Chia sẻ

Tre Làng

LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ - BẤT LỰC VÀ BỆNH HOẠN


Bức ảnh trên đây là của trang Tin Mừng Cho Người Nghèo ghi lại khoảnh khắc Linh mục Nguyễn Văn Lý (người đã đứng ra kêu gọi Tổng biểu tình toàn quốc do "Tập hợp Quốc dân Việt" (một tổ chức hải ngoại) tổ chức vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật bắt đầu từ ngày 05/3/2017) tại một điểm thuộc Đan Viện Thiên An (Thừa Thiên Huế). Linh mục Lý đã hôn nhẹ lên bức tượng Chúa Giêsu cạnh cây thập giá đã bị gãy đổ! 

Cùng đến thăm đan viện Thiên An với Linh mục Lý còn có sự hiện diện của Giám mục Micae Hoàng Đức Oanh, Nguyên Giám mục Giáo phận Kon Tum cùng 2 Linh mục của Giáo phận Huế khác là Nguyễn Hữu Giải và Phan Văn Lợi (đây cũng là 2 thành viên tích cực của "Hội đồng Liên tôn Việt Nam). 

Ở đây xin được không đi sâu vào mục đích chuyến thăm của các chức sắc này, bởi nó đã quá rõ ràng và khi đi đến đâu thì các chức sắc này chỉ đưa lại điều xấu, chia rẽ lương giáo, chính quyền - giáo hội mà thôi! Chỉ xin được bàn tới bức ảnh nói trên và đôi điều liên quan. 

Về lí do tượng chúa Giê su bị gãy và đổ vỡ bên cây thập giá màu đen. Câu chuyện hơi dài, chỉ xin vắt tắt thế này: Với ý đồ mở rộng khuôn viên của Đan viện Thiên An, các chức sắc trong Đan viện đã chủ trương lấn chiếm đất rừng do chính quyền quản lý và tự cơi nới, mở rộng. Ngay lập tức, hành vi vi phạm pháp luật này đã bị chính quyền địa phương ngăn cản. Với phương châm thuyết phục, vận động để các chức sắc, tu sỹ nơi đây từ bỏ hành vi, trả lại đất cho nhà nước quản lý... Vậy nhưng, các chức sắc ở đây không những không nghe mà họ còn thách thức chính quyền bằng cách dựng lên tại đây một cây tượng thánh giá có gắn tượng Chúa Giêsu. 

Với quyết tâm bắt buộc đan viện phải thực hiện đúng quy định của pháp luật, chính quyền địa phương tại đây đã nhiều lần triển khai lực lượng cưỡng chế khi các biện pháp ôn hòa (vận động, hành chính... ) đơn thuần không mang lại kết quả. và tất nhiên, động thái này đã gặp phải sự ngăn cản của đám đông chức sắc, tu sỹ bất chấp pháp luật. Đỉnh điểm, sự xuất hiện của chính quyền tại đây đã kéo theo một vụ xô xát mà nguyên nhân từ sự quá khích của đám đông chức sắc và tu sỹ này. 

Và điều đáng nói là chính đám đông này đã xô đổ cây thánh giá và tượng chúa, đồng thời sử dụng nó để tố cáo chính quyền đàn áp tôn giáo. 

Trước sự quyết tâm và mạnh mẽ của chính quyền khu đất đã được giải tỏa, và thay vì để tượng chúa cùng thánh giá bị gãy tại đây thì đan viện Thiên An đã đưa về trong khuôn viên đất được cấp của mình để trưng bày. Họ cũng xem đó như chứng tích do chính quyền gây nên. Họ cũng đặt tên khu đất bị cưỡng chế với cái tên "Đồi khổ nạn" theo gợi ý của Giám mục Hoàng Đức Oanh. 

Hành động của Linh mục Nguyễn Văn Lý trong lần đến thăm Đan viện nói trên vì thế mang nhiều tính biểu tượng. Nhưng xem chừng nó chỉ làm cho Linh mục này thành một kẻ bệnh hoạn và bất lực hơn mà thôi! 

10 nhận xét:

  1. Hành động của Linh mục Nguyễn Văn Lý trong lần đến thăm Đan viện nói trên vì thế mang nhiều tính biểu tượng. Nhưng xem chừng nó chỉ làm cho Linh mục này thành một kẻ bệnh hoạn và bất lực hơn mà thôi! Con người này mắc bệnh hoang tưởng quá chắc hóa thần kinh rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Loại linh mục biến chất như Nguyễn Văn Lý rất đáng bị nhận báo ứng, con người này không sớm thì muộn chắc chắn sẽ phải trả giá. Mang tiếng khoác trên mình chiếc áo linh mục nhưng không những không làm được gì cho dân, mà hơn thế ông ta còn dùng mọi thủ đoạn để chống phá nhà nước ta, đúng là một con người cặn bã cũng như biến chất của xã hội mà.

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020023:36 8/4/17

    Từ đầu năm 2015 đến nay, Đan viện Thiên An đã có những hành vi trái pháp luật như: Xây dựng, lấn chiếm đất và chặt hạ cây tại khu rừng đặc dụng cảnh quan thuộc tiểu khu 153, xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy). Đây là hành vi vi phạm pháp luật và chống đối chính quyền, cố tình lợi dụng tôn giáo để chống phá chế độ, hành vi này phải bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Việc linh mục phản động Nguyễn Văn Lý đến đây chụp ảnh không gì ngoài mục đích vu khống chính quyền mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340023:43 8/4/17

    Những hành vi vi phạm một cách cố ý và có hệ thống của Đan viện Thiên an diễn ra trong thời gian dài, với quyết tâm thực thi nghiêm chỉnh pháp luật, chính quyền địa phương tại đây đã nhiều lần triển khai lực lượng cưỡng chế khi các biện pháp ôn hòa (vận động, hành chính… ) đơn thuần không mang lại kết quả. và tất nhiên, động thái này đã gặp phải sự ngăn cản của đám đông chức sắc, tu sỹ. Cho dù là ai thì cũng phải chấp hành luật pháp, không thể lấy tôn giáo ra để làm bia đỡ, biện minh cho những hành vi vi phạm pháp luật được

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23423:45 8/4/17

    UBND xã đã lập biên bản vi phạm từng công trình, tổ chức mời phía Đan viện làm việc, đối thoại và tỏ sự thiện chí của cấp chính quyền về việc tạo điều kiện để lập các thủ tục xin phép cho tồn tại 2 công trình dựng nhưng chưa được phép trước đó (nhà nghỉ chân của đan sĩ và nhà trưng bày phong lan) nhưng phía Đan viện không thực hiện những điều đã cam kết, tiếp tục có hoạt động xây dựng khi chưa được phép. Nguyễn Văn Lý sau cuộc kêu gọi tổng biểu tình thất bại giờ lại giở trò đến đây chụp ảnh nhằm hâm nóng tên tuổi hay sao

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83623:47 8/4/17

    Trước những vi phạm của đan viện Thiên An, các ban ngành chức năng đã tăng cường gặp gỡ tuyên truyền, vận động các tu sĩ của Đan viện Thiên An chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ rừng, pháp luật đất đai và xây dựng, thế nhưng họ vẫn cố tình chống đối, gây hấn với chính quyền và lấy tôn giáo ra để biện minh cho những hành vi vi phạm pháp luật, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19023:50 8/4/17

    Nguyễn Văn Lý đúng là tên linh mục biến chất, tha hóa, dù tuổi già sức yếu, vào tù ra tội mà bản chất chống phá vẫn không hề thay đổi. Sau vụ kêu gọi tổng biểu tình thất bại giờ lại bày trò chụp ảnh để vu khống chính quyền, lợi dụng tôn giáo để chống phá, đúng là con quỷ dữ khoác áo linh mục

    Trả lờiXóa
  8. bất lực đó là điều mà chúng ta nhìn thấy được qua bức ảnh vừa rồi, một con người mà bị chính bè lũ mình tẩy chay, tự biến mình là trò hề khi thất bại nặng nề trong cuộc tổng biểu tình vừa qua thì thêm một hình ảnh xấu xí chắc cũng không làm cho con người này bận tâm, nhưng phải nhắc những vị mục sư biết các ông muốn pháp luật tôn trọng thì chính các ông thể hiện sự tôn trọng pháp luật trước đi đã

    Trả lờiXóa
  9. hình ảnh gì đây ông già và cây thánh giá sao, một tác phẩm nghệ thuật lột tả được chân thực những gì đang diễn ra với cả người cả vật, một con người bất lực, thảm hại cuối đời chẳng được gì ngoài những điều tiếng xấu xa, còn cây thành giá thì sao nó đang cho thấy một công giáo mục nát, hình ảnh công giáo chưa bao giờ trở nên xấu xí như vậy trong mắt người dân cả nước

    Trả lờiXóa
  10. Sao dạo này có nhiều linh mục dởm thế. Hỏi sao lại có nhiều vụ bạo loạn của giáo dân như thế. Bà con giáo dân cần sáng suốt hơn nữa để thứ nhất là bảo vệ chính bản thân mình trước sự lợi dụng của bọn phản động, thứ hai là giúp sức cho chính phủ đưa những tên tội phạm nguy hiểm này ra ngoài ánh sáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog