luôn bị các nhà trường, đồng nghiệp cô lập.

Năm 2007, ông Đỗ Việt Khoa tự ứng cử Đại biểu Quốc hội nhưng không thành công do chỉ được 0% phiếu tín nhiệm tại nơi làm việc. Năm 2016, ông tự ứng cử Đại biểu Quốc hội lần nữa, với nguyện vọng "có tiếng nói sâu sát về thực trạng của nền giáo dục hiện tại. Tiêu cực thi cử, tình hình lạm thu qua nhiều năm nhưng vẫn còn nhiều bức xúc, nhức nhối. Phải là giáo viên đứng lớp mới hiểu nỗi khổ của giáo viên, học sinh", được báo chí đưa tin đậm nét. Kết quả ông vẫn bị trượt, chỉ đạt 10,1% phiếu tín nhiệm tại Trường THPT Thường Tín, được 13/75 phiếu tín nhiệm, đạt 17,33% tại nơi cư trú.

Gần đây, ông Đỗ Việt Khoa đưa thông tin lên facebook việc phải rao bán ngôi nhà mới xây do nợ nần khi xây nhà và có tiền cho vợ chữa bệnh. Giới “đấu tranh dân chủ” khá nhiều người chia sẻ thông tin với ý định xem có “mạnh thường quân” nào giúp ông này, nhưng sau đó ông vẫn tiếp tục rao bán nhà. Đáng chú ý, có ông Phạm Văn Trội, người tham gia sáng lập HAEDC (nick Chinh Minh) tích cực giúp ông đăng tin bán nhà. Ngôi nhà đang được khách trả mua 3,7 tỷ VNĐ, nhưng ông Đỗ Việt Khoa chưa bán, cho biết có người trả ông đến 4,1 tỷ VNĐ! Việc ông Khoa tham gia tổ chức phản động HAEDC đúng vào thời điểm ông đang gặp khó khăn kinh tế, cần bán nhà , có phải có dây mơ rễ má đến việc ông đi tìm giải pháp tài chính cho mình từ các tổ chức chống Nhà nước Việt Nam đang rất cần kết nạp ông vào đội ngũ của họ để lấy “chính danh”?!?

Dù sao việc rất đáng tiếc cho một người chống tiêu cực, được Nhà nước và truyền thông đánh giá cao, trân trọng, lại chọn cho mình con đường hợp tác với các tổ chức phản động, khủng bố. Vụ việc cần công an, chính quyền Hà Nội điều tra, làm rõ và xử lý kịp thời. Dư luận cảnh báo giới phóng viên, truyền hình nên cân nhắc khi hợp tác, đưa tin, ý kiến của thầy giáo Đỗ Việt Khoa bởi tính khách quan, công chính chắc chắn khó mà giữ được khi ông ta đã chọn cho minh một ngả rẽ khác – phản bội lợi ích của đất nước, dân tộc.

28 nhận xét:

  1. Hoabinh03020020:51 22/2/17

    Năm 2007, ông Đỗ Việt Khoa tự ứng cử Đại biểu Quốc hội nhưng không thành công do chỉ được 0% phiếu tín nhiệm tại nơi làm việc. Năm 2016, ông tự ứng cử Đại biểu Quốc hội lần nữa nhưng lại thất bại do tín nhiệm thấp ở nơi cư trú, có lẽ đây là nguyên nhân khiến ông Khoa sinh ra bất mãn, bị lũ phản động lợi dụng, mua chuộc để trở thành tay sai cho chúng

    Trả lờiXóa
  2. Thaibinh02340020:56 22/2/17

    Là người đứng ra tố cáo tiêu cực thi cử ở chính những ngôi trường mà mình đang công tác, thầy giáo Đỗ Việt Khoa từng được xem như một người hùng, được lãnh đạo ngành giáo dục tôn vinh, được đích thân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đến nhà thăm hỏi, động viên. Vậy mà thật đáng tiếc, không hiểu nguyên nhân do bất mãn bị trượt khi ứng cử ĐBQH, hay vì cần tiền mà đã tha hóa, biến chất, bị lũ phản động Việt Tân mua chuộc, thật là đáng tiếc

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinhquetoi23421:00 22/2/17

    Nếu đây là sự thật thì thật đáng tiếc cho một người chống tiêu cực, có tâm với ngành giáo dục, đã được Nhà nước và truyền thông đánh giá cao, trân trọng, lại chọn cho mình con đường hợp tác với các tổ chức phản động, khủng bố. Nguyên nhân có lẽ xuất phát từ việc ông Khoa trượt khi tự ứng cử đại biểu quốc hội nên sinh ra bất mãn, nảy sinh tâm lý tiêu cực nên bị lợi dụng, lôi kéo

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:01 22/2/17

    - Hãy kiểm chứng lại thông tin chính xác, tôi nghĩ có ai đó không thích cá tính Thầy Khoa nên đưa tin dịch thế thôi.
    - Thế thì Thầy Khoa nếu không có như thông tin như thế thì tự Thầy Khoa phản biện lại trên báo đài.
    - Còn nếu đúng như những gì truyền tải trên mạng thì Tôi nghĩ thầy Khoa nên ra khỏi ngành giáo dục và nhận tất cả những thứ thối nhất của rác rác xã hội.
    - Cuối cùng thầy Khoa nên biến thành con súc vật thì hay hơn.
    * Thầy Khoa à! Và đừng lợi dụng ngành Giáo dục cao đẹp nhất trong xã hội để mưu cầu chính trị vì đó là sự khốn nạn nhất.

    Trả lờiXóa
  5. - Hãy kiểm chứng lại thông tin chính xác, tôi nghĩ có ai đó không thích cá tính Thầy Khoa nên đưa tin dịch thế thôi.
    - Thế thì Thầy Khoa nếu không có như thông tin như thế thì tự Thầy Khoa phản biện lại trên báo đài.
    - Còn nếu đúng như những gì truyền tải trên mạng thì Tôi nghĩ thầy Khoa nên ra khỏi ngành giáo dục và nhận tất cả những thứ thối nhất của rác rác xã hội.
    - Cuối cùng thầy Khoa nên biến thành con súc vật thì hay hơn.
    * Thầy Khoa à! Và đừng lợi dụng ngành Giáo dục cao đẹp nhất trong xã hội để mưu cầu chính trị vì đó là sự khốn nạn nhất.

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83621:04 22/2/17

    Gần đây, ông Đỗ Việt Khoa đưa thông tin lên facebook về việc rao bán ngôi nhà mới xây do nợ nần khi xây nhà và có tiền cho vợ chữa bệnh, sau đó giới rận chủ rất nhiều tên đã chia sẻ thông tin này và đặc biệt là ông Phạm Văn Trội, người tham gia sáng lập HAEDC. Như vậy, nhiều khả năng ông Khoa do cần tiền nên bị mua chuộc hoặc do bất mãn từ việc tự ứng cử ĐBQH năm 2016 nên đã bị lôi kéo, sa chân vào con đường lầm lỗi

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19021:07 22/2/17

    Sau thất bại năm 2007, đến năm 2016 ông Khoa lại tiếp tục tự ứng cử Đại biểu quốc hội. Kết quả ông vẫn bị trượt, chỉ đạt 10,1% phiếu tín nhiệm tại Trường THPT Thường Tín, được 13/75 phiếu tín nhiệm, đạt 17,33% tại nơi cư trú. Liệu đây có phải nguyên nhân dẫn đến những bất mãn, tiêu cực trong suy nghĩ và hành động của ông KHoa để các thế lực bên ngoài lợi dụng, lôi kéo hay không

    Trả lờiXóa
  8. Chống tiêu cực không phải là trách nhiệm với xã hội mà là bệnh xoi, chọc ngoáy mà thôi bởi thầy còn mở quán nét cạnh trường để học sinh chơi game thì biết rồi đấy

    Trả lờiXóa
  9. Dân mạng đang lan truyền ảnh chụp màn hình nhóm kín trên facebook của “Hội Anh em dân chủ”, tổ chức phản động trong nước do Nguyễn Văn Đài (mới bị bắt lần 2 về tội Tuyên truyền chống Nhà nước) sáng lập do bà Hà Đông Xuyến, Ủy viên Trung ướng Việt Tân điều hành với nick facebook “Xuyen DA” (Xuyến Dân An) mới có thành viên mới lại chính là thầy giáo Đỗ Việt Khoa, người nổi tiếng chống tiêu cực trong ngành giáo dục!
    Chịu rồi, thầy đã rẽ sang đường mới, con đường này sẽ không có người gọi thầy nữa, mà người ta gọi là thằng đấy.

    Trả lờiXóa
  10. MAI PHƯỚC SƠN13:52 23/2/17

    " Một người chống tiêu cực, được Nhà nước và truyền thông đánh giá cao, trân trọng. "
    Tay Khánh Linh này nói xàm, làm gì co chuyện đó. Thầy giáo Khoa phải ngôi chơi xơi nước cả năm trời vì ... bè phái trong trường và cả cấp trên là Phòng Giáo Dục hùa nhau bất hợp tác, hất cẳng thầy Khoa đi chỗ khác. Bọn này ăn cám rồi nói bừa !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có khả năng viết lách, bạn nên theo dõi vụ việc.
      Tôi hoàn toàn không tin.
      Thầy Khoa không phải loại người vì tiền mà làm như vậy.
      Bạn xem tất cả các bình luận khác đều cùng một giọng điệu và cùng một lý luận. Đây là sự sắp xếp để ám hại Thầy Khoa.

      Xóa
  11. Mặc dù việc làm của thầy Khoa là hoàn toàn đúng đắn khi chỉ ra những tiêu cực trong thi cử. Tuy nhiên, người đời có câu rất hay là thuốc đắng dã tật,sự thật mất lòng". Việc làm của thầy được cơ quan báo chí khen ngợi rất nhiều, thậm chí chương trình người đương thời còn làm phóng sự về sự dũng cảm của thầy khi nói lên những nhức nhối của ngành giáo dục bầy lâu nay. Nếu không có sự dũng cảm của thầy khoa thử hỏi giáo dục Việt Nam có nêu cao khẩu hiệu "Chống bệnh thành tích trong giáo dục" như hiện nay không? Tuy nhiên, kể từ sau khi vụ việc đó được phanh phui trên truyền thông cũng là lúc bạn bè đồng nghiệp quay lưng lại với thầy, họ coi thầy như cái gai trong mắt, họ muốn tiêu diệt nhưng không biết các làm thế nào, bạn bè đồng nghiệp đều xa lánh, kỳ thị, không mấy thiện cảm. Chính vì những yếu tố tác động từ bên ngoài như vậy khiến cho tâm huyết của người thầy cũng vơi cạn, và nhân cơ hội đó thế lực xấu tranh thủ, mua chuộc, lôi kéo là điều dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  12. Đáng buồn! Một thời là một người hùng, được cả xã hội biết đến, vậy mà giờ đây lại trở thằng một thằng giặc bán nước. Đúng là danh giới giữa thiện và ác nó mong manh quá. Một thời được học sinh gọi bằng thầy, giờ đây gọi là thằng phản quốc. Đắng lòng!

    Trả lờiXóa
  13. Đấu tranh chống tham nhũng, chống tiêu cực là công việc gian nan, khó khăn, cho nên, điều thứ nhất là phải có bản lĩnh, dám đương đầu và chấp nhận để đấu tranh. Nếu đấu tranh mà giải quyết được tình trạng này thì đó là có lợi cho cái chung. Nếu hô hào, bảo chống tham nhũng mà không ai dám làm gì, đặc biệt, khi làm rồi bị tổn thương, chúng ta chùn chân, không dám làm nữa thì chẳng ai chống được.Thầy Khoa là một ví dụ, một mình thầy dám lên tiếng vì những sai phạm trong nên giáo dục, nhưng một mình thầy đơn thương độc mã không có ai ủng hộ thì mọi việc cũng không đi đến kết quả. Nếu như cả nước ta cùng chung tay chống tham nhũng, từng cá nhân chống tham nhũng, tiêu cực thì mới thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội, đẩy lùi những bất công.

    Trả lờiXóa
  14. Hội rận chủ này bán nước còn dám làm thì việc bán nhà có gì chúng không thể chứ. Mà chúng còn không hiểu thế nào là an cư lạc nghiệp nữa chứ nên không thể xét diện nào

    Trả lờiXóa
  15. Từ một thầy giáo chân chính mà nay vì đồng tiền cũng có thể bán nhân cách của mình, đi làm tay sai cho cái lũ rận chủ phản quốc thì đúng là chẳng còn gì để nói về thầy Khoa nữa rồi. Đừng lấy lý do rằng một mình thầy đơn thương độc mã chiến đấu với tham nhũng, với sai phạm nên thầy mới ngả theo đám rận. Cái lý do như vậy nghe thối lắm

    Trả lờiXóa
  16. Việc thấy Khoa ngả theo phe rận chủ suy cho cùng cũng có lỗi từ phía chúng ta. Đơn giản bởi thầy đã dũng cảm đứng lên chỉ ra cái sai, cái tồn tại trong hệ thống giáo dục và cuối cùng thầy lại bị tẩy chay, bị kỳ thị ngay bởi việc làm của bản thân mình. Chính điều này đã tạo cơ hội cho bọn rận chủ lôi kéo thầy Khoa về phe chúng.

    Trả lờiXóa
  17. Bangtuyetnhietdoi10:12 24/2/17

    Ranh giới giữa thiện và ác quả thực quá mong manh. Rõ ràng từng là người hùng, là tấm gương tốt được xã hội biết đến, được nể trọng mà giờ đây thầy Khoa lại biến thành kẻ bán nước, biến thành tay sai cho cái đám rận chủ. Bước sang con đường này rồi, thì cái danh "thầy" sẽ chẳng còn nữa, bởi Đỗ Việt Khoa không còn xứng đáng với danh xưng này

    Trả lờiXóa
  18. Hungyen363610:15 24/2/17

    Đáng tiếc cho một người thầy cuối cùng lại để bị lôi kéo theo bè lũ Việt Tân. Không biết vì bất mãn do không trúng cử ĐBQH hay do thiếu tiền mà ông Khoa lại làm như vậy? Nhưng vì lý do gì đi chăng nữa thì tôi dám nói rằng nước cờ ông đi lần này là cả một sự sai lầm mà sau này nhìn lại ông sẽ phải ân hận, day dứt và ước gì mình chưa từng làm như vậy

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh023410:17 24/2/17

    Sau khi trở thành người hùng của nền giáo dục nước nhà, im hơi lặng tiếng được một thời gian, thầy Khoa bỗng nổi hứng ứng cử ĐBQH. Liệu đây có phải là nguồn cơn, là sự khởi đầu cho những trò chí phèo chính trị của thầy sau này hay không? làm thầy giáo thì cứ yên phận với sự nghiệp trồng người của mình đi, sao lại đá sân sang học đòi làm chính trị, thầy nghĩ ai cũng làm được việc đó hay sao?

    Trả lờiXóa
  20. Em nghĩ cần nhìn khách quan một chút ạ. Việc ai đó đưa thầy Khoa vào hội kín đâu đủ để kết luận thầy Khoa thế này hay thế kia. Biết đâu việc thầy Khoa đăng tin bán nhà lại thành việc để HAEDC nước đục thả câu.

    Trả lờiXóa
  21. Cái ông Đỗ Việt Khoa sao lại "sớm nắng, chiều mưa" đến thế. Trước đây ai cũng tưởng ông là người tốt, dũng cảm đấu tranh chống tiêu cực trong ngành giáo dục. Nay chắc ông túng thiếu nên đã xin gia nhập hàng ngũ phản động để được họ chi tiền. Nhục nhã lắm ông thầy giáo Khoa ạ. Mong ông sớm tỉnh ngộ lại đi.

    Trả lờiXóa
  22. Là một nhà giáo mà tham gia phản động thì quả thực là tiếc cho một người thầy. Hy vọng thầy Khoa sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống và sớm tìm lại được chính mình, người đi chống tiêu cực chứ không phải người tạo ra tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là không ai tin nổi việc này

    Trả lờiXóa
  24. Đã có một thời mình rất ngưỡng mộ người thầy này, mặc dù vì những người như thầy mà mình thi tốt nghiệp cấp ba khá cực khổ. Hy vọng là một nhà giáo, thầy sẽ sớm giác ngộ và quay lại với con đường chân chính, không làm những việc có hại cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  25. Chủ bút cũng hèn và đểu khi tun tin vịt này. Y như những con người vì tư thù với thầy mà đi trả thù lên con thầy bằng cách không cho cháu học.

    Trả lờiXóa
  26. Muôn đời chỉ có quan ép dân làm
    phản... Thương thầy giáo 10 năm chịu nhục vì bọn vô lại...

    Trả lờiXóa
  27. Định ko lên tiếng nhưng thấy bức xúc không chịu nổi về bài viết rất VÔ TRACH NHIÊM và sặc mùi Hồng Vệ Binh của Võ Khánh Linh .

    Người tốt đấu tranh chống tiêu cực mà bị đẩy vào cảnh cùng quẫn .Từ ông bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cho tới các ban ngành và lãnh đạo Thủ đô đều bỏ rơi người cầm cờ tiên phong mặc cho lũ tiêu cực trù dập đầy đọa ...
    Biết bao năm qua cả hệ thống chính trị  TP HN và bộ GD hoàn toàn im tiếng trước bao cảnh trớ trêu rất khó tin đến nhức nhối  của nhà giáo trung thực và cả tin này .
    Không thể tin nổi tại sao những lời hứa hẹn hùng hồn của ông bộ trưởng NTN .Những lời động viên như dao chém vào đá của nhiều vị lãnh đạo cao cấp .Với sự hỗ trợ tưng bừng của cả hệ thống báo chí truyền thông cả nước đều như là rơi vào chỗ trống !
    Kết quả thì sao ?
    Kết quả là tất cả "chịu thua" một tên hiệu trưởng tha hóa lưu manh của một trường cấp huyện (!)
    Tất cả chịu thua sự trơ kỳ bao che trắng trợn cho tiêu cực của ban lãnh đạo sở GD Hà nội.
    Tất cả chịu thua đám cường hào mới cấp xã cấp thôn ..
    Bọn tiêu cực vẫn ngang nhiên lộng hành, tiếp tục cười trên mũi người chống tiêu cực .
    Người hùng Khoa vẫn tiếp tục bị trù dập " suốt ngày dài cho tới đêm thâu"tưởng như không còn đường sống trên chính mảnh đất quê hương ông.
    Phải xác định cho rõ điều này :Ông không phải là "Thánh nhân" .
    Ông cũng chỉ là một con người ... Đó chính là nguyên nhân sâu xa làm ông từ nhụt chí rồi chán nản tiếp tới là đổ vỡ lòng tin.
    Điều gì đến sẽ đến là tất yếu .
    Đẩy một người tốt sang vòng tay kẻ xấu đó là tội lỗi và trách nhiệm của những ai ?!
    Đó là lỗi của những người nhận lương của nhân dân.Nhận quyền hành của Đảng giao phó.
    Tiên trách kỷ .Hậu trách nhân ..Xin đừng bắt những "người hùng " bất đắc dĩ  cô đơn phải "hóa Thánh"😳

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog