Chia sẻ

Tre Làng

Hà Tĩnh: KHỞI TỐ VÀ BẮT TẠM GIAM ĐỐI VỚI NGUYỄN VĂN HÓA (VIỆT TÂN) THEO ĐIỀU 258

Khoai@

Nguyễn Văn Hóa là tay chân của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Hà Tĩnh, vừa bị cơ quan an ninh điều tra, công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng.

Nguyễn Văn Hóa sinh năm 1995, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, bị khởi tố về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân" theo Điều 258, Bộ luật Hình sự. Hóa thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình tại cơ quan điều tra.

Nguyễn Văn Hóa là đối tượng chủ chốt trong chuyên án mang bí số V116, được xác lập để đấu tranh với các tổ chức phản động trong và ngoài nước, cấu kết với một số đối tượng cực đoan thuộc giáo phận Vinh gây ra các vụ tụ tập, biểu tình, chặn tuyến giao thông huyết mạch, đập phá tài sản, tấn công lực lượng công an, chiếm đoạt cơ quan công quyền...Các hoạt động trên đều núp dưới vỏ bọc là "bảo vệ môi trường biển" và lôi người dân ra làm lá chắn, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hóa đã khai báo thành khẩn về hành vi tuyên truyền kích động nhân dân biểu tình, gây mất ANTT, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Hóa cũng đã khai báo các mối liên hệ với các tổ chức phản động khác, cũng như với một số linh mục cực đoan trong giáo phận Vinh.

Thông tin ban đầu được phép công bố cho hay, do bất mãn và bị lôi kéo, năm 2014, thông qua Internet Hóa đã thiết lập quan hệ với các đối tượng và tham gia chống đối chính quyền bằng cách lập nhiều tài khoản cá nhân trên mạng xã hội để viết hoặc đăng lại các bài viết có nội dung chống phá nhà nước, xuyên tạc chủ trương của đảng, bôi nhọ lãnh đạo đảng và nhà nước và kích động giáo dân tiến hành các hoạt động gây mất ổn định an ninh trật tự. Do tích cực chống phá, nên Hóa được sự hậu thuẫn của các đối tượng phản động và một số linh mục xấu.

Qua điều tra được biết, Nguyễn Văn Hóa, sử dụng trang Blog Luoishoa’s để đăng tải các bài viết bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh, xuyên tạc về Đảng CSVN và Nhà nướcViệt Nam. Hóa sử dụng bút danh "Con Kiến Con" để tuyên truyền các tư tưởng trái với chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Hóa cũng sử dụng tài khoản Facebook Nguyễn Văn Hóa (Maria Luygonjaga) để trao đổi với các phần tử cực đoan, đối tượng thuộc các tổ chức phản động như: Tổ chức Voice, Phong trào Con đường Việt Nam, đồng thời biên tập phát tán các nội dung tiêu cực, kích động. Trên Facebook này, Hóa lập ra fanpage "Giới trẻ giáo hạt Kỳ Anh" để đăng tải các video, hình ảnh có nội dung kích động biểu tình sau sự cố môi trường biển, lũ lụt trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình do y trực tiếp quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn người dân.

Ngày 2/10/2016, Nguyễn Văn Hóa trực tiếp tham gia cùng một số người dân tụ tập biểu tình tại khu vực cổng chính Công ty Formosa, sử dụng thiết bị Flycam quay và truyền trực tiếp lên mạng xã hội, đồng thời trực tiếp hô hào, kích động người dân theo sự chỉ đạo của một số đối tượng cực đoan, nhằm gây mất ANTT, đập phá tài sản của Công ty Formosa.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Hóa còn lập nhiều tài khoản gmail để chia sẻ, gửi hình ảnh, bài viết về các vấn đề nóng đang xảy ra tại địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình cho các cá nhân thuộc các tổ chức phản động và làm phương tiện liên lạc, nhận tiền của các tổ chức, cá nhân.

Hóa đã ký hợp đồng với một số đài, trang mạng nước ngoài với mức 1.500 USD cho 16 phóng sự/tháng. Điều đáng nói, những thông tin kích động mà Hóa đăng tải, cung cấp lại thu hút số lượng người xem rất lớn và được phát tán với tốc độ chóng mặt...

Với "thành tích" bất hảo đó, Nguyễn Văn Hóa được các thành viên tổ chức Việt Tân hỗ trợ sang Lào, Camphuchia, Thái Lan, Philippines để được trang bị thêm kiến thức về tự do, dân chủ và phát triển lực lượng. Ngày 3/1/2017, Hóa được kết nạp vào tổ chức Việt Tân với nhiệm vụ tuyển lựa, xây dựng và phát triển lực lượng, nắm bắt tình hình trên địa bàn Hà Tĩnh.

Ngay sau khi được kết nạp, dưới sự chỉ đạo của tổ chức khủng bố Việt Tân và một số linh mục cực đoan, Hóa đã sử dụng các phương tiện thông tin - truyền thông, mạng xã hội để bôi nhọ lãnh đạo đạo Đảng, Nhà nước, thổi phồng vấn đề sự cố môi trường, lũ lụt trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình để kích động nhân dân, hủy hoại các thành tựu mà đảng, nhà nước và nhân dân đã xây dựng bao năm.

Trong quá trình điều tra vụ án, Nguyễn Văn Hóa tỏ ra là một tên tội phạm chuyên nghiệp, có trình độ về công nghệ thông tin, với nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan điều tra. 

Sau khi bị bắt, được lực lượng An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh tuyên truyền giải thích, Hóa đã nhận thức rõ hành vi vi phạm pháp luật, thành khẩn khai báo hành vi của mình.

Hi vọng, đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai đang có âm mưu và hoạt động chống lại dân tộc. 

15 nhận xét:

  1. Cần phải lần lượt lôi cổ bọn chúng ra ánh sáng. Quốc pháp phải được thượng tôn.

    Trả lờiXóa
  2. Đây không phải lần đầu, Nguyễn Văn Hóa đã từng bọ xử lý về những việc mà anh ta gây ra vậy mà vẫn không biết hối cải, những kẻ có tử tưởng chống đối lại nhà nước ta do bị lừa phỉnh , bức xúc nhất thời ,..không sớm thì muộn cũng sẽ nhận ra sai lầm của mình , nhận ra những hành động của mình đang phá hoại đất nước. trừ những kẻ tư tưởng chống phá ăn sâu vào xương tủy, ngu lâu dốt bền khó đào tạo

    Trả lờiXóa
  3. Hy vọng là sau lần này nguyễn văn hóa sẽ biết sai từ đó ăn năn hối cải làm lại cuộc đời bằng chính sức lao động của mình. đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai đang có âm mưu và hoạt động chống lại dân tộc. Những kẻ mà phản bội dân tộc, phản bội tổ quốc cuối cùng nhất định sẽ phải trả giá cho những gì mình đã gây ra mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Có tài, có học nhưng do không có đức còn bì nghiêm trị, chứ nói gì đến tên Hóa, vắt mũi chưa sạch này, chưa gì đã nghĩ đến việc bán rẻ dân tộc rồi giờ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật như vậy đấy Nguyễn văn hóa. Qua đây cũng là sự cảnh tỉnh cho chính anh và những người còn vì lợi ích riêng mà thực hiện những hành vi đi ngược lại với dân tộc

    Trả lờiXóa
  5. Mấy đối tượng này có ai cho tiền nó theo người đó à.
    Phải biết cách lợi dụng để nó theo mình.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Văn Hóa là tay chân của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Hà Tĩnh, vừa bị cơ quan an ninh điều tra, công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng. Tôi mong rằng các cơ quan chức năng chặt hết những chân rết của việt tân để xã hội Việt nam được yên bình hơn

    Trả lờiXóa
  7. Mưu đồ kích động nhân dân trên địa bàn các tỉnh từng hứng chịu đứng dậy tụ tập, biểu tình phản đối rồi còn quay phim chụp ảnh xuyên tạc. Yêu nước là thể loại này sao, một kẻ bề dày thành tích chống phá bị bắt là còn quá nhẹ. Chưa bao giờ những cuộc biểu tình, bạo loạn diễn ra trên đất nước mang tính chất như hiện tại sẽ là cách giải quyết tốt nhất, mang lại hiệu quả nhất. và những kẻ đang cố tình lợi dụng điều đó thì chắc chắn không bao giờ có mục đích tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn Hóa là tay chân của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Hà Tĩnh, vừa bị cơ quan an ninh điều tra, công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng. Hóa không chỉ một lần mà đã nhiều lần có những hành vi nghe lời xúi dục chống đối vô cùng quyết liệt, tôi mong rằng các cơ quan chức năng chặt hết những chân rết của việt tân để xã hội Việt nam được yên bình hơn

    Trả lờiXóa
  9. Việc bắt giữ Nguyễn Văn Hóa đã được dư luận, nhất là dư luận trên địa bàn đồng tình, ủng hộ. Nhiều người cho rằng, với những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, Nguyễn Văn Hóa xứng đáng phải nhận một bản án đích đáng để làm gương cho người khác. Mong rằng các cơ quan chức năng sẽ cần mạnh tay hơn nữa để xử lý thật nghiêm những con người đang bất chấp luật pháp, coi thường kỷ cương phép nước, những người đã gây ra những vụ việc phức tạp, gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn Hà Tĩnh trong thời gian qua.

    Trả lờiXóa
  10. Quehuongabc35716:46 7/4/17

    Do bất mãn và bị lôi kéo, năm 2014, thông qua Internet Nguyễn Văn Hóa đã thiết lập quan hệ với các đối tượng và tham gia chống đối chính quyền bằng cách lập nhiều tài khoản cá nhân trên mạng xã hội để viết hoặc đăng lại các bài viết có nội dung chống phá nhà nước, xuyên tạc chủ trương của đảng, bôi nhọ lãnh đạo đảng và nhà nước và kích động giáo dân tiến hành các hoạt động gây mất ổn định an ninh trật tự. Do tích cực chống phá, nên Hóa được sự hậu thuẫn của các đối tượng phản động và một số linh mục xấu.Khi bị cơ quan công an bắt Hóa đã thành khẩn khai báo về tội lỗi của mình

    Trả lờiXóa
  11. binhminh0357917:01 7/4/17

    Nguyễn Văn Hóa là một tên rận chủ đã có thời gian dài làm tay sai cho phản động để chống phá nhà nước ta. Bằng nhiều hình thức, Hóa đã sử dụng mạng xã hội để đăng bài tuyên truyền xuyên tac sai đường lối của Đảng, Nhà nước ta và bịa đặt bôi nhọ lãnh đạo. Đến nay Hóa đã bị khởi tố về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân" theo Điều 258, Bộ luật Hình sự.Đúng là một tên dận lưu manh,khốn nạn đây là bài học cho những kẻ có tư tưởng chống nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  12. Bọn phản động này phải bị bắt hết để ngăn ngừa sự phá hoại của chúng đối với đất nước. Tên Hóa này đến giờ mới bị bắt là còn muộn. Chính quyền cần mạnh tay hơn nữa với những kẻ như Hóa, những kẻ lợi dụng tôn giáo, dân chủ để làm loạn.

    Trả lờiXóa
  13. Truongsa35718:08 7/4/17

    Nguyễn Văn Hóa là tay chân của tổ chức Việt Tân tại Hà Tĩnh, việc hắn bị bắt là một điều tất yếu của những kẻ tiếp tay cho phản động. Mong rằng cơ quan công an và các chính quyền mạnh tay xử lý trường hơp này, là hình thức răn đe cho các đối tượng khác,đặc biệt là trong thời gian này, tình hình chính trị ở Hà Tĩnh vô cùng phức tạp

    Trả lờiXóa
  14. Thainguyenabc3318:21 7/4/17

    Tên Nguyễn Văn Hòa khi bị bắt đã tỏ ra chống đối lực lượng công an nhưng sau khi được giáo dục thuyết phục đã tỏ ra thành khẩn khai báo. Đây chỉ là một trong số rất nhiều kẻ tay sai của tổ chức phản động Việt Tân. Cơ quan công an cần có biện pháp mạnh tay để trừng trị bọn dận này đồng thời giáo dục cho nhân dân nhận diện được facebook của những kẻ phản động để không tin vào những luận điệu xuyên tạc sai sự thật của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  15. tuonglai0357918:29 7/4/17

    Nguyễn Văn Hóa, sử dụng trang Blog Luoishoa’s để đăng tải các bài viết bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh, xuyên tạc về Đảng CSVN và Nhà nướcViệt Nam. Hóa sử dụng bút danh "Con Kiến Con" để tuyên truyền các tư tưởng trái với chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Hóa cũng sử dụng tài khoản Facebook Nguyễn Văn Hóa (Maria Luygonjaga) để trao đổi với các phần tử cực đoan, đối tượng thuộc các tổ chức phản động như: Tổ chức Voice, Phong trào Con đường Việt Nam, đồng thời biên tập phát tán các nội dung tiêu cực, kích động. Trên Facebook này, Hóa lập ra fanpage "Giới trẻ giáo hạt Kỳ Anh" để đăng tải các video, hình ảnh có nội dung kích động biểu tình sau sự cố môi trường biển, lũ lụt trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình do y trực tiếp quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn người dân. Đây đúng là một tên rận nguy hiểm, thủ đoạn. Mong rằng cơ quan chức năng sớm có hình thức xử lý đích đáng đối với hắn, tiêu diệt hết lũ rận này,nhân dân sẽ không phải sống trong tình trạng mất an ninh trật tự

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog