Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG TREO CỔ CHÓ THÌ TREO CỔ BỐ ANH LÊN À?


CON CHÓ

Tại sao các nhà khoa học cứ phải thí nghiệm trên chuột, trên chó, thậm chí gần người nhất là trên khỉ. Tại vì bất cứ thí nghiệm nào hay còn gọi là nghiên cứu cơ bản đều nhằm mục đích xác định tác dụng tích cực và tác dụng tiêu cực của thí nghiệm đó trên một cơ thể sống. Không ai cho phép thực hiện các thí nghiệm như vậy trên cơ thể con người cả. Khi thí nghiệm thành công, tức là người ta đã chứng minh được thí nghiệm đó có tác dụng tích cực vượt trội, khả năng sẽ có ích cho con người... thì người ta mới tính tới chuyện tiến hành trên người tình nguyện. Đấy là trong nghiên cứu khoa học.

Trong đào tạo thì sao? Một điều chắc chắn rằng, không bao giờ có chuyện người thầy hướng dẫn sinh viên thực hành trên cơ thể con người cả, nhất là những thực hành có tính chất nguy hại. Trong y khoa, sinh viên chỉ được học thực hành trên mô hình, trên động vật, trên thi thể người được hiến tặng cho khoa học. Khi đạt tới một trình độ nhất định theo quy định, thì sinh viên có thể được người thầy hướng dẫn cách thăm khám trên người bệnh và nếu được người bệnh cho phép thì sinh viên cũng có thể được trực tiếp khám bệnh trên cơ thể họ. Tất nhiên, tất cả các thực hành này phải là vô hại.

Gần đây, trên facebook đã lan truyền một bức ảnh các em sinh viên của một trường an ninh nào đó đang học thực hành trên chó về tình huống nạn nhân treo cổ tự vẫn. Đây là một bài học hết sức quan trọng trong chương trình đào tạo của bất cứ trường an ninh nào, nhất là đối với các nội dung liên quan tới điều tra hình sự. Người ta không thể lôi một người ra, treo cổ lên để cho sinh viện học. Do vậy, đối tượng được lựa chọn phù hợp nhất chính là động vật (con chó). Những dấu vết để lại trên con chó bị treo cổ sẽ giúp cho các em sinh viên nắm bắt được bài học nhanh hơn nhằm giúp cho công việc giữ gìn an ninh trật tự nói chung và điều tra hình sự nói riêng sau này của các em được thuận lợi.

Mình nói thật, chỉ cần dạo qua facebook vài phút cũng có thể thấy rất nhiều hình ảnh "ghê rợn" của cộng đồng trong việc giết mổ gia súc, gia cầm... lấy thịt. Tại sao không thấy các bạn "thương sót" cho "số phận" các loại gia súc, gia cầm đó... mà lại quay qua đả kích các em sinh viên an ninh đang học tập. Hơn thế nữa, một tờ báo điện tử - Tuổi trẻ Thủ đô - cũng đăng tải lại bức ảnh học tập của các em sinh viên an ninh có kèm với bài viết phản ánh hết sức là buồn cười (trang tin điện tử phapluatso dẫn lại) - một cách nhìn cẩu thả, không hề có suy nghĩ... thể hiện một trình độ rất yếu kém. Thật là buồn. Đáng ra tờ báo và trang tin điện tử phải giải thích cho cộng đồng hiểu tình huống đó là gì, mục đích ra sao nhằm giúp họ hiểu.

7 nhận xét:

  1. Nặc danh23:24 16/5/17

    Nội dung thì OK rồi, nhưng cái "tít" bài sao mà đanh đá chua ngoa thế, mình thích kiểu này rồi đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Nền truyền thông yếu kém

    Trả lờiXóa
  3. đừng nghe lời mấy tờ báo lá cải nói làm gì, nhất là mấy thể loại báo mạng, chuyên gia giật tắt đăng bài kiểu muốn tỏ ra nguy hiểm thu hút người đọc, còn chuyện thí nghiệm thực hành trên chó, chẳng có gì là sai trái lương tâm ở đây, mỗi ngành mỗi nghề đều có những mặt tích cực tiêu cực riêng nếu không làm vậy thì làm sao tìm được manh mối mà tìm ra hung thủ vụ án

    Trả lờiXóa
  4. chẳng hiểu vì sao lại có thể nói đây là hành động tàn nhẫn khủng khiếp, hàng ngày có hàng nghìn hàng tram con chó bị giết thịt để hàng chục nghìn người ăn, ăn thì lúc nào cũng khen ngon đặc sản, sao lúc ăn không chê tàn nhẫn kinh khủng đi, chưa nhìn quen thì chả ghê chả sợ

    Trả lờiXóa
  5. này là blog mà ??? báo đâu mà báo

    Trả lờiXóa
  6. Đến lạy các thánh cào bàn phím ạ. Các thánh tưởng tự nhiên mà đẻ ra được giám định viên, đẻ ra cái chuyên gia kĩ thuật hình sự để phục vụ cho các thánh à. Nếu thương chó thế thì đừng trách sau đi khám bệnh bác sẽ nhầm tim ở bên phải nhé. Não lại chạy đi chơi mất rồi à

    Trả lờiXóa
  7. Chả phải an ninh mà cả cảnh sát cũng học kĩ thuật hình sự mà. Bác Hồ đã nói rồi, học phải đi đôi với hành. Có thực hành tốt thì ra thực tiễn mới làm được việc. Nhìn ảnh đã xót thế không nghĩ là các đồng chí công an phải nhìn trực tiếp sẽ khó chịu thế nào à. Thế mà người ta vẫn phải kiềm chế vì nhiệm vụ học tập, Không khâm phục thì thồi bày đặt xót xa ở đây làm cái gì?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog