Chia sẻ

Tre Làng

Về vụ bạo loạn của giáo dân Hà Tĩnh

LâmTrực@

Vụ giáo dân Hà Tĩnh gây rối 2 ngày liền. 

Hôm qua, lần đầu tiên, cờ tổ quốc đang tung bay tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà đã bị ngang nhiên hạ xuống và thay thế bằng cờ ngũ sắc. Các thế lực thù địch đã tiến thêm một bước mới cực kỳ nguy hiểm.

Xem thêm: Yêu cầu chính quyền Hà Tĩnh dẹp loạn

1. Thành phần gây rối chủ yếu là giáo dân Hà Tĩnh (lần trước là Quỳnh Lưu, Nghệ An). Trong đám đông hỗn độn ấy, chỉ một bộ phận nhỏ là ý thức được việc mình làm, còn đại đa số đều bị dắt mũi giật dây như những con rối, tham gia trò chơi chính trị tôn giáo. Tất nhiên, như mọi khi, kẻ đứng sau kích động là các linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Trần Đình Lai cùng nhóm núp chân tu khác dưới quyền của Giám mục Nguyễn Thái Hợp... và đám tay sai của Việt Tân, như Bạch Hồng Quyền mà ta nhìn thấy trên các clip phản ánh vụ việc. 

Khẳng định ngay, vụ việc được tổ chức khá bài bản, chặt chẽ.

2. Vụ gây rối hoàn toàn không có mối liên hệ nào với câu chuyện Formosa. Điều này rất dễ thấy qua các thông tin trên mạng xã hội và báo chính thống. Tuy nhiên, chiêu bài Formosa là rất ấn tượng và sẽ còn giá trị lợi dụng để tiến hành các hoạt động tương tự.

3. Mục tiêu của vụ gây rối nhằm tới: (1) Tập dượt cho lần tụ tập biểu tình, gây rối, chống chính quyền có màu sắc bạo loạn lật đổ ở quy mô lớn, kéo dài vào lần sau (dự kiến là ngày xảy ra sự cố Formosa) và (2) nhằm giải ngân số tiền mà các tổ chức phản động trong và ngoài nước đang "tài trợ". Những hành động trên là "Hóa đơn", "chứng từ" để chứng minh với quan thầy hải ngoại rằng, hãy tin chúng tôi, chung tôi có thể làm được điều các ông muốn. 

Từ góc nhìn khác, hãy quan sát những gì giáo dân mang theo, ngoài sự hung hãn lỳ lợm, vô cảm được hun đúc bởi đức tin là băng rôn, khẩu hiệu, loa đài, máy ghi hình làm clip, dây thừng, lưới đánh cá và gậy gộc (không loại trừ có hung khí sát thương)...Tất cả những thứ ấy đều được chuẩn bị chu đáo theo diễn tiến sự việc có kịch bản. Ở Quốc lộ 1A thì băng rôn nào, vât dụng nào; vào trụ sở UBND huyện thì khẩu hiệu loại nào và khi chiếm xong trụ sở thì khẩu hiệu khác sẽ có nội dung phù hợp ngay lập tức.

4. Hành động của giáo dân trong hai ngày qua, từ 2/4 đến 3/4/17 chỉ là tiếp nối các vụ việc xuất hiện lẻ tẻ trước đó. Tinh ý một chút sẽ thấy, tính chất vụ việc ngày càng nghiêm trọng và manh động, đã xuất hiện "thông điệp thách thức chính quyền", quy mô của các vụ việc ngày càng lớn, ngày càng kéo dài. Việc tập dượt được tiến hành lần lượt tại các giáo xứ khác nhau trong giáo phận Vinh, và tất nhiên không thể thiếu sự "hiệp thông" từ các giáo phận khác với hệ thống truyền thông khổng lồ. 

Hãy hình dung, đến một thời điểm nhất định, các mảnh ghép tưởng chừng rời rạc ấy sẽ được ghép lại, các bạn sẽ thấy mức độ nguy hiểm của nó đối với sự tồn vong của chế độ như thế nào.

5. Việc tụ tập đông người và có hành vi gây cản trở, ách tắc giao thông trên tuyến đường Quốc lộ 1A và tấn công chiếm đoạt trụ sở UBND Huyện đã vi phạm điểm C, khoản 2 điều 245 Bộ luật Hình sự và có thể khởi tố vụ án hình sự và có thể khởi tố nhiều bị can. Đây là hành vi leo thang chống phá chính quyền của đám linh mục giáo phận Vinh câu kết với đám phản động Việt Tân, đồng thời là phép thử phản ứng của chính quyền, cũng như của toàn xã hội đối với những hành vi chống phá của chúng. 

Đây được coi là chiêu ném đá dò đường, để thử thái độ của chính quyền, việc tấn công chiếm giữ trụ sở UBND huyện là một bước leo thang mới. Nếu chính quyền im lặng, chúng sẽ lấn thêm một bước.

6. Thực tế, kỷ cương, phép nước đang bị coi thường, pháp luật đang bị chà đạp và thách thức nghiêm trọng. Rất tiếc, chính quyền đang tỏ ra lúng túng và chưa có giải pháp giải quyết tận gốc rễ vấn đề. 

Hôm qua, lần đầu tiên, cờ tổ quốc đang tung bay tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà đã bị ngang nhiên hạ xuống và thay thế bằng cờ ngũ sắc. Các thế lực thù địch đã tiến thêm một bước mới cực kỳ nguy hiểm.

Bài học từ vụ bạo loạn Tây Nguyên vẫn còn nguyên giá trị khi xác định mâu thuẫn đối kháng hay không đối kháng, từ đó có quyết sách đúng đắn.

Cái khó của lãnh đạo Hà Tĩnh có vẻ như nằm ở 2 từ "dân" và "giáo dân", song ai cũng hiểu "dân" và "giáo dân" là cái vỏ bọc cho mưu đồ thế tục hóa của đám chủ chăn bất lương.

Nắm và giải quyết các vụ việc kiểu này không anh nào hơn được công an. Có thể nói từ âm mưu, đến các hành động tổ chức gây rối, tất tần tật đều không qua được mắt công an. Tuy nhiên, xử lý vấn đề lại do lãnh đạo chính quyền quyết định. Chính quyền giỏi, lãnh đạo tài ba, kinh nghiệm... sẽ có quyết sách đúng. Việc chính quyền im lặng, nhân nhượng một cách thái quá có thể là bước đi khôn ngoan trong chính trị (tránh đối đầu với một lực lượng gọi là "dân") như một số người nói, song nó vô tình đẩy anh em công an vào thế cực khó khi thực thi chức trách nhiệm vụ của mình. 

9. Lãnh đạo Hà Tĩnh có thể chưa có kinh nghiệm xử lý, thì rất nên nghe báo cáo và tư vấn từ công an, đồng thời nhờ sự hỗ trợ của Trung ương và các tỉnh bạn. 

Sự việc sẽ không thể giải quyết một sớm một chiều, song xác định đúng đối tượng cần nhắm tới, xác định đúng lực lượng cần huy động sẽ giải quyết được phần lớn vấn đề. Tôi tin, chủ trương đúng thì người dân (not giáo dân bị chăn dắt) sẽ tham gia ủng hộ - đây là lực lượng sẽ bảo vệ chế độ. Ở đây, câu chuyện phương pháp cách mạng, xác định lực lượng cách mạng và đối tượng đấu tranh trước mắt và chủ yếu cần được Hà Tĩnh lưu tâm hơn nữa. Sức mạnh của Hà Tĩnh nằm ở chỗ biết kết hợp sức mạnh tổng hợp, từ chính trị, tư tưởng, tổ chức, ngoại giao, dân vận và không loại trừ cả vũ lực.

Hà Tĩnh hãy tỉnh táo xác định đúng nhiệm vụ trọng tâm trước mắt và lâu dài để tập trung giải quyết. Vụ giáo dân tập dượt làm loạn mà không giải quyết được thì các nhiệm vụ khác coi như vứt đi. 


37 nhận xét:

  1. Nặc danh09:59 4/4/17

    Trung Hoàng
    8 giờ ·
    Bè lũ giáo xứ đông yên chúng mày nghe cho rõ đây, Việc chúng mày biểu tình để phản đối môi trường cái con cặc gì đấy là việc của chúng mày , tao đéo quan tâm , nhưng mả bố chúng mày ai cho chúng mày ra chặn đường quốc lộ hả ? Chúng mày biết đây là tuyến đường giao thông huyết mạch của cả nước hay ko ? Chúng mày có biết mỗi phút có hàng trăm xe bắc nam vận chuyển hàng hóa qua đây ko, chúng mày chặn đường để biểu tình làm tắc nghẽn giao thông, đồng bào buôn bán ko giao kịp hàng hóa cho đối tác hỏng cụ ra đấy ai đền cho họ ?
    Khốn nạn hơn lũ chúng mày chặn cả xe cíu thương đéo cho đi và đến lúc người nhà phải ra lạy sống vái sống chúng mày mới cho đi, đkm chúng mày đc lắm, Nếu người bệnh nằm trong xe cấp cíu mà chết ra đấy thì chúng mày là quân giết người, lũ khốn nạn
    Các anh chị, các anh chị hãy lắc não và nhận diện lũ này cho kỹ ở phút 11 của clip này , nếu ko mù các anh chị sẽ nhìn thấy chúng như lũ mọi trên rừng xuống tay lăm lăm mác với quắm đe nẹt nhân dân đang liu thông trên tuyến đường này , chúng như lũ khát máu ko hơn ko kém, hãy nhận diện chúng cho kỹ
    Và tôi cũng chửi đào mả nhà bọn nào ủng hộ hành động này của giáo dân, vì lợi ích của bản thân mà ném cứt vào đạo lý, và ko có 1 lý do nào để bào chữa cho những kẻ này cả thưa các anh chị, còn chính quyền, hãy làm tròn bổn phận của mình , làm đúng nghĩa vụ và đúng pháp luật đừng có đứng giương mắt ra đó nhìn nữa, ko đc thỏa hiệp với chúng nó , các anh mà thỏa hiệp với chúng nó thì rất có thể tương lai ko xa nữa mọi giá luân lý , kỷ cương phép nước bị đảo ngược thì chính các anh cũng là người góp phần tạo nên 1 xã hội thời kỳ nguyên thủy
    Hãy mạnh tay lên, thỏa hiệp với kẻ thù là giết mình
    Video mời các anh chị xem :https://m.youtube.com/watch?feature=share&v=chuE2JPdMwg

    Trả lờiXóa
  2. Lộc Hà là câu chuyện tiện tay dắt dê tập dượt chứ chả phải có chủ đích, chính xác chủ đích nhắm vào ngày 6.4 – ngày tròn một năm xảy ra sự cố Formosa. Ở câu chuyện quậy phá nào cũng thế, luôn có trò kỷ niệm này. Sự kiện Lộc Hà hôm nay chả dính dáng mẹ gì đến đền bù hay môi trường cả, tất cả chỉ xuất phát từ cú túm cổ hụt Bạch Hồng Quyền, cu con Việt Tân đã về nằm vùng trong nhà thờ đạo suốt cả tuần qua.
    Biết bị đánh động, nhân tiện làm tới trên cơ sở kế hoạch có sẵn, băng rôn có sẵn, người ngợm chuẩn bị sẵn. Chỉ có thằng ngu mới tin rằng chưa quá 8 tiếng đồng hồ trong đêm mà bà con công giáo lại chuẩn bị được mọi thứ kỹ càng đến thế từ một tình huống đột xuất, hehe.

    Trả lờiXóa
  3. Động cơ thì giờ đã rõ, là chống đối chế độ, là chính trị đối kháng.
    Hình thức thì giờ cũng đã rõ, là tổ chức biểu tình, bạo loạn để tung lên mạng xã hội, gây sức ép chính trị, và hehe giải ngân kinh phí.
    Thành phần giờ đã rõ, là đám công giáo ở Nghệ An, Hà Tĩnh, dẫn dắt bởi nhóm Nam, Thục, Lai …và sau nữa là đám đại bàng như Nguyễn Thái Hợp.
    Cất lưới vào lúc nào, vào tình huống nào để đạt hiệu quả cao nhất, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng không tốt cho bà con công giáo cả tin ngờ nghệch, giảm thiểu tối đa việc ảnh hưởng đến kinh tế, an ninh trật tự địa bàn, và đá dập dái một cách quyết liệt bọn cầm đầu, thậm chí ra luôn thông điệp cho Vatican là bài toán của những người không chỉ đứng đầu Hà Tĩnh, mà thậm chí còn là của Trung Ương.

    Trả lờiXóa
  4. Hà Tĩnh nên bớt họp đi một tí, lãnh đạo tỉnh này hình như không có việc gì ngoài họp. Ngay cả lúc cao điểm sáng nay, toàn bộ dàn lãnh đạo cấp cao của tỉnh vẫn thong thả họp giao ban quý, giao ban tháng bình thường. Thà sự họp này nó đi từ việc chủ động được tình hình rồi giả vờ ngồi họp như Khổng Minh gẩy đàn đuổi Tư Mã Ý cho cam, đằng này hehe cậu biết tỏng là không có chuyện đó.
    Bớt họp đi, và nên xắn tay vào, làm cho dư luận hiểu rõ hơn về nhóm công giáo này, động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ để người ta kiên định lập trường, động viên anh em cấp dưới đang vã cả mồ hôi dái khi phải đối đầu với đám đông quạ đen hung hãn cho người ta bớt tủi thân, lên kế hoạch cho nó chu đáo. Nhiệm kỳ đã đi được hai năm, đã chứng tỏ được cái gì đâu mà họp suốt thế hả các bố?!
    Làm đi bí thư, chủ tịch ạ, chém gió biểu diễn mị dân vừa thôi, vì cái lớn đi chút với, đừng để người ta nhìn nhận mình lại là một bí thư kiểu tròn vai nhiệm kỳ và nhai đi nhai lại điệp khúc chủ tịch trẻ nhất nước nữa, suốt ngày phe nhóm đè bên nọ chọc bên kia, bọn hiểu biết nó bịt mồm nó cười ruồi đấy!
    Nguồn: Mai Dương

    Trả lờiXóa
  5. Động cơ thì giờ đã rõ, là chống đối chế độ, là chính trị đối kháng.
    Hình thức thì giờ cũng đã rõ, là tổ chức biểu tình, bạo loạn để tung lên mạng xã hội, gây sức ép chính trị, và hehe giải ngân kinh phí.
    Thành phần giờ đã rõ, là đám công giáo ở Nghệ An, Hà Tĩnh, dẫn dắt bởi nhóm Nam, Thục, Lai …và sau nữa là đám đại bàng như Nguyễn Thái Hợp.
    Cất lưới vào lúc nào, vào tình huống nào để đạt hiệu quả cao nhất, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng không tốt cho bà con công giáo cả tin ngờ nghệch, giảm thiểu tối đa việc ảnh hưởng đến kinh tế, an ninh trật tự địa bàn, và đá dập dái một cách quyết liệt bọn cầm đầu, thậm chí ra luôn thông điệp cho Vatican là bài toán của những người không chỉ đứng đầu Hà Tĩnh, mà thậm chí còn là của Trung Ương.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là làm loạn thật rồi, nhìn vào tình hình sự việc mới đây nhất, ngày hôm qua, giáo dân ở Lộc Hà-Hà Tĩnh đã "chiếm" trụ sở cơ quan nhà nước là UBND huyện và hơn thế nữa, những kẻ "ngu đạo" này dám thay cờ tổ quốc VN bằng cờ của Vantican. Không thể chấp nhận được những hành động ngang ngược, phản quốc như vậy!

    Trả lờiXóa
  7. Hãy lấy vụ bạo loạn ở Tây Nguyên làm gương, đừng để đến lúc sự việc không thể kiềm chế được rồi chính quyền mới có những hành động mạnh tay. Chúng tôi ủng hộ việc chính quyền áp dụng các biện pháp xử lý mạnh đối với những người đang làm đảo lộn cuộc sống bình yên của người dân VN.

    Trả lờiXóa
  8. Quehuongabc35714:30 4/4/17

    Trong 2 ngày 02/4 và 03/4 người dân, chủ yếu là các giáo dân huyện Lộc Hà-Hà Tĩnh tụ tập đông người và có hành vi gây cản trở, ách tắc giao thông trên tuyến đường Quốc lộ 1A và tấn công chiếm đoạt trụ sở UBND Huyện đã vi phạm điểm C, khoản 2 điều 245 Bộ luật Hình sự và có thể khởi tố vụ án hình sự và có thể khởi tố nhiều bị can. Đây là hành vi leo thang chống phá chính quyền của đám linh mục giáo phận Vinh câu kết với đám phản động Việt Tân, đồng thời là phép thử phản ứng của chính quyền, cũng như của toàn xã hội đối với những hành vi chống phá của chúng.

    Trả lờiXóa
  9. binhminh0357914:37 4/4/17

    Lần đầu tiên, cờ tổ quốc đang tung bay tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà-Hà Tĩnh đã bị ngang nhiên hạ xuống và thay thế bẳng cờ ngũ sắc, đại diện cho giáo hội Thiên chúa. Các thế lực thù địch đã tiến thêm một bước mới cực kỳ nguy hiểm. Việc này cho thấy rõ âm mưu của bọn phản động đã lợi dụng tôn giáo gây bạo loạn,chống chính quyền nhân dân chứ thực chất không fai đấu tranh vì sự việc FOmosa

    Trả lờiXóa
  10. Truongsa35714:47 4/4/17

    Bọn dận lông này càng ngày càng manh động, nguy hiểm. Chúng đã tụ tập kích động giáo dân tụ tập tại quốc lộ 1A hai ngày liền đã gây ách tắc giao thông ảnh hưởng đến biết bao nhiêu người dân bình thường khác. Nghiêm trọng hơn chúng còn vào trụ sở huyện hạ cờ tổ quốc xuống để thay vào đó là lá cờ ngũ sắc tượng trưng cho giáo hội thiên chúa. CHính quyền Huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cần phải quyết liệt hơn trong việc xử lý đám bạo loạn này

    Trả lờiXóa
  11. Thiên Chúa giáo hay Phật Giáo đều tốt cả, chỉ có những phần tử xấu trà trộn vào nhằm phá hoại cuộc sống của người dân lương thiện là đáng bị lên án mà thôi. Nếu tất cả mọi người hãy đoàn kết cùng nhau làm tốt việc của mình thì xã hội càng ngày càng phát triển. Đừng để đức tin bị lợi dụng cho những hoạt động phá hoại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn sai rồi. Bạn tìm hiểu cho kỹ thiên chúa giáo đi. Ko tốt như câu cửa miệng mà mọi người vẫn nói đâu.

      Xóa
    2. Bạn sai rồi. Bạn tìm hiểu cho kỹ thiên chúa giáo đi. Ko tốt như câu cửa miệng mà mọi người vẫn nói đâu.

      Xóa
  12. tuonglai0357915:02 4/4/17

    Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Trần Đình Lai là những tên dận chủ dưới cái mác linh mục chúng đã dựa vào sự kiện Fomosa để kích động giáo dân biểu tình. sau một loạt những cuộc biểu tình lẻ tẻ gần đây thì việc ngày 02-03/4 các giáo dân tụ tập gây ách tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 1A và tấn công vào trụ sở UBND Huyện hạ cờ tổ quốc để thay thế bằng cờ ngũ sắc cho thấy tính chất sự việc ngày càng nghiêm trọng hơn, có thể diễn biến thành bạo loạn. Mong bà con giáo dân hãy thật tỉnh táo chớ nghe theo xui giục của bọn phản động để làm những việc phi pháp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:38 6/4/17

      Tao ko biet chung may la ai nhung thang nao giam ha co to quoc nen xu tu loai nguoi ngu dot co vai dong bac no cho la lam lieu doi cong ly cai con me gi bon phan quoc no bom cho la ua nhau ra ca dam tu het

      Xóa
    2. Bọn việt tân trà trộn đấy mà. Kích động để chung đăng tin viết báo quay clip bằng flycam rồi bán cho các báo hải ngoại lưu vong với giá 15000$ cho 1 bài

      Xóa
  13. Thainguyenabc3315:11 4/4/17

    Vụ gây rối không liên quan gì đến Fomosa, FOmosa chỉ là cái cớ để tụ tập biểu tình. Mục đích thực chất là: Tập dượt cho lần tụ tập biểu tình, gây rối, chống chính quyền có màu sắc bạo loạn lật đổ ở quy mô lớn, kéo dài vào lần sau (dự kiến là ngày xảy ra sự cố Formosa) và nhằm giải ngân số tiền mà các tổ chức phản động trong và ngoài nước đang "tài trợ". Nếu không giải ngân hết thì Hải ngoại sẽ không rót tiền về nữa

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh19:12 4/4/17

    phải đập chết mẹ mấy thằng thiên chó giáo ngay và lập tức

    Trả lờiXóa
  15. Nồi cơm người ta đang ăn ,mày đập đổ đi ,mày nói từ từ tao đến chỗ ,gần 1 năm rồi ngồi chờ ,dân đen nhẫn nhục lắm rồi đó ,trong lúc dòng họ nhà quan lãnh đủ ,máy tính sao mà nói càn hay mày nói ai biểu làm nghề biển mẫn chi ,chết đáng đời

    Trả lờiXóa
  16. Trong khi chính quyền, đoàn thể các cấp trên địa bàn toàn tỉnh nói chung, Lộc Hà nói riêng đang nỗ lực đền bù sự cố môi trường biển đến đúng đối tượng, đúng địa chỉ thì người dân cần hết sức bình tĩnh, tin tưởng vào sự công khai, minh bạch và trách nhiệm của những người thực thi nhiệm vụ. Người dân tuyệt đối không nghe theo sự kích động, xuyên tạc sự thật, lợi dụng sự cố môi trường biển để chống phá chính quyền của kẻ xấu, làm phương hại đến truyền thống quê hương, tinh thần yêu nước và vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. Thật sự khi chứng kiến những hành động của người dân ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) tôi cảm thấy vừa buồn vừa tức giận. Buồn vì người dân ở đây lại nghe theo những lời xúi dục, kích động thực hiện cá hành vi sai trái, gây mất an ninh trật tự, gây thương tích cho cán bộ đang thực thi nhiệm vụ. Và cảm thấy tức giận về hành động coi thường pháp luật, hành vi xúi dục của những kẻ xấu, của những kẻ mà giáo dân gọi là "Cha", những hành động đưa "con chiên" của mình vào vòng lao lý, vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  18. Các đồng bào Công Giáo đã hạ cờ Tổ Quốc thử ngẫm lại xem, việc hạ cờ Tổ Quốc là làm đẹp lòng đấng chí tôn chí kính mà các đồng bào hết lòng thờ phụng, hay đó là một hành vi bất nghĩa, phản quốc, đã phỉ báng xúc phạm đến Ơn Trên, đến Chúa Jesus? Xin Chúa Jesus gia hộ cho các bạn tỉnh táo, lương thiện nhìn rõ đúng sai, thiện ác để mãi mãi trung thành với dân tộc, quê hương, đất nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi càng thương cảm, kính phục bao nhiêu với gương hi sinh của các vị anh hùng dân tộc thờ phụng Chúa, thì tôi càng căm uất, phẫn nộ bấy nhiêu với sự vong ân bội nghĩa của những kẻ đã kích động đồng bào Công Giáo làm những chuyện có lỗi với dân tộc, với quê hương. Hạ cờ, hạ biểu tượng thiêng liêng của một tổ chức đã từng đổ máu để bảo vệ tôn giáo của mình; cũng là biểu tượng thiêng liêng của quê hương đất nước, nơi đã sinh mình ra, nuôi mình lớn, dạy mình khôn, cho mình không biết bao nhiêu là kỷ niệm, ân tình, nghĩa nặng... là một hành động đại bất nghĩa. Các đồng bào là người thờ phụng Chúa, mà lại làm điều đại bất nghĩa như thế, có phải các đồng bào đang phỉ báng Ơn Trên của mình hay không?

    Trả lờiXóa
  20. chính quyền hà tĩnh mà ko mạnh tay thì để bọn này nó loạn thật đấy.đến trụ sở chính quyền mà nó còn chiếm nữa là chuyện gì nguy hiểm tiếp theo nó sẽ làm ai mà biết được. Từng này là đủ để khởi tố hình sự rồi. Tháo cờ tổ quốc để cắm cờ ngũ sắc, xúc phạm quốc kỳ là xúc phạm cả đất nước Việt Nam ta. Cái bọn giáo dân này nó chỉ biết đến chúa và nước chủ giáo vanticăng của nó chứ coi thường pháp luật của tổ quốc rồi. Không trị thì để đám phản động đội lốt tôn giáo nó làm tới đấy.

    Trả lờiXóa
  21. Phải nói là quá đau lòng cho những giáo dân khờ dại, đặt niềm tin 1 cách mù quáng mà không hề biết suy nghĩ , nhận thức gì cả. Để chúng nó xúi giục làm những việc thất đức, trái với đạo đức xã hội rành rành như thế mà cũng làm theo được. Các người có còn là người dân nước Việt Nam nữa không. Hãy thực thi pháp luật, không thể nhân nhượng được thêm nữa.vì càng nhân nhượng bọn chống cộng cực đoan trong nước và quốc tế sẽ càng lấn tới, nhỏ thế thôi nhưng nó có tính chất nguy hiểm đến tồn vong của chế độ đấy

    Trả lờiXóa
  22. Xem những hình ảnh vừa rồi, xem đi xem lại mà vẫn ko thể hiểu nổi tại sao họ lại có thể làm như vậy, chả lẽ tất cả họ đã bị đám chủ chăn kia tẩy não hết rồi sao mà hành động như 1 cái máy, ko hề biết suy nghĩ, ko hề có chút tình người nào ở trong đó như vây, họ có còn là đồng bào của ta ko hay chỉ la đồng bào với những bọn phản động kia thôi. Sau 42 năm thất bại trong cuộc chiến xâm lược Việt Nam lũ vong nô đã giúp Mỹ và Việt Tân đuợc hả hê khi nhìn lá cờ vantican tung bay trên trụ sở của những nguời Cộng Sản. Đau xót thay Tổ Quốc tôi...

    Trả lờiXóa
  23. Sao không thấy người phật giáo nào đi biểu tình mà toàn công giáo thôi vậy ? loại này không xử lí sớm thì sắp thành phiến dân đến nơi rồi.cứ nghĩ là giáo dân thì muốn làm gì cũng được và ai cũng sợ à, khốn nạn chà đạp lên pháp luật ,kỉ cương phép nước, muốn bị lợi dụng để biến đất nước thành như ucraina, sirya lắm à. Với tư cách là một công dân, chúng tối yêu cầu chính quyền Hà Tĩnh phải thực thi pháp luật nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  24. Sự việc sẽ không thể giải quyết một sớm một chiều, song xác định đúng đối tượng cần nhắm tới, xác định đúng lực lượng cần huy động sẽ giải quyết được phần lớn vấn đề. Nên huy động lực lượng chức năng đủ mạnh để dẹp loạn đồng thời đảm bảo an toàn cho người dân.

    Trả lờiXóa
  25. Hà Tĩnh hãy tỉnh táo xác định đúng nhiệm vụ trọng tâm trước mắt và lâu dài để tập trung giải quyết. Vụ giáo dân tập dượt làm loạn mà không giải quyết được thì các nhiệm vụ khác coi như vứt đi.
    Và cần mạnh tay với những kẻ cố tình chống phá nhà nước, để giữ được sự ổn đinh cho đất nước, để người dân tập trung vào việc làm ăn.

    Trả lờiXóa
  26. Vụ gây rối hoàn toàn không có mối liên hệ nào với câu chuyện Formosa. Điều này rất dễ thấy qua các thông tin trên mạng xã hội và báo chính thống. Tuy nhiên, chiêu bài Formosa là rất ấn tượng và sẽ còn giá trị lợi dụng để tiến hành các hoạt động tương tự. Chúng lợi dụng chiêu bài Formusa để thực hiện âm mưu đen tối của những kẻ mang danh linh mục.

    Trả lờiXóa
  27. Vụ gây rối hoàn toàn không có mối liên hệ nào với câu chuyện Formosa. Điều này rất dễ thấy qua các thông tin trên mạng xã hội và báo chính thống. Tuy nhiên, chiêu bài Formosa là rất ấn tượng và sẽ còn giá trị lợi dụng để tiến hành các hoạt động tương tự. Chúng lợi dụng chiêu bài Formusa để thực hiện âm mưu đen tối của những kẻ mang danh linh mục.

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh22:28 5/4/17

    Cờ Tổ Quốc là lá cờ thiêng liêng đánh đổi bao nhiêu sinh mạng của Ông Cha mới có được, vì sự ngu muội mà con cháu họ lại bỏ hết công ơn Bố Mẹ mình mà làm tàng. Bất kì một Tôn giáo hay một Đạo giáo nào đều hướng con người ta đến Chân, Thiện, Mỹ những cái tốt, cái thiện thì cớ làm sao mà những người đại diện cho cái Thiện lành đó lại tạo ra cái nghiệp này, phải trăng họ đã đắc đạo mà cứu vớt mọi chúng sinh bằng phương pháp kích động gây bạo loạn, cướp chính quyền, thay đổi cả một Dân Tộc bằng một Đạo. Phải chăng trên thế giới chỉ có Đạo của họ mới khiến cho Họ đi đến dích cuối cùng còn trăm ngàn Pháp tu khác không khiến con người đi đến đâu cả?

    Trả lờiXóa
  29. người hạ cờ tổ quốc,và người để mất cờ tổ quốc tội như nhau,

    Trả lờiXóa
  30. Đám người này sóng trong hòa bình không thích nữa rồi. Chắc chúng muốn bom đạn,muốn chiến tranh,muốn nồi da nấu thịt đây mà.

    Trả lờiXóa
  31. K cần nói nhiều đâu, bộ công an và trung ương sẽ sớm là 1 mẻ, bằng sạch nào là inh mục nào là cha, bỏ tù hết, tg số 1 hà nội lại đông rồi

    Trả lờiXóa
  32. Sự thật đáng nói ở đây cũng chính là điều chúng ta nên tránh. Vụ việc đã một lần nữa cho thấy các đối tượng phản động luôn tìm đủ mọi cách chống đối chính quyền, lôi kéo nhân dân tham gia vào các hoạt động tiêu cực. Chắc chắn rằng chính quyền sẽ có cách xử lý thích hợp với các đối tượng này. Nâng cao lòng tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog