Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG VĂN CỦA UBND TỈNH NGHỆ AN GỬI GIÁM MỤC NGUYỄN THÁI HỢP NGÀY 26/4/2017

LâmTrực@

Ngày 26/4/2017, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 2829/UBND-NC gửi Giám mục Giáo phận Vinh và một số chức sắc về việc trao đổi một số nội dung liên quan đến đảm bảo an ninh trật tự. Trong Công văn có nêu đề nghị Tòa Giám mục Giáo phận Vinh chỉ đạo các linh mục trên địa bàn vận động giáo dân hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 30/4 và 01/5; vận động nhân dân chăm lo sản xuất, không tham gia các hoạt động tụ tập đông người, tuần hành biểu tình gây mất ANTT.



Công văn số 2829 của UBND tỉnh Nghệ An gửi Giám mục Nguyễn Thái Hợp

Ngoài ra, Công văn của UBND tỉnh Nghệ An có đề cập đến việc linh mục Nguyễn Duy Tân, quản xứ Thọ Hòa, Giáo phận Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đến tại giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu đã rao giảng một số nội dung xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước, vi phạm khoản 2, Điều 8, Pháp lệnh Tín ngưỡng Tôn giáo năm 2004 và Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2015 của Chính phủ về hành vi lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo để tuyên truyền trái pháp luật, chính sách của Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, kích động tụ tập đông người, tuần hành gây rối ANTT.

Được biết, trước đó linh mục Nguyễn Duy Tân đã bị UBND sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai xử phạt vi phạm hành chính vì có hành vi “Thiết lập, sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân thông qua dịch vụ mạng xã hội facebook để cung cấp, lưu trữ, truyền đưa những thông tin tuyên truyền, chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Những tưởng sau khi bị xử phạt, linh mục này biết phải trái, chăm lo hoạt động tôn giáo thuần túy, tuân thủ quy định pháp luật. Thế nhưng, tối ngày 25/4/2017, Nguyễn Duy Tân lại tiếp tục các giọng điệu xuyên tạc, đả kích chế độ và kêu gọi, bắt ép giáo dân ngay tại Nhà thờ giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa “từ bỏ nhà nước độc tài và đi biểu tình”. 

30/4 là ngày lễ lớn của dân tộc khi cả đất nước ta hân hoan kỷ niệm 42 năm ngày giảy phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước, ngày mà hai miền Nam – Bắc sum họp một nhà. Trong dịp này, trên khắp cả nước nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí được tổ chức đáp ứng nhu cầu của người dân. Đây cũng là ngày nghỉ lễ trong năm, do đó lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến dễ xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông. Tại các khu du lịch, các điểm vui chơi công cộng sẽ có đông người dân tham gia, là điều kiện cho các loại tội phạm như trộm cắp, cướp tài sản hoạt động.

Việc UBND tỉnh Nghệ An gửi Công văn đến Giám mục Nguyễn Thái Hợp và một số chức sắc trong Giáo phận Vinh đề nghị chỉ đạo các linh mục vận động giáo dân hưởng ứng các hoạt động kỉ niệm ngày 30/4 và không tổ chức các hoạt động tụ tập đông người, tuần hành biểu tình trên địa bàn là việc làm cần thiết nhằm tạo sự phối hợp giữa giáo hội và chính quyền trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân được tham gia các hoạt động giải trí trong dịp nghỉ lễ. 

Thiết nghĩ, Chính quyền tỉnh Nghệ An đã có công văn thể hiện tinh thần chủ động, cầu thị, với mục tiêu huy động toàn lực lượng cùng chung tay đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ điều kiện tốt nhất cho nhân dân tham gia các hoạt động ý nghĩa trong dịp lễ. Hi vọng rằng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ có những chỉ đạo hợp lý, vận động bà con chấp hành tốt quy định pháp luật, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng giáo hội và xã hội ngày càng phát triển!

***
P/s: Tư liệu do Nguoihoangmai.com cung cấp

61 nhận xét:

  1. Chiến thắng 30/4 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. Suốt 30 năm kể từ ngày Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, cả dân tộc bền bỉ, kiên cường chiến đấu hy sinh để đi tới thắng lợi trọn vẹn “đánh cho Mỹ cút, ngụy nhào”, “Bắc Nam sum họp”…

    Trả lờiXóa
  2. Ngày 30/4 là ngày hoà hợp dân tộc, từng gia đình sum họp, cả dân tộc sum họp dưới mái nhà Việt Nam, người một nước cùng nhìn về một hướng, cùng chung một con đường… Hoà hợp dân tộc đã hoá giải xung đột, xoá bỏ hận thù, giải phóng nội lực để cùng nhau bước vào kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên hoà bình, thống nhất, độc lập, tự do cùng đi lên CNXH, xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn… Ấy vậy mà lũ phản động luôn tìm cách để chống phá, chúng cho rằng ngày thống nhất đất nước của nước ta là ngày quốc hận, chúng tìm mọi cách để chống phá, biểu tình vào những ngày này.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:56 27/4/17

    DÂN là người thua cuộc,TRIỆU NGƯỜI VUI,CÓ TRIỆU NGƯỜI BUỒN.

    Trả lờiXóa
  4. Buồn quá thì làm gì được hả Nặc? 40 mấy năm rồi mà còn buồn thì mời bạn về nước chúa hằng xem thấy mặt đức chúa giời sáng láng vui vẻ vô cùng, amen.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Với bọn phản loạn đội lốt thày tu Ki tô giáo này thì rất nên áp dụng các biện pháp kiên quyết hơn.
    Ki tô giáo đã có truyền thống chống lại dân tộc lâu dài .Dù ở chế độ nào trong lịch sử đất nước thì các thế lực Ki tô đều nuôi âm mưu đứng trên pháp luật và có tổ chức như một chế độ thần quyền đối lập với chính quyền trong nước.
    Chúng ta đã nương tay dung dưỡng quá lâu cho nhóm linh mục phản loạn này khiến chúng coi nhờn phép nước .

    Trả lờiXóa
  7. Không biết những linh mục ỏ Nghệ An sẽ hành xử như thế nào với công văn này đây. Nếu cứ xem thường luật pháp, quy định thì nên mạnh tay với bọn qụa đen này, chứ hình như trước giờ chính quyền có vẻ quá nhẹ tay với bọ quạ đen nên chúng mới hết lần này đến lần khác thách thức chính quyền như thế.

    Trả lờiXóa
  8. Qua đây, mọi người đều hi vọng rằng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ có những chỉ đạo hợp lý, vận động bà con chấp hành tốt quy định pháp luật, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng giáo hội và xã hội ngày càng phát triển chứ đừng có chăm chăm những hành động chống đối chính quyền nữa!

    Trả lờiXóa
  9. Việc UBND tỉnh Nghệ An gửi Công văn đến Giám mục Nguyễn Thái Hợp và một số chức sắc trong Giáo phận Vinh đề nghị chỉ đạo các linh mục vận động giáo dân hưởng ứng các hoạt động kỉ niệm ngày 30/4 và không tổ chức các hoạt động tụ tập đông người, tuần hành biểu tình trên địa bàn là việc làm cần thiết nhằm tạo sự phối hợp giữa giáo hội và chính quyền trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân được tham gia các hoạt động giải trí trong dịp nghỉ lễ.

    Trả lờiXóa
  10. Thiết nghĩ, Chính quyền tỉnh Nghệ An đã có công văn thể hiện tinh thần chủ động, cầu thị, với mục tiêu huy động toàn lực lượng cùng chung tay đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ điều kiện tốt nhất cho nhân dân tham gia các hoạt động ý nghĩa trong dịp lễ. Hi vọng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ tuân thủ chấp hành, không có những vụ việc không hay có thể xảy ra như đợt vừa rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Với những quyết định rất hợp lý, chẳng có một thứ tôn giáo nào lại đi ca tụng, ủng hộ cho việc chống đối pháp luật, lật đổ chính quyền, phá rồi cuộc sống bình yên cả. Đó chỉ là những kẻ lợi dụng tôn giáo để phục vụ cho mưu đồ, lợi ích riêng của mình mà thôi.Và đây chính là hậu quã mà họ phải lĩnh.

    Trả lờiXóa
  12. Chính quyền địa phương đã lên tiếng và có công văn rõ ràng đến giám mục NGuyễn Thái Hợp yêu cầu ông ta thôi không làm những việc quấy rối kích động giáo dân, xuyên tạc đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nếu cha Hợp tiếp tục sẽ phải nhận hậu quả thích đáng.

    Trả lờiXóa
  13. công văn thể hiện tinh thần chủ động, cầu thị, với mục tiêu huy động toàn lực lượng cùng chung tay đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ điều kiện tốt nhất cho nhân dân tham gia các hoạt động ý nghĩa trong dịp lễ, hi vọng giáo dân sẽ hiểu được điều đó mà chớ nên có những hành vi sai trái xảy ra

    Trả lờiXóa
  14. việc sinh hoạt của giáo hội là việc riêng, xã hội không thể can thiệp vào việc riêng của giáo hội là hoàn toàn không đúng,đã ở trong đất nước Việt Nam thì phải tự do trong khuôn khổ của pháp luật,việc làm,tư tưởng của giáo hội phải được pháp luật chấp nhận thông qua,nếu không thì thích làm gì cũng được chắc

    Trả lờiXóa
  15. Sau khi giải phóng hoàn toàn đất nước, chúng ta phải đối mặt với bao thế lực thù địch âm mưu lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, nhưng chúng ta đã đều đánh bại âm mưu của chúng. Việt Nam tuy là một đất nước nhỏ bé nhưng tinh thần dân tộc của chúng ta chưa bào giờ nhỏ. Những ngày lễ lớn trọng đại của đất nước là cơ hội để chúng ta nhớ về quá khứ hào hùng, chúng ta biểu dương các lực lượng để cho thấy sức mạnh của một Việt Nam ngày càng hiện đại và phát triển.

    Trả lờiXóa
  16. Lũ phản động đội lốt cha đạo này luôn luôn thực hiện những âm mưu xấu, chống đối chính quyền. Trong những bài giảng của chúng là những lời tuyên truyền, xuyên tạc bịa đặt nói xấu chính quyền. Trong khi giáo dân ở đây thì 1 mực tin theo chúng mà quên đi Hiến pháp và pháp luật. Mong chính quyền có những hành động mạnh mẽ để ngăn chặn các hành vi của chúng.

    Trả lờiXóa
  17. tuonglai0357923:12 27/4/17

    đây đúng là một chiêu bài thật cao tay của chính quyền Nghệ An khi đoán biết trước khả năng cao là dịp lễ 30/4-1/5 đám dận này sẽ có những hành động tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự nên đã có văn bản răn đe sẵn.

    Trả lờiXóa
  18. truongsa35723:15 27/4/17

    Ngày 26/4/2017, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 2829/UBND-NC gửi Giám mục Giáo phận Vinh và một số chức sắc về việc trao đổi một số nội dung liên quan đến đảm bảo an ninh trật tự. Trong Công văn có nêu đề nghị Tòa Giám mục Giáo phận Vinh chỉ đạo các linh mục trên địa bàn vận động giáo dân hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 30/4 và 01/5; vận động nhân dân chăm lo sản xuất, không tham gia các hoạt động tụ tập đông người, tuần hành biểu tình gây mất ANTT. Hi vọng rằng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ có những chỉ đạo hợp lý, vận động bà con chấp hành tốt quy định pháp luật, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng giáo hội và xã hội ngày càng phát triển.

    Trả lờiXóa
  19. thainguyenabc3323:19 27/4/17

    Công văn ghi rõ đích danh những linh mục tại các giáo sứ đang là điểm nóng về an ninh trật tự, cũng là thay cho lời nhắc nhở bọn dận chúng mày chớ dại mà làm càn, Ngày lễ lớn của dân tộc là 30/4 và quốc tế lao động 1/5 sắp tới cần phải tằng cường công tác đảm bảo an ninh trên mọi lĩnh vực để đảm bảo nhân dân có một kỳ nghỉ lễ yên lành.

    Trả lờiXóa
  20. binhminh0357923:25 27/4/17

    công van là lời nhắc nhở khéo những kẻ lăm le tụ tập gây rối trong ngày nghỉ lễ giải phóng Miền nam 30/4 và quốc tế lao động 1/5. Công văn cũng nêu rõ tên người nhận là Nguyễn Thái Hợp, Nguyễn Văn Vinh và Nguyễn Văn đĩnh, đây là những tên linh mục biến chất là tay sai của phản động luôn âm mưu gây rối phá hoại bình yên của nước ta. đây là lời cảnh cáo cũng là răn đe trước với bọ rận này

    Trả lờiXóa
  21. quehuongabc35723:29 27/4/17

    Tên linh mục Nguyễn Thái Hợp là một tên rận chủ lưu manh đội lốt thầy tu, hắn là tay sai của bọn phản động hải ngoại. Hắn chuyên bịa đặt xuyên tạc đường lối chủ trương của đảng Nhà nước ta, kích động lôi kéo giáo dân tụ tập biểu tình gây rối để kiếm tiền từ hải ngoại. 30/4 sắp tới đúng là chính quyền và nhân dân ta cần phải tăng cường cảnh giác đối với các thế lực phản động này. mong rằng bà con giáo dân chớ nghe theo chúng mà tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, vi phạm pháp luật việt Nam

    Trả lờiXóa
  22. 30/4 là một ngày lê lớn của cả dân tộc Việt Nam ta, ấy thế mà đối với những tên rận chủ lại coi đây như một ngày để bọn chúng chống phá vậy. Những tên linh mục quản sứ kia chắc chắn sẽ tiếp tục kêu gọi các con chiên ngoan đạo của chúng ra là gây náo loạn cho coi.

    Trả lờiXóa
  23. Là chủ chăn, là người quản lí chung mọi việc trong giáo phận thì Nguyễn Thái Hợp phải có trách nhiệm về những ồn ào, lộn xộn của giáo phận mình trong thời gian qua, không thể có chuyện dưới làm loạn trên làm ngơ, con phá cha ung dung ngồi chơi xơi nước như vậy

    Trả lờiXóa
  24. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  25. Có Công văn rõ ràng rồi, đó cũng là có cơ sở pháp lý rồi, nếu mà ông Hợp có vi phạm thì cứ đúng pháp luật mà xử thôi. Ông Hợp nên biết ngày nghỉ Lễ thì để cho bà con giáo dân họ vui cùng gia chung, đừng gây ồn ào làm gì mất ý nghĩa, mất vui. Nên chung vui cùng dân tộc, cùng đất nước, chăm lo tốt hơn cho đời sống của tín đồ, giáo dân trong những ngày lịch sử này đó là cái đích của sống tốt đời, đẹp đạo.

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  27. Đúng là chính quyền càng nhân nhượng thì bọn chúng càng lấn tới, những tên linh mục cực đoan như Hợp, Thục, Nam đã và đang có những hành động thách thức luật pháp. Thiết nghĩ nên nghiêm trị bọn này để làm gương cho những kẻ muốn theo chân chúng!

    Trả lờiXóa
  28. Rõ ràng những hành vi chống phá nhà nước, chống phá đảng đều phải bị nghiêm trị trước pháp luật. Có lẽ là do chính quyền ở Đồng Nai đã không mạnh tay với Nguyễn Duy Tân nên giờ hắn ta mới mò ra Nghệ An để tiếp tục đi vào vết xe đổ, để giờ Nghệ An phải tìm cách ngăn chặn hắn ta.

    Trả lờiXóa
  29. những tên linh mục này cùng với đám con chiên manh động đang ngày càng có những hoạt động chống phá, kích động ghê ghớm, đòi hỏi chính quyền cần có những biện pháp mạnh tay, tránh để cho chúng lấn tới đạt được mục đích. với việc ra công văn mới này và thái độ quyết liệt trong giải quyết các vụ bạo động lợi dụng tôn giáo thì những tên phản động đội lốt Cha sứ sẽ bị những giáo dân chân chính vạch mặt, chịu trách nhiệm trước pháp luật, trả lại sự trong sạch và bản chất nhân văn của Công giáo.

    Trả lờiXóa
  30. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  31. 30/4 và 01/5 năm nay nghỉ 4 ngày nhưng xem ra ông Hợp chắc sẽ an dưỡng tại cư gia thôi, già cả rồi giờ lại nhận được cái "cháp" của Chính quyền nữa thì xoay sở sao được. Nghỉ ngơi và tận hưởng không khí yên bình cùng bà con giáo dân thôi ông Hợp ạ, còn mấy thời gian đâu mà không tận hưởng đi, cố làm mấy việc phi pháp làm gì, hại sức khoẻ hại thanh danh.

    Trả lờiXóa
  32. Chính quyền tỉnh Nghệ An đã có công văn thể hiện tinh thần chủ động, cầu thị, với mục tiêu huy động toàn lực lượng cùng chung tay đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ điều kiện tốt nhất cho nhân dân tham gia các hoạt động ý nghĩa trong dịp lễ. Hi vọng rằng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ có những chỉ đạo hợp lý, vận động bà con chấp hành tốt quy định pháp luật, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng giáo hội và xã hội ngày càng phát triển!

    Trả lờiXóa
  33. Thay vì động viên con chiên chấp hành pháp luật, cống hiến cho quê hương đất nước thì hai linh mục này lại rao giảng, nhồi nhét vào đầu con chiên những tư tưởng cực đoan, xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Hai linh mục lấy cớ vì “môi trường”, “kiện Formosa” để kích động, xúi giục giáo dân tham gia vào các hoạt động tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông.

    Trả lờiXóa
  34. khi chính những công dân tích cực thấy rằng không thể để những hành vi coi thường pháp luật của những kẻ “đội lốt” linh mục tiếp diễn được nữa. Họ đã hành động vì lợi ích chung, vì sự bình yên của cộng đồng, xã hội. Đây là sự nhắc nhở của dư luận đối với những hành vi quá khích của Nguyễn Đình Thục trong thời gian qua. Hành động của những cựu chiến binh, thanh niên xung kích nhắc nhở linh mục Nguyễn Đình Thục và một số giáo dân bị mê muội rằng họ là công dân Việt Nam, phải có trách nhiệm với đất nước, đừng tự cô lập mính với cộng đồng, dân tộc bởi những hành vi coi thường đạo lý, pháp luật.

    Trả lờiXóa
  35. Công văn của UBND tỉnh Nghệ An có đề cập đến việc linh mục Nguyễn Duy Tân, quản xứ Thọ Hòa, Giáo phận Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đến tại giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu đã rao giảng một số nội dung xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước, vi phạm khoản 2, Điều 8, Pháp lệnh Tín ngưỡng Tôn giáo năm 2004 và Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2015 của Chính phủ về hành vi lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo để tuyên truyền trái pháp luật, chính sách của Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, kích động tụ tập đông người, tuần hành gây rối ANTT.
    Liệu sau công văn này thì linh mục nam có đề nghị linh mục tân về nơi cư trú của linh mục tân hay không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  36. Các cựu chiến binh và các thanh niên tình nguyện cũng vì sự vận động của xã phường nên mới ra đứng đường thế kia chứ thực tế họ cũng chẳng muốn chút nào. Đây cũng sẽ là những đòn nặng nề vào đội ngũ dâm chủ viên nước ta, bởi lẽ chúng vẫn thường hay sử dụng luận điệu dân Việt Nam đã dần dần mất niềm tin vào chính quyền. Nên việc chính người dân đoàn kết để ngăn chặn các hoạt động gây rối của đám phản đồ chính là cái tát thẳng vào mõm bọn băn tục nói phét.

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh23:42 28/4/17

    Không biết đám con chiên ăn gì mà "khôn " lắm, mấy con quạ đen nói gì cũng nghe

    Trả lờiXóa
  38. Nghệ An đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi cho phép bổ nhiệm Nguyễn Thái Hợp lên làm tổng giám mục, từ khi giữ cương vị đó thì giáo phận ở khu này chả bao giờ yên ổn cả, suốt ngày kích động lôi kéo người dân xuosng đường biểu tình, chả khác gì công khai chống chính quyền rồi

    Trả lờiXóa
  39. Lão Nông15:42 29/4/17

    Thiết nghĩ, Chính quyền tỉnh Nghệ An đã có công văn thể hiện tinh thần chủ động, cầu thị, với mục tiêu huy động toàn lực lượng cùng chung tay đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ điều kiện tốt nhất cho nhân dân tham gia các hoạt động ý nghĩa trong dịp lễ. Hi vọng rằng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ có những chỉ đạo hợp lý, vận động bà con chấp hành tốt quy định pháp luật, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng giáo hội và xã hội ngày càng phát triển.

    Trả lờiXóa
  40. mình thấy hình như ngày xưa chúa giảng đạo cho các cha đạo còn bây giờ các cha đạo lại đi giảng dạy cho các giáo dân của mình sự khốn nạn và nguyễn thái hợp là cũng một trong những như vậy.mất hình ảnh của những người theo giáo

    Trả lờiXóa
  41. Nguyễn Thái Hợp sẽ không vận động giáo dân hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 30/4 và 01/5; vận động nhân dân chăm lo sản xuất, ngược lại, linh mục Nguyễn Thái Hợp sẽ chỉ đạo giáo tham gia các hoạt động tụ tập đông người, tuần hành biểu tình gây mất ANTT. Bởi hành động chống phá đất nước của Nguyễn Thái Hợp đã trở thành bản chất rồi.

    Trả lờiXóa
  42. chúa dạy linh mục thì phải nói những điều tốt đẹp, truyền tới giáo dân ,cho giáo những điều hay không trái lương tâm . Vậy mà là 1 linh mục mà còn có tư tưởng cực đoan , lợi dụng giáo dân kích đọng ,gây bạo loan chông Chính quyền. Có xứng đáng làm linh mục không?

    Trả lờiXóa
  43. Hi vọng rằng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ có những chỉ đạo hợp lý, vận động bà con chấp hành tốt quy định pháp luật, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng giáo hội và xã hội ngày càng phát triển,đặc biệt là trong những ngày cả nước đang hồ hởi trong không khí nô nức chào đón những ngày lễ lớn của đất nước và đặc biệt cho thấy rõ vai trò quan trọng của các vị linh mục.

    Trả lờiXóa
  44. Cần phải lên án nghiêm khắc bọn linh mục chuyên kích động xuyên tạc như Hoàng Xuân Hường, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam,đặc biệt là nguyễn thái hợp... chính chúng đang làm ô uế Thiên Chúa giáo tại Việt Nam, làm mất nhân phẩm của 1 người theo đạo của 1 tu sĩ, chúng đang là những phần tử làm biến chất tôn giáo, chuyển hóa tôn giáo thành những tổ chức chính trị chống đối

    Trả lờiXóa
  45. đây việc làm cần thiết nhằm tạo sự phối hợp giữa giáo hội và chính quyền trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân được tham gia các hoạt động giải trí trong dịp nghỉ lễ, nó cũng cho thấy sự thiện chí của chính quyền thống báo trước cho những tên linh mục biết mà tránh nếu không muốn bị xử lí

    Trả lờiXóa
  46. Chính quyền tỉnh Nghệ An đã có công văn thể hiện tinh thần chủ động, cầu thị, với mục tiêu huy động toàn lực lượng cùng chung tay đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ điều kiện tốt nhất cho nhân dân tham gia các hoạt động ý nghĩa trong dịp lễ. Hi vọng rằng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ có những chỉ đạo hợp lý, vận động bà con chấp hành tốt quy định pháp luật, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng giáo hội và xã hội ngày càng phát triển

    Trả lờiXóa
  47. Chính quyền tỉnh Nghệ An đã có công văn thể hiện tinh thần chủ động, cầu thị, với mục tiêu huy động toàn lực lượng cùng chung tay đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ điều kiện tốt nhất cho nhân dân tham gia các hoạt động ý nghĩa trong dịp lễ. Mong rằng tòa giám mục hãy tôn trọng điều này!

    Trả lờiXóa
  48. Việc buông lỏng quản lí để các linh mục dưới quyền lộng hành điều khiển giáo dân gây rối trật tự trị an là trách nhiệm của Nguyễn Thái Hợp, không thể nào có chuyện ông ta không biết mà chỉ có thể là chính ông ta cũng ngầm ủng hộ và bao che cho việc xấu mà thôi, công văn có gửi thì thứ nhận lại âu cũng chỉ là một tờ giấy cho có lệ

    Trả lờiXóa
  49. hi vọng rằng qua đây Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ có những chỉ đạo hợp lý, vận động bà con chấp hành tốt quy định pháp luật, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng giáo hội và xã hội ngày càng phát triển!

    Trả lờiXóa
  50. Nếu chỉ gửi công văn nhắc nhở các linh mục này thì đúng là còn quá nhẹ. Tuy nhiên, vẫn hi vọng rằng qua đây Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ có những chỉ đạo hợp lý, vận động bà con chấp hành tốt quy định pháp luật, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng giáo hội và xã hội ngày càng phát triển.

    Trả lờiXóa
  51. Bác nào giải thích hộ em cái từ " Cụ" kia là sao không. Tại sao gọi chúng là cụ.

    Trả lờiXóa
  52. Việc UBND tỉnh Nghệ An gửi Công văn đến Giám mục Nguyễn Thái Hợp và một số chức sắc trong Giáo phận Vinh đề nghị chỉ đạo các linh mục vận động giáo dân hưởng ứng các hoạt động kỉ niệm ngày 30/4 và không tổ chức các hoạt động tụ tập đông người, tuần hành biểu tình trên địa bàn là việc làm cần thiết nhằm tạo sự phối hợp giữa giáo hội và chính quyền trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân được tham gia các hoạt động giải trí trong dịp nghỉ

    Trả lờiXóa
  53. Chính quyền tỉnh Nghệ An đã có công văn thể hiện tinh thần chủ động, cầu thị, với mục tiêu huy động toàn lực lượng cùng chung tay đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ điều kiện tốt nhất cho nhân dân tham gia các hoạt động ý nghĩa trong dịp lễ. Hi vọng rằng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ có những chỉ đạo hợp lý, vận động bà con chấp hành tốt quy định pháp luật, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng giáo hội và xã hội ngày càng phát triển

    Trả lờiXóa
  54. Không thể nào mà chấp nhận được hành vi này của những con người như vậy của những linh mục. Những gì mà ông ta và đồng bọn làm đã làm cho tình hình căng thẳng và gay gắt hơn nữa. Hơn nữa, chúng ta không thể nào cho những người như thế phá rồi tình hình hơn. Cái thứ linh mục phản đạo.

    Trả lờiXóa
  55. không thể chấp nhận được, một linh mục đáng lẽ phải tập trung vào chăm lo nuôi dưỡng đời sống tinh thần cho tín đồ của mình. nhưng dường như linh mục Đặng Hữu Nam đã không làm tròn bổn phận đó. mặt khác ông ta đã có những hành vi vi phạm pháp luật hết sức trắng trợn. việc làm này cần được người dân lên án và được pháp luật xử lý nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  56. một người con của chúa nhưn g lại đi xúi dục kích động giáo dân làm những việc phản dân tộc, nói xúc phạm đến ngày 30/4 lịch sử. không biết ông đang sống được dưới một dân tộc việt nam hòa bình va THÔNG NHất sau ngày 30/4. ông cong bêu xấu ngày 30/4, ông không còn là ng con của dân tộc vn nữa hay sao. Quốc có quốc phép, gia có gia quy. Những con người hành động theo kiểu côn đồ như linh mục Đặng Hữu Nam cần phải xử lý nghiêm để làm gương cho những người khác.

    Trả lờiXóa
  57. Phản động, cứ phải xử lý đúng pháp luật vì ông là người VN thì ông phải theo pháp luật VN không thì...biến. Không ai cấm cả. Thứ lôi ra để tuyên truyền thì ôi thôi vừa nhảm nhí vừa vớ vẩn, mang cả 30/4 ra thế này khác nào như lũ vàng vẩu ngu học?

    Trả lờiXóa
  58. Hoà hợp dân tộc đã hoá giải xung đột, xoá bỏ hận thù, giải phóng nội lực để cùng nhau bước vào kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên hoà bình, thống nhất, độc lập, tự do cùng đi lên CNXH, xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn… Cứ xúi giục nhân dân để làm gì không biết

    Trả lờiXóa
  59. Cần phải lên án nghiêm khắc bọn linh mục chuyên kích động xuyên tạc như Hoàng Xuân Hường, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam,đặc biệt là nguyễn thái hợp...Chính những người như thế này đã làm xấu đi hình ảnh tôn giáo trong mắt người khác, như tôi chẳng hạn

    Trả lờiXóa
  60. Vẫn còn nhiều giáo dân đang còn quá mù quáng mà tin vào những lời lẽ của đám linh mục xấu này. Để hắn lợi dụng, làm ảnh hưởng đến những đứa nhỏ, liệu bố mẹ chúng có cảm thấy tội nghiệp cho con mình? Phải lên án những hành động sai trái này

    Trả lờiXóa
  61. Thiết nghĩ, Chính quyền tỉnh Nghệ An đã có công văn thể hiện tinh thần chủ động, cầu thị, với mục tiêu huy động toàn lực lượng cùng chung tay đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ điều kiện tốt nhất cho nhân dân tham gia các hoạt động ý nghĩa trong dịp lễ. Hi vọng rằng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh sẽ có những chỉ đạo hợp lý, vận động bà con chấp hành tốt quy định pháp luật, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng giáo hội và xã hội ngày càng phát triển!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog